Vísir


Vísir - 01.04.1960, Qupperneq 4

Vísir - 01.04.1960, Qupperneq 4
visis Föstttdagnar l'. aprö W60 ’ „Snúðu við aftur, góði...“ Nú er Vegageróin farin að strokka smjör fyrir Samsöhma! Hjörtur stóð úti á vegi, veif- aði í ákafa og benti bílnum að aka inn á stæðið, þar sem vögn- unum var komið fyrir. Magnús stóð við vogina með eyðublaða- blokk í hendi, tilbúinn að skrifa niður nafn og númer ásamt þunga bílsins. Bílíinn hægði á sér og beygði svo út af veginum. Bílstjórinn vissi auðsjáanlega á hverju hann átti von, og ók beint að vogunum. Þær eru tvær, ein fyrir hvort hjól á öxli. Var sinn ert tillit til þess. Nú er frostið að fara úr vegunum, og ef þeir fengju að aka þá hindrunarluast með kannske 7—10 tonna þunga á öxli, liðu ekki margir dagar þangað til allt yrði kolófært.“ — Jftafið þið yfirleitt gert þetta á vorin? „Nei, þetta er í fyrsta sinn, sem við stöndum í að vega þá, enda er það það eina, sem ber nokkurn árangur. .... Bíddu, við skulum athuga þennan!“ Og Magnús var þotinn út á inn, þegar afturhjólin komu upp á vigtamar. Nákvæmlega sex tonn að aftan. „Ja, það er ekkert með það, þú verður að snúa við og minnka hlassið. Þú vissir þetta sjálfur, og máttir búast við þessu.“ „Já, en það er bara alls ó- mögulegt, að hlaða þenna bíl öðruvísi.“ „Nú, hvað meinarðu? Er ekki hægt að hafa minna hlass á bílnum?“ „Auðvitað er það hægt, en þá er bara ógjörningur að aka honum. Benzínið kastast til í geymunum og það kemur svo mikill slynkur á bílinn í holun- um, að maður heldur ekki stjórn á honum. Og þar að auki sérðu það sjálfur, að það er miklu verra upp á veginn, því að höggið verður meira þegar hlassið hendist til í hverri holu. Og svo er allt orðið benzínlaust upp á Akranesi.“ „Okkur er uppálagt að stöðva alla bíla, sem hafa yfir fimm tonna öxulþunga, og okkur varðar ekkert um annað. Ef þú færð undanþágu hjá Vega- 'málastjórninni, þá er okkur alveg sama. Við verðum bara að framkvæma það, sem okkur er sagt.“ Svona héldu þeir áfram í sama dúr drykklanga stund. Bílstjórinn var að reyna að sleppa, en Magnús var óhagg- anlegur. Svo endaði það auð- vitað með því, að bíllinn varð að snúa við og aka í bæinn. — Eru þeir oft að rövla yfir þessu, Magnús? „Ja, þeir nota allskonar und- anbrögð! Þú heyrðir nú hvað þessi sagði. Það er ekki hægt að keyra bílinn, nema hann hafi fullt hlass. Mjólkurbílstjórarnir segja, að mjólkin strokkist og verði að smjöri á leiðinni til Reykjavíkur, ef tankarnir eru ekki fullir o. s. frv.“ — Ætlið þið að vera lengi að ( þessu? „Það má guð vita. Það er auðvitað fyrst og fremst undir veðrinu komið, og hvernig veg- irnir „arta“ sig. Við erum bún- ir að vera að þessu í um það bil viku......Jæja, bíddu, þarna kemur annar .... “ Júlíus Havsteen, fv. sýslumaður: í heimsókn í Hamborg. Júlíus Havsteen, fyrrúm sýslumaður Þingeyinga hélt ný- jverið af stað suður í lönd og ætlar liann að senda Vísi pistla af ferðum sínum. Svo versnar í því, þegar afturhjólin koma upp á vigtina . . . . maðurinn við hvora og færði | hana til, svo að þær lentu í’étt undir hjólunum. Síðan ók.bíll-. inji — fyrst með framhjól og siðan afturhjól — upp á vog- j irnar og allir viðstaddir söfn- uðust spenntir saman um þær, til að lesa af þeim þungann. 2800 kg. sýndi önnur. „Nú. Hann er yfirþungur þessi. Verður að snúa við. 5600 kg. samtals. Við skulum samt sjá hvað hún segir hinumegin.“ Og allir fóru yfir að hinni vigtinni, og viti menn, hún sýndi aðeins 2400 kg. „Hvaða helvíti er hann mis- hlaðinn. Hann er ekki nema 5200 kíló samtals. 200 kilóum yfir hámark. En kannske við hleypum honum í gegn. Ef þeir fara ekki yfir 5300 kíló, megum við sleppa þeim, þó að fimm tonn sé raunverulega hámark á öxul. Olræt góði, þú mátt halda áfram.“ Bílstjórinn brosti út í annað munnvikið, skellti í gír og spýtti í. — Hver er eiginlega mein- ingin með þessu, Magnús, að vera að vigta alla bíla, sem um veginn aka? Magnús Wíum bifreiðaeftir- litsmaður beit á jaxlinn, gretti sig dálítið í framan og sagði: „Ja, þetta er sko það eina, sem dugir. Það þýðir ekkert að aug- íýsa hámarksþunga og setja upp skilti, því að þeir taka ekk- veg til að stöðva næsta bíl, svo að hægt væri að vega hann. Svona gekk þetta nokkra stund, og allir skriðu þeir undir há- markið, og fengu að halda á- fram. Loks kom olíubíll eftir veginum og hann varð að lúta sömu lögum og hinir. Allt var í lagi með framhjól- in, og menn voru farnir að segja sin á milli — hvað, auðvitað er allt í lagi með hann. Hann veit alveg, hvað hann má. — En það kom annað hljóð í strokk- I mynni Saxelfu að morgni dags 22. marz er stundin komin til þess að hefja fréttapistilinn og er þá rétt, stuttlega, að minn- ast á ferðina fram að þessum degi. Innanborðs á Gullfossi er allt, eins og ætíð, í bezta lagi hvað Samlyndið er gott. ir ævi hans verið. Já, ekki má eg út af Jóhann- esi Jósefssyni gleyma unga fólkinu, sem fer sér til ánægju utan. Vissulega má æskan skemmta sér, „en ofmikið má af öllu gera“, og fer bezt á því, ekki sízt með jafn lélegan mgU- raektunar og beitar, en að heita má á hverjum mílufjórðungi upp Saxelfu eða Elbufljóts eru bryggjur, kranar, olíugeymar, vöruskemmur, verksmiðjur, gistihús o. s. frv. því athfna- menn orðlagðir eru Vestur- Þjóðverjar og ekki síður kaup- menn og útgerðarmenn, enda er nú að morgni dags hvert skipið eftir annað ýmist að sigla inn eða út elfuna. Gullfoss boðinn velkominn. Þegar komið var rúma leiðina hálfa upp eftir fljótinu til Ham- borgar, er á hægri bakka þorpið eða smábærinn Schulau, sem sendir Gullfossi kveðjuna úr hátalar, „velkominn til Ham- borgar“, og svo spilaður þjóð- söngur okkar, og þá stöndum við landar teinréttir á þilfarinu og látum okkur vel líka. Litlu síðar er siglt framhjá fallega bænum Blanckenese, sem er talinn I úthverfi Ham- borgar einnig. á hægri fljóts- bakkanum og gefur þar að líta stór og skrautleg-gistihús, sum í fornum stíl og fallega sumar- bústaði, en á vinstri bakkanum gegnt nefndum bæ eru gríðar- stórar skipasmíðastöðvar Ham* borgar og skipakvíar og þannig langa leið inn með Saxelfu. Ber allt sem þarna er gert vott um dugnað, ráðdeild og ná- kvæmni Þjóðverja. Siglt er svo enn í tvær stundir, unz lagzt er innarlega við gríðarstóra hafn- arbryggju, en við hana báðum megin liggur skip við skip, mörg þeirra um 10 til 12 þúsund smálestir á stærð. Svo að lok- inni vegabréfaáritun, var stóð- unum hleypt í land, bæði tví- fættu og ferfættu, en aldrei þessu vant um þetta leyti árs voru hestar í lestinni og leið þeim illa þrátt fyrir góða hirð-- gjaldmiðil og við Islendingai búum við, að nota hann til þess Litazt um í Hamborg. að sjá og kynnast stórborgar-1 f kvöld bauð skipstjórinn lífinu, án þess þó að láta það Birgir Thoroddsen mér með heilla sig og spilla. Hvað sýnir vigtin? snertir greiðvikni yfirmanna og undir, svo og viðurgerning góðan. Um farþegana skal þetta sagt, að mjög gladdist eg er eg heyrði, að ferðafélagi minn í þetta sinn yrði minn gamli góði barnaskólabróðir frá Odd- eyri við Eyjafjörð, Jóhannes Jósefsson, sem reyndar allir ís- lendingar kannast við er eg nefni hann „Jóa á Borg“ og þykjast þekkja, en það sanna er, að aðeins örfáir þeirra manna, sem nú eru fulltíða orðnir og þeir, sem eru að vaxa úr grasi, hafa hugmynd um glímukóíTgirm giæsilega, kapp- an hrausta og drenginn góða, sem með ,,sjálfsvörn“ sinni lagði að velli flesta eða alla glímukappana í þremur heims- álfum og gerði íslenzku glím- una kunna, unz hann að lokinni merkri og minnisstæðri för jafnaldra sinna; kom heim og reisti „Borgina", sem fram að þessu hefir verið stærsta gisti- húsið á landi voru. Um þennan gamla vin má eg ekki hér orð- lengja, en að mínu viti er hann í tölu merkustu fslendinga. sem nú lifa og ævisögu hans á að rita, svo sérstæð og merk hef- Hér um borð, er samlyndið gott á skútunni. Að vísu munu flestir hafa verið sjóveikir fyrstu tvo sólarhringana, en þegar fólkið fór að sjóast, tók það aftur gleði sína. Svona var það innanborðs, en utan má fram að þessu segja með orðum stórskáldsins: „Hér er uggi ei hreyfður sér í Hansa Theater, sem stofn- að var 1894 og er á-stærð við Gamla bíó í Reykjavík, en vissulega miklu „huggulegra“, eins og kvenfólkið segir, og þar má með sanni segja: „að trúðar og leikarar leika þar um völl“, en hver þáttur eða hver smá- sýning er af snilldarbragði og allt fyrsta flokks fólk, semt þarna skemmtir og sýnir listir- sínar. Framkoma leikhúsgesta var öll hin prúðasta. Daginn eftir naut eg leið* eða fjöður, sögu sonar míns, Hannesar hér er ekkert lífsmark stýrimanns, upp í stórborgina utan borðsins. og ekki minnkaði hún í sól- Eins og dautt og dofið 'skíninu, enda mun það ekki hjaðnar löður, orðum aukið, að Hamborg er detta í sjó og þagnar 'stæTsti siglingabær í heimi; hljómar orðsins. sérstaklega eftir að Kílarskurð- Aðeins víðir vogar jurinn var gerður. Að búðaref- ólga og streyma ^ indum loknum fórum við feðg- vatnahvelsins ar upp að Alster, sem er vatna- milli tveggja heima.“ kverfi eða stíflur úr Saxelfu, með fögru umhverfi og . stór- Sérstaklega lifnar yfir okkur hýsum í nokkurri fjarlægð og farþegum í mynni Saxelfu, þaðan lá svo leiðin að ráðhús- ekki sízt þegar fram hjá Cux- torginu, skoðuðum gamla, tígu- haven er komið, því þá fer að lega ráðhús Hamborgar úr sjá til sólar, í mynni Kílar- rauðum tígulsteini og snæddunri skurðsins glittir, landið beggja hádegisverð í ráðhúskjallaran-. megin móðunnar miklu fer að um, sem borgar sig; bæði að sjá skýrast ög blómleg byggðin að og njóta þar viðurgjömings, sjást á bæði borð, bæir, þorp sem er hvortveggja í senn ódýr og víðáttur miklar, sem stór-'og góður, ef rétt er á haldið. bændur, er þarna búa, nota tií & Framh. á °bls. 9;

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.