Austri - 12.06.1896, Síða 2

Austri - 12.06.1896, Síða 2
NR. 16 A UST R I, þeir a-tluðu, :tð slys pett;a íiíundi ekki iafa borið að höndum, of járnið hefði verið vol vandað ög gallalaust. 2. Hvort peit' mtluðu, að gallarnir hefðn rerið á stýrinu áður en skipið lagði af stað frá Kaupmannahöfn. {Jess- ari spumingu svöruðu peir svo, að peir töldu alveg víst, að stýrið hefði gallazt löngu áður. 3. Hvort peir álíti að skipið hafi verið sjófœrt, er ]>að fór frá Kaup- mannahöfn, er pessir gallar voru á pví. Svar: Het'ðu menn pekkt gall- ana áðnr farið var frá Kaupmanna- höfn, mundi engnm hafa k<>niið til hugar að fara tií íslands með pvilíku stýri. 8einna tóku skoðunarinennirnir pað fram fvrir rétti að járnleggingarnar á stýriim væru mikið slitnar og pað víst til hálfs, að efsti stýriskrókurinn væri hrotinn af, og að áðar hefði ver- ið gjöit við hann pannig, að psð hefði verið látið utanuin liann járnhvlki, sem pö engan veginn lietir getað styrkt stýi'iskrókinn, sem var mjög veikur fyi'ir, og auk pess er annað hylki lát- ið innaná stýrislykkjuna, sem peir á- líta ónýta aðgjörð. Næst-efsta stýris- lykkjan í skutnum er og brotin, enda liefir lnin verið mjög veik áður, og pað er litið hylki innaní hana til út- fyllingar. Réttarhöldin eru prentuð i dáiitlum pésa, og ennfremur hefir farstjóri Thomsen lýstbiluninni í blaðinu „Stefn- ir“, er kemur út á Akureyri, par sem svo er frá skýrt: 1. Að aðalorsökin til pessa slyss sé eptir áliti skoðnnarmannanua ekki för skipsins gegnum ísinn, tieldur gaml- ir gallar á stýrinu. 2) Að viðvikjandi pessnm göllum á stýrinu hljóti pað álit að verða ot- aná,’að átt hafi sérstað mjög sorgleg •óaðgætni, liklega pá er gjört var við skipið fyrir 2 árum síðan. og 3. (eptir að liafa tekið pað fram, að hið sameinaða gufuskipafélag liafi hingað til haft bezta orð á sér fyrir •að vanda sem mest allan útbúning á skipum sínum), að pað megi vist treysta pví, að stjóru félagsins hafi enga vitn- eskju haft um pennun galla, en pö væri pað eigi alveg óhugsandi, að liér hafi pó máske einhvurstaðar átt sér stað vöntun á hinni fyllstu skyldurækni, sem muni geta komið í ljós :i sinum tíma. Ef svo reyndist, ]>á a*tti sá, sem sekur er, að fá niakleg in-ilagjöld, hver sem hann svo væri. Sökum pessara opinberu ummæla, hefir gufuskipafélagið, sern ekki getur fallizt á álit hinna ísleuzku skoðunar- manna, verið sér útiini eptirfarandi vfirlýsingu frá Burmeister Wain, eins og pað lika liefir látið skoða „Vesta“ í Leitb, eptir koinu hennar pangað, og húnVarkomin á purt (paa Beddiug) af peiin .Tohn Shaw og .Tolin H. Bucíianan, er par pykja ágætastir járnskipasmiðir, og var par viðstadd- ur nmboðsmaður vá.tryggingarmaima skipsins og farstjóri Thon.s >n. pessir skoðunarmeiin g >fu livor um sig pað álit sitt, er hér fer útlagt h eptir og var pað alveg sampykkt af umboðs- manní vátryggingarmanna, kaptein Hein. pessi ummæli sýna J>að ljöslega, að skoðunargjörð hinna islenzku skoðun- armanna er í öllum aðalgreinum og mergi málsins óáreiðanleg, og að slys- jnu hefir hvorki valdið galli á járninu eða skeytingarlaust eptirlit, heldur einmitt hin ákafleg.-i harða viðkoma við ísinn, sem reyndar virtist eptir dagbók „Vesta“ vera meyr og brotna fljótt, en pö var 5 pumlungar á pvkkt, og má vel vera, að sumir jakar hafi verið nokkru pýkkari. Ennfremur getur daghók skipsins uin, að i ísrenn- unni bafi verið nokkur pykkari is- stvkki, er stýrið hafi rekizt á, og að pað hafi verið ómögulegt að komast kjá pvi að skipið renndi stundum inni lagísbrúnina, pareð pað var mjög örð- ugt að stýra skipinu söknm hvass sUnnanvirids. Hvað sérlega viðviki hiirn einfeldnislega umtali hinna ís- lenzku skoðunarmaima á stýriskrókum og stýrislykkjum, er nóg að v:sa til Jiess. að hinir ensku skoðunarmenn liafa fullvrt, að hæði stýriskrókar og stýrislykkjur liafi verið nógu sterkar, og að hinir umtóluðu málmhólkar eigi eru aðgjörðir, en liafa nðeins verið settir á, til pess uð stýrið gæti pví liðugar leikið ;i möndlimun. p>að er eigi að furða, pó á pvíl kum stað sem Akureyri, sé frernur íátt um meiin, er heri gott skynbragð á járn- skipasmfði, og pað var eigi unnt að fá. Heiri en 3 skoðuimrinenn og peir sömu gjörðu líka við stýiið. ]uið er undarlegt, að hi'ifundi „Stefnis“-grein- arinnar eigi hefir komið til lmgar, að skoðunarmönnunum á Akurevri hafi getað yfirsézt. Og hversu óvissir peir Jiafi verið í að dæma sín eif/ih verk, sýnir ])að, að íyrst kröfðust peir þar fvrir 2000 kr., en færðu pó á endan- um reikning sinn niður i 800 kr. ]>að getur pví vel verið, að skoðuinirmenn- iruir fái síðar aðra meiningu um hvað valdið h'.ifi hiluninni á stýrimi á „Yesta“ fyrir aðra og betri pekkingu á mál- inu. Útdráttur úr yíirlýsingu hlutafélags- ins Burmeister & Wain.. Kauimiannahöfu |>. 23. ajiril 1890. í janúíir- marz 1894 var stýrið tekið af skipinu og settir í ]>að 2 nýir krókar og 4 nýir * málmliólkar og að öðr;u leyti nákvæmlega athugað. .1 júní—júli'inánuði 1895 voru hinir gömlu lausu naglar t stýrinu teknir bnrtu og svo næst-efsta kvíslarkrókn- um og nýir naglar settir í staðinn og húnar til og settar á báðu megin við stýrið 2 spengur úr plötujárni. í nóvembermánuði 1895—-ínarzmán- aðar 1896. ]>á var tekinn at' stýris- kragiun og stýrislásinn, „pakdásen“ tekin sundur, stýrinu sjálfu lypt, og hinn gamli málmhólkur settur fastur í neðstu stýrislykkjunn, stýrið Jiengt á, stýriskraginn og stýrislásinn skrúfaðir h, og „pakdásen“ sett saman. Að endingu er pað staðliæft, að stýrið liatí veiið i góðu lagí er skijiið var sett fram af stokkunum nú í febrú- arm'niiði. Slcoðunargiörð John Shaws, er skip- ið var dregið á land i Granton þ. 29. apríl 1896: Neðsti stýriskrókuriiin var í góðu lagi. ]>eir 9 naglar, er halda lionum eru lausir og einnig nokkuð af umbúð- uimm um stýrið. A '2. stýriskróknum vorti líka nagl- arnir’ lausir og höfðu raskazt hér um bil ‘/.4 puinl. í málmhólknum. Á. 3. stýriskrókimm var nær helrn- ingi himiar föstu stýrislykkju rifið af og naglarnir eimiig lausir. Yið 4. stýriskrók voru allir naglar lausir og höfðu raskuzt hér um bil um lU I""1- Stýrisstofninn var brotinn 7 fet frá kvadrantinum. Stýrisstofninn er úr járni og par sem hami er veigainiiinst- ur er hann að pvermáli 51 /2-—51 /1 pml. á hiiium ójöfnu stöðum. 3 fetum neð- ar er rifa um 4 pml. löng og ’/,pml. djúp. Aðalhrotið er pverbrot 11 pml. á lengd. pað Utur út fyrir ar) þaö Jiaji verið r/att í jáminu o</ sjást enq- ar holur í það, og kornin eru livért öðru lík otj lita 'vel út, og ol/4 þml. í þrr.rmál, sem verður að álítast ijfir- fljótanlegt fyrir 'eigi stœrra sk/þ. Vér hljótum að komast að þeirri niðursiöðu, að brotið hafi orsakazt af vóldugri ytrx mótstöðu. ]>að er ráðið til pess, að taká stýr- ið af og pað sé rannsakað vandlega og „lint upp“ og nýr stofn sé soðinn við stýrisstofninn par sem liann or brotinn. I st;tð hinnar brotnu stýris- Ivkkju sé sett önnur ný og sterk. Stýriskrókana skal setja járnhölka á og peir hnoðaðir, og aðgjörðin öll sé svo af hendi leyst, sern hezt má verða. Skýrsla Johns H. Buchanans um skoðun hans á skipinu á stokkun- um í Granton þ. 29. april 1896: Eg hitti stýri skipsin.s bilað, sem auðsjáanlega hafði orsakazt við að það hafði mœtt megnri mófspyrnu, ein styrislykkjan var brutin af, og sást puð á járninu að pað brot > ar nýtt. Xokkrir naglar í stýrimi. er festu stýriskrókana við stýris-„rammann“, voru einnig lausir. ]>ar sem stýriskrókarnir og lykkjnrn- ar eigi voru bilaðar, var ásigkomulag peirra pvílikt að eg álít, uð siýrið hafi veriö í góðu otj vel fairu standi til skarnms iínm. Eg skoðaði lika stýrisstofninn, sem var brotiim hér um bil 7 fet fyrir neðan stýrishöfuðið. Efri hluti af stýrisstofninum var, p'> eg skoðaði skipið, tekinn burtu og lá niðri ílest. Hvað viðvíkur brotiim á stýrisstofn- inum, pá er pað álit mitt, að það hafi eigi getað komið af nokknnn galla á stofninum, en brotið liefir líklega or- sakazt við si'unu niötstöðuna og pá, er braut stýrislvkkjuna. :N ‘ ' * Yér höfum tekið pessa málsvörn. ejitir áskorun hias sameinaða gut'u- skipafélags, enda er pað eigi nema rétt og sanngjarnt, að málið sé skoðað frá báðum hliðum, pó að oss Islend- ingum, s(>m hezt pekkjum liina ágætu smiði og greindu heiðursmeun, er skoð- uðu nákvæmlega stýri „Yesta“ á Ak- urevri, muiii jafnan verða pað torskil- in ráðgáta, að peir lmti eigi haft full- komið vit á járninu í stýrimi eða hvort bi'otíð á pví var gamalt eða aýtt! — Oss finnst, að stjóra liins sam- einaða gufilskipafélags hafi látið sér farast mji'ig vel við landssjóð, liati liún eigi reiknað sér nokkra leigu eptir skipið frá pví slvsið vildi til, og par til pað byrjaði að hlaða í Kaupinanna- höfn seint í maí, og hefir paunig íviln- að landssjóði um nær mánaðarleigu eptir „Yesta“, sem er 8000 kr., enda er liinn miVerandi forstjóri félagsins, C’Ommandör Normann, alpekktur dánu- rnaðtir. Ritstjóriiin. í.ífsábyrg'ðarfólag'ið SKANDIA í Stokkhólmi, sem hefir nú í nokkur ár vátryggt líf maima liér á landi, liefir alltaf náð meiri og íneiri viiisaddum meðal al- inennings, og nýlega sýnt pað í verk- imi, að félagið á með réttu skilið pað traust, er pað hefir pegar ániitiið sér hjá alpýðu mamia liér á landi. f haust druktnaði trésmiður Stefán Jónsson fni Papós) er haiin reyndi til pess að komast iij)])i. verzlunarskip paðan, sem var it útsigliugu. Stefán pessi hafði fyrir skömmu sótt umlifs- ábyrgð í iSkandía. En er lifsábyrgðar- skýrteinið kom bingað til íslands, pá var innðurinn fyrir nokkru drukknaður. ]>(> að riú engin lagaleg áhyrgð hvíldi á Skandia með að horga lífs- ábyrgðina, pá liefir pó lífsáhyrgðar- félagið skipað svo fyrir, að aðal-um- hoðsmaður pess hér á Jslandi herra lyfsali H. 1. Ernst skuli tafarlaust útborga alla vátrygginguna, er nemur 1500 kr., sein er mjög drengilega gjört af lífsábyrgðarf'élagiiiti. Lífsábyrgðarfélágið Skandia mun og hafa borgað út, ásamt vöxtum, innlög peirra manna er hafa fyrirfarið sér eptir áð peir hafa vátryggt líf sítt í félaginu, sem og er mjög frjálslega gjört. Og loks mun félagið endurborga peiin 9/10. afvátryggingargjaldinualltfrábyrj- un, er eptir nnkkurn ára tíma iiætta að borga hin’árlegu iðgjöld til félagsins, pó félngið hafi töluverðan kostnað til lækna o. tl. og borgi peim, sem vátryggt liafa sig í félaginu,7 5/ioo af hinum árloga. ágöða. félagsins, en 'i:jm leggur pað í viðlagasjóð. Er pað stórmikill kostur fyrir pá, or fátæktar vegna verður pað ofvaxið að horga liið árlega tillag til félagsius, og verður Skan'día pví r,2 hinum fátæku, notasæll sparisjóður, er peim liggur mest á. Próf var haldið á búnaðarskólaimm á Eiðum 6.-8. maimánaðar. Gengu allir námspiltar undirpað. nema einn, Guttormur Einarsson frá Hrappsgerði í 'Fellum i X.-Múlasýslu, sem fór heim rétt á nndaji próti. Prófdóinendur voru: Einar Jónsson prófastnr á Kirkjubæ og Einar Einarsson gagn- og búfr. á Rangá. í vngri dei’.d varð röðin pannig: 1. Arni Sigfússon, frú Asi í Fellum, X.-jMúlasýslu, ‘2. Halldór Benediktsson frá Keldhól- um, Völlum í S.-Múlasýslu. 3. Jón Jónssonfrá Xefbjarnarstöðuin, Tungu í N.-Múlasyslu. 4. Magnús Guðmandsson frá Háfra- felli í Fellum í N.-Múlasýslu. 5. Jönas Benediktsson frá Iveldhól- um, Yöllum i S.-Múlasýslu. Burtfararpröf tóku pessir jiiltnr: 1. Sigsteinn Stefánsson með ágæt. eink. 2. Hjálmar Hernnumss. —- I. — 3. Hjálmar Benediktss. —- I. —- Ytir höfuð gekk prófið nnkið vel. E>egar pródómendurnir atlniguðu eink- mutir pilta i verklegum störfum yarð röðin pannig i yngri deild: Halldór Benediktsson, Jónas Benediktsson, A íagnxxs G u ðmundsson, Jón .Jónsson, Árni Sigtússon. En í efri (leilxl: Hjálmar Hormannsson með I. eink. Sigsteinn Stefánsson — II. — Hjálmar Benediktsson, sein kom á skólann að haustlagi, fær endilegan vitnisburð í verklegum störfum á na*st- komandi hausti, pegar hann hefir endað' skólatímann. Aðsókn er nú töluverð að skólanum. Sovðisfirái 12. júni 1896. Tiðarfar er alltaf injög kalt og hefir við og yið snjóað lkér ofan í sjó. Gróður var kominfi góður fyrÍF knldana, en fer nú aptur. Sauðburð- ur hefir pó gengið vel, þvi fé var vænt undan vetrinum Fiskaíli er nú aptur nokkru minni. Mislingarnir. ]>að lítixr út fyrir, að pað ætli að heppnast að stemma stigu fyrir frekari utbreiðslu misling- anna, og ei?a vfirvöldin hér á Scyðis- firði miklar pakkir skilið fyrir sinar ii>ggsamlegu fyrirskipnnir i pvi efni, sem vafalaust hafa —• ef petta tekst — afstýrt nxanndauða og geysimiklu fjártjóni. Hafísinn kvað liggja norður af Laiiganes', en eigi er víst að liann sé par laudfastur, og enginn ís var paun 9. p. m. hérna ínegia við Langa- nes. „Thyra“ Já 24 tima við Isitm í Isafjarðardjúpi, og komst ekki inn á Skutulsfjörð. „0tra“ korn hingað p. 5. p, m. með nálægt 400 Sunnlendiuga. Aíeð skipinu var ekkjufrú Gnðriður Kjer- úlf með móður sinni, dóttur og fóst- urdóttur, og sezt hún að á Vestdals- eyri, — prentari Jón E. Jónsson frá Rvik. o. m. fl. „Eg'ill“ fór p. 30. f. m. suður til Rvíkur, og með skipinu bræðurnir Carl og Friðrik Watlme og sonur Jónasar skólastjóra Eiríkssonar. „Eg- ill“ kom aptur hingað og liaf'ði fengið nálægt 200 Sunulendiuga.

x

Austri

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Austri
https://timarit.is/publication/141

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.