Baldur - 26.09.1906, Qupperneq 3
BALDQR, 26. SEFTEMBER 1906.
3
Á leiksyiðinu.
Eftir HlLDIBRAND HEIðNA.
V.
VÍNGUÐINN.
Og næst sje jeg risa, sem rambar um grundu,
jeg reiðist þá hef jeg hann litið,
þvf marga hann sært hefir ólífisundu ~
frá enn fleiri tók hann þó vitið.
Hann gengur í gullbryddum klæðum
og gjálffis heilsar með ræðum,
og fjölmargir undir hans boðorð sig beygja,
við borð hans er örgeðja lundin,
og margir þar fullröskir höfuðið hneigja
og hnfga í öreiga blundinn.
Þeir heilsa með gulli, og gleiðmynntu svörin
þá glymja, og ómandi hlátur;
en peningar þrjóta og köld verða kjörin
og kveðjan er sorgþrunginn grátur.
En vert er jeg vammir þær greini
að vínbannsmenn dýrka' ’hann í leyni.
Um Bakkusar óhæfi og eitur í lundu
ef óskið að lengi jeg tal,
nú jeg skal þá segja' ykkur svolitla stundu
úr sögunni af rólynda Fal.
VI.
FALUR.
Hann var stilltur og skemmtinn og skýr mörgum betur
og skrifaði ra;ður og bragi,
og nauðsynjamál færði’ ’hann löngum f letur
svo Ijóst og af skýrasta tagi;
og fósturjörð einlægt hann unni
og ýms hennar fræði hann kunni.
Og velferðarmál löngum vildi hann styðja,
°g vfnguðsins saup ei úr skálum,
og frjálslyndra braut stundum fýsti að ryðja;
— var framarla f bindindismálum.
En fanturinn Bakkus þá bauð honum höndu
og bjór honum ókeypis veitti;
og Falur þá seld’ honum æfi og öndu
og aleigu sfn’ f hann reitti,
en.konan og krakkarnir sultu
og kjökrandi um sjálfa sig ultu.
En konan vann meira en kraftarnir leyfðu,
cn köld var og þreytandi vörnin,
og bezt ’hennar harðsnúnu hugraunum dreifðq
hugljúfir draumar um börnin,
Við þvottinn hún stritað’ og stóð alla daga,
— cn stunurnar byrgð’ hún í leynum.
Og það er ein Ijótasta og sárasta saga
og svívirðing hverjum og einum.
En ljettasótt lagð’ hana f rúmið,
svo lrnnt’ um stund þvottanna skúmið.
En bóndinn hann rólegur bjórana þambar
og bjórslefu ropana eykur,
um göturnar hróðugur, reykjandi rambar,
— O, rangsnúni sorganna leikur.
En lof honum bjórvinir blindfullir syngja
þá brúsandi sitjh yfir legi,
og við hann þeir glösunum kjassmálgir klingja,
en kýma cf sjer hann þá eigi.
Hann þrútinn og þreklegur situr,
og þykist nú mikill og vitur.
Frá penna hans geysar nú gorgeira-sagan,
en gjöreytt er vizkunnar brýni.
Þó ölföngin framsettan fái gjört magann,
þá fitnar ei sálin á víni.
(Frá bls. 3, 5. d.)
rækta með allri kostgæfni, og það
er svona hugsunarháttur, sem þeir
vilja hafa. Fjárhaldsmennskuhug-
myndin hefir orðið að trú margra,
og þeir hafa álitið að frá fjárhalds-
mönnunum flyti atvinnan, og án
þeirra væri um enga atvinnu að
ræða.
Það er þessi trú, sem blaðið
’Harpers Weekly* er að benda á
að sje í rjenun, fyrir það að mönn-
um sje að skiljast, að þessir' at-
vinnuveitendur sje ekki fjárhalds-
menn þjóðarinnar, heldur sfnir
eigin fjárhaldsmenn, og hafi áhrif
á löggjöf landsins sjálfum sjer f
hag, og þjóðfjelaginu í óhag.
Það er á stundum farið að mis-
lukkast að sannfæra menn um það,
að þeir sje efnamenn, af þvf það
sje til mikill auður og mikil fram-
leiðsla f landinu, sem þeir búa f,
og að mönnum líði vel þó þeir
gangi f tötrum, og hafi varla mál-
ungi matar.
Menn geta verið eins hreyknir
eins og menn vilja, af stórvirkjum
þjóðar sinnar f verzlun, iðnaði,
skipaútgjörð og öðru, en þessir
hlutir eru engin trygging fyrir al-
mennri velmegun, þó það hafi oft
verið reynt að láta menn trúa því,
fyr en þeir eru brúkaðir þjóðfje-
laginu til hagræðis, en ekki að eins
sjerstökum hluta þess til hagræðis.
Þjóðfjelagið þarf að vera sinn eig-
inn fjárhaldsmaður f þeim hlutum,
sem snerta þjóðfjelagsheildina, og
hver og einn þarf að vera sinn eig-
in fjárhaldsmaður í þeim hlutum,
sem koma honum sjerstaklega við,
og eru fráskildir sameiginlegum
hagsmunum hóildarinnar. — Um-
boðsmennska þingræðis þingmanna
og fjárhaldsmennska gróðafjelag-
anna, eru hvorutveggja úr sömu
skúflunni, og eiga að fara í sömu
gröfina. E. Ó.
Eftirfylgjandi menn eru um-
boðsmenn Baldurs, og geta
þeir, sem eiga hægra með
að ná til þeirra manna heldur
en til skritstofu blaðsins, af-
hent þeim borgun fyrir blaðið og
áskriftir fyrir því. Það er ekkert
bundið við það, að snúa sjer að
þeim, sem er til nefndur fyrir þ?.ð
pósthjerað, sem maður á heima í.
Aðstoðarmenn Baldurs fara ekki f
neinn matning hver við annan í
þeim sökum:
Jóhannes Grímólfsson - Ilecla.
Sveinn Þorvaldsson - - Icel.River
Sigfús Sveinsson - - - - Ardal.
Sigurður G Nordal - - Geysir.
Finnbogi Finnbogas,- Arnes.
Guðlaugur Magnúss. - Nes.
Ól. Jóh. Ólafsson.....Selkirk.
Sigmundur M. Long - Winnipeg,
Sveinn G. Northfield- Edinburg.
Magnús Bjarnason - - -Marshland
Magnús Tait Sinclair.
Björn Jónsson........Westfold.
Pjctur Bjarnason - - - - Otto.
Hclgi F. Oddson - - - coid gpripgs
Jón Sigurðsson.......Mary Hill.
Ingin.undur Erlendss. - Narrows.
Freeman Freemans. - - Brandon.
Guðmundur Ólafsson - Tantallon.
Stcphan G.Stephanss, - MarRervnie
Hans Hansson, - • BLine, Wash.
Clir. Benson. - - - Pcint Roberts
ELDSÁBYRGÐ og PENINGALÁN.
Þeir sem þurfa að setja hús og aðrar eignir í eldsábyrgð, eða
fápeningalán út á fasteignir, geta snúið sjer tfl mín. $
EINAR ÓLAFSSON, / |
Skrifstofu ,,Baldurs,“ GIMLI, MAN. ^
ÓVIÐJAFNANLEG KJÖRKAUP
ÁBÓKUM
framlengd til 1. október 1906,
30 til 60 prósent afslátturl
Lesið eftirfylgjandi verðskrá:
Uncle Tom’s Cabin, eftir H. B. Stowe ioc,
Hidden Hand, eftir Mrs. E. D. E. N. Southworth ioc.
Self-Made, ,, tvær bækur 15C,
Hovv Christianity Ðegan, eftir William Burney . ioc.
Advancement of Science, eftir Prof. John Tyndall 15C.
Christianity and Materialism, cftir B. F. IJnderwood 15c-
Common Sense, cftir Thomas Paine 15C.
Age of Reason, Kftir Thomas Paine 15C.
Apostles of Christ, eftir Austm Holyoake 05C,
The Atonement, eftir Ch. Bradlaugh 05C.
Blasphemy and the Bible, eftir C. B. Reynolds 05C.
Career of Religious System, eftir C. B. Waitc 05C.
Christian Deity, eftir Ch. Watts 05C,
Christian Mysteries 05C.
Christian Scheme of Redemption eftir Ch. Watts 05C.
Christianity—- eftir D. M. Bennett
Daniel in the Lions’ Den, eftir D. M. Bennett 05C.
Giordano Bruno, æfisaga hans, kenningar og píslarvættisdauði 05C,
Last Link in Evolution, eftir Ernst Haeckel 05C.
Liberty and Morality, eftir M. D. Comvay 05C.
Passage of the Red Sea, eftir S. E. Todd 05C.
Prophets and Prophesies, eftir John E. Remsburg 05C,
Science and the Biblc Antagonistic, eftir Ch. Watts 05C,
Science of the Bible 05c-
Supcrstition Displayed, eftir William Pitt 05C.
Twelve Apostles, eftir Ch. Bradlaugh 05C.
What did Jesus Teach? eftir Ch. Bradlaugh Q5c,
Why don’t God kill the Devil ? eftir M. Babcock ioc,
Allar þessar ofantöldu bækur $2.00
Jeg borga póstgjöld til hvaða staðar sem er, í Canada eða
Bandaríkjunum.
PÁLL JÓNSSON,
GIMLI, MAN.
tHs
/iv
lrBONNAR &.%
HARTLEY $
BARKISTERS Etc. Vf/
P. O. Box 223, $
W
WINNIPEG, ■— MAN.
Mr. B O N N A R er (
/j\hinnlangsnjallasti málafærslu-ýf/ ]
tvs maður, sem nú er í þessu Sí/
x •*
{yM- \f/
______________. #
'ÍS'iS,
ÞEIR ERU FUNDN-
IR!
mennirnir sem láta sjer umhugað
að engan skuli vanhaga um ,,lum-
ber,“ af þeirri ástæðu að hann fá-
ist ekki á Gimli, og sem eru jafn
Ijúfir f viðmóti þegar þú kaupir af
þeim 10 fet eins og þcgarþú kaup-
r 1,000 fet. Þessir menn eru
þeir A. E. Kristjánssön og H.
Kristjánsson. Finnið þá að máli
eða skrifið þeim ef þið þarfnist
„lumber'
KRISTJANSSON RROS.
LLTMBEK ~ST_A.TRID
Gimli, Man.
THE T>EVIL
S- % %%
lf the Devil should dic, would
God makeanother? Fyrirlestur
EFTIR
Col. Robert G. íngersoil.
Vcrð 25C
Fæst hjá
Páli Jónssyni, Gimli, Man.
*
*
cDr. O. Stephemen ^
643 Ross St.
WINNIPEG, MAN.
Telefón nr. 1498.
s
yi