Baldur


Baldur - 23.03.1907, Síða 3

Baldur - 23.03.1907, Síða 3
BALDUR, 23. marz 1907. 3 manna, ætti honum að vera þetta vekjandi lexta, sem hefði góðar af- leiðingar, Þessi sigur, er að miklu meira leyti sigur fólksins, en sigur Liberalflokksins—og úr þessu þarf fólkið æfinlega að sigra. E. Ó. Fi •ægðarbrautir. Eftir Unnarstein f Fjallk. Til frægðar liggja tvær leiðir. Jeg þekki báðar. Önnur er ‘lang-. sótt og höll', hggur um ‘frera harða, furðugljúfur og margar urð- ir‘. Á þeirri leið er stríð og strit. Fáir gengu hana á enda, fleiri týndust, flestir sneru aftur. Um þá Icið var þetta kveðið : “Ógurleg er andans leið upp á sigurhæðir“. Hin er örugg : Stritast við að sitja, gjöra ekkert, segja ekkert — Það er leiðin. Gáum að ! Á hverju strandar frægð framtaksmannsins ? Á yfirsjónum. Ein yfirsjón sökkur hundrað afreksverkum í gleymsku. Og öllum getur yfirsjezt. Afreks- verk orka jafnan tvfmælis.og mjótt er mundangshófið, þegar verk eru vegin. Eitt glappaskot — og vogarskálin rjettir aldrei við aftur. •— Sá sem viil verða frægur þarf að hafa hreinan skjöld, en það get ur enginn f orustum. Hreinan skjöld hefir sá einn sem situr hlut- laus hjá — og þegir. Það er ekki satt, að fá orð hafi minsta ábyrgð. j Þögnin er ábyrgðarminnst. Þögn er gull. Manngildi er þagnargildi. '— Lftum á hugsjónamanninn, tnanninn sem er upp fullur af á- hugamálum, þykist sjá ný ráð í hverju máli, hefir fj ilda fyrirætl- ana á prjónuntim, sftalandi um þær ‘fyrir fólkið'. Setjum svo að hann væri óskeikull, allarhans hugsjónir góðar og gildar. Þvf flatari fellur hann. Þvf fleiri sem fyrirætlanir hans eru, því færri verða að til tölu þær sem hann framkvæmir, En manngddið mælist við brot : í teljaranum eru framkvæmdirnar, í nefnaranum fyrirætlanirnar, hug- sjónirnar. En hver er svo ófróð- ur að hann viti ekki að brotið verð- ur þvf minna sem nefnarinn er stærri að tiltölu við teljarann. Þó ekki sje nema 1 f teljaranum v_rð- ur útkoman óendanleg, ef nefnar- inn er o. En öruggast er að tclj arinn sje lfka o, Útkoman er þá óákveðin, en það er sú stærðin sem mest er metin. Sjc manngildið engin verk, engar hugsjónir, stærð- in óákveðin, þá vantar ekki nerna eitt til þjóðfrægðar, ert það er spek- ingssvipurinn. En spekingssvip- Ur er ekki bundinn við neitt sjer- stakt andlitsfa.ll, hann samþýðist jafnvel sauðarhaus ; þvf spekings- svipur cr ttáðargjöf, sem fæst fj>rir daglega iðkun tveggja dvggða : að gjöra ekkert og segja ekkert. Þeg- ar hann er fullþroskaður, þá er frægðin unnin, Enginn undrist þetta. Það er lögmál Iffsins. Mennirnir verða hrifnir utn stund, þeim hitnar af hugsjónum, þeir dást að fram- kvæmdum—um stund, En hug- sjónirnar kólna, þegar þær komast í framkvæmd, og framkvæmdirnar gleymast fyrir nýjum hugsjónum. Og mennirnir þreytast og hverfa aftur á fornar stöðvar. Þar situr hann, sem hafði þrekið til að sitja aðgjörðalaus, þegar aðrir voru f uppnámi, hann, sem þagði þegar aðrir töluðu, hann, sem engan særði, hann, sem. hefir hreinan skjöld, hann, ímynd hins óbifan- lega, bjargið, sem öldurnar skullu á en fengu ekki fært úr stað. Um höfuð hans er geislahringur. Allt er fullkomnað, Hantt er orðinn dýrlingur þjóðar sinnar. Gildi sam v inn u fj e 1 agan na. V Einn af kaupendum Baldurs hcfir sent oss blað úr Farmers Ad- vocate, með eftirfarandi grein, og kunnum vjer honum þökk fyrir: “Bóndinn hefir ávalt verið fram- leiðandi, en hefir látið sjer lynda að sjá aðra útbýta þvf sem hann framleiðir, Akuryrkju hefir farið stórlega fram sfðastliðin 20 ár, og bóndinu hefir lært að auka frarn- leiðsluna að miklum mun. Hann má ttú heita lærður maður f þeirri grein, En þrátt fyrir framfarir hans, hafa aðrir uppskorið arðinn af framleiðslu hans. Margir af rfkismönnum heimsins, hafa grætt allan sinn auð á þvf að eins, að út- býta varninginum sem bændurnir framleiða. Nú á sfðustu árum eru bændurn- ir fyrst farnir að skilja, að með samvtnnufjelögum (Co-operations) gætu þeir útbýtt varningnum sjálf- ir, sjer til hagnaðar. Hver bóndi fyrir sig, getur sjaldan sent varn- ing sinn frá sjer f vagnhlössum, og þess vegna getur hann ekki fengið eins lágt flutningsgjald eins Og kaupmaðurinn, og þess vegna getur hartn lítil áhrif haft á mark- aðsverðið. Hann býður venjulcga fram varning sinn í smábytlingum, með ljelegutn frágangi. Afleiðing- in er sú, að hann verður að eyða tíma í að lcita að kaupendum, og selja síðan meo afföllutn, Því skyldi bóndinn ekki fá gott verð fyrir varning sinn ? Allt sem bóndinn framleiðir, er þó nauð- synjavara. Ástæðan er sú, að bóndinn nefir enga meðgjörð með útbýtingu varningsings ,sem hann framleiðir. Bændavarningur, sem fluttur er til bæjanna í keyrslu- vögnum, sem éru látnir standa ein- h'-erstaðar afsíðis, er ekki borgað- ur góðu verði, af því fæstir bænd- ur kunna að ganga frá varningi sínum eins og þyrfti. Afleiðtngin er sú, að þeir scm þurfa að kaupa bændavarning, fara hcldurtil kaup- mannanna, og borga þeim þeim mun meira fyrir varninginn, sem ; ágóða þeirra nemur. Hjerna er lækningin. Bóndinn ! verður :.ð læra að ganga frá.varn-1 ing sfnum. Hann verður að læra að meðhöndla útbýtinguna alveg eins og hann hefir lært að gjöra framleiðsluna. Bændurnir þurfa að taka saman höndum og mynda samvinnufjelög (co-operative asso- ciations), smá cða stór eftir þört- um ; safna hlutafje til að byggja nauðsynleg geymsluhús ; náí færa og áreiðanlega menn til að stjórna fyrirtækinu ; senda að eins frásjer vandaða vöru, og útbola milli- mönnunum, sem nú taka arðinn af þvf sem bóndinn framleiðir. Afleiðingin af svona starfsemi mundi fljótlega koma í ljós, og hún mundi verða sú, að bóndinn fengi meira fyrir vinnu sfna ; að þeir sem keyptu bændavarninginn til neyzlu, fengju hann með lægra verði heldur en þeir fá hann frá kaupmönnunum ; og í þriðja lagi sú, að varan mundi verða vand- aðri. Það er auðskilið hvernig samvinnufjelögin geta aukið tekjur bændanna, um leið og þau lækka verðið sem neytendur varningsins þurfa að borga. Bóndinn fær t. d, nú 20—40 cts fyrir mais, sem í borgunum er seldur á $1.00—-I-75- I Kansas selja bændur hveitibush- eiið fyrir 53 cent, en kaupahveiti- mjöl eftir þeim mælikvarða, að bushelið kosti $1,00, Bændur fá $1.50 fyrir eplatunnuna, en f bæj- unum borgum vjer $6.00 fyrir hana, Fjárræktarbóndinn færsex cent fyrir pundið í sauðakjöti, en I vjer borgum 20 cent fyrir það. Bóndinn fær 10 cent fyrir eggja- tylftina, en átta mánuðum sfðar eru þau tekin úr kæiiklefunum og seld fyrir 35 cent tylftin. Verzl- unarfyrirkomulagið sem vjer höf- um, gengur út á það, að koma í veg fyrir að framleiðandinn og neytandinn geti átt bein viðskifti hver við annan, Hlekkirnir í við- skiftalífskcðjunni hafa fjölgað fram úr öllu hófi á síðari árum, og af- leiðingin er sú, að vjer borgum of mikið fyrir bændavöruna, og að bóndinn fær samt minna fyrir hana en hann ætti að fá. Bóndjpn og neytandinn þurfa að taka saman ráð sín, til að koma í veg fyrir hinn óhóflega hagnað, sem kaup- mennsku-milhliðurinn fær nú. í samvinnufjelagsskapnum hefði, bóndinn mest að segja. Hann verður að ganga á undan, Hann verður að sjá um útbýtinguna sjálfur, en láta tkki aðra fjalia um hana fyrir sig. Jeg efast um að einn af hverjum tfu bændum geti greiðlega leyst úr því, hvað það kostar að framleiða t. d. hushel af mais, hveiti og kartöflum, eða pund af sauðakjöti, svfnakjöti eða nautakjöti. En án þess að geta reiknað út framleiðslukostnaðinn, er ómögulegt fyrir bóndann að hafa greinilega hugmynd um hvar hann stendur. Bóndinn verður að vita hvað það kostar að framleiða vöruna, og eins hvað það kostar að útbýta henni. Starf verzlunarmannsins gengur út á það, að kaupa með heildsölu- verði en selja með smásöluverði Að hinu levtinu kaupir bóndinn með smásöluverði, en selur með Sjá 4. s. *»•• •>>»••»*•• >■»»*•••• •*««••••«■•««#»•**•*•«» ELDSÁBYRCiÐ og PENINGALÁY. Þeir sem þurfa að setja hús og aðrar eignir í eldsábyrgð, eða fápeningalán út á fasteignir, geta snúið sjer til mfn, EINAR. ÓLAFSSON, Skrifstofu ,,Baldurs,“ GIMLI, MAN. o ÓYIÐJAFNANLEG KJÖRKAUP Á BÓKUM framlengd um nokkrar vikur. 30 til 00 próseut afslátturj Lesið eftirfylgjandi verðskrá : Uncle Tom’s Cabin, eftir H, B. Stowe loe, Hidden Hand, eftir Mrs, E, D. E- N- Southworth ioc. Self-Made, ,, tvær bækur 15C, How Christianity Began, eftir William Burney ioc. Advancement of Science, eftir Prof. John Tyndall 1 §<?, Christianity and Materialism, eftir B- E- Underwood 159, Common Sense, cftir Thornas Paine i|c. Age of Roason, Rftir Thomas Paine t^c, Apostles of C.hrist, eftir Austin Holyoake Q5c, The Atonement, eftir Ch, Bradlaugh Q5C Blasphemy and the Bible, eftir C, B. Reynolds o.se.. Career of Religious System, eftir C- B. Waito 05Q- Christian Deity, eftir Ch. Watts OSQ. Christian Mysteries 050, Christian Scheme of Rede.mption eftir Ch. Watts, 05c. Christianity— eftir D. M. Bennett c 5c. Daniel in the Lions' Den, eftir D. M. Bcnnett 05C. Giordano Bruno, æfisaga hans, kenningar og pfslarvæfti^dauði 05C, Last Lmk in Evolution, eftir Emst Haeckel 050, L'berty and Mbrality, eftir M. D. Conway 05,ca Passage of the Red Sea, eftir S. E. Todd Q5Q.. Prophets and Prophesies, eftir John E. Rcmsburg 050, Science and thc Jfible Antagonistic, eftir Ch. Watts 0.50, Science of the Bible o5cv Superstition Displayed, eftir Wil'iam Pitt Q5C-. Twelve Apostles, eftir Ch. Bradlaugh 05C. What did Jesus Teach ? eftir Cfy- Bradlaugh 05C. Why don’t God kill the Devil? eftir M. Babcock ioc. Allar þessar ofantöldu bæScur $2.0Q Jeg borga póstgjöld til hva^a staðar sem er, í Canada eð& Bandarfkjunguy PÁLL JÓNSSON, 655 Toronto St., WINNJPEG, MAN. HEIEI 1 H EIM S, P E KIS L E G S, VÍSINDALEGS, STJÓRNFRCEÐISLEGS, OG trúarbragðalegs EFNIS. WHAT IS RELIGION? Sfð- asta ræða Ingersolls. Verð lOc, DESIGN ARGUMENT FAL- ACIES.eftir E. D.Macdonald 250. WISDOM OF LIFE, eftir Arth- ur Schopcnhauer. — Verð 25C. RITVERK Charles Bradlaughs, mcð inynd, æfisögu, og sögu um baráttu hans f enska þinginu. Verð : í skrautbandi - - $1.10 f kápu - 50C. FORCE. ANP MATTER : or Principles o.f the Natural Order of the Universe, \vith a System of Mor.ility based thero.n, eftir- Prof. Ludwig Buchncr, Mcð mvnd. Verð; f bandi •> -> $110 MEN, WOMEN, AND GODS„ eftir Helen H. Gardener. Mcð formála cftir Col. R. G. Ingersofy og.mynd höfunnarins. Þessi bók er hin langsnjallasta sem þessi fræga kona hefir ritað. Verð : f bandi $1.10, í kápu Joc. PHILOSOPH Y of SPIRITUAL- ISM, cftir Frederic R.Marvin. í bandi. Vcrð:......................50C. PULPIT, PEW.and CRADLE, eftir Helen H. Gardener. í kápu. Verð: ioc. God and My Nei^hbour eftir Robe.rt Blatchford á Eng-> landi, sem er höfundur að ,,Merrie Engiand,M ,,Britain for British,1' o.fl. Bókin cr 200 bls. á stærð, prentuð með skfru letri á góðan pappfr. Bókin er framúrskara.pd vel rituð, eins öll ritverk Robert Blatchfords, Verð;fbandi $1.00 f kápu 50C. ADAM'S DIARY, eftir Mark Twaiu $1.00 EVE’S DIARY, eftir Mark Xwain » $1.00,, EXAMINATION OF THE í’RQPHECIES—.Paine 150, Is thc God of Israelthe True God?. eftir Israel W. Groh. 150. Ritverk Voltaires: VOLTAlKE’fy, ROMANCES. Ný útgáfa f bandi $1.50., Micromegas. í kápu 250. Man of Forty Crowns 250, Pocket Theology 25C, Lqtters on the Christian Religion, með myndum af M.dc Voltaire. Francois Rabplais, John Locke, Ppter Bajd.c, Jbun Meslier og Benediqt Spinoza. 250, Phijosophy of History 250. Ignorant Philosopher, með mynd- u.n af René Descartes og Benc- dict Spinoza 25C, Chinese Catecism 25C, S.entið pantanir yðar til PÁLS JÓNSSONAR, 655 Toronto St. WINNIPEG, MAN,

x

Baldur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Baldur
https://timarit.is/publication/165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.