Lögberg - 11.09.1930, Síða 4

Lögberg - 11.09.1930, Síða 4
BIs. 4. LÖGBERG. FIMTUDAGINN 11. SEtPTEMBEiR 1930. Högíjerg Gefið út hvem fimtudag af TIIE COLZJMBIA PRE8S, LTD., Cor. Sargent Ave. og Toronto St. Winnipeg, Manitoba. Talsímar: 86 327 og 86 328 Einar P. Jónsson, Editor Utanáskrift blaÖsins: The Columbia Press, Ltd., Box 3172 Winnipeg, Man. Utanáskrift ritstjórans: Editor Lögberg, Box 3172, Winnipeg, Man. Verð $3.00 urn árið. Borgist fyrirfram. The "Lögberg” is printed and published by The Columbia Press, Limited, 695 Sargent Ave., Winnipeg, Manitoba. Hugrakkir menn Lang hættulegasti óvinur sérhvers manns, er hans eigið ístöðuleysi, óttinn við það, sem ástæðulaust er að óttast, eða jafnvel eitthvað, sem aldrei var til. Hinir hugrökku menn, þeir er dregið hafa fána mannréttindanna hæzt við hún, voru jafn- an svo sannfærðir um sigurmátt skoðana sinna, að hvorki ótti né efi fékk inni í sálu þeirra, hvernig sem viðraði, eða hvað sem á móti blés. Það var traustið á takmarkalausu, eilífu rétt- læti, er brent hafði sig inn í hug þeirra og hjarta, og mótað stefnu þeirra í lífinu. Eftirleikurinn er ýmsum geðþekkur, og er hið sama um það að segja, að ganga í spora- slóð. Hinir sönnu og hugrökku forustumenn lýðsins, hirða eigi um hinar troðnu slóðir, heldur sækja þeir á brattann með þeirri skap- festu, og þeim mjmdugleik, er andlegum aðals- mönnum sæmir; þeir hopa hvergi, þótt horfst sé í augu við eld og c^auða, en við eldraun hverja vex þeim ásmegin og innri styrkur. Sérhver voldugur forustumaður hefir eigi að eins þurft að fóma miklu, heldur jafnvel öllu, fyrir hugsjónir sínar. iStefán píslarvott- ur var grýttur í hel; Jesús frá Nazaret kvalinn og krossfestur, og enn þann dag í dag sætir fjöldi manna og kvenna víðsvegar um heim of- sóknum fyrir trúmensku sína við mikilvæg- ustu málefni mannkjmsins. Allar slíkar fóm- ir, voru fómir hjartalagsins, grundvallaðar á ástríðumagni heilagrar hrifningar, er þeir ein- ir eiga yfir að ráða, er líf sitt vígja í þarfir réttlætishugsjónanna. Sérhver sá, sem í orðsins fylsta skilningi, er trúr sjálfum sér, er í flestum tilfellum trúr og sannur við lífið og samferðamennina. óttinn er fyrirrennari ósigursins og taps- ins, en hugrekkið og hetjulundin blikvitar stærstu sigurvinninga mannsandans. Flestum mönnum er það í brjóst lagið, að þrá frelsi; þó er enginn frjáls annar en sá, er gert hefir óttann landflótta úr sálu sinni. óttinn á venjulegast samleið með fákænsku 0g flaustri; menn gefa sér ekki tíma til að átta sig á hvað það nú helzt var, er óttast þurfti. Hetjuhugsjónir hins djarfsækna fomstu- manns era þjóðfélagsins dýrmætasta innstæða. Yfir sálarlífi hins hugrakka manns, hvelfist sí-bjartur dýrðarhiminn vors 0g vona. Og hvað er svo í rauninni að .óttast, þegar alt kemur til alls, annað en eigið ístöðulevsi? Er ekki lífið ávalt eitt og hið sama, óslitin op- inberunarkeðja um dásemdir Guðs? 0g hlasir ökki endurjmgingin og upprisan ávalt við sjón- um vorum, í hvaða átt sem litið er? Bindandi samningar Flogið hefir það fyrir undanfarandi, að hinir og þessir samlagsmeðlimir myndu vera í þann veginn að rjúfa samninga sína við hveiti- samlagið, ef þeir hefðu þá ekki þegar gert það. Sem betur fer, mun hér vera um kviksögur ein- ar að ræða, runnar undan rifjum þeirra, er kjósa vildu þegar í öndverðu feigð á samlagið, og gefið hafa því homauga jafnan síðan. Hveitisamlagið canadiska, er umfangs- mesta stofnun slíkrar tegundar í heimi. Bænd- ur Sléttufylkjanna hafa vakið á sér alþjóða- athygli fyrir þessi voldugu samtök, og hafa þeir til þess góða og gilda ástæðu, að finna til nokkurs metnaðar yfir því. Að þeir reynist þessari afar þýðingarmiklu stofnun sinni ótrú- ir, þegar mest liggur við, nær vitanlega ekki nokkurri minstu átt; þeim er það ljóst, að samn- ingar þeirra við samlagið, em bindandi að lög- um og tjón hlýzt af, ef út af er bragðið. Hinir miklu og margvíslegu ókostir hins eldra sölufyrirkomulags á hveiti, standa bænd- um Sléttufylkjanna vafalaust enn í fersku minni, er ekki var um annað að gera, en hrúga hveitinu tafarlaust á markaðinn, hvað sem verðlagi leið. Þeir sætta sig aldrei við þá að- ferð framar, hvað sem öllum undirróðri við- víkur af hálfu hinna gömlu hveitimangara. Hveitisamlagið er augljóst spor í rétta átt, og hefir þegar miklu góðu til vegar komið. Meiri fjarstæða en það, að núverandi lágverð hveitis, sé samlaginu að kenna, getur tæjiast hugsast, þótt ýmsir láti svo í veðri vaka. En þess ber að gæta, að slíkar raddir berast að- eins úr herbúðum þeirra, sem óvinveittir era samlaginu og flýta vilja fyrir dauða þess. Einmitt nú, þegar harðast er í ári og mest reynir á þolrifin, ríður að sjálfsögðu mest á, að samlagsmeðlimir vinni saman í einingu að vexti og viðgangi þessarar þjóðþrifa stofnunar. Aukaþing Síðastliðinn mánudag, var sambandsþingið í Ottawa kvatt til funda. Megin hlutverk þess skal vera það, samkvæmt áðurgefnu loforði hins nýja forsætisráðgjafa, að binda enda á atvinnuleysi það hið alvarlega, er þjóðin can- adiska á við að búa um þessar mundir. A þessu stigi málsins, verður vitanlega ekkert um það sagt, hver árangur kann að verða af störfum þingsins, en mikill má hann til með að vera, eigi hann að fullnægja að öllu fyrirheit- um Mr. Bennetts í sambandi við atvinnu- málin. Eins og liggur í augum uppi, hefir aukaþing þetta vitanlega allmikinn kostnað í för með sér; þó er samt sem áður ástæðulaust að horfa í kostnaðinn og verður heldur ekki gert, takist þingi og stjóm að ráða bót á atvinnuleysinu til veralegra muna. Við bíðum 0g sjáum hvað setur. Vikið er að því í hásætisræðunni, að toll- verndarmálið muni að einhverju leyti verða tekið til meðferðar á þessu aukaþingi, og sennilega einhverjar bretingar gerðar í áttina til hækkaðra verndartolla. Slí'kt hefði, að vorri hyggju, átt að hafa beðið hins reglubundna þings, og er þess að vænta, að ekki verði að neinu hrapað í þessu tilliti á aukaþinginu, sem að eins er til þess saman kvatt, að ráða fram úr atvinnuleysinu. Ritsjá Aðalsteinn Kristjcmsson: A skotspónum. Smápistlar, æfintýri og sögubrot. Prentsmiðj- an Columbia Press, Ltd., Winnipeg. 1930. Fyrri bækur hr. Aðalsteins Kristjánssonar, svo sem “Austur í blámóðu fjalla" og “Svip- leiftur samtíðarmanna”, hafa gert höfundinn það kunnan meðal Islendinga vestan hafs, að frekari formála af vorri hálfu, er engan veginn þörf. Eins og titill þessarar nýju bókar bendir til, felur hún í sér samsafn af smápistlum, æfintýr- um og sögubrotum, er mestmegnis munu vera nýsamin, eða því sem næst; kennir þar margra grasa, því höfundurinn er víðförall á fleiri en eina vísu. “Sumt var gaman, sumt var þarft; sumt vér ei um tölum. ” Hr. Aðalsteinn Kristjánsson hefir hreint ekfki svo litla athugunargáfu til branns að bera, og hefði málsment hans og hæfileiki til lipurr- ar frásagnar, farið þar eftir, myndi ritsmíða hans hafa nokkru frekar gætt, en raun hefir orðið á. Þó nær hann hér og þar hnyttilegum tilþrifum, sem ekki verður auðveldlega fram v hjá gengið. 1 Lang snyrtilegasta ritsmíðin í þessu nýja safni Aðalsteins, virðist oss sú, er hann nefnir “Öfund”. 1 henni stendur meðal annars þessi kafli: “Alveg fyrirvaralaust mætti ég þessari fomaldar ófreskju — öfundinni. Já, og það á hinum ólíklegasta stað. Eg heyrði einhvem segja: “Hún er einstakur meinleysingi. — Já, það má nú segja; hún er geðgóð—æfinlega eins. — Hún stekkur ekki upp á nef sér.” “En hvað um þaðF' Hún öfund á marga búninga, — þú hefir mætt henni, lesari góður, því hún tilheyrir sama félagsskapnum og þú. Hún þarf lítið að sofa. Ef æskan vakir árris- ul yfir gróandi vorhugsjón, þá er öfundin á ferð og flugi um nætur og daga. Hún vinnur ekki einsömul, því hún á systir, sem heitir hlut- drægni. Þær velja sér oft bústað í fjölmenni; þær kunna betur við sig í meirihlutanum.” — Síðar í sama sögukorni, er komist þannig að orði:---- “Hann vinur minn spurði mig sömu spurn- inga, eins 0g fiskimaðurinn um framtíðarhorf- ur í Amerí'ku. Eg man ekki hverju ég svar- aði, enda skiftir það engu. Hann átti gömlu fiðluna sína enn, þar sem tilfinningar okkar höfðu mælt sér mót, þegar ég var lítill drengur. “Exhu nú að fara?” spurði hamrabúinn mig, þegar hann sá, að eg var að svipast um eftir hattinum mínum. Eg bað hann að spila eitt eða tvö lög á gömlu fiðluna. Hann varð dálítið þunglyndislegur á svipinn. Drættirnir vora stirðari en til foraa, þegar eg fyrst heyrði hann spila, en þeir bogadrættir, með aðstoð strengjanna, sögðu mér æfisögu — fluttu mér boðskap. 'Spurningar komu fram, sem eg kunni ekki að svara. — Eg heyrði öldumar rísa og falla undir bergstallinum. — Þær stundu svo þungan. — Hverskonar eilífðarvonir höfðu öld- umar að bjóða? — “Hann vinur minn fylgdi mér á leið til Ak- ureyrar. Við töluðum á “víð og dreif ”. — Hann dró athygli mína að því, hversu vingjamlegt og fagurt útsýnið var af hæðunum með fram Eyja- firði að vestan. Vafalaust höfðu þessar sömu hæðir heillað margar kynslóðir, sem nú voru gengnar inn í eilífðina. — Ættjarðarástin end- urfæðist í vorgróðrinum, mönnum 0g skepnum til blessunar. “Mér fanst, þegar við skildum, að eg vera fátækari; því enn hvísluðu vonimar fögram Arabíu-draumum að hamrabúanum, sem ekki hafði yfirgefið heimahagana. “0g þess vegna öfundaði ég hann.” Þótt saga.þessi sé stutt, þá slær hún þó engu að síður á viðkvæma strengi mannlegs tilfinn- ingalífs, sem vel era þess virði, að þeim sé at- hygli veitt. Hitt og annað er fleira vel læsilegt í þessari nýju bók hr. Aðalsteins Kristjáns- sonar, þó hinu verði jafnframt ekki neitað, að þar sé sitthvað einnig að finna, er tiltölulega sé fremur lítið á að græða. Að því er pappír og prentun viðkemur, er bókin í alla staði hin prýðilegasta. Gleðiboðskapur Eftir Sig. Júl. Jóhannesson. IV. Þá minnist Heimskringla á þjóðræknismál- in. Þau hafa orðið flestum friðsamlegum störf- um að fótakefli meðal Islendinga í síðastliðin tíu (10) ár, eða síðan Þjóðræknisfélagið var stofnað. Margir ólu þær vonir, að fæðing þess mundi vísa veg til sátta og samúðar, en því miður rættist það ekki. Sökum þessa gleðiboðskapar Heimskringlu, að hún vilji ræða málin með rökum, hógværð og stillingu, skal hér ekki rakin saga Þjóðrækn- isfélagsins. Mér er ekki það geðslag gefið, að geta sagt þá sögu rétta með hógværð og still- ingu. Mér finst satt að segja, að það mundi vera hverjum sönnum Islendingi ofvaxið. En sleppum félaginu og látum þá dauðu grafa sína dauðu. Um þjóðræknismálin sjálf mætti aftur á móti segja fáein orð. Tvær eru stefnur í þeim málum sem öðrum. Önnur er sú, að vilja tildra upp og trana fram hverju því, sem íslenzkt er, hversu lélegt og óhæft sem það kann að vera, eða hversu mikilli óheillastefnu sem það styddi; eiga þar við einkar vel orð skáldsins Hannesar Hafsteins, þar sem hann segir: “Bara’ ef lúsin íslenzk er, er þér bitið sómi.” Hin stefnan er sú, að styðja þá eina til upp- hefðar og embættis, sem íslenzku þjóðinni megi verða sómi að; það er að segja heiðvirða hæfileikamenn, er fylgja þeim stefnum, sem til heilla horfi og Islendingum sé samboðið að leggja lið. Hér verð eg að biðja mína hógværa Heims- kringlu fyrirgefningar á því, að að eg fer eft- ir mínum eigin óleigðum skoðunum og tilfinn- ingum; eg hefi ekkert annað við að styðjast. Eg álít það t. d. svik við heiðurs-hugsjónir Is- lendinga, að styðja þá til löggjafar-áhrifa, sem líklegir væra til þess að greiða atkvæði með kúgunar- og ofbeldis-löggjöf vegna flokksfylg- is — eins og reynsla liðinna tíma sýnir og sann- ar, er það stefna afturhaldsins hér í landi. Af þessum ástæðum vann eg á móti Sveini Thorvaldssyni, þótt mætur maður sé í ýmsum efnum, og á móti M. H. Hannessyni, þótt hann sé góðum gáfum gæddur. Þeir fyltu báðir þann flokk, sem æfinlega hefir leitt ógæfu yfir land og lýð, þegar hann hefir náð völdum. Eg tel það þjóðræknislega skyldu hvers Islendings, að leggja fram sinn litla skerf til þess að forða löndum sínum frá þeirri vanvirðu, að fylla slík- an flokk. Þar eiga með réttu heima einungis svartir sauðir, en ekki hvítir Islendingar. Þótt fáeinir góðir drengir hafi því miður vilzt þang- að, þá era Islendingar yfirleitt framsóknar- og frjálslyndir menn. Um stefnu Heimskringlu er erfitt að dæma; hún fylgdi eindregið afturhaldsflokknum á með- an hann hafði fjárráð í fylki eða sambandi. Þegar sá flokkur veiktist 0g purfti liðveizlu, en hafði ekkert fjárveitingarvald, þá gat auðvit- að ekki verið um neina matrást að ræða lengur, enda yfirgaf blaðið þá flokkinn og lýsti honum og stefnu hans þannig, að jafnvel ég hefi aldr- ei málað hann eins svartan. Nú er flokkurinn aftur að ná yfirráðum sjóðanna, og einhvem veginn hittist það þannig á — líklega rétt af hendingu — að þá snýst Heimskringla 0g tekur upp afturhaldsstefnuna aftui’, þótt hún áður væri, eða þættist vera ein- dregið 'framsóknarbl að, Líklega ræður þar einhver dulin þjóðrækni. Það var heilög þjóðræknisskylda að fylgja Thorson, eftir dæmi Heimskringlu, þegar hann sótti í fyrra skiftið, þá var hann óreyndur sem þingmaður; nú skoraði blaðið aftur á móti á íslendinga að kjósa andstæðing hans, sem reyndur var að því, eftir dómi Heimskringlu sjálfrar, að vera óhæfur þingmaður. Thorson hafði reynst einn hinna allra atkvæðamestu manna, er þing hafa setið í fyrsta skifti; um það kom öllum saman, andstæðingum hans jafnt sem fylgjendúm — meira að segja Heims- kringlu sjálfri. V. Svo margra grasa kennir í Heimskringlu- greininni, að ekki er hægt að snerta við þeim öllum. Hún minnist á heimfararmálið í þeim gleðiboðskap. Líklega á það að skiljast þannig, að það mál sé undanskilið, þegar hógværðinni og stillingunni er lofað; því blaðið heitir því, að heimfararmálið verði síðar rætt og gefur í skyn, að þar verði ekki gengið að verki með silkivetlingum. Blaðið staðhæfir það, að sjálf- boðanefndin hafi verið til þess stofnuð að koma Þjóðræknisfélaginu fyrir kattarnef; hafi hún unnið íslendingum hér í landi skömm og skaða, klofið hóp heimfarendanna og skapað úlfúð og sundurlyndi. Sem einn meðlimur þessarar nefndar, tel eg það eitthvert áhrifamesta og árangursbezta þjóðræknisstarf, sem hér hafi átt sér stað, sem sjálfboðanfendin leysti af hendi. Hún gerði tvent: 1. Hún ljóstaði upp og mót- mælti leynibetli, sem framið var víðsvegar í nafni Vestur- íslendinga, án þess að þeir væru kvaddir til ráða eða sam- þykkis. 2. Þegar mótmælt hafði ver- ið, taldi hún það skyldu sína að sjá svo um, að þeir, sem sníkj- unum vora andstæðir, þvrftu ekki annað hvort að ferðast undir betliflaggi heimfarar- nefndarinnar, eða sitja heima. Þetta gerði hún og sá þeim fyrir sæmilegu fari. Með þessu var heiðri Vestur-lslendinga borgið. Nú er heimförin um garð gengin, skal eg því ekki f jölyrða um hana, en stoltur er eg af því að hafa átt sæti í sjálfboðanefndinni; hafi hún ekki leyst af hendi sannarlegt þjóðræknisstarf, þá hefir aldr- ei verið trúlega unnið þjóð- ræknisstarf með Vestur-ls- lendingum. Sagan talar síðar. VI. Heimskringla er gleið yfir því,( að Lögberg hafi neyðst til^ þess að láta mig hætta ritstjóm1 á stríðsáranum til þess að forða sér út úr þeim landráðaógöng-j um, sem eg hafi komið því í. Satt er það, að stjórnendum Lögbergs fanst að þeir verða að taka þau ráð; en illa situr, á Heimskringlu að vera tálkna- gleið yfir því; enn þá stendur, það svart á hvítu í Heims-, kringlu sjálfri, þegar hún reyndi að rægja mig frá Lög- bergi, og enn þá muna menn vísuna, sem Stephan G. Steph-1 ansson orti þá: “Engin lýti að fara frá, fall er sigur nógur þegar bítur ekki á annað vopn en rógur.” Það voru ekki Lögberging- ar, sem Stefán átti við, þegar hann mintnst á róginn. Annars mætti é geta þess, að, þótt mig greindi á við Lögberg- inga um stríðsmálin, þá var mér gefinn kostur á því að halda áfram ritstjórn blaðsins og skrifa óhindrað um hvaða önnur mál sem væru eftir eig- in geðþótta, ef eg aðeins léti afskiftalaus stríðsmálin og á- 1 meir en iþriðjung aldar hafa Dodd’s Kidney Pills verið viður- kendar rétta meðalið við bakverk, gi'gt, þvagteppu og mörgum fleiri sjúkdómum. Fást hjá öllum lyf- sölum, fyrir 50c. askajn, eða sex öskjur fyrir $2.50, eða beint frá The Dodds Medicine Co., Ltd., Toronto, ef borgun fylgir. roenningu, sem hefir myndast upp úr heimsstyrjöldinni eða bylting- unum á eftir. Sumt af þessu er sjálfsagt fálm og mjög misjafnt og sumt mjög 1 sömu stefnu og eldri list. Einn af þeim málurum, sem mikla athylgli dregur nú að sér, er Mexicó-maðurinn Don Diego Rivera, sem stundum er kallaður málari samei'gnarstefnunnar eða Rafael kommúnismans. Rivera dregur einnig enga dul á það, að hann sé kommúnisti í skoðunum og efniviður flestra mynda hans er byltingin, öreigarnir og um- myndun menningarinnar. En samt hefir það æxlast svo fyrir Riv- era, að miðstjórn kommúnista- flokksins í Moskva hefir gert hann flokksrækan. Henni þykir hann ekki nógu sanntrúaður — ekki mála nógu rauðar myndir, segja. aðdáendur hans — og þar að auki er sá ljóður á ráði hans, að hann starfar í þjónustu mexikönsku stjórnarinnar, sem í stjórnmálum er harðsnúin á móti kommúnist- um. En þetta hefir stjórnin samt ekki látið bitna á Rivera og mál- aralist hans. Hún hefir þvert á móti tekið þá stefnu, sem mun vera hartnær einstæð, að gefa Rivera algerlega frjálsar hendur til þess að skreyta veggi margra opinberra bygginga á hvern þann hátt, sem sjálfum honum þóknast, og launa reitti ekki stjórnina í sambandi við þau á meðan á stríðinu stæði. Vora þetta ólíkt rýmri kjör en sumir Heimskringlurit- stjórarnir hafa átt við að búa upp á síðkastið; en eg hefi aldrei átt lund til þess að þegja um áhugamál mín, hver sem þau voru, eða hvernig sem á stóð. Málari sameignarstefn- unnar flokksrœkur í Moskva Á heimsstyrjaldarárunum og þar á eftir kom fram málaralist, sem mikið var deilt um og margir töldu ekki einungis leirburð, heldur beinlínis vitfirringu. Málaralist þessi reyndi að lýsa mönnum, landslagi, atburðum o'g hugsun- um eins og þetta birtist' í raun og veru fyrir augum og í huga mál- aranna, að því er þeir töldu, en ekki fært í stílinn á borgaralegan og gamalda'gs hátt, eins og þeir álitu, að málararlistin hefði gert til þessa. Þeir töldu því oft, að mikið af málverkasöfnum frá fyrri tímum væri bezt komið á hafsbotni, en í staðinn ætti að koma önnur nýtízku list, sem frá sjónarmiði eldri mannanna var formlaust fikt með liti og línur, þar sem oft var ómögulegt að sjá hvort m.vnd var af manni, nauti eða skipi, og þar sem dansandi kvenmaður |gat verið málaðaur þannig, að höfuðið var sérstakt á miðri myndinni áfast við einhvern part af líkamanum, annar fótur- inn einhversstaðar uppi í homi og hinn flatur neðst á myndinni o. s. frv. Þessi stefna eða stefnur í mál- aralist eru nú svo að segja alveg úr sögunni, 0g má þó enn sjá leif- ar hennar á Listsýningunni, sem nú er hér í Reykjavík. En þar fyrir hafa hinir yngri málarar ekki horfið aftur til þess að vera einungis hermikrákur eldri list- ar. Um víða veröld vinna nú þessir málarar að allskonar til- raunum til þess að móta nýja lif- ndi list, list, sem sé í samræmi við það nýja sálarlííf o!g þá nýju honum fyrir. En hann ihefir not- að þetta leyfi til þess að fylla hvem veggflötinn af öðrum í stjórnarráðum ríkisins með furðu- legustu og oft fegurstu myndum af sameignarhugsunum sínum og hugsjónum. 1 myndum sínum dreg- ur hann dár að eða ristir níð auð- valdi, hervaldi og kirkjuvaldi, en lofar vinnusemina, nægjusemina, námgiraina og mentunina. 1 myndum sínum notar hann oft form, sem minnir á kirkjulega list, þótt efnið sé veraldlegt.. Ein byggingin, sem hann hefir mynd- skreytt, hefir verið nefnd “sixt- inska kapella byltingarinnar”. — Sögumyndir málar Rivera einnig og vinnur nú að mynd af prestin- um Hidalgo, sjálfstæðishetju Mexicó. Er það stærðar vegg- mynd, 80 feta löng og 30 til 50 feta há, máluð á stigagang í Pal- acio Nacional í Mexicoborg. — Lögr. Island og Danmörk f dönskum blöðum er alt af öðru hvoru rætt talsvert um samband íslands og Danmerkur og mögu- leika á slitum þess. Nýlega rit- aði dr. Edvard Brandes, einn af kunnustu rithöfundum og stjórn- málamönnum Dana, grein í Poli- tiken og vildi láta Dani bjóða fs- lendinlgum uppsögn sambandslag- anna nú þegar, ef þeir vildu sjálf- ir. Ýmsir danskir stjórnmála- menn hafa fallist á þetta, þar á meðal Möller, foringi íhalds- manna, en þó því aðeins að ís- lendingar fari sjálfir fram á þetta. En Stauning forsætisráð- herra segir, að þetta komi ekki til mála, sambandslögin eigi að standa óhögguð sinn ákveðna tíma. — íslenzkir stjórnmálamenn hafa ekki látið opinberlega í ljós álit sitt á 'grein dr. Brandes, nema Sig. Eggerz, sem sagði að uppá- stunga hans mundi vekja samúð allstaðar á íslandi. — Lögr. Sigfús Jónsson á Norðfirði á íslandi, æskir upplýsinga um bróður sinn, Pál J. Nordal, er til Vesturheims fór frá Seyðisfirði.

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.