Lögberg - 22.11.1934, Page 2

Lögberg - 22.11.1934, Page 2
2 LÖGBERG, FIMTUDAGINN 22. NÓYEMBER, 1934. ÆFIMINNING SIGMAR SIGURÐSSON Miðvikudaginn þar.n xo. október s. 1. andaðist á sjúkra- húsinu í Wadena, Sask., ekkjumaðurinn Signxar Sigurðsson, tæpra 63 ára að aldri, eftir langvarandi heilsuleysi. Sigmar var fæddur hinn 3. nóvember árið 1871 á bænum Garðshorni í Eyjafirði á íslandi, foreldrar hans voru þau hjón, Sigurður Magnússon frá Svarfaðardal í Eyjafirði og Margrét Einarsdóttir ættuð frá Möðruvvallarsókn í Eyjafirði. Sigmar sál. ólst upp hjá foreldrum sínurn nokkur fyrstu ár æfi sinnar, en mjög ungur að aldri byrjaði hann að vinna hjá vandalaus- unij því foreldrar hans áttu við mikið efnaleysi að stríða. Sigmar var aðallega hneigður fyrir sjómensku, og var hann ájitinn einn þeirra duglegustu og hraustustu ungu sjó- rnanna á sinni tíð, enda var hann einn af beztu og hepnustu aflamönnum þar norðanlands; þess er getið að oft hafi hann sagt vinum sínum að þess hafi "hann ávalt iðrast að hann hætti sjómenskunni. Tuttugu og fimm ára að aldri gekk hann að eiga ungfrú Kristínu Torsteinsdóttur frá Mýrarlóni í Eyjafirðinum, svo árið 1900 fluttist hann, ásamt konu sinni til Vesturheims. l'yrst dvöldu þau í f jögur ár í Norður Dakota, síðan fluttust þau til Canada og búsettu sig í Vatnabygðinni í Saskatchewan. Árið 1912 fór Signxar vestur að hafi með það í hyggju að sefjast þar að, en eftir nokkra dvöl þar kom hann aftur til Vatnabygðanna og tók sér þá erfðafestuland nokkrar mílur suður af Leslie, Sask., og bjó hann þar til dauðadags, eða rúm tuttugu ár. Sigmar sál. misti konu sína árið 1929, eftir mikið og langt vanheilsustríð. Þeim hjónum varð tveggja barna auðið, drengs og stúlku, þau mistu drenginn sinn á leiðinni yfir hafið frá Js- landi, en þá líka fæddist dóttirin, hem heitir Magnea og er nú gift Mr. Baldur Ólafson, og búa þau hjón nú á landi því er Sigmar sál. átti, í grend við Leslie, Sask. Eins og áður er getið þá hafði Sigmar sál. þjáðst í mörg ár af vanheilsu; árið 1912 fékk hann snert af slagi og síðan hafði hann aldrei orðið jafngóður á heilsunni, og fyrir sex árurn siðan þá þyngdi honum fyrir alvöru; mátti svo heita að hann væri mesti aumingi eftir það, og að miklu leyti rúmfastur. Hann þjáðist af höfuðverk og líka sykursýki, og virtist ekki mögulegt að hann gæti fengið nokkurn bata, þó oft væri hann undir læknishendi. En Sigmar var í góðra manna höndum þar sem dóttir hans og tengdasonur voru, Mr. og Mrs. Ólafson, má segja að Mrs. Ólafson hafi sýnt frábæra ást til föður síns, eins og hún hafði lika verið mikil stoð móður sinni, í hénnar veikindum; má því segja að Mrs. Ólafson hafi með dygð og sérstakri trúmensku uppfylt hin dýrðlegu orð—heiðra skaltu föður þinn og rnóður þína. Sigmar sál. Sigurðsson var innilega tryggur vinum sínum, og góður félagsmaður, enda gaf hann sig mikið að þeim málum svo lengi sem heilsa hans leyfði; hann var greindur maður með afbrigðum, skemtinn í samtali, og víða vel heima, enda var hann mjög vel lesinn maður, því hann var bókhneigður og las allar þær bækur, sem hann gat orðið aðnjótandi. Hann var íslands sonur í orðsins fylstu merkingu; hann elskaði alt sem íslenzkt var, og bar heita heimþrá í brjósti öll þau ár, er hann dvaldi hér vestra. • Sigmar var í sínu insta eðli sannkristinn maður, þrátt fyrir það, þó hann gæti ekki verið mikið við kirkjunnar störf riðinn nokkur síðustu árin, og mun þar mest hafa valdiö veik- indin. Sálmsversið, sem hann bað að syngja við líkbörur sínar mun bezt bera vitni um hans kristnu trú, og sem þannig hljóðar: Og þegar dauðans svefn á augu sígur, þá sýn mér opinn dýrðarhiminn þinn; og þegar hold rnitt þreytt til hvíldar hnígur, ó, þinn send anda til að styrkja minn. Og þegar lokast aftur eyra, þitt evangelíum, um Jesúm lát mig heyra. Sigmars eigin orð, við þann, sem þessar línur skrifar, voru á þessa leið: “Nú er eg reiðubúinn að fara héðan, því eg er ónýtur til allrar vinnu, og nú vil eg helzt að eg mætti fara heim til góða föðursins, því eg treysti frelsara mínum til þess að móttaka anda minn inn í dýrðarríkið.” Þetta var einum mánuði áður en Sigmar sál. dó. Hann hefir nú öðlast það, sem hann þráði, og andi hans umsveipast þeirri dýrð sem evangelíið um hans blessaða frels- ara hafði opinberað honum. Hann er nú leystur frá öllum veikindum og þrautum þessa mannlega lífs, hann er frí og frjáls sem andi, sveipaður í dýrðarskrúða Guðs barna á himnum. Frelsarinn hefir leitt hann inn í nýja heimkynnið, þar sem sólin aldrei gengur til viðar. Sigmar sál. var jarðsunginn þann 12. október frá heimili dóttur sinnar og tengdasonar, Mr. og Mrs. B. Ólafson i Hólar- bygðinni, að viðstöddum f jölda vina og kunningja. Séra Guðm. P. Johnson jarðsöng. G. P. J. KAUPIÐ ÁVALT LUMBER hjá THE EMPIRE SASH & DOOR CO., LTD. HENRY AVENUE AND ARGYLE STREET WINNIPEG, MAN. PHONE 95 551 Hvað virðist yður um Krist ? Prédikun eftir séra Jóhann Fredriksson. Texti: Matt. 16:13-17 “En ér Jesús kom til bygða Ses- areu Filippi, spurði hann lserisveina sina og sagði: Hvern segja menn manns-soninn vera? Og þeir sögðu : sumir Jóhannes skírara, aðrir Elía, og aðrir Jeremía eða einn af spá- mönnunum. Hann segir við þá: En þér, hvern segið þér mig vera? En Símon Pétur svaraði og sagði: Þú ert Kristur, sonur hins lifanda Guðs. En Jesús svaraði og sagði við hann: Sæll ert þú, Símon Jónasson, því að hold og blóð hefir ekki opinberað þér það, heldur fað- ir minn í himninum.” Það þekkir enginn Drottinn, sem ekki hefir séð hann. Sem svar við þessu berið þið kanske fyrir ykkur þessi ritningar- orð: “Enginn hefir nokkurn tíma séð Guð.” Og hvernig getum við svo séð hann ? Að vísu hefir enginn séð Guð í sinni fullkomnu dýrð, en trúarsagan ber það þó með sér að hargir hafa séð Drottinn í einni mvnd eða ann- ari. í Gamla testamentinu lesum við að Drottinn heimsótti Abraham, og þeir töluðu saman. Oft höfum við óskað að Drottinn heimsækti okkur á likan hátt. í sömu bókinni lesum við einnig að Drottinn birtist Jakobi. í upp- vexti var Jakob hinn mesti strák- ur, eigingjarn, svikull og ósvífinn og komst oft í mikil vandræði. Einu sinni átti Jakob von á að mæta bróð- ur sínurn, sem hann hafði leikið illa. Jakob var hræddur. Þegar hann hafði gert alt það bezta, sem hon- um fanst hann geta gert, leitaði hann Guðs einn i hljóði. Guð mætti Jakobi, þeir glímdu saman. Jakob var yfirunninn í viðureigninni. Svo kallaði hann staðinn þar sem þeir glímdu “Pnieli” því þar sá hann Guð augliti til auglitis. Upp frá þessu varð Jakob betri maður. Sumir leggja lítinn trúnað á þessar sögur. En hvað um það. Við getum þó ekki komist hjá því að athuga þann sannleiksþráð í þessum sögnum sem er í samræmi við lífsreynslu margra fram á vorn dag. Eftir erfiðar stundir og glímu við bitran sannleikann hafa augu margra opnast til að sjá Guð. Við óskum öll eftir því að sjá Drottinn. Stundum komum við hlaupandi eins og riki unglingurinn og spyrjum: Hvað eigum við að gera til að geta eignast eilíft líf— séð Guð? En svo þegar Drottinn hefir bent okkur á hvað við eigum að gjöra, eða á eitt eða annað í lífi voru, sem hefir hindrað okkur frá því að sjá hann, þá segjum við: Þetta kostar of mikið. Þegar á reynir viljum við ekki Ieggja það i sölurnar sem þarf til þess að fá að sjá Guð. Nei, það kostar of mikið og við hverfum á burt. Við höfum kanske séð Jóhannes, Elía, Jeremía eða einhvern spá- mann, en ekki Jesú. Og án þess að hafa séð Jesús reynum við að gera okkur grein fyrir hvað okkur virðist um hann. Jesús spurði lærisveina sína að því hvern fólkið héldi manns-son- inn vera. Sumir sögðu: Jóhannes skirara, aðrir Elía og aðrir Jeremía eða einn af spámönnunum. Skoð- anir folksins voru skiftar. Einn hélt þetta annar hitt. Svo snýr Jesús sér að lærisvein- um sínum og spyr: En þér, hvern haldið þið mig vera? Símon Pétur svaraði og sagði: Þú ert Kristur, sonur hins lifanda Guðs. Jesús svar- aði honum og sagði: Sæll ert þú Símon Jónasson, því að hold og blóð hefir ei opinberað þér það, heldur faðir minn' í himninum.” Án þessarar opinberunar verður það ætíð ágreiningsefni, hver Krist- ur sé, og hvað hann sé. Meira hefir verið skrifað um Krist en nokkurn annan mann. Og flest af því i þá átt að gera sér grein fyrir eiginleikum hans. Skoðanamismunur hefir verið frá því fyrsta. Þeir, sem haft hafa líkastar skoðanir hafa flokkað sig saman, kallað sína trúarheild vissu nafni, til að geta aðgreint sig frá öllum öðrum flokkum. Þessi flokkaskipun hefir valdið miklum ruglingi í. trúarsögunni, og ekki bara ruglingi, heldur einnig tjóni andlegu og tímanlegu. Margir af þessurn flokkum hafa setta trúarjátningu, til að geta á sem auðveldastan hátt látið í ljósi hvað þeim virðist urn Krist, eða hverju þeir trxia. Það er sorglegt að jafnvel þeir flokkar, sem að hafa sörnu játninguna geta ekki komið sér saman urn að tilbiðja Guð sinn í einingu. Það virðist sem skoðanir vorar hafi frekar orðið til að sundra en sameina. Þetta sýnir að Krists andi rikir ekki í hjörtum vorum, hver sem trú- arskoðun vor er. Við erum ætíð að öðlast meiri og meiri þekkingu um Guð—um Krist. Beztu heimildirnar höfum við í Ritningunni sjálfri (þó ekki þær einu). Biblían sjálf er bezta dæmið um það hvað þekking manns- ins á Guði eykst. Frásögn Biblí- unnar nær yfir mörg þúsund ára tímabil, enginn veit hvað mörg, og í síðari hluta Biblíunnar (N. 7) er þekkingin á Guði mikið meiri en i þeim fyrri (G. T.). Nú eru liðin rúm 1800 ár síðan að Ritningin var skrifuð, eins og við höfum hana í heild sinni. Síð- an á dögum postulanna hefir Krist- ur opinberast mörgum og þekking og skilningur á andlegum efnum aukist. Margir á ýmsum tímabilum hafa glímt við Drottinn og öðlast opin- berun. Af sígari tíma mönnum rná nefna til dæmis Lúter, Svingli, Westley, Houge o. fl. Fyrir þessar trúarhetjur o. fl hafa aftur margir aðrir öðlast per- sónulega þekkingu á Jesú Kristi. En hversu miklu fleiri eru þó ekki þeir, sem hafa aðeins að ytra formi aðhylst skoðanir þessara manna án nokkurrar opinberunar, og svo haldið fram sinni hugmynd um Krist, án þess að eiga Krist i lífi sínu. Við höfum fengið lánaðar hug- myndir hjá einum og öðrum og sem við höfum ekkert kunnað með að fara. Fáir hafa haft þá persónu- legu reynslu að geta vitnað urn hvað Kristur er. Vegna þessa hafa sprottið deilur, flokka hatur, ágrein- ingur um hvað Kristur sé, og fleira ilt, Hvers vegna erum við lútersk? Flestir mundu svara á þessa leið: Það er vegna þess að við erum fædd og uppalin í lúterskri kirkju. Trúarjátningu þessa fólks hefir verið haldið að okkur síðan við munum ’fyrst eftir okkur. Við þekkjum ekkert annað. Og svo hvað gagnar okkur þessi trúarjátning, ef trú vor hefir ekki leitt okkur til Krists? Hvað gagnar þér eða mér hvað okkur virðist um Krist, ef hug- myndir okkar um hann hafa ekki leitt okkur til hans? Hvað við höldum um Krist breytir ekki eiginleikum hans hið minsta. Hann er sá sami í gær og í dag og til eilífðar. Hvort við aðhyllumst skoðanir lúterskra, katóískra; únitara, eða einhvers annar trúarflokks, breytir Kristi ekkert. Þó hafa sumir hald- ið því fram, af þröngsýni auðvitað, að Guð geti ekki verið neinum náð- ugur nema að vissar skoðanir séu aðhylstar viðvíkjandi honum. í okkar garði hefir oft heyrst á þessa leið: Þú verður að vera lút- erskur til að vera kristinn. í raun- inni er þá verið að hakla því fram að Drottinn sé hlutdrægur, og að hann, fyrir sérstaka trúarjátningu,, sé einum og öðrum náðugur, en ekki af náð og kærleika. Auðvitað má ræða þetta á marga vegu, en heilbrigðasta svarið verð- ur þó ætíð: Korndu til Drottins eins og þú ert, með hvaða trú og hvaða skoðun sem þú hefir. Það gildir einu hvaða trúarskoð- un við alhyllumst, eins lengi og sú skoðun er aðeins úr Iausu lofti grip- in, og ef trú vor hefir ekki á neinn hátt leitt oss til Guðs. Röng hugmynd um Krist sýnir að persónulega þekkingu skortir al- gjörlega. Rétt þekking á Kristi, sem er gripin frá öðrum, en ekki sprottin i hjörtum vorum af persónulegri viðkynningu, er oss með öllu gangs- laus nema við færum oss hana í nyt. Það öðlast enginn sáluhjálp fyr- ir það aðeins að vera lúterskur, kaþólskur, presbyteri, methódisti, að tilheyra einum eða öðrum trúar- flokki, að aðhyllast eina eða aðra skoðun. Það öðlast enginn sálu- hjálp aðeins af þeirri vitneskju, sem hann eða ,hún hefir um Krist, heldur fyrir það, að hafa öðlast Krist sjálfan. Ef trú þín hefir Ieitt þig til Krists er hún rétt. Það getur ekkert leitt okkur til Guðs nema sannleikurinn. Og hver sérkenning (doctrine), senx leiðir okkur til Krists, er sannleikans kenning. Þær áreiðanlegustu heimildir, sem við hfum um Jesú eru frá mönnum þeim, sem sáu hann per- sónulega, gáfu honum líf sitt, og fylgdu honum eftir. Þótt við nú aðhyllumst þessar beztu heilmildir að öllu leyti, vitnis- burð postulanna sjálfra, þá eru þær oss að engu gagni, nema við færum oss þær í nyt—nema við, fyrir þær, höfum eignast Jesúm. Sannur kristindómur er í þessu fólginn, að við verðum honum lík, “og þegar við sjáum hann, verðum við eins og hann er.” ,Á þessi orð vil eg leggja áherzlu: Gerið vkkur ekki ánægð með neitt minna i lífinu, en það, að hafa öðl- ast persónulegt samlíf með Jesú. Færið yður þekkingu yðár á Kristi í nyt. Ef hún er rétt, þá munið þér daglega þroskast í Guðs anda og af persónulegri reynslu geta vitnað frá eigin hjarta, hvað yður virðist um Krist. “í þessu er hið eilífa líf fólgið, að þeir þekki þig, hinn eina sanna Guð, ,og þann, sem þú sendir Jesúm Krist.” “Af heilagleik meira, ó, herra gef mér, af hugrekki’ og tápi gegn freistinga her, af trú á þinn almátt og eilífa frið, af unaði hjartans og grandvörum sið. Af hreinskilni hjartans enn meira gef mér, svo mætti eg standast, ó, guð fyrir þér. Eg vil, ó, eg vil að minn vilji sé þinn og verða þér líkur, ó, frelsai i minn.” Amen. Myndarlcg heyhlaða. Valdimar Antonsson bóndi á Stórhóli í Eyja- firði hefir nýlega lokið við að byggja myndarlega heyhlöðu. Hún er 34 álna löng, 16 álna breið og 9% álna veggjahá Áætlað er að hlað- an muni taka um 1,000 heyhesta, og er því einhver stærsta hlaða þar um slóðir. — Timinn. Séra Hálfdán Guðjónsson vígslu- biskup hefir sótt um lausn frá prestsskap frá 1. þ. m. að telja. Hann er prestur í Reynistaða- ])restakalli. Hvað er þjóðvernd? Kaflar úr fyrirlestri dr. Pernice, er hann flutti á fundi Læknafélags Reykjavíkur þann. 14. okt. Er þjóðvernd nauðsynleg? Er á- stæða til að halda kynstofni þjóð- arinnar hreinum? Fjölmargar þjóðir hafa orðið fyrir því böli, að verða fyrir úr- kynjun. Mikil og fjölmenn menn- ingarríki hafa fallið í rústir og orð- ið öðrum færari og duglegri þjóðum að bráð. Babýloníumenn, Assyríu- menn, Egyptar, Persar, Grikkir, Rómverjar, allar þessar þjóðir hafa haft yfir heimsveldum að ráða. En þó við enn í dag verðum að dást að menningu þeirra og menningar- starfi, hafa ríki þessi fallið í rústir og mannvirki þeirra kæfst i ösku og sandi. Hví liðu hin miklu menningarríki undir lok? Ríki Babylons stóð í mesta blóma 2000 árum fyrir Krists burð. Þúsund árum seinna voru hjarðir á beit, þar sem áður voru hin ramgerðustu borgárvirki. 1700 árum fyrir Kristsburð voru Egyptar á tindi valda sinna og menningar. Fjórum öldum seinna voru borgir þeirra í rústum og um 1000 árum f. Kr. hafði framandi þjóð tekið landið herskildi. Kringum 800 f. Kr. réðu Grikkir yfir öllum hinum kunna heimi. Þeg- ar Rómverjar lögðu Griddland und- ir sig 250 árum síðar, voru yfir- stétt þjóðarinnar og akuryrkju- bændastéttin útdauðar. Það sem eftir var, var af þrælakyni, og ó- hæft 'til þess' að halda uppi ríkinu. Og þá Róm. Á dögum Krists voru íbúar Rómaborgar 2)4 miljón. En 300 árum seinna var ibúatalan innan við 200 þúsund. Sagan geymir og gagnstæð dæmi. Þjóðir, eins og Kínverjar og Japanar eiga þúsunda ára gamla menningu. Og enn standa ríki þeirra í blóma. Farsóttir, hungurs- neyðir, styrjaldir, byltingar og stór- feld manntjón hafa Kínverjar orðið að þola. En 500 miljónir manna lifa í Kína, tengdar sterkum ætt- jarðarböndum við land og þjóö, en láta sér hvergi bregða, þó hinir stríðustu stormar geisi yfir landið. Fyrir utanaðkomandi áhrif og umbyltingar allskonar, liður engin þjóð undir lok. Því ef svo væri, þá væri Kínverjar löngu búnir að vera. Þjóðin hefir mótstöðuafl í erfðamenning sinni og í f jölskyldu- trygðinni, er segir að velferð ætt- arinnar skuli ávalt metin öllum per- sónulegum ieiginhagsmunum æðri. Þetta er meginstoð Kínverjanna, af þessu verður skilinn lífsþróttur þeirra. Hinir kynbornu og ættarstoltu Japanar halda fast við þúsund ára gamlar venjur, er öldur tískunnar geta ekki kæft. Á fáum áratugum hefir þetta litla eyríki með 30 milj- óntun íbúa, vaxið í 90 miljóna þjóð, er veitir sér olnbogarúm, ýmist á friðsamlegan hátt, (eins og í Ástra- líu, Suður-Ameríku, Indlandi) eða með hervaldi (þrátt fyrir Þjóða- bandalag!) í Kóreu og Mansjúríu Þessi fáu dærni í sögunni sýna hættur þær sem ógna menningar- þjóðum, þegar afturför nær tökum á þeim, þegar barnsfæðingum fækk- ar, forystumennirnir deyja út, lág- Kýli, Bólga í Fótum Gömul sár og skurðir Lœknaát fljótt með Zam-Buk Ointment 50c — Medicinal Soap 25c

x

Lögberg

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.