Alþýðublaðið - 10.01.1965, Síða 9
innar í afhelli þennan og þar að
dyraskoti:
— Hér fyrir innan höfum við
komið fyrir reykofni og ætlunin
er að reykja í honum fisk. Við
getum bætt við öðrum ofni i
fyllingu tímans og er útbúnaður-
inn við það miðaður. Kyndistöð-
in er hér fyrir utan, en reykurinn
er leiddur í ofninn og frá hon-
um aftur í reykháf. Við höfum
enn ekki getað reykt neitt, vegna
hráefnLsskorts.
Hér er eiginlega allt komið i
gang, sem ætlunin var að hafa,
nema frystingin. Við notumst
enn við gömlu frystiklefana, sem
við höfðum á gamla staðnum.
Við ætlum-að reyna að koma
frystingunni í gang fyrir vorið,
svo að við gotum safnað vetrar-
forða í sumar.
Nú, svo eigum við nóg af for-
láta Norðurlandssíld í tunnum,
en það er svo skrítið, að Reyk-
víkingar virðast allt vilja heldur
en síld. Hún selst semsagt
dræmt.
Hvað vinna margir menn hér
að staðaldri?
— Fjórtán menn að ég held.
Við göngum aftur fram í af-
greiðslusalinn. í afhýsi þar inn-
af var maður í hvítum slopp að
moka fiskfarsi úr gríðarstórri
hakkavél í plastpoka. Þetta var
hressilegur maður og sagðist
heita Friðrik Ólafsson, en ekki
vlldi hann fullyrða að hann væri
stórmeistari í hakki.
Yfirhakkarinn á staðnum var
nefnilega fjarverandi og Friðrik
skrapp í þetta af nauðsyn. Skarp-
héðinn Gislason heitir yfirhakk-
arinn. Okkur er sagt að það hafi
slettst hakk á hendina á hönum
óg grafið undan. Líklega er bezt
að taka þeim upplýsingum með
fyrirvara.
— Hafið þið hráefni til að
■hakka?
— Við verðum að nota frystan
fisk.
Á borðum í kringum hakka-
vélina eru bakkar með lauk,
staukar af kryddi og stór vog.
— Er þetta hávísindalegt
hakk? spyrjum við.
— Já blessaður. Við notum
uppski-ift, svaráði Friðrik.
Nokkrir af staðarmönnum hafa
safnazt að okkur og það er gert
óspart grín að Friðriki og okk-
ur reyndar líka og þá ekki
minnst hakkastandinu. Samt er
þetta göfugt starf og mennirnir
taka það alvarlega svona innst
inni.
Frammi í afgreiðslusalnum
liggja stórar blokkir af ókenni-
legum mat. Við héldum fyrst í
stað að hér væru komnir tólgar-
skiidir, en í ljós kom samkvæmt
trúverðugum upplýsingum eins
staðarmanna, að hér væru blokk-
ir af mörðum fiski. Hann éta
allar menningarþjóðir. íslending
ar éta hann ekki. Flök eru
stundum laus í sór. Þá er venj-
au að merja þau í kássu og hrað-
frysta allt saman handa Ame-
rikumönnujn og er þetta að
sjálfsögðu ekkert verri matur en
annar fiskur. Bara í öðru formi.
Helzt skildist okkur að fisk-
meti þetta væri þarna í ein-
hverju tilraunaskyni. Þarna var
líka í kössum heilfrystur koli og
smálúða, auk útflutningsfisks í
fögrum umbúðum. 7>r> 7 ■
Yfirleitt voru menn glaðir og
reifir, þrátt fyrir fiskleysið.
Kannski var myndatökustússi og
skriferíi tekið með góðlátlegri
fyrirlitningu, en allt eru þetta
liprir og skemmtilegir menn og
viðræðugóðir. Sæmundur Ólafs-
son tók okkur af sannri ljúf-
mennsku, sem vert er að þakka.
Mættu forstöðumenn fleiri þjón
ustufyrirtækja taka hann sér til
fyrirmyndar í þeim efnum. öll
slík fyrirtæki eru sífellt undir
smásjá og fyrirsvarsmenn þeirra
verða að sætta sig við gagnrýni,
þegar ástæða er til hennar og
liún er sanngjörn.
Við ökum sem leið liggur um
Grandann. í Vesturhöfninni er
sannkallaður mastraskógur og
bátarnir liggja svo þétt, að illt
er að greina þá í sundur. Þelr
eru í verkfalli. Það eru ekki all-
ir sjómenn á toppbátum, eins
og sumir vilja vera láta, og tekj-
urnar éta sig upp í kostnaði við
úthaldið. Það leynir sér ekki að
Reykjavíkurhöfn þolir ekki verk-
föll. Bátarnir eru alltaf að
stækka og þeim er alltaf að
fjölga og í landlegum og verk-
föllum er öngþveitið hroðalegt.
Ekki er einu sinni hægt að veita
bátunum nauðsynlegustu þjón-
ustu sökum þrengslanna. En
þetta er nú búið að glymja und-
anfarin ár. Höfnin hefur ekki
stækkað hætis hót fyrir það.
75 Jbúsunc/ flugtök
og lendingar í Rvík.
FLUGTOK og lendingar flugvéla
á Reykjavíkurflugvelli urðu sam-
tals um 75 þúsund á s.I. ári og er
það um 13% aukning frá því árið
1963.
Samtals voru lendingar og flug
tök farþegaflugvéla 13.661, þar af
í millilandaflugi um 2000.
Flugtök og lendingar kennslu-
og einkaflugvéla voru 60.710, auk
þess lentu hervélar í innanlands-
og miUilandaflugi hér í allmörg
skipti.
Umferð farþegaflugvéla um flug
völlinn jókst nokkuð, þrátt fyrir
þáð að Loftleiðir h.f. höfðu ekki
ÚTSALA
Tækifæriskaup
Nýjasta tízka
Smekkleg vara 'fc Lágt verð
HJÁ BÁRU
Austurstræti 14.
Enskumám i Englandi
I
Scanbrit skipuleggur námskeið í skólum á Suður-Eng-
landi. Viðurkenndum af brezka menntamálaráðuneytinu §
og British Couneil á sumri komanda.
11 vikna dvöl á heimili, skólagjöld og flugferðir báðar
leiðir kosta £ 184. Allar upplýsingar gefur:
Sölvi EysteinsSon, sími 14029.
BÚTASALA
Gardinubúöin
Ingólfsstrætr
I:
viðkomu hér síðari hluta ársins og
veldur þar mestu stóraukið flug
innanlands.
Á árinu lenti hér í fyrsta skipti
fjögra hreyfla þota, án allra vand
kvæða, en það var flugvél prins
Pliilip, og það er ein stærsta vél,
hér hefur lent.
Tölur liggja ekki fyrir ennþá
um flutning um flugvöllinn, en
gera má ráð fyrir að allt að 200
þús. farþegar hafi farið um völl-
inn, en af því sést bezt hve geysi
þýðingarmikil samgöngumiðstöð
ReykjavíkurflugvöllUr er.
FrönskunámskeiS
Alliance Francaise
Kennsla hefst bráðlega. Innritun og allar upplýsingar
í Bókaverzlun Snæbjarnar Jónssonar & Co., Hafnarstræti
9, sími 1-19-36.
Væntanlegir nemendur komi til viðtals í háskólann (8.
kennslustofu) þriðjudaginn 12. janúar kl. 18,15.
GARNÚTSALA
Næstu daga seljum við ýmsar tegundir og liti á SÉR-
STÖKU TÆKIFÆRISVERÐI.
- HOF ^
LAUGAVEGI 4.
Vélritunar-
og hraðritunarskóli
Notið frístundirnar:
Pilman hraðritun.
Vélritun — blindskrift, uppsetning og frágangur verzl-
unarbréf, samninga o. fl. Dag- og kvöldtímar. Upplýs-
ingar og innritun í síma 21768 kl. 12-2 e.h.
Hildigunnur Eggertsdóttir — Stórholti 27, sími 21768.
m
Áskriftarsíminn er 14901
l!!li!!!9ffilllíl!ll!llll!!llilllllil!UlllllI[[l!!!í!!!ll!llllll!!l!illll!'lll
ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 10. janúar 1965 9