Verkamaðurinn


Verkamaðurinn - 22.01.1965, Qupperneq 1

Verkamaðurinn - 22.01.1965, Qupperneq 1
Verkamaðurinn Ný dráttarbraut undirbúin Hvensr verður jerí heildarástlun um fromtMöin Akureyror! Fyrir síðasta fundi bæjarstjórnar Akureyrar lágu tvær fundar- gerðir Hafnarnefndar, þar sem fram kemur, að unnið er að undir- búningi að byggingu nýrrar dráttarbrautar á Akureyri, er tekið geti allt að 450 tonna skip og hægt verði að láta 10 skip standa uppi í einu. Fyrir lágu frumáætlanir að 6 mismunandi gerðum drátt- arbrauta. Hafnarnefnd fól ftamkvæmdastjóra Slippstöðvarinnar, Skafta Áskelssyni, „að sjá um áframhaldandi nauðsynlegan undirbúning á byggingu nýrrar dráttarbrautar og verði undirbúningi hraðað Að loknum umræðum voru áð urgreindar fundargerðir hafnar- nefndar staðfestar og rætt var um samstarf hafnarnefndar og bæjarráðs að framgangi þessa máls, en sérstök samþykkt ekki gerð þar um. Frá sýningu Leikfélags Akureyrar á Munkunum á Möðruvöllum. Myndin er tekin undir lok síðasta þáttar. A henni sjást, tolið frá vinstri: Ottar (Olafur Axelsson), Sigrún (Þórey Aðalsteinsdóttir) og Priorinn á Möðru- völlum (Jóhann Ogmundsson). — A 3. síðu blaðsins er grein um hátíðar- sýningu Leikfélagsins í gærkvöld. eins og hægt er.‘( Bœjarstjóri skýrði frá því, að hafnarnefnd hefði litizt bezt á svonefndan þverslipp (skipin ekki dregin upp beint áfram held ur til hliðar). Hann sagði enn- fremur, að allur undirbúningur væri við það miðaður, að þarna gæti farið fram smíði stálskipa. Þá sagði hann fíkissljórnina vinna að áætlun um byggingu dráttarbrauta í landinu, og myndi Akureyri vera þar ofar- lega á blaði, en þó ekki efst. Stefán Reykjalín ræddi um al- varlegar horfur í hafnarmálum Akureyringa almennt og benti á, að enn hefði ekki ver.ið tekin ákvörðun um framtíðarhöfn. Al- varlegast væri þó það ástand, að höfnin skyldi ekkert hús eiga fyrir vörugeymslu. Ingólfur Arnason lagði á það áherzlu, að nú þegar yrði að fá hæfa menn, vitamálastjóra eða aðra, til að gera áætlanir um framtíðarhöfn, því ekki mætti dragast lengur, að ákveð- ið yrði, hvar hún ætti að vera. Jafnframt benti hann á, að þess væri eng.in von, að neinn byggði hús við höfnina á meðan enginn vissi, hvar hún ætti að vera. Jón Sólnes sagði byggingu dráttarbrautar vera höfuðverk- efnið. Höfnin sjálf gæti beðið, en ekki bygging dráttarbrautar. Það yrði að ákveða byggingu nýs slipps og hefjast þegar handa. Það væri mál málanna í dag. Stefán Reykjalín upplýsti, að hafnarnefnd hefð.i á síðasta ári samþykkt að láta gera heildar- mælingar og athuganir á hafnar stæði, en svo hefði bara ekkert gerzt. Bœjarstjóri staðfesti orð Stef áns Reykjalín, en kvað vita- málastjóra ekki sammála hafn- arnefnd um nauðsyn á heildar- skipulagi hafnarinnar. Hann leldi, að ákveða mætti eina og eina framkvæmd í einu og því hefði hann farið sér hægt um athugan.ir á hafnarstæði. —- Þá benti bæjarstjóri á, að allt það, sem gera þyrfti við höfnina kost aði tugi ef ekki milljónir króna. Sigurður Oli kvað fyrst verða að ákveða og segja vitamála- stjóra, af hvaða stærð höfnin ætti að vera, hvort hún ætti að miðast við borg á stærð við New York eða eitthvað smærr.i. Á meðan vitamálastjóra væri ekki sagt til um þetta, væri ekki von að liann kæmi með neinar áætl- anir. d Ahureyri Oft er um það rætt, að þörf sé að auka fjölbreytni í atvinnu- lífinu. Hefur margt verið um þau efni rætt og r.itað hin síð- ari ár og ýmsar tillögur komið fram manna á milli og á opinber um vettvangi. Eitt af því, sem ýmsum hef- ur virzt sjálfsagt, að gera yrði í þessum efnum, er að hefja smíði stálskipa í landinu, en hætta að kaupa þau öll fullbyggð erlend- is frá. Nokkrar tilraunir hafa verið gerðar með þetta við Faxa flóa, og hefur ekki annað heyrzt en þær hafi gengið að vonum og lofi góðu um framtíðina. Og fagnaðarefni má það vera Norðlendingum og þá alveg sér- staklega Akureyringum, að nú skuli einnig eiga að hefjast handa um srníði stálskipa hér nyrðra. Það er Slippstöðin á Akureyri sem hér ríður á vaðið, og það með miklum myndarbrag. Hér á á næstu mánuðum að hefja smíði stærsta skips, sem byggt hefur verið í landinu. I fréttatilkynningu frá Slipp- stöðinni, er blaðinu barst á mánudaginn, segir svo: af svipaðri gerð og m.s. Reykja- borg. Skipið verður búið öll- um nýtízku fiskileitar- og sigl- ingatækjum. Afgreiðslutími er áætlaður vorið 1966. Þetta mun vera stærsta skip, sem samið hefur verið um smíði á innan- lands. Hið nýja skip hlýtur ný- byggingarnúmer númer 28. — Slippstöðin h.f. hefur mikinn á- huga á að auka starfsemi sína í sambandi við stálskipasmíði og hefur þegar pantað ýmsar vélar því viðvíkjandi. Framkvæmdastjóri Slippstöðv arinnar er Skafti Áskelsson. Stjórnin er þannig skipuð: Bjarni Jóhannesson, formaður, Þorsteinn Þorsteinsson, Herluf Ryel. Margt bendir til þess, að um mikla atvinnuaukningu verði að ræða í sambandi við smíði stál- skipa, og er mikill áhugi hér í bæ fyrir því, að þetta verkefni megi takast vel, og að hið op- inbera sýni skilning þessu vel- ferðarmáli bæjarins.“ HátföleQt anáflrtak Et Davið skóld Stefónsson fró Fagraskógi hefði lifað þenna dag, þó hefði verið fjölmennt í húsi hans við Bjarkarstíg. En hann er ekki lengur búandi meðal vor. Samt rík- ir hinn hljóðlóti andi einfarans og hlý tign enn hér innan dyra. Húsið var opnað almenningi ki. tvö í gær (fimmtudag 21. þ. m.) og verður opið fram ó sunnudag kl. 2—6 og 8—10 e. h. Nokkrir vinir og ættingjar skólds ins voru mættir við opnun þenna dag og mælti skólameistari, Þórar- inn Björnsson, fóein orð við það Stefónsdóttir fró Hjalteyri, nokkur hjartnæm orð í þökk og fyrirbæn. Þetto var hótíðleg stund, andi húss- ins gjörir það oð helgidómi. Húsið verður, sem fyrr segir, op- ið fram ó helgina. Menn ættu að lita þar inn og sjó dýrgripi þess, skynja veru þess. Þeir, sem ekki hafa talið þörf að varðveita þetta handa framtið, munu komast að gagn- stæðri niðurstöðu. k. HEYRT A GÖTUNNI Stjíi iii' vinnntími — oWeytt kanp Á miðvikudagsmorguninn voru undirritaðir nýir kjara- samningar milli Iðju, félags verk smiðjufólks á Akureyri, og SlS og KEA. Merkasta atriðið í þessum nýju samningum er, að samið var um styttan vinnutíma með óbreyttu kaupi. Vinnuvikan styttist um eina og hálfa klukku stund, en kaup verður hið sama og áður. Ennfremur var samið um, að 7% orlof verði greitt á allt kaup, að starfsfólk eigi rétt til hámarks fjölda orlofsdaga, sem er 24 dag ar, eftir 13 ára starf í stað 16, sem verið hefur. Loks voru gerðar ýmsar smærri breytingar. Gildistími samningsins er til 5. júlí. Reiknað er með, að Iðja geri hliðstæðan samning við aðra iðn rekendur á Akureyri á næstunni. „I dag, 18. janúar 1965, voru undirritaðir samningar á smíði 335 tonna stál-fiskiskips milli Slippstöðvarinnar h.f., Ak ureyri, og Magnúsar Gamalíels- sonar, útgerðarmanns, Ólafs- firði. Skipið verður smíðað eft- ir teikningu Hjálmars R. Bárð- arsonar, skipaverkfræðings, og Fró Sjólfsbjörg. Almennur félags fundur verður haldinn að Bjargi mónudaginn 25. þ. m. kl. 8.30 e. h. — Ræddar verða lagabreytingar o. fl. -— Félagar fjölmennið. — Stjórnin. tækifæri. Hann sagðist hofa verið órlegur gestur hússins þenna dag, er skóld- ið fagnaði gestum með sinu hlýja handtaki. Nú kvaðst skólameistari hafa kviðið fyrir að koma hér, en vonbrigðin urðu þó minni en vænta mótti, því enn rikti hér hlýjan fró liðinni tíð. Hann sagði sér nú enn Ijósara en óður, hve sjólfsogt það væri að varðveita þcnna ronn svo sem til stendur, og hann taldi Davíð hinn bczta Islending, sem hann hefði kynnzt, slíkra minning er gott oð geymo. Þó mælti systir skóldsis, frú Þóra AD unnið sé að fjölgun manna í Stóriðjunefnd, eigi Fram- sókn að leggja tii viðbótina og hætta síðan öllu röfli um staðsetningu aluminiumverk smiðju. AD jafnframt sé ókveðið, að verksmiðjan verði byggð við Hafnarfjörð eða hvergi ella. AÐ Akureyri og Reykjavik hafi keppt sin í milli í kaupstaða keppninni og Akureyri bor- ið sigur af hólmi, þrótt fyr- ir það, að Reykvikingar gótu upplýst, hvers son Jónas skóld Hallgrímsson var, og hlutu stig fyrir.

x

Verkamaðurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Verkamaðurinn
https://timarit.is/publication/215

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.