Vísir - 24.05.1962, Page 4
4
Fimmtudagur 24. maí 1962
AUKIN VERKEFNI
VINNUSKÓLA
REYKJAVÍKUR
í Vinnuskóla Reykjavíkur voru
miklu fleiri nemendur á sl.
sumri heldur en nokkru sinni
áður og margt bendir til að enn
verði fjölgað þar að ráði yfir
sumarið sem nú fer í hönd.
Kristján J. Gunnarsson sem
er hvorttveggja f senn skóla-
stjóri Vinnuskólans og Lang-
holtsskólans sagði f viðtali við
Vísi að Vinnuskólinn hafi fyrst
tekið til starfa með unglinga-
vinnu fyrir drengi eingöngu, en
síðan var stúlkum bætt við.
Fyrsta tilraunin með að stofna
til unglingavinnu var gerð 1948
og unnu þá um 50 dreng-
ir í sumarvinnu, en strax á
þriðja ári hafði fjöldi þeirra
þrefaldazt. Úr því bættust stúlk
ur f hópinn. Það þótti sjálfsögð
og nauðsynleg ráðstöfun. Og
það er eiginlega fyrst þá, —
eða árið 1951 — sem þessi sum-
arvinna unglinganna tekur á sig
mynd vinnuskóla.
— \ð hvers konar verkefn-
um er einkum unnið í Vinnu-
skólanum?
— Fyrstu verkefnin hjá
drengjunum voru skurðgröftur
og framræsla. En þetta var ein-
hæft verkefni, sem auk þess
hentaði ekki nema drengjum,
svo það varð að finna eða búa
til ný verkefni jafn fyrir pilta
sem stúlkur og slík sem hent-
uðu unglingum, væru í senn hag
nýt en þó ekki of erfið. Loks
Vaxandi
varð að taka tillit til þeirra óska
verkalýðsfélaganna að þessi
vinna færi ekki inn á verksvið
aimenns vinnumarkaðs.
— Hver varð niðurstaðan?
— Niðurstaðan varð sú að
nemendur skólans vinna að trjá
rækt bæði f Heiðmörk og Öskju
hlíð og hafa sett niður á 2.
hundrað þús. plöntur á ári að •
meðaltali. Ennfremur áð gæzlu-
störfum á leikvöllum skrúð-
garðavinnu, hirðing og umbót-
um á íþróttaleikvöllum, hreins-
un opinna svæða, ræktun o. fl.
Meðal annars læra þau undir-
stöðuatriði kartöfluræktar þar
sem Vinnuskólinn hefur allstórt
garðland til umráða.
— Hvaða aldurstakmark hef-
ur verið sett?
— Skólinn tekur drengi 13
— 15 ára og stúlkur 14 — 15
ára. Lengst af hafa verið 250
-r-350 nemendur á hverju
sumri, og það er nálægt þeim
fjölda sem unnt er að koma að
framantöldum verkefnum.
— Er aðsókn ekki meiri, en
hægt er að fullnægja?
— Jú. Það hefur almennt
verið mikil eftirspurn að skóla-
vist, og meiri en við höfum ráð-
ið við. 1 fyrra fjölguðum við
nemendunum til muna eða upp
í 497, sem er það langmesta
sem við höfum nokkru sinni
haft.
— Eru líkur til að svo verði
áfram?
— Eftirspurnin er mjög mik-
11 svo mikið er víst og við
reynum að taka á móti eins
mörgum unglingum og við get-
um, þvf okkur er ljóst hve
æskilegt það er að fá æskunni
einhver verkefni í hendur, svo
hún þurfi ekki að ganga iðju-
og aðgerðarlaus. Hjá verka-
lýðsfélögunum virðist einnig
hafa orðið stefnubreyting að
þvf leyti að þau vilja ljá ung-
lingunum rúm á almennum
vinnumarkaði og þvf var það
að á síðasta borgarstjórnarfundi
báru Sjálfstæðismenn fram till.
um að fela borgarverkfræðingi
að taka unglinga á vinnuskóla-
aldri og setja þá til starfa inn-
an almennrar borgarvinnu. Til-
laga þessi var samþykkt með
12 atkvæðum gegn 3 og má því
vænta að unnt verði að auka
unglingavinnuna stórlega frá
því sem verið hefur fram til
síðasta sumars.
— Þú ert í fræðsluráði
Reykjavíkur. Hvenær var það
stofnað og hvert er hið raun-
verulega verksvið þess?
— Með fræðslulögum þeim
Kristján J. Gunnarsson skólastjóri.
sem gengu í gildi 1946 var hin-
um stærri kaupstöðum lands-
ins heimilað að stofna fræðslu-
ráð sem hefðu það verksvið að
fara með yfirstjórn allra skóla,
hvert í sínum kaupstað.
Hér í Reykjavík er úr ærnum
verkeínum að vinna, bæði að
því að skipta borginni niður í
skólahverfi eftir íbúafjölda og
öðrum aðstæðum og svo líka
að þvf að skipuleggja byggingu
nýrra skóla.
— Þeim hefur fjölgað ört
á síðustu árum?
— Fyrir rúmum þremur
áratugum var aðeins einn barna
skóli til í Reykjavík — Mið-
bæjarskólihn. Nú eru þeir orðn-
ir 12 og gert ráð fyrir að hafin
verði bygging hins 13. nú í sum-
ar. Auk þess eru viðbygg-
ingar í undirbúningi eða smíð-
um við ýmsa þessara 12 barna-
skóla sem fyrir eru.
— Og hverjar eru svo helztu
áætlanir í skólabyggingamálum
höfuðborgarinnar?
— Takmarkið er hátt og
djarft, en það verður fram-
kvæmt svo fremi sem sami
hugsunarháttur ríkir áfram sem
nú er til staðar. Þetta mark er
að koma upp eigin húsnæði fyr-
ir alla barna- og gagnfræða-
kennslu í borginni á næstu ár-
um, þar sem einsett yrði í öil-
um kennslustofum gagnfræða-
skólanna og ein- eða tvísett í
barnaskólunum.
Við erum vel á vegi með að
ná þessu marki núna og á sfð-
asta kjörtímabili voru byggðar
helmingi fleiri skólastofur í
Reykjavík heldur en svaraði til
nemendaaukningarinnar. Fasta-
kennarar voru veturinn 1958 —
59 samtals 232, auk 38 stunda-
kennara við barnaskólana í
Reykjavík, en við gagnfræða-
skólana 140 fastakennarar og
86 stundakennarar.
— Hvernig er launamálum
ykkar kennara háttað?
— Það má segja að þar sé
komið við veikan punkt hjá
okkur því við teljum launakjör-
um okkar ekki háttað sem
skyldi — því miður. En við
treystum því að á því atriði fá-
um við einnig fulla lagfæringu.
Kennarastéttin er óneitanléga
láglaunuð miðað við aðrar stétt
ir þjóðfélagsins, en á henni
fremur. Það efast víst fæstir
um gildi góðs uppeldis og góðr-
ar fræðslu og telja hvorttveggja
hið æskilegasta vegarnesti fyr-
ir æskuna þegar hún leggur út
á lífsbrautina til sjálfstæðra
starfa. Af þeirri sömu ástæðu
er það áríðandi að fá sem bezt
kennaralið að skólunum. En
Framh. á 13. sfðu.
Sameiginlegt verkefni nokkurra nemenda Langholtsskóla um
laxfiska á Islandi. Spjald þetta, sem er ca. 50x80 cm. að
stærð, var á skólasýningunum um síðustu helgi. Það voru
11 ára nemendur, sem unnu þetta og gerðu það með mikl-
um ágætum.
Líkan af Langholtsskóla eins og hann mun líta út eftir þá stækkun, sem nú er verið að
undirbúa á honum.