Frækorn - 15.07.1910, Qupperneq 1

Frækorn - 15.07.1910, Qupperneq 1
IIEIMÍLÍSBLAD méöMMðöm RITSTJÓRI: DAVID ÖSTLUND XI. árg. Árg. kostar hér á Iandi 1 kr. 50 au. í Vesturheimi 60 cents. Ojaldd. 1 okt. Reykjavík 15. júlí 1910. Auglýsingar I kr. 25 au. þumlunginn. Afgr. Austurstr.17. - Prsm. D. östiunds Ifl tbl. Handbókin nýja. „Helgisiðabók íslenzkti þjóð- kirkjunnar', sem út kom fyrir skemstu, lilaut 22. þ. m. konungleg-a staðfestingu. Við prestvígsluna hér í Reykjavík 26. þ. m. var hún fy;st notuð í þjóðkirkjunni. Bók þessi er merkilegt tákn tím- anna. Er í ýmsu talsvert frábreytt eldri siðum þjóðkirkjunnar og það svo mjög, að sumir þjónar hennar muni eiga erfitt með að fylgjast með. Breyting Handbókarinnar hefir lengi verið á ferðinni. »Frumvarp til endurskoðaðrar Handbókar fyrir presta á íslandi og breytinga á kirkju- ritúalinu* kom út 1897. í ýmsu verulegu hafa þeir menn,sem smiðs- höggið hafa á handbókina lagt, breytt, bæði frá Frumvarpinu sem og gömlu Handbókinni. Hér skal stuttlega gerð grein fyrir þvííhinni nýju Handbók, er oss þykir máli skifta. »Faðir vor« verður ekki lesið í kórdyrum, hvorki fyrir né eftir messu, en hinar aðrar venjulegu bænirhald- ast: (»Drottinn, eg er kominn íþitt heilaga hús« o. s. frv. og »Drottinn, eg þakka þér, að þú hefir« o. s. frv.) Á þeim bænum eru aðeins lítilfjör- legar orðabreytingar gerðar. Guðsþjónustugerðum í heildinni er lítið breytt. Textarnir eru nú fleiri en áður, En þeir eru ekki prentaðir í hinni nýju Handbók, að- eins vísað til þeirra. Presturinn verð- ur því að viðhafa sjálfa biblíuna við messugerð. Og er það í rauninni langt um viðfeldnara og hlýtur að auka athygli og lolningu manna fyrir hinni helgu bók. Hátíðasiðum er talsvert breytt, og að því er oss virðist til bóta. Trúarjátningunni er breylt. Það stendur þar ekki Iengur, að Kristur hafi »stígið niður til helvítis«, held- ur, að hann »steig niður til heljar« (grafarinnar). »Frækorn« hafa fyrir löngu haldið því fram, að hér væri um mikla rangfærslu að ræða, og að frum-mál játningarinnar (grískan) hafi á tilsvarandi stað orðið hades, sent þýðir undirheimur, gröf, en aldrei kvalastaður. Það er sannarlega gleðilegt, að þessi óhæfa er loks farin niður til »heljar þagnarinnar«. Svo þrælbundnir liafa prestarnir verið við bókstafinn í Handbókinni, að þeir liafa ekki — þrátt fyrir betri vitund — þorað að fara rétt með trúarjátninguna. Einn prestur hér reyndi það um tíma, að lesa »helju« í stað »helvítis«, en hætti því fljót- lega. Nú fer hann vonandi að þjóna sannleikanum aftur, er hann hefir konungsstaðfesta Handbók sem leyfi til þess. Á skírnar-ritúalinu er stór breyt- ing gerð. Það er hætt að spyrja hið ómálga barn, hvort það trúi á guðdóminn og hvort það vilji skír- ast, — spurningar, sem ekkert brjóst- barn hefir skilið né svarað síðan barnaskírnin var innleidd á fráfalls- tímum kirkjunnar. Fyrir hverja ofur- lítið hugsandi manneskju var þessi siðvenja, að beina spurningum tii barnsins, bending um h:ð ósanna í barnaskírninni, bending um það, að hún slái stryki yfir hin helgustu rétt- indi, sem guð gefur hverri mann- eskju: að mega í frelsi taka þá af- stöðu, sem hún sjálf vill gagnvart guði. 1 barnaskírninni var gerður »sáttmá!i«, á þann liátt, að annarað- ilinn vissi ekkert um, hvað verið var að semja um, og því tóku ein- hvcrjir »velviljaðir« kunningjar það að sér, að honum fornspurðum(!) að játa í hans stað, að sátímálinn hefði verið gerður, — sáttmáltnn, sem hann þó hefði þurft að gera sjálfur með fullri vitund og vilja. Á þessu er nú sú breyting gerð, að barnaskírnin, við noíkun nýju Handbókarinnar, er ekki lengur neinn »sáttmáli«. Einskis er spurt framar og engu játað fyrir barnsins hönd. Ekkert barn, sem verður skírt eftir nýju Handbókinni, er með skírninni á nokkurn hátt bundið kirkjutrúnni. Auðvitað var hægt að segja h'ð sama, meðan spurninga-Iokleysan var við- höfð. Enginn gerði í rauninni nokkra játningu við skírnina, nema alls óviðkomandi menn — »guðfeðg- in« —, sem ekkert vissu, hverju þeir svöruðu. En það var þótilrauntil að koma því inn hjá mönnunr, að hér væri eitthvað gjört, sem bind- andi væri. Það er því góðra gjalda vert, að þjóðkirkjan íslenzka ætlar nú að verða ofurlítið sannari, en hún hefir verið, að hún ætlar að hætta við játningar-pukrið fyrir hönd ann- ars manns, en þó á bak við hann,

x

Frækorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frækorn
https://timarit.is/publication/181

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.