Frækorn - 31.07.1910, Side 3

Frækorn - 31.07.1910, Side 3
F R Æ K O R N 91 yfir hræi. En heimsfrægir fræði- menn og sérfræðingar í áfengisfræði, svo sem Kraepelin í fieidelberg, próf. von Bunge í Basel, dr. Foiell í Chigney, dr. Legrain í París o. fl. mótmæltu staðhæfingum Duclaux og Atwaters og svo féll málið niður. En nokkru síðarsannaðist,að Atwaters hafði verið keyptur fyrir stórfé af áfengismönnum í Ameríku til þess að bera Ijúgvitni í málinu og reis svo aldan á móti þeim hálfu sterk- ari en áður. Ekki er ætlandi, að »Reykjavík« vilji leiðrétta slíkt, sem er orðið nokkura ára gamalt. — En menn eiga fulla heimting á því, að fá að vita sannleikann, og »sannsöglinnar málgagni« ætti að vera það kærtað flytja hann. Hverju vér trúuni. Stutt yfirlit yfir kenning S. d. adventista. [Kæða eftir D. Östlund, haldin í Reykjavík 6. febr. 1898.] »Vér mælum fram meö oss fyrir hvers manns samvizku, með aug- lýsingu sannleikans fyrir guös augliti.« 2. Kor. 4, 2. Fieiðruðu vinir! Flestum yðar mun kunnugt, aðeg tilheyri sjöundadagsadventistaflokkn- um og að eg er hjartanlega sann- færður um sannleikann í trúaratrið- um hans. Hvötin, sem hefir leitt mig til að reyna að tala hér í dag um þessi trúaratriði, er sérstaklega sú, að margir hafa spurt mig um, hverju vér trúum; þeir hafa þá óskað eftir að heyra það. Eg liefi jafnvel aðra ástæðu og vil einnig nefna hana: Margir, sem ekki þekkja skoðanir vorar, ímynda sér oft, að þær séu talsvert öðruvísi, en þær í rauninni eru. Hér sem svo oft endranær sannast gildi hins gamla orðskviðar: »Sannleikurinn er sagna beztur.c Og af því að eg trúi, að útlist- un mín á þessari stundu muni verða ekki einungis framleiðsla sannleik- ans um oss og trú vora, heldur og framleiðslasannleikans sjálfs, þávona eg einnig, að orð skáldsins gætu átt við inntak þessa fyrirlesturs: »Bjartur er sannleikans svipur með sakleysið ljúfa og hreina. Ósjálfrátt elskar þú hann, óðar enn hefurðu’ hann séð.« Oft hef egveriðspurður: »Hvernig er trúarjátning yðar?« í hvert skifti hef eg tekið þessa bók (biblíuna), haldið henni á lofti og sagt: »Þetta er mín trúarjátning.« Og eg held ekki, að egnokkurn tíma tnuni svara á aðra leið. Þegar eg hefi nefnt þetta um trú mína, þá hefi eg ekki einungis talað fyrir sjálfan mig, heldur í nafni allra sjöundadags-adventista. Vér trúuin ritningunni. Eftir að eg var nýkominn hing- að, vöktu orð nokkur, er eg heyrði af tilviljun, gleði mína. Á leiðinni höfðu nokkrir menn talað við mig um trú mínaogflokks míns; þegar vér vorum komnir lrlngað, var einn af þessum mönn- um, ferðafélögum mínum, spurður að því, hvaða trúarflokki eg lieyri til, og áhrif þau, sem samtalið við mig hafði haft á hann, gaf honum ástæðu til að svara: »Hann tilheyrir biblíutrúarmönn- um.« Eg kann mjög vel við þetta svar hans; því það er bókstaflega satt. Sjöundadags-adventistar eru ein- mitt biblíutrúarmenn. Trúþeirraer því bygð á sama grundvelli og trú allra sannra mótmælenda. Og í þessu vona eg, að vér, kæru tilheyrendur, stöndum samhliða án tillits til hverju nafni vér nefnumst; þvi einkennis- orð mótmælenda er og hlýtur fram- vegis að vera: »Ritningin og ritningin ein.« Þegar sú mikla kirkja, sem mót- mælendur mæla á móti, blandarsam- an biblíunni, munnmælasögum og ritum kirkjufeðra til grundvallar trú- arinnar, þá eru mótmælendur alveg vissir um, að »011 ritning er innblásin af guði og nytsöm til sannfæringar gegn mótmælum, til leiðréttingar, til ment- unar í réttlæti, svo að guðs maður sé alger og til alls góðs verkshæfi- legur.« 2. Tím. 3, 16. og 17. Þeir þurfa ekkert annað og geta ekki heldur eignað manna orðum og setningurn jafnt gildi og guðs heilaga orði. Þessum mikilvægu ogháleitusann- indurn er einnig Ijóslega haldið fram í bókum mótmælenda. I »Hinni postullegu trúarjátningu« eftir Lisco, sem alment er viðurkent af lútherskum kristnum og líka um hönd höfð hér á íslandi, les eg þessi gullvægu orð á bls. 255: »Hin evangelisk-prótestantiska kirkja álítur, að heilög ritning, bæði hið gamla og hið nýja testamenti, að undanteknum apokrýfisku bókun- um, sé hin eina uppspretta til þekkingar á hinum sáluhjálplega sannleika, hin eina regla og mæli- snúra tyrir trú, liferni og von sann- kristinna manna, og hinn æðsti dóm- ari í trúarefnum.* Af sannleikanum, sem þessi orð hafa inni að halda, er öll vor kenn- ing sprottin,og óbreytanleg fast- heldni við þessa aðalreglu leiðir í Ijós, hvers vegna vér í ýmsum at- riðum erum ekki nákvæmlega í samhljóðun við sumar skoðanir, sem á vorum tímum eru orðnar algengar meðal annarra mótmælenda. Samt sem áður eykur það gleði vora, að trú vor og trú hinnar lút- hersku kirkju að svo miklu leyti eru í fullkomnustu samhljóðun. Þegar um aðalkenningar er að ræða, svo sem kenningarnar um guð- dóminn, endurlausnina, réttlætingu og helgun mannsins, erum vér ná- kvæmlega samhljóða sérhverjum trú- uðum lútherskum manni. Eins og nafn vort ber með sér, er hjá oss mikil áherzla lögð á kenn- inguna um persónulegatilkomu frels- ara vors og enda veraldarinnar. Þó eru skoðanir vorar viðvíkjandi þessu efni einnig að mestu leyti sam- hljóða trú lúthersku kirkjunnar. Eftirvæntingin um þenna þýðing- armikla viðburð á eðlilega að ein- kenna alt, sem réttilega nefnist biblíu- kristindómur. Hin síðustu orð í annarri grein

x

Frækorn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frækorn
https://timarit.is/publication/181

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.