Vísir - 16.11.1960, Page 2
Miáyikudáginn íe. nóv'erhHer 1960 '
Sœjarfréttir
Útvarpið í kvöld:
18.00 Út^arpssaga barnanna:
„Á flótta og flugi“ eftir
Ragnar Jóhannesson; VIII.
] (Höf. les.). 18.25 Veðurfr.
j 18.30 Þingfréttir. Tónleikar.
j — 20.00 Framhaldsleikritið:
i „Anna Karenina“ eftir Leo
Tolstoj og Oldfield Box; III.
j kafli. Þýðandi: Áslaug
Árnadóttir. Leikstjóri: Lárus
j Pálsson. 20.35 Tónleikar:
j „L’Arlesienne“, hljómsveit-
; arsvíta eftir Bizet. — 20.50
Erirjdi: Guðspeki og nútíma-
j lífsviðhorf (Sigvaldi Hjálm-
1 arsson blaðamaður). 21.10
i Einleikur á píanó: Sónata í
i e-moll op. 7 eftir Edvard
J Grieg. 21.30 Útvarpssagan:
1 „Læknirinn Lúkas“ eftir
Taylor Caldwell (Ragnheið-
ur Hafstein). 22.00 Fréttir og
| veðurfregnir. 22.10 „Rétt við
háa hóla“: Úr ævisögu Jónas
) ar Jónsspnar bónda á Hrauni
í Öxnadal, eftir Guðm. L.
; Friðfinnsson; IV. (Höf. flyt-
ur). 22.30 Harmonikuþáttur:
i Högni Jónsson og Henry J.
Eyland hafa umsjón með
höndum — til 23.00.
Eimskip.
Dettifoss kom til Rvk. á
sunnudag frá New York.
Fjallfoss fór frá London í
gær frá Rotterdam, Antwerp
1 en og Hamborg. Goðafoss
! fer frá Rvk. í kvöld til Vest-
j ur-, Norður- og Austurlands-
.: hafna. Gullfoss fór frá
.. K.höfn í gær til Leilh og
! Rvk. Lagarfoss fór frá Flat-
eyri í gær til Súgandafjarð-
ar, ísafjarðar, Hólmavíkur,
Siglufjarðar, Dalvíkur. Húsa-
víkur, Norðfjarðar op þaðan
til Hamborgar, I ondon,
Grimsby og Hull. P.eykja-
foss fór frá Rotterdan^ í gær
til Hamborgar, K.l'afnar,
Gdynia og Rostock. Selfoss
fór frá Hamborg f -rir 12
dögum til New York TrÖlla-
foss fer'frá Vestm.e; jum á
KROSSGATA NR. 4 .84.
morgun til Siglufjarðar, Ak-
ureyrar-, Seyðisfjarðar, Norð-
fjarðar, Eskifjarðar og þaðan
til Liverpool. Tungufoss fer
frá Rvk. á morgun til ísa-
fjarðar, Sauðárkróks, Húsa-
víkur, Akureyrar, Siglufjarð
ar, Eskifjarðar og þaðan til
Svíþjóðar.
Skipadeild S.Í.S.
Hvassafell er í Ventspils. Fer
þaðan 22. þ. m. áleiðis til
Stettínar. Arnarfell fer í dag
frá Gdansk áleiðis til Sölves-
borgar. Jökulfell fer á morg-
un frá Hull áleiðis til Calais.
Dísarfell er í Keflavík.
Litlafell er væntanlegt til
Rvk. í nótt frá Akureyri.
Helgafell er í K.höfn. Hamra
fell fór 7. þ. m. frá Rvk. á-
leiðis til Aruba.
Eimskipafél. Rvk.
Katla er í Manchester. —
Askja lestar saltfisk á Aust-
fjörðum.
Jöldar.
Langjökull er í Leningrad.
— Vatnajökull fer í dag frá
London áleiðis til Rotterdam
og Rvk.
Ríkisskip.
Hekla er í Rvk. Esja er á
Austfjörðum á norðurleið.
Herðubreið kom til Rvk í
morgun að vestan frá Akur-
eyri. Þyrill er á leið til Rott-
erdam frá Rvk. Herjólfur fer
frá Rvk. kl. 21 í kvöld til
Vestm.eyja. Baldur fer frá
Rvk. á morgun til Snæfells-
ness, Hvammsfjarðar- og
Gilsfjarðarhafna.
Frímerkjamál
lokið.
Skýringar:
Lárétt: 1 flík, 6 róma, 8 um
félag, 9 alg. smáorð, 10 nafn,
12 taut, 13 fréttastofa, 14 sam-
hljóðar, 15 kaðal, 16 iðnaðar-
maður.
Lóðrétt: 1 skipshlutinn, 2
nafn, 3 .. .suða, 4 dæmi, 5 for-
faðir, 7 útvegaði, 11 kall„ 12
grafa, 14 hryggur, 15 voði.
Lausn á krossgátu nr. 4283:
Lárétt: 1 gestur, 6 arfur, 8
té, 9 SA, 10 sút, 12 eld, 13 úf,
14 KR, 15 sef, 16 murtur.
Lóðrétt: 1 Gissur, 2 Satt, 3
tré, 4 úf, 5 rusl, 7 raddir, 11 úf,
12 erft, 14 ker, 15 SU.
Hin danski „silfurmaður“ { 5,5 metra flokkinum í kappsiglingum á Ól.-leikunum í Róm, W.
Berntsen fékk veglegar móttökur, er hann kom heið til sín eftir leikana. — Á flug-
vellinum voru saman komnir hinir svokölluðu víkingar frá Fredrikssund. Berntsen er hér með
vikingahjálm á höfði, og er að þerra tár er hann felldi vegna hinnar hjartanlegu móttöku.
Hinir víkingarnir blása í fornlúðra.
inu
Eins og frá var skýrt á sín-
um tíma í blöðum og útvarpi
var skipuð rannsókn í hinu'svo-
nefnda frímerkjamáli, og beind-
ist hún fyrst og fremst að því
að fá úr því skorið, livort frí-
merki þau, sem tveimur er-
lendum verkfræðingum voru á
sínum tíma fengin, sem umbun
fyrir störf í þágu íslenzkra
póstmála, að þeirra eigin sögn,
hefðu borizt þeim í hendur á
þann hátt sem þeir vildu vera
láta.
Hér var ura að ræða danska
vei'kfi'æðinginn E. Lundgárd,
en hann samdi rit um ísl. frí-
merki á árunum 1940—’41 er
hann dvaldist hér. Fyrir það
fékk hann talsvert af frímei'kj-
um sem þá voru ekki ýkja verð-
mæt, en hafa nú stigið_allmjög
í verði, einkum eftir að Lund-
gárd seldi safn sitt.
Hins vegar var um að ræða
danska verkfræðinginn F.
Östergárd, sem einnig hafði
fengið nokkuð af slikum merkj-
um, þó sýnu minna en Lund-
gáx'd, fyrir svipuð störf og hinn
síðarnefndi.
Við rannsóknina kom í Ijós,
að hinir umræddu menn. höfðu
fengið frímei’kin sem greiðslu
fyrir ákveðin störf.innt af hencli
fyrir stjói'n íslenzkra póst-
mála, og reyndist ekki ástæða
til að fyrirskipa frekari aðgerð-
ir í málinu.
*
Arekstrar á Keflavíkur-
flugvelli.
Að undanförnu hefur verið
nokkuð rætt í blöðum um á- j
reksti'a á Keflavíkurflugvelli. |
Flest af því geíur ekki tilefni,
til frekari skrifa, og sumt þann
ig að ekki er svaravert sbr. til-
lag Frjálsrar þjóðar um málið,
en í Bergmáli dagbl. Vísis hinn
2. f.m. ritar ,,Jón“ einhver
langt mál um atburðina, sem
þá höfðu nýgerzt í sambandi við
leigubifreiðastjóra. Þar sem
margt er um missagnir, og ann-
að 'vægast sagt túlkað mjög ein-
kennilega, og „Jón“ greinilega
ekki kynnt sér málavexti áður
en hann hélt út á í'itvöllinn, þa
þykir okkur nauðsynlegt að
koma að, öðrum til skýringar-
auka, örfáum athugasemdum,
enda þótt ætlun okkar hafi alls
ekki verið að ræða málið í blöð
um, þar sem lausn þess er enn
ekki fengin, en vei'ið að vinna
að henni.
Þess skal fyrst getið, að á
árinu 1953 óskaði þáverandi yf ;
irvald varnarliðsins á Kefla-
víkurflugvelli beinlinis eftir
þjónustu íslenzkra leigubif- j
reiðastjóra, og sneri sér í því
sambandi til leigubifreiðastöðv
anna í Keflavík. Þetta varð til
þess að stöðvarnar lögðu í ær-
inn kostnað við að koma upp ■
útibúum á Vellinum, að fengnu
samþykki varnarmáladeildar.
Ósk varnailiðsins hefur ugg-
laúst siaðið í beinu sambandi
vnð ákvæði varnai'samningsins,
þar Sjein segir að íslendingar j
skulf eftir því sem fong eru á
ráðnir til starfa I sambandi við
samning þann, en þá var þetta
ákvæði ugglaust ferskara í
minni, en virðist vera nú, enda
samið á miðju ári 1951. Og það
má rétt skjóta því að „Jóni“
vegna þess hversu ákafur tals-
maður eignarréttarins hann er,
og þeirrar ósmekklegu aðdrótt-
unar hans, að bifreiðastjórar
hér séu að reyna að fá stuðning
stjói'nvalda til þess að brjóta
niður réttindi annari-a. að til
eru önnur engu ómerkilegri
réttindi en eignari'éturinn,
en það eru réttindi samkvæmt
samningum, og ætti það vart að
draga úr réttindum samkvæmt
samningsákvæði, að það er í
milliríkjasamningi.
Varðandi innflutning á hif-
reið þeii'ri, sem deilan er risin
út af, og umskráningu frá J og
yfir á VL númer, skal þetta tek
ið fram: Klúbburinn, sem notar
bifreiðina, flutti hann ekki inn,
heldur varnarliðsmaður. Á
hvern hátt eigendaskiptin hafa
orðið skal ósagt látið, en á hitt
bent, að vegna þess að íslenzk
stjórnvöld veita með varnar-
saminngum varnarliðsmönnum
þau fríðindi, að þurfa edgi að
gx-eiða aðflutningsgjöld af slík-
um tækjuxh sem bifreiðum, þá
hefur í samningum verið reynt
að sporna við frekari innflutn-
ingi, en nauðsynlegur kynni að
vera. og því er þetta ákvæði
sett i sanminginn: „Menn úr
liði Bandarikjanna og skyldu-
íið imega flytja inn tollfrjálst
einkabiírciiVir og bifhiól til
sjálfs sins nota. meðan beir
dvelja á íslandi.“ Einkaklúbb-
ur fellur tæpast undir þessa
skilgreiningu. Þá er einnig á-
kvæði í sömu grein samnings-
ins svohljóðandi: „Slíkar vörur
(þ. e. tollfrjálst innfluttar vör-
ur) skulu eig.i látnar af hendi á
Islandi, hvorki með sölu, að
gjöf né í skiptum“. Þó má, ef
séi'staklega stendur á, veita und
anþágur frá þessu, sé skilyrð-
um tollyfirvalda fullnægt.
Skyldi leyfi tollyfirvalda hafa
legið fyrir við ski'áningu
bifreiðarinnar, sení árekstrin-
um olli? Nei, ef þessi samnings-
ákvæði eru höfð í huga, þá gæti
svo farið að allt varðandi bif-
í'eiðina væri ekki eins með
felldu og af er lát.ið.
Um umskráningu bifreiðar-
innar og á hvern veg henni var
háttað teljum við viðkomandi
yfirvöld bezt geta sagt.
Þá viljurn við benda „Jóni“
á það. að auðvitað greiða þeir,
sem bílinn nota, fyrir þá þjón-
ustu, hvort sem það er gert með
meðlimagjaldi i klúbbnum eða
á annan hátt. Hvaða aðili ætti
svo sem að gefa þeim þessa
þjónustu? Og' þegar klúbburinn
er þannig farinn að keppa við
leigubifreiðastjóra um þjón-
ustustörfin, þá þykir rétt að
benda á aðstöðumuninn. beii'ra
og okkar, í samkeppninni. Þeir
fá bifi'eiðarnar tollfriálsar (rétt
eins og við!) — benzínið, sem
þeir nota er tollfrjálst - þeir
greiða engin bifreiðagjöld ár-
lega — ekki greiða þeir vega-
skatt til unnbvggingar og við-
halds vegakerfi vo-'u eins og
við (og aðrir landa okk-
ar) verðum að sjeva. svo að m.
a. þeir geti ekið , ...■ landið.
í Frh. á 11. s. :