Vínland - 01.09.1904, Page 7

Vínland - 01.09.1904, Page 7
Staðar, þegar peir eru komnir á land og bún- ir að fá sér neðan í Jiví. Japanar leyfaenguin glímumanniaðsfna ijirótt sína erlendis. Hver,sem paðgerði.væri óðar rekinn úr félagi glímumanna og fengi aldrei framar að hafa samneyti við Jaá. Jap- anar segja, að helztu ástæður pess að Jieir banni Jietta séu Jpær, að mjög hætt sé við að glímumennirnir spillist og venjist óreglu og munaðarlífi ef peir dvelja með öðrum pjóð- um, par sem ekki er unt að gæta peirra og beita við pá sama aga og heima hjá sérí.Taj)- an, og annað pað, að glímur peirra í öðrum löndum yrðu að engu leyti helgi-athafnir eins og pær ávalt eru í Japan, og mundu Jíví að mestu leyti missa pað gildi, sem Jaær hafa par í lan li. Um Jjrjátíu japanskir glímumenn eru nú á sfningunni í St. Louis, en enginn peirra tilheyrir neinu glímufélagi í Japan,peir liafa allir verið reknir fyrir óhlyðni, og að eins tveir eða þrír af peim hafa haft orðásér, sem góðir glímumenn í Japan. GHmulist sína nefna Japanar jujutsu, og Jieir hafa iðkað hana frá ómunatíð. í fornöld var J>að hermannastéttinn ein etkunni pá list, og aðrir máttu pá ekki æfa glímur. Eftir stjórnarbyltinguna (1808) hugsaði pjóðin lengi ekki um annað en læra útlenda siði og ípróttir, pá vanræktu peir algerlega J>essa J>jóðlegu íprótt,en aldrei dó hún pó út með- alhermanna og lögregluliðsins. En eftir ó- friðinn við Kínverja 1805 fór sjálfsálit [>jóð- arinnar í Japan svo vaxandi að allir fóru nú að leggja stund á fornar listir, og J>á urðu glímurnar einna fremstar í flokki,ogöll pjóð- in fór að æfa pær, og nú ersvo komið að varla er neinn fullorðinn maður í Japan, sem ekki kann að glíma. Flestir útlendir ferðamenn taka til pess hvað mörg eru börnin í Japan. í engu landi sést annar eins sægur af börnum og par. Fjölgun er meiri í Japan en flestum öðrum löndum; pó er á Indlandi, Ungverjalandi, Kína, Filipseyjum og nokkrum öðrum lönd- fjölgunin engu minni en á Japan. En barna- dauði er miklu minni í Japan en nokkru öðru landi í Austurálfu, [>ví Japanar kunna að fara vel með börn sín. t>ar í lándi er {>að líka siður að liafa börn úti undir berum himni all- an daginn.ogþess vegna bersvo mikiðá fjöld- anum. J bæjunum komast menn varla Jiver- fóta eftir gangstéttunum fyrir böroum sem skríða par eða liggja í körfum allan daginn, og úti á landi erkröktaf [>eim kring um hvern kofa fram með alfaravegum. t>egar svein- barn fæðist er mikið um dyrðir og foreldrarnir halda fagnaðargildi og bjóða til pess öllum nágrönnum sínum, en J>egar meybarn fæðist er [>að talinn sorgar atburður og nágrann- arnir heimsækja foreldrana til að hughreysta þá, en pað er venja, sem ríkt hefir á austur- löndum frá alda öðli. Uegar barnið er mánaðargamalt fara for- eldrarnir með pa-ð til næsta Shinto-musteris, par er pví nafn gefið og prestarnir skrásetja nafn pess og ætt, er sú athöfn í Japan jafn- gildi skírnar meðal kristinna manna; fylgir henni töluverð viðhöfn, sem fer eftir stöðu og efnum foreldranna,og nágrannarnir gefa barn- inu mörg hundslíkan gerð úr pappír, pví hundamyndir tákna góða heislu í Japan. Daginn eftir er barnið bundið á bakið á einhverju eldra systkini sínu með léreftsræm- um, sem brugðið er undir hnésbæturnar og handkrikana, og í peim umbúðum er pað oft- ast þangað til það er tveggja eða þriggja ára gamalt. Ef barnið á ekkert systkini nógu- gamalt, er búið um það á baki móður sinnar, og [>ar er það J>á allan daginn, livar sem hún fer og hvaðsemliún vinnur. Sjaldan sést full- tíða kvenmaður af alpyðustétt svo að hún beri ekki barn á bakmu, livort sem húnerinnieða úti, við J>votta eða akurvinnu, vegagerð, eða á vagni í ökumannssæti og hvernigsem viðr- ar, hvert heldur J>að er brennandi sólarhiti eða hellirigning, skilur hún barniðaldrei við sig fyr en um háttatíma, J>á leggur hún pað í bamboo-körfu eða gamlan tekassa, breiðir undir pað einhverjar flíkur og fær því ein- hver gull til að halda á, svo bröltir krakkinn [>ar hálfber pangað til hann sofnar. Oft eru börnin lögð ágólfið eða gangstéttir utanhúss, en [>au liggja aldrei í vöggu og fá aldrei kodda undir höfuðið, og pað lítur svo útsem [>au geri sér altað góðu; pau sprikla hvarsem [>eim er komið fyrir, ánægð og þegjandi. E>að ber varla við að barn heyrist gráta í Japan. Varla heyrist nú um neitt annað talaðen stríðið, hvar sem menn hittast í Japan. t>að er ekki til pess takandi pó [>að sé aðal um- talsefnið í stórbæjunum, en hitt er einkenni- legt að ekki er minna um J>að talað upp til sveita. Djóðin öll hugsar að heita má um ekkert annað en stríðið. Fréttir berast pó fremur fáar frá ófriðarstöðvunum til alpfð- unnar heima í Japanr J>ví stjórnin þar heíir alla fréttaprajði á sínu valdi, og auk pess hef- ir hún nákvæmar gætur á öllumfréttum.sem prentaðar eru í dagblöðunum, oglæturengar fréttir berast út til almennings nema þær er henni bezt líkar. En þær fréttir, sem stjórn- in leyfir að sagðar séu, berast óðar út umalt land með fréttapráðum, og flest dagblöðin senda hverja smáfrétt í aultablöðum út um alt nágrennið jafnskjótt og pau ná í pær, og léttklæddir eða hálfnaktir sendisveinar oru altaf við hendina dag og nótt í liverri prent- smiðju, er taka blöðin jafnóðum og J>au eru prentuð og hlaupa með pau um borgir og hi'ruð. Þeir hafa belti um sig miðja með mörgum bjöllúm er hringja án afláts þegar peir hlaupa svo allir, sem á vegi peirraverða vita hvað um er að vera og þyrpast utan um pá til að ná í blöðin. í Japan eru gefin út 829 fréttablöð; fáar ]>jóðir hafa tiltiilulega svo mörg blöð. En auk pess eru víða á krossgötum tré- töflur, sem fréttamiðar prentaðir með stóru letri eru festir á, fylgir peim ávalt vel prent- aður uppdráttur af herstöðvunum í Manchuria. Alls eru um 2,500 þesskonar töflur í Japan, og umliverfis pær þyrpast kveld og morgna menn og konur frá næstu sveitabæjum til að lesa nyjustu fréttirnar frá stríðinu. Næstum á hverju húsi, í borgum og sveitum,eru stórar og smáar litmyndir hengdar utan og innan á veggina; myndir [>essar eiga að syna ymsa atburði frá stríðinu og syna Japana eins dyr- lega en Rús«a eins auðvirðilega og ímyndun- arafl japanskra málara frekast getur málað pað. Á öUum orustumyridum eru ekki færri en fimm líússar syndir um hvern Japana, og pessi eini Japani britjar pá niður livern á fætur öðrum,en peir Rússar, sem eftir eru lífs standa á hnjánum og biðja sér vægðar og griða. t>að lítur út fyrir að öll alj>yða trúi pví að þessar myndir sfni verulega viðburði, og víst er [>að að ekkert blað í Japan porir að segja frá neinum óföruin japanskra her- manna í stríðinu, Til allrar hamingju hefir ekki heldur oft purft á pví að halda enn sem komið er, pví Japanar hafa varla nokkru sinni farið halloka svo teljandi sé í ófriði þessum. En ef [>að skyldi koma fyrir að Rússar bæru einlivern tima liærri hlut í orustu, pá mundi naumast nokkurt fréttablað í öllu ríkinu ]>ora að flytja al]>yðu fregnina um j>að, pví föður- landsást Japana er nú svo ofsafeng orðin, að peir vilja ekkert sjá né lieyra annað en það, er ber vott umfrægð og sigur hermannasinna. —í leikhúsunum sést nú sjaldan annað en herleikir, sem eiga að syna atburði úr strið- inu, og aðalefnið í þeim flestum er eitthvað á pá leið, að einn eða tveir japanskir hermenn ráðast á heilan hóp rússneskra hermanna, til pess að ná úr höndumþeirra Japana einum,er þeir hafa handtekið, og pá er ekki lengi ver- ið að sjá fyrir Rússunum og frelsa Japann, og pvi fyr sem ]>að verk er af hendi leyst áleik- sviðinu.þ d meira verður fagnaðaróp og óhl jóð áhorfendanna, sem ætla alveg að tryllast af kæti þegar Rússarnir eru allir að velli lagðir og fanginn, leystur úr fjötrum, hrópar með peim er leysti liann: ,,Banzæ“.—,,Banzæ“er siguróp Japana — orðið pyðir: “tíu þúsund ár“—og var áður mest brúkað til að kveðja keisarann og átti páað táknasama sem: lengi lifi keisarinn! En nú merkir það: “lengi lifi Japan!“ og er á hvers manns vörum um land alt. Með pví orði heilsast menn og kveðjast hvar sem þeir hittast; smábörn segja ,,banzæ“ við livern mann, sem fram lijá þeim gengur, og kaupmennbrúkaorðið hvervetnasem aug- lysinga agn, og altaf hljómar J>að í eyrum manns frá morgni til kvelds. — Blysfarir og skrúðgöngur sjást nú daglega að heita má á liverju stræti í öllum stórborgum í Japan. Hve nær sem ny frétt kemur frá stríðinu eru margarþúsundir manna óðara búnar að fylkja sér í skrúðgöngu, liver með japanska fánann í hendi og — sé pað að kveldi dags—með blys í hinni. Þetta er altaf til taks [>egar bú- ist er við stórtíðindum. Snemma í júní létu allir Japanar, sem vetling geta valdið, búa sér til sérstaka fána til að flagga með þegar

x

Vínland

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vínland
https://timarit.is/publication/219

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.