Alþýðublaðið - 24.09.1966, Blaðsíða 7
i yfiiír
* $ %
'j & ■ j
^'0 f\<* A
<
^r' • </.<?' Jvs
gfesía^? ..-.rv
Flak flugvélarinnar á jöklinum.
- '
Dr. Jakob
Jónsson
Maður nokkur kom að máli við
mig og kvartaði yfir því að ekki
væru notaðir sérbikarar við altar
isgöngur í öllum kirkjum. Hann
hafði verið til altaris, þar sem
hann átti von á, að slíkir bikarar
væru notaðir, og honum kom það
ú óvart ,að allir altarisgestir skyldu
vera iátnir bergja af sama bikar
Hann spurði, hvort altarissakra-
mentið hefði ekki sama gildi, þó
að sérbikarar væru notaðir.
Altarisgangan er helgasta at-
höfn kirkjunnar og hún er tengd
þeim minningum, sem hljóta að
snerta viðkvæma strengi í hjarta
hvers hugsandi manns, jafnvel án
tillits til þess, hvort hann er trú
aður maður eða ekki. Jesús Krist
ur efndi til kvöldmáltíðarinnar
„nóttina, sem hann svikinn var“,
Guðfræðilegar skýringar kirkjunn
ar á athöfninni geta leitt til ým
issa átta. af þeirri einföldu ástæðu
að það er ekki til það atriði krist
inna trúarbragða, sem ekki er inni
falið í boðskap kvöldmáltíðarinn
ar. Með predikun orðsins er ætl
azt til þess að fagnaðarerindið sé
boðað og útskýrt fyrir söfnuðinum
en í kvöidmáltíðarathöfninni eig
um vér að lifa á mjög einfaldan
hátt samfélagið við Krist og sam
félag kristninnar innbyrðis. Máltíð
hefir ávalt verið og er ennþá
tákn samfélags og vin'áttu. Og í
heilagri kvöldmáltíð eru ekki að
eins gefin tákn hins mannlega
kærleika, lieldur miskunnar guðs
í Kristi. Brauðbiti, sem móðir gef
ur barninu sínu, er sýnilegt og
áþreifanlogt tákn þess móðurkær
leika, sem allt frá fæðingu hefir
varðveitt líf barnsins og fórnað sér
fyrir það. Oblátan, sem gefin er
við altarisgönguna er gefin þér af
hinum sama kærleika sem fórnaði
sjálfum sér á krossi.
Vegna þeirrar miklu þýðingar
sem altarisgangan hefir fyrir trúar
líf kristinna manna, má ekki draga
úr áhrifum hennar með neinu því
sem gerir það ógeðfelt að vera til
altaris.
ur, af hverju ekki mætti veita
holdsveikum mönnum sakrament
ið ásamt öðrum. Hann svaraði því
til að víst myndi 'guð geta með
kraftaverki gert slíkt hættu
laust, en það væri ekki rétt að
freista guðs með þeim hætti. Sama
svarið gildir í rauninni einnig,
þegar spurt er um, hvort nauðsyn
legt sé að hafa sérbikara við alt
arisgöngur.
Björgun-
in heldur
áfram
Reykjvík, — 23. sept.
Björgunarstörf við flugvélarflalr
ið á Grænlandsjökli gengu fromur
seint á miðvikudaginn, að því er.
segir í frétt frá upplýsingaþjónusti.i ■
Bandaríkjanna á íslandi. Flugvél
þessi er bar einkennisstafina P2V
fórst árið 1962 með 12 mönnum.
Á þriðjudag lagði bandaríski
.ísbrjóturinn Atka af stað til Wied
cmannsfjarðar á Grænlandi. Var'
komið til Grænlands snemma á
miðvikudagsmorgun og var þyrla
send af stað til að leita að flakinu.
Fann hún það um 12 km. frá þeini
stað er skipið var.
Var nú þegar hafist handa. Björg
unarsveit skipuð 5 mönnum, þaú
á meðal nokkrum íslendingum
lagði af stað. Það tafði nokkuð'
fyrir leiðangursmönnum, að ný-
lega hafði snjóað og var tveggja
feta djúpur snjór á jöklinuml
Björgunarmenn reistu tjaldbúð
ir skammt frá flakinu, og gekk
björgun vel eftir atvikum. Nokk
ur-lík hafa fundist, og hafa menn
úr bandaríska hernum 'á Keflavík
urflugvelli borið kennsl á þau.
Björgunarstörfum er nú hætt
og er ísbrjóturinn Atka væntanlóg
ur til Reykjavíkur í kvöld, Leiíi
angursmenn eru allir við bezt\i
heilsu.
Fyrir mörgum árum kom vinur
minn til mín og sagði mér sögu,
sem gerðist í kaupstað, þar sem
hann var kennari. Hann heyrði á
tal fermingarbarna, sem áttu að
vera til altaris í fyrsta sinn næsta
sunnudag. Þá segir ein stúlkan:
Mér býður við því, ef ég á að
drekka út úr honum N.N.“, og hún
nefndi dreng sem hafði fermzt um
leið og hún. Kennarinn fór rak
leitt til sóknarprestsins og sagði
honum, hvers hann hefði orðið á-
skynja. Og þeir voru sammála um
að kvöldmáltíðarsakramentið
myndi tæplega( verða þessari
stúlku til uppbyggingar, ef hún
gengi upp að altarinu með þenn
an kvíða í brjósfl. Presturinn á-
kvað að notá sérbikara upp frá
því.
Það þætfl ógeðfellt við máltíðar
á heimilinu, ef allir drykkju úr
sama bolla. Auðvitað fundu menn
ekki til slíks á Krists dögum, því
að bakteríufræðin var þá ekki til
Mig minnir það vera Brynjólfur
biskup Sveinsson, sem var spurð
Altarisgöngur eru til með ýmsu
formi. í kalvínsku kirkjunni bergja
allir af sama bikar en krjúpa ekki
heldur sitja við langborð, Þkt og
sjá má á myndum frá miðöldum
Vestur í Kanada hefi ég verið til
altaris í kirkjum, þar sem allir
sátu kyrrir í sætum sínum, en litl
ir sérbikarar voru bornir hverj
um og einum. Um leið og prestur
inn mælti útdeilingarorðin, bergðu
allir á bikurunum í einu. í lúth
erskri kirkju er það aðalatriði,
að innsetningarorð Krists séu liöfð
yfir og útdeilt sé bæði brauði
og víni, eins og guðspjöllunum
ber saman um, að Kristur hafi
sjálfur gert.
Að endingu vil ég svara spurn
ingunni ,sem borin var fram í upp
hafl. Sakramentið hefir :sitt fulla
gildi, þótt notaðir séu sérbikarar
og gamli siðurinn ætti að leggjast
niður að fullu. Það á ekki að halda
þvi við í kirkjunni, sem þykir ekki
tengur heilsusamlegt í heimahús
um.
SMURSTðÐIN
Ssetúni 4 — Sími 16-2-27
Billinn er smurðnr fljóft «g vel.
aeJjmn alltr teguafllr aT staurolílt
Koparpípur og
Rennilokar
Fittings
Ofnakranar
Tengikranar
Slöngukranar
Blöndunartæki
Burstafell l
Byg-gingavöruverzlun,
Réttarholtsvegi 3.
Sími 3 88 40.
Jakob Jónsson.
áuglýsingasíminn 14906
áugíýsi§ í áíþýðublaðinu
24- september 1966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ 7