Breiðablik - 01.08.1913, Blaðsíða 13

Breiðablik - 01.08.1913, Blaðsíða 13
BREIÐABlIK 45 un gægisc fram semskýringáguössonern- inu á tveim stööum í Nýja testamentinu (Lúk. 1, 34—35 og Matt. 1, 18), sem báðir verða að teljast vafasamir af ástæð- um sem ekki skal frekar farið út í hér. Nafniö guðssonur er annars í ritningunni notað í ýmsum merkingum. í gamla testamentinu er það t. d. notað um kon- unga ísraels (Sálm. 2,7; 82,6), í Nýja testamentinu um þá, sem guð hefir sér- staka velþóknun á ( = ástmögur, Matt. 2, 15. 5, 9. ,,sælir eru friðfiytjendur því þeir munu guðs synir kallaðir verða“) 27,54. Róm. 8,14 (,,því að allir þeir sem leiðast af anda guðs eru guðs syni r“) 9,26 Gal. 3,26 (,,því að þér eruð allir guðs synir fyrir trúna á Krist o. fl.) eða að líkjast guði að heilögu hugarfari (Matt. 5,45 ,,Llskið óvini yðar,til þess að þér séuð synir föður yðar sem er á himn- um“. Lúk. 6, 35; ,,Elskið óvini yðar og gerið g3tt og lánið og þér munuð verða synir hins hæsta'j. En sérstaklega er þó ,,guðs sonur“ notað sem nafn á hinum fyrirheitna Messíasi. í þeirri merkingu notar Pétur það t játn- ingu sinni (Matt. 16,16; ,,þú e'rt hinn smurði, sonur hins lifanda Guðs“) og æðsti presturinn í spurningu sinni (Matt. 26,63; Eg særi þig við hinn lifanda guð, að þú segir oss hvort þúert hinn smurði, guðs sonurinn“ sbr. Jóh. 1,50. Lúk. 1,32. Post. 9,20 o. fl. st.). Og þegar Jesús sjálfur notar það um sig,má telja víst, að hann geri það í sömu merkingu, því að Jesús talar ávalt tungu þjóðar sinnar og samtíðar; án þess hefðu menn alls ekki skilið hann. En nú vitum vér, að Messí asar hugmynd Jesú, var æðri og andlegri en Messíasarhugmynd Gyðinga, fyrir því hefir líka guðs sonar-nafn- ið æðri og andlegri merkingu á tungu hans en í meðvitund almennings. Með fullri vissu er erfitt að segja nán- ar, hvaða sérstaka merkingu Jesús hefir lagt í nafnið, því að hann hefir hvergi skýrt frá því sjálfur. Jesús hefir yfirleitt gert miklu minna að því, að fræða menn um sj úfan sig, eti um hitt að fræða þá um hverir þ e i r séu. Jesús hefir ekki ætlast til þess að þekkingin, heldur trúin (þ. e. traustið til hans) yrði vegur mannanna til hans. Eftir því sem næst verður komist bendir guðs sonarnafnið á vörum Jesú til alveg einstaklegs sambands föðursins á himnum við hann persónulega og þar af leiðandi sérstöðu hans sem manns meðal maiuanna, Þetta kemur skýrast fram í orðunum alkunnu: ,,Alt er mér falið af föður mínum og enginn gjörþekkir soninn nema faðirinn og eigi heldur gjörþekkir nokkur föðurinn nema sonurinn og sá er sonurinn vill opinbera hann“ (Matt. 11, 27)- í meðvitundmni um þessa sér- stöðu sína meðal mannanna og hið alveg sérstaklega samband við föðuritin lalar hann hin dýrðlegu orð sín: ,,Komið til mín, allir þér, sem erfiðið og þunga eru hlaðnir, eg ntun veita yður hvíld“ (Matt. 11,28). Eins og nú leiðin til Krists var fyrir lærisveina Jesú og alla höfunda Nýja testamentis-ritanna fyrst og fremst t rú- a r leiðin, svo er og skilningur þeirra á guðssonernihansfyrst og fremstsá^aðmeð guðs sonerninu sé gefin til kynna alger sérstaða mannsins Jesú meðal mann- anna vegna hins alveg einstaka sambands hans við föðutinn. Að nokkur þeirra leysi til fulls úr þeirri vandaspurningu, sem persóna Jesú ber upp fyrir oss, h vern- ig það tvent geti farið saman að vera sannur maður og sonur guðs, verður ekki sagt. Fyrir þeim er t r ú a rafstaða safn- aðarins ávalt aðalatriðið og til þess að hafa áhrif á hana gera þeir sér miklu meira far um að benda á, h v a ð Jesús Kristur sé fyrir oss, en að útlista það, hvernig guðs sonerni hans sé varið. Þetta er þó engan veginn s\ o að skilja sem þeir blátt áfram leiði það alriði hjá sér. Slíkt hefði beinlínis ver-ð óeðlilegt. Trúin er ávalt spurul. Trúin þráir ávalt einhverja fræðslu um trúarefnið. Trúin skapar sér alt af guðfræði í einhverri mynd. Svo og hér. En guðfræði post- ulatímabilsins að því er snertir persónu Jesú Krists er engan veginn samhljóða, þegar kemur út fyrir hið sameiginlega trúarefni, að maðurinn Jesús hafi verið guðs sonur. Miklu fremur tekur krists- fræðin þá á sig ýmsar myndir. Eins verð- ur þar vart þróunar og hennar ekki sein- fara. Svo er að sjá sem frumsöfnuður- inn hafi sett guðs-sonerni Jesú í samband við s t a r f það, sem faðirinn hafði fengið honum að leysa af hendi; vegna þess ,,hafi guð ge r t hann(o: manninn Jesúm) bæði að drotni og hinum smurða“ með því að vekja hann upp frá dauðum (sbr. ræðu Péturs Post. 2, 14—36). Þar er krist- fræðin á bernskuskeiði sínu. Næsta stig

x

Breiðablik

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Breiðablik
https://timarit.is/publication/168

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.