Voröld - 04.02.1919, Page 4

Voröld - 04.02.1919, Page 4
Bis. 4 VORÖLD. Winnipeg, 4. febrúar, 1919 kemur út & hverjum þriðjudegi. Otgefendur og eigendur: The Voröld Publishing Co., Ltd. Voröld kosta $2.00 um árið í Canada, Bandarikjunum og á Islandl. (Borgist fyrirfram.) Ritstjóri: Sig. Júl. Jóhannesson Ráðsmaður: J. G. Hjaltalin. Skrifstofur: Rialto Block, 482% Main Street—Farmers Advocate Bldg. (gengið inn frá Langside Street) Talsími Garry 42 52, - Lögberg og Bolshevism. Fyrir skömmu síðan sendi eg Voröld smágrein þar sem eg lét þá skoðun * ljós að stjórnárskipulag það, sem Bolsheviki flokkurinn á Rússlandi liefir sett upp þar í landi, sé í samræmi við kenningar þær sem jafnaðarmenn hafa haldið fram. Raunar átti eg þar orðaskifti við Heimskringlu en nú hefir Lögberg tekist á hendur að mótmæla þessu. Verður ekki annað sagt en vel fari á því, þar sem skrifað stendur ■“ að maðurinn skuli vera höfuð konunnar” “Bolshevism meðal íslendinga” er fyrirsögnin fyrir þessum at- hugasemdum Lögbergs. Eins og við er að búast setur blaðið upp spekingssvip, og slær um sig með miklum lærdómi. Alla leið frá hin- um grísku spekingum niður til vorra daga. Er óþarfi a_ð eyða rúmi "“Soeialismann þekkja íslendingar, er eins gjimall og sagan eða að minsta kosti eins gamall og lögbundið stjórnarfyrirkomulag” “ Jafnðarmensku” þekkja íslendingar, “hann er eins gamall og sagan eða að minnsta kosti eins gamall og lögbundið stjórnarfyrirkomulag” segir Lögberg. Ýmislegt mætti nú segja um þessa staðhæfing, um aldur “jafnaðarmensku” en það skiftir hér engu máli. Jafnaðar- menska vorra daga er ein af þeim aðferðum sem menn liafa hugsað sér til að létta af þjóðunum því ánauðar oki, sem núverandi fjármála fyrirkomulag hefir á þær lagt. Réttmæti kenningarinnar styðst við þá hugsjón að allir menn sem í heiminn fæðast eigi að vera jafn rétt- háir, allir eigi þeir réttmæta kröfu til hinna ýmsu gæða sem forsjónin hefir lagt mannkyninu til. En þessum réttndum fylgir að sjálfsögðu „skylda fyrir hvern einstakling að leggja sinn skerf til hagnýtingar þessara gæða. Einn fyrsti þröskuldur sem mætir mönnum er þannig hugsa, er einstaklings eignarréttur yfir þessum gæðum, t.d. landinu. Jtjóðnytj- &r allar, svo sem samgöngufæri og framleiðslutæki öll eiga einnig að vera eign félagsheildarinnar, bygð, viðhaldið og starfrækt heildinni til hagsmuna og á hennar kostnað, en ekki til ágóða fyrir einstaka menn innan hennar. Afnám eignarréttarins, að því er þessa hluti snertir verður því eitt aðal skilyrði jafnaðarmensku. En aftur á móti á hún að tryggja einstaklingunum eignarrétt yfir ávöxtunum af þeirra eígin starfi. . Eg hefi drepið hér á það sem eg álít grundvallar atriði jafnaðar- manna stefnunnar. Til þess að sýna að hún er enginn siðleysis eða glæpa stefna. peir sem henni fylgja fram skiítast í ýmsa flokka sem greinir á um hin smærri atriði, en þó aðallega um aðferðina til að ná takinarkinu. í öllum löndum þar sem hreifingin hefir náð nokkurri festu skipast fylgjendur hennar aðallega í tvo flokka. 1 öðrum eru þeir, sem vilja fara hægt og gætilega, sameina sig þeim stjórnmála- flokkum sem helzt vinna í framfara átt og koma breytingunum á smámsaman. Hinu megin eru þeir, sem vilja bilta -núverandi fjár- mála og stjórnarskipulagi í einni svipan, en setja upp annað í sam- ræmi við sínar eigin hugsjónir. Bolsheviki ílokkurinn á Rússlandi tilheyrir þeim síðartöldu, en á ekkert skylt við anarkista, eftir því sem eg skil málið. Og eg held að sá skilningur sé viðurkendur af flestum sem óhlutdrægt líta á málið. Bendi eg því til sönnunar á þá samúð sem verkamenn á Englandi, Frakklandi og Ameríku hafa sýnt liinni rússnesltu bylting. , En eins og við mátti búast hafa hin “innblásnu” auðvaldsblöð, sem svo aftur innblása Lögberg og Heimskringlu, gert sér alt far um að sverta forgöngumenn byltingarinnar, og telja mönnum trú um að þeir væru skrílhöfðingjar af verstu tegund; föðurlands svikarar leigð- ir af útlendu valdi til að selja þjóðina í óvina hendur. Eins og eg gat um í fyrri grein minni eru fréttirnar sem frá Rússlandi berast með ýmsu móti. Og ekki gott um að dæma hvað sannast muni. En Vor- öld hefir sýnt þá virðingarverðu óhlutdrægni að flytja sumt af þeim fréttum, sem hingað hafa borist með hinum óháðu blöðum, þeim blöð- um sem reynt hafa að varpa Ijósi á þá hlið málsins, sem auðvalds blöðin áttu að breiða yfir. En svo eg snúi mér aftur að Lögbergs greininni. þar er okkur sagt að Bolshevism sé “afkvæmi afvegaleidds “sócialisma” afvega- leidds “anarchisma” Engar sönnur eru samt færðar fyrir þessum staðhæfingum. í hverju er þessi afvegaleiðsla fólgin? Eg hefi áður tekið það fram að eg álít rússnesku biltinguna ekkert eiga skylt við “anarchism” En frá auðvalds sjónarmiði má auðvitað segja að hún sé afvega leidd jafnaðarmenska. En afvegaleiðslan er þá í því inni- falin að jafnaðarmenskan hefir þarna verið leidd í framkvæmd. það er 3Ú afvegaléiðsla sem auðvald allra auðvaldalanda er hrædd- ust við. Meðan jafnaðarmenskan er aðeins til í hugsjóna lieimi manna, hefir auðvaldið ekkert að óttast,, en jafnskjótt og heilar þjóðir fara nð breyta samkvæmt þeim hugsjónum, er auðvaldinu voðinn vís. þessvegna er afstaða auðvaldsins gagnvart þessari hréifingu auðskilin Á öðrum stað í greininni stendur þessi klausa: “.... merkja- iínurnar í huga ritstjórans hafa ekki verið skýrar á milli lögbundinna lýðvaldshugsjóna, og hins ómögulega, Bolshevism’ á Rússlandi” En eru ekki merkjalínur réítrar hugsunar eitthvað óglöggar í þessari Lögbergsgrein, frá upphafi til enda? Ef Bolshevism er ómögulegur, þá getur hann hvorki verið á Rússlandi né annarstaðar. þessvegna hlýtur alt þetta Bolshevism hjal Lögbergs að vera bull og vitleysa. Eg benti á það áður að rússneska byltingin nyti nú samúðar verkamanna stéttarinnar víðsvegar um heim. Og eg cr þess fullviss að sú samúð er bygð á þeim skilningi þessarar þjóðar, sem öldum saman hefir stunið undir oki andlegs og veraldlegs kúgunarvalds, að hrista.af sér hlekkina, og að koma á hjá sér lögbundinni lýðstjóm. Hvort skilningur þessara manna sé réttur eða ekki verður tíminn og sagan að eliða í ljós. Um skilning hjá Lögbergi getur naumast verið að tala. Eg hefi nýlega lesið alllangt skjal, sem stjórnin á Rússlandi hefir sent Wilson Bandaríkja forseta, og segir þar að stjómin tali í umboSi fjögra fimtu hluta íbúanna í landinu. þetta skjal var prentað í blað- inu ‘“Labor News” hér í bæ. Máske hefir Lögberg einhver gögn í höndum að sanna að þetta sé lýgi, og þá væri gott að fá að heyra þau. Einnig ætti vel við að það skýrði fyrir okkur afstöðu Bandaríkja for setans í þessum Rússlands málum. Hún sýnist ekki vera sem bezt samhljóða Lögbergs stefnunni, nema Wilson sé þá enn meiri Bolsheviki heldur en Sig. Júl. Eg mæltist til þess að Heimsk. gæfi mér frekari skýringar á stjórnarfari Rússlands því mig langar ekki neitt til að halla þar réttu máli. Og nú vil eg mælast til þess sama af Lögbergi. það sem þau hafa enn um málið sagt hefir ekki breytt skilningi mínum, eg hefi ekki fundið neitt nýtt í því. það sem eg vil sérstaklega fá útskýringu á er það: að hverju leyti stjórnarskipulag það sem Bolsheviki flokk- urinn er að reyna að koma á í landi sínu, sé andstætt þeim kenningum sem jafnaðarmenn hafa flutt um marga tugi ára. Með því gætu blöðin líka sannað að Bolshevism og jafnaðar- menska sé sitt hvað. Bolslieviki er nú viðhaft á sama liátt og áður var orðið þýzk- sinnaður, sem allar smásálir jórtruðu hver upp eftir annari meðan á stríðinu stóð, þangað til ekkert var eftir nema slefan tóm. En jafn- vel slefan er nógu góð handa sumum, einkum ef að henni cr enskt bpagð. Og nú kemur nýíslendingur með “Pro German” Eg hefi verið að velta því fyrir mér hvernig á því standi að Lög- bergi er svo ant um að koma því inn hjá fólki að Bolshevism sé ekki iafnaðarmenska. Og eg hefi ekki komist að neinni niðurstöðu, helzt hefir mér samt dottið þessi skýring í hug: Jafnaðarmensku lireyfng- in er svo kunn að ekki er hægt að sverta neinn eða gera tortryggilega j augum annara með því að kalla hann jafnaðarmann; en Bolshevism mætti notast á meðan menn vita elcki hvað það þýðir. En ef til vill er þetta röng ályktun. “Svo oss er boðið með kenningu þessari að afnema réttlæti lýðveldis fyrirkomulagsins eins og vér þekkjum það, og áform og hugsjónir allar einsog þær koma fram í meirihluta þjóð- arviljans” þannig mælir Lögberg í örvænting sinni út af málinu. En œtli mörgum lesendum verði ekki að spyrja livort ekki sé einhver ruglingui' á “merkja línunum” í huga þess sem þannig skrifar. þeir sein hræddir eru við Bolshevism, eru einmitt hræddir um að hann komi fram í “meirihluta þjóðarviljans” annars væri auðvaldinu engin liætta búin af honum. , “Hann er óskildur eðli hinnai' norrænu sálar” En mitt kæra Lögberg, það er eftir því hvernig á hann er litið. Ef maður lítur á hann gegn um það sem auðvaldsblöðin hafa um hann að segja, að hann sé skrílsháttur, rán oð morðfýsi, þá má þetta tilsanns vegar færa. Ef aftur á móti er á hann litið frá sjónarmiði verkamanna blaðanna þá verður liann barátta kúgaðra þjóðar fyrir frelsi sínu, og tilraun hennar til að koma á lxjá sér lögbundinni lýðstjórn. Eins og eg tók fram áður verður tíminn og sagan að leiða sannleikann í ljós, en sé síðari myndin réttari hvað sjáum við þá ef við lítum aftur í tímann á vora eigin þjóðai’sögu. ? Er ekki aðdáanleg þrautsegjan sem hin íslenzka þjóð sýnir í því að verja frelsi sitt og sjálfstæði, þegar konungs og klerkavald var að reyna að smeygja klafarnum á háls hennar? Og það var ekki æfin- lega látið sitja við orðin tóm. þegar yfirgangur þessara útlendu valda fór að vaxa yfir höfuð landslaga og réttar var stundum gripið til vopnanna, t.d. þegar Jón biskup Gerreksson var tekinn í fullum skrúða, fyrir altari kirkjunnar, dreginn út, settur í poka og honum síðan fleygt í ána framundan biskupssetrinu, Eg býst nú við að Lög- berg signi sig þegar það les þetta, en dæmin eru mörg þessu lík. þannig hefir baráttan fyrir frelsinu og mannréttindum verið háð. Og saga síðari tíma er alls ekki laus við ofbeldisverk sem öll eru rétt- lae+t með því að tilgangurinn sé ðóður. þá minnist Lögberg á æstar tilfinningar og hefnda:- hug. En má eg spyrja: Ilöfum við ekki rétt nýlega séð dálítið af æstu hugarfari og luírdar hug hérna í Winnipeg? 0° búom við þó vist ekki undir neitt líkt því eins hörðum kúgunarlögum eins og Rússar hafa átt við að búa. þvert á móti, samkvæmt skoðunum Lög- bergs búum við í bezta landi heimsins og undir því fullkomnasta lýð- frelsi sem enn þekkist í heiminum. þar að auki er hérlenda þjóðin drenglyndasta og bezta þjóð veraldarinnar. En sömu blöðin sem mest hallmæla Kússum finna nægar afsakanir fyrir þeim ofbeldisverk- um sem hér voru framin, og því æsta hugarfari sem þar kom fram. Væri nú ekki drengilegra að dæma vægar um Rússann en reyna heldur að ge”a sér gi'Or fyrir oriökum þess sem þar er i.ð .••• ast? Lögberg verður áreiðanlega að taka betur á ef það hugsar sér að sannfæra almenning um það að byltingin þar, sé eingöngu sprottin af skrílseðli og morðfýsn þjóðarinnar eða leiðtoga hennar. Og það verð- ur að líkindum þýðingarlaust að benda á bláðið á Rússlandi meðan svo má heita að allur heimurinn fljóti í blóði og sé stráður manna búkum, sem allir hafa fallið í valinn fyrir það sem þeir hafa álitið heilaga skyldu við frelsið og mannréttindin.. En var það ekki íslenzkt skáld sem kvað þetta: “Ef þér ei ægir allra djöfla upphlaup að sjá og hverri tign að velli velt er veröldin á og höggna sundur hverja stoð sem himnana ber, þá skal eg syngja sönginn minn og sitja hjá þér.” Munu ekki ljóð þessa skálds verða lesin löngu eftir að ritstjórnar greinar Lögbergs eru gleymdar og grafnar? það harma allir sannir menn blóðfórnir mannkynsins, og óska eftir að það næði sem fyrst því stígi að slíkar fórnir verði óþarfar. Alioi'fandi. Friðarþingið. þar hefir ýmislegt markvert skeð síðan Voröld kom út síðast. Og þar á meðal það sem hér segir: Um það hvað gera skyldi við riý- lendur þær sem teknar voru af þjóðverjum urðu alllangar umræður og skiftar skoðanir. Englendingar kváðu það ekki geta komið til nokkurra mála að nýlendunum yrði skilað aftur til þjóðverja. Suður Afríka og Ástralía lögðu það til að nýlendurnar yrðu blátt áfram teknar og bandamenn skiftu þeim upp á milli sín. Á móti þessu mælti Witson forseti harðlega. Hann stakk upp á því að þegar stofnað beíði verið þ ióðasa abandið skyldu nýlendurnar verða undir alþjóða- mnsjá. Inn á peita gengu Engiendingar og Frakkar eftir nokkrar umræður. þjóðasarr.bandið hafa fulltrúainir komið sér saman u.a í aðal- atriðunum. Er svo til ætlast að fimm stórþjóðir byrji sambandið, og eru þær þessar: Bretar, Frakkar, Bandaríkin, ítalir og Japanar. Eftir það eig-i hinar smærri þjóðiv að ganga inn í sambanöið og eru þær 18 að tölu fyrst um sinn. E'i.l- ennileg breyting í fyrirkomulagi þingfins va„' gerð á mánudagin er hun þannig að um öll aðalatriði verða fimm stórþjcðir-nar að ver t sammála og . m málin ekkí útkljáð með atkvæðum heldur með þegjandi «amþykki. þessar fimm þjóðir ráða í rauu réttri ’ •mm málum t" lyi ia; þær em stöðugt á þb'.gi og ’n'.lla hinar aðeins :il •' ðgerða anna'oi.vort hvcj.v fyrir sig eða í smá- hópum eftir ás • úan. Á fimt idiginn kemur fr';., íiá París sem segir að frðarþingið hafj með öllú hætt \ið að krefias; r., i l.urra skp 'abóta af þi 'verjum og samherjum þeirra. Hvort þetta er áreiðanlegt er erfitt að sogja, en ól’klegt þvkir oss það vei’a. Til umræðu er það á friðarþinginu að banna neðansjávarbáta í stríðum. Hefði átt betur við að banna stríð með öllu;; ef í stríð er farið á annað borð ræður hnefarétturinn og skeytir engum reglum, það sannaði seinasta stríðið. Talað er um að veita brezku nýlendunum fulltrúasæti í þjóða- sambandinu; er það samkvæmt kröfum Ástralíu. Ensku blöðin líta dökkum augum á það. Sagt að svar sé komið frá stjórninni á Rússlandi þess efnis að hún þiggi það boð að mæta fulltrúum friðarþingsins. Nokkur orð um friðarþingið. Eftir Séra Halidor Jónsson — Um þriðja atriðið í friðarstefnu Wilson’s hefir allmikið verið rætt í blöðum og tímaritum og virðast, menn þar alls ekki á eitt mál sáttir. Wilson krefst fulls og óhindraðs siglingarfrelsis bæði í friði og stríði fyrir allar þjóðr. 1 fljótu bragði virðist, sem allar þjóðir hafi jafnan rétt til frjálra siglinga á friðartímum, á öllum höfum og siglingaleiðum. Friðsöm skip eru hvergi stöðvuð eða hindruð á ferðum sínum heldur þvert á móti lög og reglur settar svo þau geti örugg og tafarlaust komist leiðar sinnar. En liafa þá allar þjóðir sama tækifæri til þess að stunda siglingar hvervetna þar sem fólk eða varningur er fluttur á skipsfjöl yfir höfin? því fer mjög fjarri. Langar sjóferðir verða ekki framkvæmdar nema með viðkomu á ýmsum stöðum og höfnum þar sem farmennirnir geta fengið ýmsar nauðsynjar, svo sem kol, vistir og aðgerðir á skipum sínum, bæði vélum og öðru sem gengur úr sér á löngum sjóferðum. Nú hafa fáein stórveldi náð í sínar hendur svo að segja öllum þeim stöðum sem hentugastir eru til viðkomu fyrir farmenn þá sem um úthöfu sigla. Satt er það, að vísu, að þjóðirnar hafa alment veitt útlendum farmönnum sama aðganga að þessum hlunnindum og sínum eigin þegnum; en þó geta þær, og hafa stundum gert, að útiloka hættulega keppinauta frá þeim. Æslcilegast mundu því vera að alþjóðasambandið, fyrirhugaða fengi aðal umráð yfir þessum stöðum, öllum þjóðum til frjálsra nota, en lít.il líkindi eru nú samt til að slíkt tækist að sinni Um frjálsar siglingar á ófriðar tíinuin hefir hingað til ekki verið að tala. Flestar þjóðir sem í ófriði hafa átt hafa áskilið sér þau rétt- indi að stöðva, rannsaka, og jafnvel hertaka þau skip sem annaðhvort hafa flutt eða hafa verið líkleg til þess að flytja þann varning sem ó- vinunum rnætti að gagni koma. Öllum»eru enn í fersku minni hin ógurlegu manndráp og gífurlega eyðilegging sem hlaust af neðan- sjávar eða kafbáta hernaði þjóðverja í stríðinu mikla. Vopnlaus fólkflutningsskip og friðsöm kaupför voru fyrirvaralaust og hlífðar- laust skotin í kaf eða brend. Dýrmætur varningur sem átti að fæða og klæða friðsama borgara hlutlausra landa var eyðilagður. Varn- arlaust fólk, borgarar þeirra þjóða sem utan ófriðarins stóðu, var drepið þúsundum saman. > Ef slík grimdarverk, framin eftir skipunum ábyrgðarlausra manna, verða liðin í framtíðinni verður skjótt úti um alt réttlæti í heiminum; um alla heilbrigða virðingu fyrir rétti annara, og um friðhelgi annara. það er jafn nauðsynlegt að koma í veg fyrir slíkar aðfarir með alþjóðalögum og vissri refsingu eins og það er nauðsyn- legt, fyrir borgara þessa lands og annara landa að verja líf sitt og eignir fyrir þjófum og ræningjum með lögum og dómstólum. það mun nú líka í ráði að semja slík alþjóðalög annað livort á friðarþing- inu sjálfu eða 1 nálægri framt.íð — lög sem gera alla aðstandendur slíkra glæpaverka jafn ábyrgðarfulla hvort sem þeir eru háttsettir ráðherrar eða þjónustubundnir undirforingjar, krýndir konungar eða óbreyttir þegnar. Fleira þarf nú líka að koma til greina ef hlutlausum þjóðum á að vera gefinn trygður réttur til óhindraðra siglinga á ófriðartímum. Bretar, og enda fleiri stórveldi hafa nú lengi áskilið sér þau réttindi að stöðva, rannsaka og flytja til hafnar kaupskip allra þjóða hvar á hafinu sem þau finnast á ófriðartímum. þessi sjálftekni “réttur” hefir að vonum mætt mikilli mótspyrnu frá friðsömum þjóðum. Árið 1812 lentu Bandaríkin í ófriði við Breta út, af gjörræði þeirra við Amepísk skip og skiphafnir og í byrjun heimsstyrjaldarinnar mót- mæltu Bandaríkin hvað eftir annað hertöku Amerískra kaupskipa (sbr. American Diplomatic Correspondence in the D. N. Year Book of 1916) Fjölda mörg dæmi mætti gefa sem bersýnilega sýna hversu óréttlátlega slíkur “réttur” verður, og hefir verið notaður saklausum einstaklingum og hlutlausum þjóðum til hins mesta tjóns; ekkert er okkur íslendingum ef til vill minnisstæðara en Flóru hneykslið sæla. Norska gufuskipið Flóra lagði af stað frá Reykjavík með kaupafólk úr bænum og nærliggjandi sveitum til Norður og Austurlands vorið 1917. Út af Austfjörðum skamt undan landi var hún hertekin af Breskri stríðs smekkju og flutt til Englands þar sem skipi og áhöfn var haldið um alllangan tíma. Við þetta liðu fátækir farþegar skips- ins mikið tjón og bændur og útvegsmenn þeir sem þetta fólk var víst ráðið hjá, ef til vill ennþá meiri skaða. Ef alþjóða lög eiga að semjast, sem veiti og tryggi öllum þjóðum jafnrétti og frelsi þá verður að fyrirbyggja slíkt gjörræði við sak- laust fólk. Slík lög verða eigi þau að byggjast á réttsýni og viti—og ef þau ekki byggjast á þessu tvennu, verða þau verri en engin lög—að heimila og tryggja öllum hlut.lausum þjóðum rétt til þess að reka friðsöm störf og kaupsýslu hindrunarlaust hvort sem stórveldin lifa í friði eða eiga í ófriði sín á milli. Oft heyrir maður talað um það í bókum og tímaritum að þessi og þessi þjóðin ráði yfir éinhverri sérstakri siglingaleið eða hafi: að Bússar séu, eða hafi verið einvaldr yfr Eystrasalti, England yfir Norðursjónum og að miklu leyti yfir Miðjarðarhafinu líka, ítalía yfir Adríuhafi, Tyrkir yfir Hellusundi og svo framvegis. þetta er líka rétt, með því að ná í hafnir og reisa víggirðingar á lientugum stöðum, eða þá með öflugum herflota, geta þessar þjóðir stöðvað allar sigling- ar á þessum stöðum. þannig geta Rússar stöðvað allar siglingar til Austur hluta Svíþjóðar, Bretar til Ilollands og Danmerkur, Tyrkir til Rúmaníu, Búlgaríu og Rússnesku héraðanna við Svarta hafið og svo framvegis. þetta ætti auðvitað ekki að eiga sér stað, því utan landhelgis eiga allar þessar þjóðir jafnan rétt á hafinu í orði kveðnu. Alþjóðalög sem tryggja öllum þjóðum eðlilegt jafnrétti í þessu atriði ættu því sem allra fyrst að semjast, helzt, strax á þessu friðar- j þingi eða fyrstu alþjóðarþinginu sem kemur saman, eftir að alþjóða- bandalagið er stofnað. Margt fleira mætti um þetta stórmerkilega mál segja, en ef þjóð- unum tekst með alþjóðalögum og innbyrðis samtökum að fyrirbyggja styrjaldir, hverfur auðvitað um leið ástæðan til þess að ræða um sigl- ingar frelsi þjóðanna á ófriðartímum. Að því sem framgang málsins snertir á friðarþinginu verður að geta þess að svo virðist sem Bretar muni verða andvígir kröfum Wilson’s um óhindrað siglingafrelsi, þó ennþá viti menn ekki að fullu um stefnu þeirra í þessu máli.

x

Voröld

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Voröld
https://timarit.is/publication/221

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.