Austri - 10.03.1900, Síða 1

Austri - 10.03.1900, Síða 1
iíoma út 3ll2blaö á nikn. cð « 42 arkir minnst til næsia nýárs; hostar hér á landi aðeins 3 lcr., ertendis 4 Jcr. Ojalddagí 1. júlí. Vþpsogn th'ifleg bwuktt vti áramót. Ógild netna iMk- in sé til ntstj. fýr+r 1 oldé- l-cr. Innl. avgl. 10 awra línan, eða 70 a. Jcvtrþuui. dálJcs og Jiátfn dýrara á 1. síðu. X. AR. Seyðisfirði, 10. mars 1900 NR. 8 AMTSBÓKASAFNIÐ á Seyðisfirði er opið á laugardögum frá kl. 4—5 e. m. Til skuldugra Íkaiipeiída Ansíra. f eir, sem skulda mér fyrir fyrir- farandi árganga Austra, eru hérmeð vinsamlegast beðnir að borga mér n ú sem fyrst andvirði blaðsins í pen- ingum, innskript, eða annari vandaðri gjaldgengri vöru. Einkum skora eg hérmeð á pá, er skulda mér fyrir marga árganga blaðsins, áð láta nú ekki lengur dragast að borga mér pað, pví annars neyðist eg til að inn- heirnta skuldirnar á annan lrátt. Seyðisfirði, 17. janúar 1900. Skapti Jósepeson. Otto Wathnes minnisvarðinn. Hérmeð er skorað á alla pá, er sendar hafa verið áskoranir um sam- skot til minnisvarða yfir Otto Wathne. að gjöra nú svo vel að sjá um, að samskotunum verði lokið, og pau send gjaldkera nefndarinnar, kaupm. Sig. Johansen á Seyðisfirði, fyrir 1. apríl p. 6. Forstöðunefndin. Aigilantia. Munið eptir pví, að Yigilantia tekur á móti bæði starfandi og ekki starf- andi meðlimum hringinn í kring um ísland. Eyðublöð fyrir uppljóstranir um ölöglega veiði botnverpinga fást á lyfjabúðinni á Seyðisfirði. f tilefni af greinum í Bjarka, sem í Feir.ri tið hafa birzt, og sem ganga út á að reyna að spilla fyrir pví, að akbraut verði lögð gegn um Eagradal til pess að samtengja Hér- aðið og Eirðina, skal eg leyfa mér að biðja um pláss fyrir fáeinar línur í yðar heiðraða blaði Austra. í lögum nr. 8, 13. april 1894, 3. gr. stendur, að fiutningsbraut skuli vera frá Búðareyri við Reyðarfjörð um Eagra- dal til Lagarfljóts, f essi ákvörðun í lögunum er auð- vitað tekin eptir nákvæma athugun pingsins og eptir að kostir og ókostir á Eagradal og öðrum vegum milli Hér- aðs og Fjarða höfðu verið vigtaðir hver á móti öðrum. J>að hefir pví ekki verið álit manna, að frekar pyrfti að ræða unx, hvar brautin ætti að liggja, einungis hafa menn beðið eptir fjárveitingu pings- ins til vegarins, sem eigi gat orðið fyr en i fyrsta lagi á síðasta pingi, a.f pví pessi akbraut er sú síðazta í röðinni, sem talin er upp í lögunum. A síðasta pingi virðist áskoiunin um pessa fjáxveitingu hafa komið of seint, svo hún verðixr að bíða næsta pings og verður rnaður pá að álíta sjálfsagt að féð verði veitt, ef „ingeniör11 sá, sem á að rannsaka dalinn, sem líklegt er, verðúr á sama máli sem Páll vegfræðingur Jónsson, sem mældi hann í sunm?' sem leið, nefnilega, að Fagri- dalur sé einasta heppilega akvegastæðið milli Ejarða og Hóraðs á Austur- andi. Eins og menn pví sjá er gengið fram í pessu máli með stillingu og liægð af hendi alpingis og ber öllum reyndum og skynsömum mönuum, sem eru vinir Austurlandsins og óska að | framfaramál pau, sem geta orðið land- Í| inu ao gagni, eigi að hafa framgang, — ) saman um, að vegurinn til pess sé, að láta menn sem vit og kunnáttu hafa á pessháttar fjalla um málið, en ofsóknir óknnnugra og ófróðra manna um vrglagningar eins og Guðmundar Hávarðssonar hlýtur maður að virða að vettugi, og vona eg að almenningur gjöri hið sama, svo að annað eins vel- ferðarmál Austurlandsins eins og ak- braut milli Héraðs og Ejarða drukkni ekki í „gemeinni11 hreppapólitík. Bíðum pví rólegir dóms „ingeni- örsins“ um hvert hið ofurháa fjall, sem mest allt árið liggur undir snjó sé heppilegra fyrir akbraut en hinn lárétti dalur, sem ætíð er fær vetur sem sumar, sem er styttri en heiðin (Héraðið hyrjar pegar út úr dalnnm er komið milli |>uríðarstaða og Dal- húsa, en ekki við Miðhús, eins og sumir ókunnugir virðast halda) og sem er svo vel lagaður fyrir aJxveg, að Páll vegfræðingur í mælingu sinni áEagra- dal, sem eg cíteraði áðan, skýrir frá, að frá Búðareyri við Reyðarfjörð og á brún á Eagradal Héraðsmegin verði vegurinn alla leið svo láréttur, áð ekki á einum einasta stað purfi að skáskera hann til pess að taka af bratta og er pó brattinn hvergi meiri en heppilegast er, p. e. a. s. 1 móti 15. Eskifirði 17. febr. 1900. Virðingarfyllst A. Y. Tuliníus. Fagridalur og Lagarfljötsbríiin. — 0- J>að hefir verið tekið fram í Bjarka, að pað mundi tefja fyrir byggingunni á Lagarfljótsbrúnni, ef viðurinn og annað efni til brúarinnar yrði lagt upp 1 Reyðarfirði, af pvi aldrei kæmi akfæri á Eagradal á vetrum. En petta er hreinasti heilaspuni. Vér höfum átt tal við marga Reyð- firðinga, sem eru Eagiadal uákunnugir, og hafa peir allir fullyrt, að pað væri jafnan gott akfæri á Eagradal er út á liði, brattinn lítill uppí dalinn og hhð- bratti eigi teljandi, nema á stuttum spöl. Síðast áttum vér tal nm petta við Kjartan Pátnrsson frá Eskifjarðarseli, sem er Eagradal nákunnugur, og full- yrti bann, að pað væri akfærigottá Eagradal á hverjum vetri er útá liði. Stórkaupmaður Thor E. Tuliníus, sem sagt er að tekið hafi að sér að flytja upp hingað bi'úarviðiun, er bor- inn og barnfæddtir á Eskifirði og par upp alinn, og pví Fagrada.1 nákunnug- ur og hefir sjálfsagt valið að skipa upp brúarviðnum á Reyðarfirði, ein- mitt af pví að honum var Ixunnugt um akfærið á Eagradal. í>að er pví svo langtfrá pví, að pað mundi tefja fyrir pví að brúin kæmist á Lagarfljót, að brúarviðurinn yrði lagður upp á Reyðarfirði, að pað getur vel jiýtt fyrir brúarsmiðinu um heilt ár, pví pað má vel flytja brúarviðinn upp samu veturinn til Reyðarfjarðar og aka honum pegar yfir Eagradal. T. d. mætti flytja efnisviðinn í Lagar- fljótsbrúna núna í marzmánuði upp á Reyðarfjörð og aka honum paðan jafn barðan upp að brúarstæðinu, og pá yrði hægt að byggja brúna í sum- ar, en ekki fyr en að sumri 1901, ef brúarefnið væri flutt upp á Héraðs- sand — að ótöldum peim vandræðum, sem geta orðið á pví .að koma brúar- efninu par í land, og hlyti llutningur pangað pví að kosta meira. — En að aka upp Eagradal og upp Ejarðar- heiði er ekki samjafnandi sökum bratta og hæðarmunar. Pöstafgreiðslumannsstöðuna á Seyðisfirði álítur „fjóðviljinn," að landshöfðinginn hafi veitt Jónasi Steph- ensen vegna frændsemi peirra, og telur jafnvel Jónas Stephensen lakasthæfan í póstafgreiðslumannsstöðuna af rm- sækeDdunura. Vér skulum eigipráttaum pað, hver af umsækendunum hafi haft beztu hæfi- leika til póstafgreiðslumannsstarfans, en að peir hafi aliir verið vel færir l að takast póstafgreiðsluna á hendur, j er áreiðanlegt. i En bæði mun Jónas hafa haft 5 fleiri meðmæli en nokkur hinna um- ; sækjandanna ogábyrgð 2 efnuðustu ; manna fjarðarins. Jónas er og manna , kunnugastur viðast um land, sem er I nauðsynlegt fyrir póstafgreiðsiumann; ; og loks hefir hann aðstoð efnilegra ; barna sinna við póstafgreiðsluna, sem I kemur sér lika mjög vel hér á pöst- stofunni eins mikið og par er stund- ; um að gjöra, er mörg skip koma ; hingað með póst á sama tíma. Enda hefir sú orðið reyndin á póstafgreiðsl- unni siðan Jónas Stephensen tók við henni, að öllum fellur vel við hann, og ! pykir hann bæði fljótur og lipur póst- afgreiðslumaður. Tiílar iðnaðarmanna. —0— pað er svo langt frá að hagleiks- og handiðnarmönnum hér á landi sé enn pá sá sómi sýndur og virðing, er sam- svari pví sem nú er títt og sí og æ fer í vöxt í löndunum, par sem iðn- aðar og hagleiks snildin vex með degi hverjum og vekur ekki einungis hina stórkostlegustu keppni, heldur og til- svarandi veg og virðingu. Auðvitað er, að allt er á afar lágu og lélegu stigi hjá oss, og par af ekki sizt ýmsar iðnaðargreinir, enda eru par enn fyllstu ástæður til. Afkoma peirrar stéttar fer eptir öðrum ölmususkap og óskilum í landinu, enda er of víða nálega enn enginn munur gerður á hagleiksmanni fullnuma frá útlöndum, og lítthögum heimalningi. En eg ætlaði í petta sinn einungis að taka eitt fram. J>að eru heitin eða | titlarnir, sem hagleiks- og iðnaðaðar- f menn hér á landi hafa. jpessi heiti j parf að laga, gegnum bendingar í j bb ðum eða á annan hátt. J>ar de- i p e n d e r u nx \ ér ennpá hroðalega »f : dönskunni. Eins og menn vita kallast meistarar í Danmörku allir yfir- srniðir, sem námssveina halda, hvort p..ð eru tté eðx járnsmiðir, skraddarar, :i skósmiðir, eða hreinsunarmenn skor- i steina eða skinnarar, eða skipa- og j húsasmiðir Frá fornöldinni eigum vér : einmitt oríið í staðinn fyrir „meistara“, : sem sé: yfirsmiður. Hví skyld- í um vér ekki upp taka pað orð og kalla I alla iðnaðarmenn, sem slíkan söma ! geta átt skilið, pví nafni? J>ví pegar j greina pyrfti einn smið frá annars- s konar smiðum eigum vér eins hægt eins ; og Danir (og fjöðverjar) að bæta i iðnaðarnafnininu við, t. d. Yfirhúsa- ; smiður, skipasmiður, klæðasmiður (gjörðar maður er of langt) yfir-úr- snxiður, yfirskrínsmiður, (o: snikkari j er útlent, en nafnið skrínsmiður áður til). Orð eins og timburmeistari er j afkáralegt og enn afkáralegra er tré- í eða járnsmiðsmeistari. Bezt og jafnast er orðið yfirsmiður tómt' þetta er ekki tómt hégómamál. Menn sem til frama og fullnustu hafa lært sinar j iðnir og ípróttir, verðskulda pau nöfn (pó ekki megi titlar heita,) sem alpýða ósjálfrátt hefir í virðingu. Enda hefir ; fólkið sjálft í frá upphafi fundið pað, og kallar mikla hagleiksmenn ýrasum ; heiðrandi nöfnum, t. d. Völunda, pjóð- haga, snillinga, dverga. Og pótt a 11 i r j geti ekki átt pessi nöfn, sem hagleik 1 stunda, bendir petta í pá átt, að ekki sé rétt að hnoða afskræmdum útlend- um heitum á iðnaðaimenn pessa iands.

x

Austri

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Austri
https://timarit.is/publication/141

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.