Lögberg - 07.09.1944, Síða 2

Lögberg - 07.09.1944, Síða 2
2 LÖGBERG, FIMTUDAGINN 7. SEPTEMBER, 1944 ' Þannig rættuát j spádómarnir Eftir PIERRE VAN PAASSEN. Lauslegur útdráttur eftir Jónbjörn Gíslason. Skipbrotsmenn klifra upp netið upp í björg- unarskipið. Og yður munu allir fyrir mínar sakir að hatri hafa. (Matth. 10:22). Þegar Jesús Kristur sagði læri sveinum sínum, að þeir mundu verða hataðir fyrir hans nafn sakir, átti hann við það málefni, sem hann var fulltijúi fyrir og þær hugsjónir sem hann út- breyddi um Guð, samband mann anna við skaparann, skyldleika og vináttu milli mánnanna inn- byrðis og umfram alt, hvernig þessar hugsjónir yrðu best fram kvæmdar í verkunum. Nú á vorum tímum eru lítil merki sjáanleg fyrir því, að nokkur maður sé hataður fyrir sakir nafns Jesú Krists og Guðs ríkis hugsjónarinnar. Að vísu eru næg dæmi slíks frá löngu liðnum tímum; sértrúarmenn og svokallaðir villutrúarmenn voru brendir, hálshöggnir, kæfðir, slitnir sundur lim fyrir lim og ristir í parta, þegar umburðar- lyndi mannanna var af of skorn- um skamti. En nú ríkir umburð- arlyndi meðal vor. Vér unnum trúarbragðafrelsi fyrir alla menn, hvar sem er, í Rússlandi, Spáni, Perú og Póllandi, eða er ekkisvo? Vér getum naumast áttað oss á því að nokkur maður sé hat- aður fyrri þá ástæðu að vera kristinn. Oss er óskiljanlegt að samband nokkurs einstaklings við trúarbrögð og kristilega kirkju, geti gjört hann að skot- spæni haturs og ofsókna. Hver er hataður nú í dag, fyrir þá sérstöku ástæðu að vera skírður og fermdur, eða fyrir það að játa yfirsjónir sínar og syndir, eftir kirkjulegum reglum? Get- ið þér nefnt eitt einasta dæmi? Er ekki einmitt þessum málum skipað í öfuga röð meðal vor í dag? Er ekki kristnum mönn- um sýnd virðing og þeir hafðir í heiðri? Þeir eru sannarlega meira í metum af því þeir eru kristnir og eru því skipaðir í margar virðingarstöður. Stjórn- málamenn og pólitíkusar, sem hafa nafn Jesú Krists handhægt í umræðum, eru lofaðir fyrir guðhræðslu og góðar tilfinning- ar. Engum dettur í hug að snerta eitt hár á höfði karls eða konu fyfrir þá ástæðu að þau játa kristna trú. Opinberir talsmenn og forvígismenn kirkjunnar í voru þjóðfélagi, geta hindrunar- laust flutt gleðiboðskap frelsar- ans. Enginn leifir sér að mót- mæla þeim eða krefjast sann- ana, hvað þá að hata þá. Fréttablöðin eru full af frá- sögum um messugjörðir, orð og setningar ýmsra æðri klerka, eru flutt orðrétt á framsíðum blað- anna. Nú þurfa engir að loka sig inni í leyni klefum, með slag- brand fyrir dyrum, eins og for- feður vorir voru neyddir til að gjöra, er þeir sungu helgar tíð- ir. Starfi og atvinnuvegur kristi- legrar kirkju er í hæsta máta virðingarverður, enginn segir orð gegn honum. Alt þetta er þó fremur óvænt, vegna þess að Kristur sjálfur sagði svo ótvírætt að ekki varð misskilið, að nafn hans og mál- efni mundi verða uppspretta mótmæla meðal manna, fjand- skapar og dauðlegra átaka. “Ætl ið ekki að eg komi með frið”, sagði hann, “eg flyt yður ófrið.” Alt, sem vér heyrum og sjá- um í dag, er þrungið friðar og vináttumálum. Alstaðar er tal- að um endurnýjaða einingu og hin og þessi framtíðar banda- lög. Það eru jafnan talin hin beztu meðmæli með sálusorgurum vor um, að þeir séu elskaðir af sér- hverjum, ríkum og fátækum, trúmönnum og vantrúarmönn- um. Það virðist ekki að þeir sem elska og eru elskaðir í þessum efnum, gjöri sér fulla grein fyr- ir hinni brennandi mótsetningu við þessi orð frelsarans: “Þér munuð verða hataðir fyrir míns nafns sakir”, og ennfremur: “Vei yður ef menn tala vel um yður.” Er þetta ekki fremur einkenni leg afstaða? í stað þess að vera hataðir og fyrirlitnir og skoðað- ir sem afhrök mannkynsins, eru vel kristnir menn virtir, heiðr- aðir, kappaldir, skreyttir heið- ursmerkjum, tilt í hæstu virð- ingarstöður og ávalt elskaðir? Eitthvað hefir hér farið í handaskolum. Annaðhvort er fyrirheit Krists gjörsamlega rangt, eða hegðun lærisveina hans á vorum tímum ekki slík, að hún ávinni þeim það hatur er meistarinn lofaði. Spurning- in er: Hvað hefir komið fyrir? Gjörði hann sig sekann í þeirri sálfræðilegu villu, að sjá ekki fyrir að kenningar hans um elsku og bræðralag, mundu ein- mitt falla í þann farveg sem reyndin er á í dag, að talsmenn hans og helstu þjónar mundu í raun og sdnnleika verða elsk- aðir, en ekki hataðir. Hver er skýringin? Svarið er skrásett með orðum Krists sjálfs: “Blessaðir séuð þér, þegar þér eruð ofsóttir og ljúgvitni er borið gegn yður fyrir mínar sakir”, þ. e. fyrir hans málefni og þær hugsjónir sem hann var fulltrúi fyrir, og sem er höfuðmálefni hvers manns; Guðsríki hér og annars heims. Hver er smánaður, hataður og ofsóttur á vorum dögum? Lítið umhverfis yður. I.esið frétta- blöðin. Eru það ef til vill stór- höfðingjar heilagrar kirkju, eru það prestastefnurnar eða kirkju- ráðin, eru það málsnillingar kirkjunnar eða hinir krýndu og kjólbúnu guðfræðingar? Nei, og aftur nei, þeir eru sannarlega ekki hataðir. Fólk tekur á sig langa króka, til að geta mætt þeim með bros á vörum og hlot- ið ástúðlegt tískubros til baka. Ekki er hatrið þar, ekkert nema góðvilji og vinarhugur. Auðvitað er maðurinn því meir dáður, sem hann stendur hærra í kirkjunni, enda er hann einkar varkár; hann forðast trú- máladeilur, ófrið og baráttu eins og sjálfa pestina. Hann stendur í meðalhófi á hverjum vettvangi: félagslegum, fjármálalegum, trú málalegum og pólitískum. Hann óskar friðar á öllum tímum og forðast eins og heitann eldinn að vekja óvild, hvað þá hatur. Hann staðhæfir fúslega að tvær hliðar séu til í hverju máli, tvær hliðar á sannleikanum og sömu- leiðis því gagnstæða. Ef hann er sannkristinn pré- clikari, talar hann með silki- tungu og kryddar orð sín með hátíðlegri röggsemd, svo þau sleppi greiðlega inn um annað eyrað og út um hitt, án þess að snerta við nokkru meiri hátt- ar andlegu skilningaviti á því ferðalagi. Hann er meðmæltur félagslegum friði, þjóðfélagslegri einingu, umburðarlyndi, lýð- veldi, réttri tegund verkamanna sambanda og hjálp til Rússlands. Hann vill að Gyðingar séu á sínum stað og svertingjar þar sem þeim ber að vera. Honum geðjast illa umbrot og breyting- ar og vill ekki að óþörfu ó- náða neinn. Verum ekki hlut- samir, er kjörorð hans. Vekjum ekki Ijónið sem sefur. Látum oss halda friði og vera elskaðir af öllum. En þarna yfirfrá, þar sem bar- ist er upp á líf og dauða, þar sem alt hið hræðilega leiksvið er þvegið í mannablóði, þar sem hildarleikurinn fyrir mannkyn- ið og Guðsríki verður æ trylt- ara, eftir því sem deilan harðn- ar og hugsjónirnar öðlast meiri áherzlu, þar er hann ekki tíður gestur, nema ef vera skyldi sem óhlutdrægur áhorfandi eða skýr- andi hinnar hliðar málsins. Að vísu finnast kristnir ein- staklingar í þeirri öskrandi þjóð- félagslegu upplausn, en hvenær sjáum vér fulltrúa kirkju Krists þar, sem samstæða stríðandi eining. “Hvers vænti verkamanna- stéttin frá kristinni kirkju?” spurði frægur þýzkur prestur, snemma á þessari öld. “Alls” svaraði hann sér sjálfur. “En hvað gjörði kírkjan fyrir þá?” spurði hann enn. “Ekkert” bætti hann við. í þessu efni er sama sagan enn í dag. Kirkjan er sérlega varkár þegar mikilvæg stefnumál sker- ast í odda. Næstum hver maður sér að fyrir dyrum standa mikl- ir atburðir, milljónir manna og kvenna hrópa í himininn í ör- væntingu sinni og vonsvikum, og hin þjóðfélagslega bygging mun annaðhvort rifna frá ofanverðu og niður í gegn, í byltinga um- róti í áttina til sósíalisma og sameignar, eða stríðsástandið er líklegt til að haldast um ófyrir- sjáanlegann tíma að öðrum kosti Hvað segir hin volduga kirkja — að undanteknum einstökum frjálslyndum prestum — um þjóðflokkahatrið, Gyðingaofsókn irnar, væntanlegan frið, sam- eignar og samstarfsréttinn, verk fallsréttinn o. fl.? Hún setur fram viðhafnarmiklar en grunn- færar athugasemdir og byggir friðarstólpa er líta út eins og mjúkt hægindi, fyrir kóngavini og einokara. Hún gefur tvíræð og óljós svör, sneiðir fyrir öll andnes, hummar og hikar og leit- ar ragmenskulegs skjóls, bak við ranglega þýdd eða misskilin ummæli Jesú Krists, að hans ríki sé ekki þessa heims. Þrátt fyrir alt þetta, látum vér ekki hugfallast. Alt er eins og vera ber. Vér vitum að spá- dómar Krists voru réttir. Orð hans eru skjalfest í tíunda kapi- tula Mattheusar guðspjalls og eru eins sönn í dag og þau hafa ætíð verið. Musteri hans mun teygja turna sína til hæstu himna í voldugri sigurför. Nafn hans verður ákallað og tilbeðið í takmarkalausri auðmýkt, til ystu endimarka heimsins af kné- fallandi aðdáendum. Málefni það er hann kom í þennan heim til að fullkomna — velmegun mannsins andlega og efnalega -— Guðsríki á þessari jörð — er í dag hatað meira en nokkru sinni fyr; því er formælt, það er smánað, og það er troðið undir fótum, oft í hans eigin nafni. Hann er krossfestur enn að nýju hvern einasta dag. Segið einu sinni og í fullri al- vöru að svertinginn — þetta hörundsdökka barn skaparans, sé hér í vorri sannkristnu Ame- ríku, meðhöndlað eins og dýr, en ekki mannleg vera, og sjáið hvað þér hljótið að launum. Hinir virtu og elskuðu munu ausa yð- ur aurl og nefna yður negra elskhuga og fleyra af sömu teg- und. Látið yður um munn fara að hið uppæsandi Gyðingahatur mitt á meðal vor, sé aðeins hent- ugt uppfundið áhald til að riðja fazismanum greiðann veg, og sjáið hve kurteislega sannkristn- ir menn snúa við yður baki og spyrja um leið: “Hve mikið Gyð inga fé var þér borgað?” Þér verðið smánaðir og hataðir. Segið aðeins til reynslu, að þjóðfélagið ætti að vera starf- rækt á samvinnu vísu en ekki samkeppnis og að framleiðslan ætti að vera til allra afnota, en ekki aðeins til framdráttar og upphefðar vissri stétt eða þjóð. Hver svör munuð þér fá? “Kom- múnisti, rauðliði”. Þér verðið smánaðir og hataðir. Reynið ofur gætilega að hreyfa því að rauði herinn fyrir fórnfærslu sína og úthelta hjarta blóð, muni vera frelsari vest- rænnar menningar og kristninn- ar, og sjáið hver launin verða. “Alheimsborgari, útlendingur, óvinur Ameríku, vík frá oss til þíns rétta heimkynnis”ó Yður verður formælt og þér verðið hataðir. Segið að vestræn auðvelds og landvinningapólitík sé álíka mannhatursleg harðstjórn í Ind- landi, Malaja og Afríku, eins og þýzk yfirráð eru í Norðurálfu. Hlustið til bergmálsins af slík- um ummælum. Þér hafið gengið á takmörk alls velsæmis, eruð andstæðir stríðsframkvæmdum, eruð ættjarðaróvinir og svikarar við heiðarlegar hugsjónir. Menn munu hlaða yður lygum og hata yður. Safnið öllu yðar hugrekki og segið að Píus páfi tólfti hafi enn á ný leikið fazista refskákina, með friðarumleitunum sínum, rétt fyrir hertöku Rómaborgar og áður en rauði herinn hóf síð- asta áfangann til Berlínar, til að uppræta höfuðvígi alheimsræn- ingjanna. Þér verðið nefndir fjandmenn kaþólskrar trúar, heiðingjar, hræsnarar og opin- berir þjóðfjendur. Þér verðið hataðir. Ef þér haldið áfram slíkum munnsöfnuði, munuð þér ekki aðeins verða hataðir, heldur munu menn forðast yður, gjöra yður útlæga, bannfæra yður frá virðingarverðu samfélagi og þér eigið á hættu að verða fangels- aður m. fl. Ennþá er biturt hatur ríkjandi gegn fagnaðarboðskap frelsar- anjs, gegn Guðlsríki á þessari jörð. Mér dettur ekki í hug að segja að rauði herinn fari með umboð Guðsríkis, fremur en t. d. kaþólska kirkjan, sem telur sér þó þann sóma; en þetta hvort- tveggja má vel vera gjörendur þess málefnis, eins og t. d. New Deal. C. I. O. Jehova wittnesses, Gandhi, alheimssamband verka- manna, Zíónista hreyfingin og League of Nations; alt þetta geta gjarnan verið táknmyndir, er benda í áttina til Guðsríkis. Hver einasti maður, gæddur virðingu fyrir mannlegu lífi og sannfær- ingu fyrir virðuleika hvers ein- staklings, er vissulega bygginga- meistari þess ríkis, ef hann freist ar í fullri alvöru að breyta þjóð- félagslegum aðstæðum til meira réttlætis og frelsis, jafnvel þó hann nefni aldrei Guðs nafn og kunni enga setningu úr helgum fræðum. Hér skiftir engu máli hvort hann er nefndur kristinn, Gyð- ingur, mótmælandi, rauður, frí- hyggjumaður eða afneitari. Orð og tákn eru þýðingarlaus í slíkri baráttu, verkin ein tala. Hrópið ekki aðeins, herra! herra! heldur leggið hönd á plóginn. Hver ein- staklingur á tvö föðurlönd, fyrst og fremst það sem hann er bor- inn og barnfæddur í, og hið annað sem honum ber að byggja upp og erfa — Guðsríki. Það er eðlilegt að hin sanna Guðsríkishugmynd sé hötuð, dkki einungis aíf því Kristur sagði svo fyrir, heldur til þess að andstöðuöfl þess málefnis yrðu afhjúpuð fyrir allra sjón- um með sínum rétta sanna lit, hvort sem þau voru frá kirkj- unni eða kristninni í heild. Það er vissulega skörp marka- lína milli þessa heims ríkis og Guðsríkis, milli sjálfs frelsarans og hinnar svokölluðu kristni, er svo oft hefir afneitað og brugðist honum og hans málstað. Sú and- staða er Kristyr talaði um, bend- ir einmitt á þessa skoðanha- skiftingu í dag og er því kominn tími til að vér tökum þessa á- rekstra alvarlega. Vér höfum heyrt. nóg af kenningum, ágisk- unum og heilabrotum, en séð minna af framkvæmdum Jafnvel þó þessum hlutum sé komið sem er, þá er hin sanna Guðsríkishugmynd ekki tapað- ur málstaður, þp hann sé hjart- anlega hataður og fyrirlitinn. Hinni embættislegu kirkju, sem er vernduð af viðkomandi þjóð- félögum, hefir tekist að túlka þennan dýrmæta málstað svo, að milljónir hafa snúið við henni baki. Adolph Keller viðurkenn- ir að verkamannastétt Norður- álfunnar sé gjörsamlega töpuð kirkjunni, hvaða trú sem fólkið annars játar. Þar sem menn eru ekki reknir til tíða, með dregnum byssu- stingjum, standa kirkjurnar tóm- ar. Þær höfuðkirkjur sem eru eyðilagðar í dag, verða ekki byggðar að nýju. Þær sem kunna að standa óskemdar, verða bautasteinar til minningar um liðinn tíma. Margir hafa sannarlega yfir- gefið hina opinberu kirkju er ætíð fylgir kúgurunum að mál- um og gjörði hans málsstað að sínum. Fleyri munu fylla þann hóp, er þjóðirnar hafa endur- heimt sitt tapaða frelsi. Nýtt og veglegt musteri mun Hinn raunveruiegi þýzki óvinur Höfundur greinar þessarar nefnir sig Eric Bramley Moore, en það er dulnefni. Hann er amerískur kaupsýslumaður, sem var í Þýzkalandi síðustu tíu árin áður en stríðið brauzt út. Var hann fulltrúi fyrir amerískan stórbanka og gafsi ágætt tækifœri til þess að kynn ast hinu mikla veldi þýzka herforingjaráðsins. Hitler er aðeins tákn hins þýzka ofbeldis. Að baki honum er hið raunverulega vald — þýzka herforingjaráðið. Og að baki herforingjaráði Þjóðverja prússnesku júnkararnir. Keis- arar, einvaldar og jafnvel lýð- veldisforsetar koma og fara í Þýzkalandi, en junkararnir og þýzka herforingjaráðið eru æv- inlega við lýði. í þeirra augum er stríðið takmark í sjálfu sér og friður aðeins tækifæri til að safna kröftum á nýjan leik, til þess að undirbúa stríð framtíð- arinnar. Hinir einbeittu, harðgerðu hermenn, sem stjórna styrjalda- rekstri Þjóðverja, vita ofurvel, að þeir eru þegar búnir að tapa stríðinu. En þeir geta sætt sig við að tapa stríði við og við, Þeir eru gæddir ótrúlegustu þolinmæði, fúsir til að bíða ára- tugi, jafnvel mannsaldra, eftir tækifærinu, til að láta höggið falla öðru sinni. Þegar herfor- ingjaráðinu varð ljóst í fyrra stríði, að nú væri allt tapað, var allri skuldinni skellt á keisar- ann, og þegar gott tækifæri gafst, var honum varpað fyrir borð. Að þessu sinni munu þeir skella skuldinni á Hitler. 1 Bandaríkjunum er ekkert það til, sem líkist herforingja- ráðinu þýzka. Það er í rauninni miklu meira en hernaðarstofn- un, því að það er raunverulega einskonar allsherjarmiðstöð, sem ræður yfir öllu lífi þjóðar- innar. Það ræður yfir embættis- mönnunum heima fyrir og er- lendis. Það segir fyrir verkum í kola-, járn- og stáliðnaðinum og af því leiðir, að það ræður yfirleitt öllu fjárhags- og við- skiptalífi þjóðarinnar. Allt sem það gerir, beinist að einu marki, að fara í stríð og reyna — skilj- anlega — að sigra. Meðan eg var í Þýzkalandi, varð eg oft að reyna að losa um frosnar innstæður amerískra fyrirtækja. Leitaði eg þá til banka eða venjulegra aðila? Alls ekki. Eg fór til viðskipta- deildar herforingjaráðsins. í hverju meiri háttar fyrirtæki í Þýzkalandi er maður, sem er fulltrúi herforingjaráðsins og ber ábyrgð gagnvart því, að allt sé gert með hagsmuni þess fyr- ir augum, en fyrirtækið verður að greiða honum laun hans. — Viðskiptalíf landsins var ekki óháð. Herinn varð að fallast á allt, sem þar gerðist. Ef eitt- hvert fyrirtæki gerði einhverja uppgötvun, fengu öll önnur fyr- rísa upp, en ekki undir nafni neinnar ljirkju. Það Guðsríkis málefni, sem þar verður boðað, verður málstaður villutrúar- manna, siðbótamanna og bylt- ingamanna, sumra sem ef til vill hafa aldrei heyrt Krist nefnd ann, en vilja þó framkvæma vilja skaparans í því að leifa eng- um að ásælast hús náungans, eða einum að hirða uppskeru sem annar hefir sáð til; heldur ekki að leifa neinum að safna auði, sem öðrum er skipað að vernda og láta lífið fyrir á blóði drifnum vígvöllum. Guðsríki er að koma, en það kemur ef til vill dularbúið. Það er einmitt nú, að koma. Það er mitt á meðal yðar. Réttið út hendurnar og gjörið það að virkileika í stríði og friði. ENDIR. i

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.