Verkamaðurinn - 01.05.1926, Síða 1
0ERRAH99URIHH
Útgefandi' Verklýðssamband Noröurlands-l
IX. áfg. j Abureyrl Laugardaginn 1. Mai 1926. I 31. tbl.
»► NYJA BÍÓ.
Laug'ardagskvöld kl. 8Vj :
H E F N D I N,
Metro-kvikmynd í 6 þáttum. Aðalhlutverkið léikur: BARBARA LA MARR.
AUKAMYND. Gamanleikur í 2 þáttum.
Sunnudajfskvöld kl. 8V2.
HVITA TIORISDÝRIÐ.
Kvikmynd í 7 þáttum. Sagan gerist í glæpahverfi Lundúnaborgar og er mjög
spennandi eins og allar myndir sem PRICILLA DEAN og WALLACE BEERY
leika I.
1, JVIaí.
Alheims hátlðadigur vetkafýðsins,
er f deg.
Hvarvetm, þar sem verklýðshreif-
ingin er orðin viðtæk og sterk,
gætir áhrifa dagsins. Vélar verk
smiðjanna standa kyrrar. Hin starf
andi hönd verkafýðsins befir tekið
sér hvild einn dag. Mirgskonar
starfsemi inni og úti er lögð til
hliðar. Verkamaðurinn og verka
konan, sem i gær stóðu vinnuklædd
við verk sit», eru klædd slnum bezta
skrúða. Þið er þeirra digur i dag
Þegar nokkuð er af degi gefur
að lita herskara á ferð eftir götum
stórborganna. Þeir bera ekki byssur
eða sverð, þvf þar er fólk friðar og
bræðralags á ferðinni, en fánar
blakta yfir höfðum þeirra. Þar gefur
að lita verkamenn, hrukkótta og
sligaða af æiilangrl þræikun. Verka-
konur, magurleitar, með glögg ein-
kenni þreytu og skorts á andiiti.
Unga sveina og meyjar með giampa
æskuvonanna i augum. Þögla og
einbeittlega mentamenn og konur,
sem knýtt eru við göngu verkalýðs-
ins vegna sameiginlegrar hugsjónar
og samhygðar með þörfustu þjónum
þjóðfélagsins. Friðir og hljóðir fara
herskarar verkalýðsins leiðar sinnar
eftir aðalgötum borganna. Eins og
straumþung elfur sfga þeir áfram
að settu marki og út úrhverjuand-
liti skfn áhugi fyrir að kröfugangan
verði vegleg og áhrifarfk. Á opnu
svæði, þar sem útisamkomur eru
haldnar, staðnæmist verkalýðurinn
og fylkir sér um figurfega ptýddan
ræðustól. Alheimssöngur jafnaðar-
manna hljómar frá þúsundum manna
og ræðuskörungar flytja þrumandi
ræður til lýðsins. Áskoranir til vald-
hafanna um bætt þjóðfélagsskipulag
eru iluttar og samþyktar, og dag-
skrármálin eru jafnvel tekin til með-
ferðar. Að kveldi eru innisamkomur
haldnar, bæði til gleði og gagn-
semdar.
Eitthvað Ifkt þessu er hátiðadegi
verkalýðsins varið, þar sem verka-
lýðurinn þekkir sinn vitjunartima,
og veit að hann er jafn réttthár og
aðrar stéttir þjóöfélagsins. Hann
selur ekki þenna fridag sinn fytir
nokkrar krónur. Dagurinn er honum
heilagur, af þvf að þá ganga allir
unnendur sómu bugsjónar, hvort
sem þeir eru ungir eða gamlir, fá-
tækir eða efnaðir, fáfróðir eða visir,
hlið við hlið i þjónustu þess mál-
efnis er dagurinn er vfgður.
Margir gætu ætlað að öll viðhöfn
og umsvif verkaiýðsins 1. Mai sé
hégómi einn og tildurmenska. Svo
er ekki. Sé deginum rétt varið, er
hann veigamikill þáttur i framþróun
verklýðshreifingarinnar og jafnaðar-
stefnunnar i heiminum Til hans og
frá honum liggja þeir þræðir, sem
haldbestir reynast, þvi þeir eru snúnir
af samstiltum höndum fjöldans á
þeirri stundu er verkalýðurinn er
máttar sins best meðvitandi. Þetta
hafa mótstöðumenn verkalýðsins
iyrir löngu fundið og viðurkent.
Jarðarför hjartkæra drengsins okk-
ar, Hannesar Jósúa, fer fram Þriðju-
daginn 4. þ. m. og hefst frá heimili
okkar, O undargötu 5 kl. 2 e. h.
Akureyri 1. Mal 1926.
Jótlína Jónsdóttir. Jónas Jónsson.
Þess vegna hefír harðstjórnarandi
valdhafanna, sem sumstaðar gaus
upp eltir síðustu beimsstyrjöldina
viljað banna verkalýðnum að halda
1. Mai hátiðlegan og hefir sumstaðar
kveðið svo ramt að þessu, að her-
menn hafa verið látnir skjóta á lýð-
inn til að skjóta honum skelk i
bringu. En þrátt fyrir alt þetta verður
1. Mai ekki tekinn af verkalýðnum.
Hann er hans dagur, og því dýr-
mætari sem meira er gert til að af-
nema hann.
Hvernig er þessum málum farið
hér með oss? Hvers vegna á fs-
lenskur verka’ýður ekki sinn fridag,
eins og samherjar hans meðal stór-
þjóðanna? Vart verður fundin önn-
ur ástæða fyrir þessu en kotungs-
háttur islensks verkalýðs. Það eru
svo sorglega margir islenskir verka-
menn, sem ekki tima að ieggja frá