Frækorn - 01.08.1913, Blaðsíða 1
tA íAn? kostar ttér á landi 75 au. í DCV171 áltílf \ í"7T ÍC l' Iflin Auglýsingar 1 kr. 25 au. þumlunKÍnn.
14. arg. Wsturheimi 40 cents. Ojaidd. 1 okt REYKJAVIK, AUUbl 1913. Afgr.Austurstr.17. -Prsm.D.Ostlunds
7. tbl.
Trú og hlýðiii.
Eins og skínandi ljós,
eins og ljúfasta rós
er hans lífsorð á braut vorri hjer.
Hver fær útmálað slíkt,
hversu blessunarríkt
hann að elska og tilbiðja er !
Gegn um skýanna tjöld,
gegn um skuggadimm kvöld
brosir skínandi auglit til vor.
Það er guðs auglit blítt,
er oss gleður svo títt,
nær vjer göngum í frelsarans spor.
Jesús blessa vill oss,
er vjer berum hans kross.
Nær við beygjumoss fótskör hansvið,
stöðvast hrynjandi tár,
gróa harmanna sár,
fyrir hlýðninnar inndæla frið.
Allir föllum vjer nú
að hans fótum í trú.
Ó, hve fagnandi hjarta vort er!
Aðeins byggjum vort traust
á hans blessuðu raust,
og í barnslegri trú hlýðum vjer.
(Úr ensku.)
— Til þess að geta talað máli
guðs sannleika, þá verður breytni
vor að vera í samhljóðan við guös
vilja. Orð sannleikans hefur mátt
til að sigra hjörtu vor. Að verja
kenningaratriði er ekki það sama
sem að boða guðs sannleika. Drott-
inn krefst, að hver og einn, sem
tekur sjer nafn hans í munn, skuli
vera helgaður í sannleikanum.
Trúmálahug’leiðingar.
VIII.
Er Jesús Kristur guðs sonur?
»Enginn hefur nokkurn tímasjeð
guð, sá eingetni sonurinn, sem er í
föðursins skauti hann hefur sagt
oss af honum.« Jóh. 1, 18.
Eins og vjer höfum sjeð, er Krist-
ur opinberun guðs sem föður vors,
og það, »að þekkja sannan guð og
þann sem hann sendi«,er að þekkja
Krist sem guðs son og um leið að
þekkja sinn eigin barnarjett sem
guðs barns. »Svo mörgum, sein
hann meðtóku, gaf hann kost á að
verða guðs börn, þeim sem trúa á
hans nafn.« Jóh. 1,12. »Guð sendi
sinn son.« »En með því þjer er■
uð orðnir synir, hefur guð sent sinn
sonar anda í yðar hjörtu, sem hróp
ar: Abba, faðir.« Gal. 4, 4. 6.
»Vjer sáum þess dýrð (Krists),
dýrð sem hins eingetna föðursins.«
Jóh. 1, 14. — En um dýrðina segir
Jesús: »Og þá dýrð, sem þú gafst
mjer hef jeg gef'ð þeim, svo þeir
sjeu eitt, eins og við erum eitt.«
Jóh. 17, 22.
IX.
Kristur er guð.
Nýja guðfræðin afneitar guðdómi
Krists, um leið og því er haldið
fram, að hann hafi verið sannur
maður. Af hverju gerir hún það!
Vjer ætlum, að orsök þessa sje sú
að haldið er fram, að sameining
guðs og manns sje ekki hugsan-
leg í raun og veru, að hjer sje
ekki að ræða um samstæður, heldur
andstæður.
En svo er ekki. Nýja testament-
ið og postulatíminn »skilur ekki eft-
ir spurninguna« um guðdóm og
manndóm Krists til úrslita á síðari
öldum, eins og prófessor Jón Helga-
son segir, heldur talar n. t. mjög
svo ákveðið um málið, bæði um
hið guðlega og mannlega eðli Krists
og líka um hluttekningu vora í guð-
dómlegu eðli hans.
Látum oss, áður en vjer aðhyll-
umst kenningar nýguðfræðinnar,
líta á orðið heilaga, lesa ofurlítið
enn í »gömlu guðfræðinni síungu,«
nýja testamentinu, um þetta mál.