Vísir - 11.04.1964, Síða 3
VÍSIR . Laugaraagur n. apríl 1964.
Blaðamannafundur um skipulagsmál
Framh. af bls. 1.
sveit verði eftir 20 ár komin
upp 1 150 þúsund. Það þýðir 60
þúsund íbúa fjölgun frá því sem
nú er. Á.móti þessari íbúafjölg-
un tekur m.a. Hafnarfjörður og
er búizt við að íbútala hans tvö-
faldist á þessu tímabili. Þá er
búizt við að íbúatala Garða-
hrepps margfaldist frá því sem
nú er. Ekki er búizt við því að
Kópavogur geti tekið við miklu
af aukningunni.
Það er áætlað að Reykjavík
taki við meira en helmingnum
af aukningunni eða um 37 þús-
undum, en auk þess er talið
hugsanlegt, að borgin þurfi að
taka við 5 þúsund aðfluttum til
viðbótar.
Bif reiðaf j ölgunin
Bæði vegna hinnar eðlilegu
mannfjölgunar í borginni og svo
vegna þess að biíreiðaeign verð
ur miklu almennari á næstu ár-
um er búizt við stórkostlegri
fjölgun bifreiða í Reykjavík á
næstu árum, einkum fólksbif-
reiða. Verður að reikna með því
að bifreiðaeign verði fjórfalt
meiri eftir tuttugu ár en hún
er nú. Þetta hefur þá jafnframt
f för með sér margfaldaða bif-
reiðaumferð á helztu umferðar
æðum.
Vegna þessa fyrirsjáanlega
vandamáls var framkvæmd hér
ýtarleg umferðarkönnun sumar-
ið 1962 og skýrðu þeir Einar B.
Pálsson og danski verkfræðing-
urinn Sommer frá niðurstöðum
hennar og ályktunum á fundin
um í gær.
Umferðin
um Miklubraut
Þeir sögðu að það vuari syi.i
legt, að mesta vandamálið yrði
umferðin um Miklubrautina sér-
staklega á kaflanum austan við
Miklatorg. Bendir allt til þess,
að ef svo stefnir sem nú er muni
bifreiðaumferð verða þar mest
120 þúsund bifreiðir á sólar-
hring.
Einar B. Pálsson sagði m.a. að
í öðrum löndum hefðu menn ver
ið að vona, að hin mikla bifreiða
aukning myndi leiða til þess,
að bifreiðarnar yrðu notaðar
minna en áður, en svo hafi ekki
orðið.
Til þessarar þróunar verður
að taka mikið tillit við skipu-
lagningu borgarinnar. Og það er
m. a. í þeim tilgangi að létta
á umferðinni að miðbænum, sem
nauðsyn kemur upp að byggja
nýjan miðbæ við Kringlumýrar-
veginn.
Skipulag
miðborgarinnar
Aðalsteinn Richter skipulags-
stjóri Reykjavíkurborgar ræddi
um skipulag miðbæjarins. Hann
sagði að menn hefðu komizt að
þeirri niðurstöðu, að óhjákvæmi
legt væri að fá aðra umferðaræð
gegnum miðbæinn frá suðri til
norðurs en Lækjargötuna. Það
væri sýnt, að Lækjargatan gæti
ekki annað umferðinni nema að
breikka hana mjög mikið og
myndi hún þá kljúfa verzlunar
hverfin, koma eins og hnífur á
milli miðbæjarins og Austurbæj
arins.
Því hefur sú leið verið valin,
að gera Suðurgötuna að aðal-
umferðaræð. Hér er aðeins um
ákvörðun í megindráttum að
ræða, sem síðar þyrfti að út-
fylla. Aðalsteinn skýrði þó nokk
uð frá hugmyndum sfnum í
þessu efni. Suðurgatan ætti að
taka sveig frá kirkjugarðshorn-
inu, en ekkert þyrfti að taka af
kirkjugarðinum, því að víkka
mætti götuna þar í hina áttina.
Við sveigjuna upp í brekkuna
rtiyndi gatan halda nokkurnveg
inn jafnri hæð. Síðan héldi hún
áfram gegnum Grjótaþorpið og
yrði þar yfirbyggð. en göngu-
stfgar Iægju frá henni niður
Fishersund og Grjótagötu niður
á Aðaltorgið sem á að vera fyrir
framan Morgunblaðshúsið. Hann
tók þó fram, að þessi smáatriði
f útfœrslunni væru aðeins hug-
myndir, sem ákvörðun hefði
ekki verið tekin um
Upphækkuð
Geirsgata
Síðan myndi Suðurgatan
koma saman við Geirsgötuna
rétt við sporðinn á Sprengi-
sands-bryggjunni. Yrðu þar að-
færsluæðar milli þessara tveggja
aðalgatna og Geirsgatan yrði
upphækkuð yfir hafnarbakkan-
um.
Um Tryggvagötu sagði hann
að hugmyndin væri að breyta
stefnu á austasta hluta hennar,
svo að hún kæmi saman við
Hverfisgötuna, en Hafnarstræt-
inu yrði lokað og fengist þar
byggingasvæði.
Skipulagsstarfið
Borgarverkfr. Reykjavíkur-
borgar Gústaf E. Pálsson ræddi
um skipulagsstarfið sem unnið
hefur verið. Hann sagði að það
hefði verið unnið í mörgum þátt
um og hefði ákveðnum hópum
arkitekta og verkfræðinga verið
falið að vinna saman að vissum
þáttum. Aðspurður skýrði hann
og frá því, að hugmyndin væri
að ný höfn yrði gerð inni í
sundum, þó engin endanleg á-
kvörðun hefði enn verið tekin
um það, líklegast yrði byrjað á
áfanga hafnarinnar í Vatna-
görðum. Hins vegar hefði komið
í Ijós, að hafnarstæði við Gelgju
Danski sérfræðingurinn Sommer ræðir umferðarvandamálin.
Gústaf A. Pálsson borgarverkfræðingur útskýrir heildarskipulag borgarinnar. Við hlið hans eru
nokkrir borgarráðsmenn, sem voru viðstaddir.
Aðalsteinn Richter skipulagsstjóri borgarinnar sýnir hugmyndir
sínar um skipulag gamla miðbæjarins.
tanga væri ekki eins gott, þar
væri klöpp í botni.
Um iðnaðarsvæði borgarinnar
kom það fram, að áherzla myndi
verða lögð á það á næstunni að
byggja út þau iðnaðarsvæði,
sem eru f bæjarlandinu vestan
við Elliðaár, en koma fyrir aust
an við Elliðaárnar iðnaði, sem
væri mjög rúmfrekur.
Ákveðið stig
. Borgarstjóri Geir Hallgríms-
son tók að lokum fram að
hér væri aðeins verið að
gefa upplýsingar um ákveðið
stig í vinnunni við heildarskipu
lag Reykjavíkur. Ákvarðanir
þær sem hér væri um að ræða
væru aðeins undirstaða að frek
ari skipulagningu, og vseri nauð
synlegt að taka afstöðu til þess
nú. Hann sagði að fundir um
skipulagið myndu halda áfram
fram á sumar. Væri síðan fyrir
hugað að ganga frá teikningum
i júlí og ágúst og gefa síðan út
bók er hefði inni að halda allar
upplýsingar um heildarskipulag
Reykjavíkur, 150 þúsund manna
borgar árið 1983.
Einar B. Pálsson segir frá niðurstöðum umferðarrannsóknarinnar
1962 um umferðarþunga á Miklubraut.