Dagskrá - 10.12.1898, Qupperneq 1
Dagskrá kemur út á hverj-
um laugardegi, kostar 3,75
erlendis 5 kr.), gjalddagi 1.
október.
Afgreiðsla og skrifstofa er
Tjarnargötu I, opin hvern
virkan dag kl. 11 —12 og
4—5 síðd.
III. JIS 21
Reykjavík, laugardaginn 10. desember.
1898.
Til minnis.
Bœjarstjórnat-fundir i. og 3. Fmtd. í mán.,
kl. 5 síðd.
Fdtœkranefndar-fundir 2. og 4. Fmtd. ímán.,
kl. s síðd.
Forngripasafnid opið Mvkd. og Ld. kl. 11—
12 árdegis.
Landsbankinn opinn dagl. kl. 11 árdegis til
2 slðdegis. — Bankastjóri við kl. 11V2—
1V2. — Annar gæzlustjóri við kl. 12—1.
Landsbókasafnid'. Lestrarsalur opinn dagl. kl
12—2 siðd. á Mánud. Mvkd. og Ld. til kl.
3 síðd. — Utlán sömu daga.
JVáttúrugripasafnid (í Glasgow) opið á sunnu-
dögum kl. 2-^3 síðd.
Söfnunarsjódurinn opinn í barnaskólanum
gamla kl. 5—6 síðdegis 1, Mánud. í hv.
mánuði.
Okeypis lœknmgó. sjúkrahúsinu á þriðjud. og
föstud. kl. 11—1
Ókeypis tannlækning hjá tannlækni V.Bern-
höft. — Hótel Alexandra 1. og 3. mánud. í
hverjum mánuði.
Fastir fundir í Good-Tempiarhúsinu.
t>JLlím Mánud. kl, 8 síðd.
»Verðandh Þriðjud. • —
t>Bifröst* Miðv.d. - —
t>Emingim Fimtudag - —
Barnastúkan „Svava" Sunnud. kl. ilj síðd.
Bamastúkan „Æskan" — ki. 3'/2 síðd
Bindindisfélag ísl. kvenna; 1. föstudag
hvers mánaðar kl. 8'/= síðd.
Barnagudspjónusta hvern s.dag kl. 10 árd.
Fastir fundir í Ieikhúsi W. Ó. Breiðfj.
Fundir »Studentafélagsins«, annanhvorn Id.
kl. 8V2 síðd.
David Ostlund: Sunnud. kl. 6V4 síðd. og mið-
vikud. kl.8. síðd.
Fastir fundir í Framfarafélagshúsinu.
Fundir Framfarafélagsins á hveijum sunnu-
degi. kl. 4 síðd.
Sjómannatélagið „Bdran" kl. 7 síðd.
„Bandalagið" heldur fund í Iðnaðarmanna-
húsinu síðasta fimtudag í hverjum mán-
uði kl. 8 síðd.
I^Vinnustof anjl
U Bröttugötu 5,
M. A. MATTHIESEN.
í BrÖttUgðtU er flest að fá
fyrir lítið verð,
skótau er þar unnið
af allra beztu gerð.
Svo er eitt ekki sízt,
þar alt er gjört svo fljótt,
Þar margir vinna’, en verða samt
að vaka fram á nótt.
Sjómenn kaupa stígvél sterk,
stúlkur fín og nett,
þau blessuð börnin þurfa
bæði sterk og létt.
Reimar, svertu’, áburð eins
allir þurfa að fá;
það bezt er alt í BrÖttUgÖtU
bæði að reyna og sjá.
Við þekkjum mörg hann Matthías,
sem mest er pantað hjá;
hann selur skó úr skinni
sem skín og gljáir á.
Komi sveinn, kæra mær,
og kveðji þig á dans,
þá þarftu að fá þér fína skó
— og farðu til hans.
Um jólin, ef þú opinberar,
eflaust þarftu skó,
því ekki viltu’ að unnustan þín
eigi ljóta skó.
Og því er bezt að biðja í tíma
í BrÖttUgÖtU um skó,
Hjá Matthiasi Og engum öðrum
áttu‘ að kaupa skó.
L0venskjold Fossum-Fossumpr.Skien
tekur að sér að útvega kaupmönnum við. Einnig eftir teikningum að byggja
hús. Semja má við PÉTUR M. BJARNASON á ísafirði.
^fllenn ættu að nota tækifærið, því hvergi mun fást ódýrari viður, eða með
betri kjörum en hjá undirskrifuðum.
Pétur M. Bjarnason.
Templarar I
sem ætlið að vera á fundi á Lágafelli
á morgun (sunnud. 11. des.), gjörið svo
vel að mæta kl. 9V2 árd. heima hjá
Sig. Júl. Jóhannessyni, í húsi Gunnars
Einarssonar.
Komið sem flestlrl
^tvin nJ^L
óskast, helzt við búðarstörf, skriftir
eða einhverja aðra hæga vinnu.
Ritstjóri vísar á.
Byssa
(afturhlaðningur) er til sölu.
Ritstjóri vísar á.
VETRARJAKKI
þykkur er til sölu íyrir lítið verð.
Ritsjóri vísar á.
Gerið svo vel aðborga
Dagskrá fyrir jólin.
LESID!
ÞAÐ BORGAR SIG.
Hjá undirrituðum er úr talsverðu að
velja, af mínum góðkunna skófatnaði.
Gott efni, góð vinna.
Sömuleiðis er pantaður skófatnað-
ur smíðaður nákvæmlegfa eftir máli.
Enn fremur allar aðgjörðir íljótt
og vel af hendi leystar.
Þeir, sem enn ekki hafa fengið sér
skó til jólanna, komi sem fyrst Og
semji við mig. Ég gef háar
prosentur til nýárs mót borgun
út í hönd.
IPÍP' Þeir, sem ekki hafa peninga,
geta fengið skó, eða skóviðgjörð-
ir móti innskrift.
Virðingarfylst.
Yilhjálmur Kr. Jakobsson.
(Austurstræti 5.).
Nú fæst í „Beztu Búðinni“
Hafnarstræti m 8.
Allskonar vefnaðarvara t. d.
Kjólatau, Klæði, Fataefnl,
Flonel, Musselin, Sirts,
Gardínutau, Skyrtutau,
ErmafóOur, hvítur og mislitur
Shirtingur.
Ymislegt til ísaums t. d. Grenadin,
ísaumsklæði,
Silki, 2 sortir af perlugarni,
Brodergarni, Zephyrgarn.
Ymislegt áteiknað t. d.
Avísbönd, Saumaborðteppi,
Svuntur. Kaffidúkar,
Bufedúkar Úrtöflar.
Vasaklútamöppur og Bursta-
haldarar,
Vasaklútar hvítjr og misl. Handklæði,
Kvennsokkar, Slipsi, Axlabönd Hálsklút-
ar mjög fallegir og ódýrir, Múfifur Líf-
stykki.
Allskonar hálslín t. d.
Manchettskyrtur, uppist. og niðurl.
Flibbar, Brjóst, Manchettur, Slipsi og
Slaufur mjög fallegar. Ljómandi falleg
Kort o. fl.
Rvík. xo. des. 1898.
H . C 1 a u s e n .
l»eir sem hafa sent Dagskrá
ritgerðir eða kvæði, eru beðnir að af-
saka, að það getur ekki komið í þetta
skifti sökum rúmleysis.
STÚDENTAFÉLAGS-
FUNDUR
í kveld kl. 8V2, ekki 1U/2 eins og »N.
I Ö«. segir,
Til séra Jóns Helgasonar.
Um „síðasta svarið til aðventistans" og
aðrar greinir frá yður.
Stutt yfirlit.
Séra J. H.I Þér eruð þá búnir að
svara mér viðvíkjandi hvíldardagsmál-
inu. Og þar sem þér byrjuðuð blaða-
deiluna, á ] <að við að ég endi hana.
Ég ætla þá fyrst að benda á það,
sem þér ekki hafið getað hrakið. Það
eru þessar setningar:
1) Sjöundi dagurinn er hvíldardagur
guðs. Guð, en ekki Móses, er höfund-
ur hans, og hann varð til við sköpun-
ina, helgaður og blessaður af guði hér
umbil2400 árum áður en Móses fæddist.
2) Hann er gefinn mönnunum, en ekki
eingöngu Gyðingum.
3) Kristur og postular hans og hinir
fyrstu kristnu héldu sjöunda daginn heil-
agan.
4) Kristin kirkja hélt hann mjög al-
ment heilagan fleiri aldir eftir stofn-
setningu hennar.
5) Nýja testamentið talar ekki eitt
einasta orð um breytingu dagsins.
6) Hið fyrsta boð um helgihald sunnu-
dagsins var gefið af Constantinusi keis-
ara árið 321, áður en hannsjálfur varð
kristinn; það er þar af leiðandi af mann-
legum, heiðnum uppruna.
7) Kaþólskir menn viðurkenna það
skýlaust, hvað kristilega kirkju snertir,
að breytingin sé gerð af kaþólsku kirkj-
unni.
Þetta er aðalmálið, alveg eins ó-
haggað og áður en þér byrjuðuð að
rita á móti því.
Fáein auka-atriði langar mig þó
til að benda á, áður en ég enda:
1) Þér reynið tvisvar að gera mig
hlægilegan fyrir það að ég hefi sagt f
bók minni, að orðtakið „drottins dag-
ur“ í biblíumálinu (Opinb, 1, 10) tákni
sabbatsdaginn. Fyrir því hefi ég fært
sannanir{Hv. dr. bls. 27). En þér far-
ið algerlega kring um rökleiðsluna, sem
þó allir geta lesið þar, og gerið gys að
því öllu.
2) Sömu aðferð notið þér, þegar þér
talið um það, er ég sagði um stofnun
kristilegrar kirkju. Ég staðhæfði, að
kristileg kirkja hlyti að vera til, þegar
kvöldmáltíðin var innsett í kirkjunni,
og það skeði þá á undan dauða Krists.
Skyldi ekki þetta vera svo „logiskt",
að þér hefðuð átt að reyna að hrinda
því? En í staðinn fyrir það gerið þér
bara gys að því.
*
3) Þér skrifuðuð í fyrstu grein yðar
(okt. no. af „Ljósinu") að „allir kirkju-
feðurnir" „frá lokum fyrstu aldar og
fram eftir öldunum" liafi talað „skýlaust
um almennleika sunnudagshelgihaldsins“
á þessum öldum. Allir menn, sem hafa
fengið nokkra guðfræðislega mentun,
vita að þetta er hreinasta staðleysa,
og ég sagði yður í neðanmálsgr. við fyr-
irlesturinn í N. O. (Nr. 4), að það mundi
verða yður of vaxið starf að 'sanna slík-
ar setningar. „Síðasta svar til aðvent-
istans" frá yður er komið, en ekki sann-
anir yðar.