Austanfari - 15.07.1922, Page 2

Austanfari - 15.07.1922, Page 2
3 AUSTANFARI Einverusöngur. 4. tbl. Seyðisfirði 0 hafa fyrirliggjandi: Kaffi Kaffibætir Kakao Sykur, höggvinn Sáldsykur Steinsykur Oma-smjörlíki Hveiti, 2 teg. Hafragrjón, völsuö Baunir Hrísgrjón Bankabygg Mjólk „Libby“ Umbúðapappír Bréfpoka Vírnet Mótortvist Þvottabretti Islenzkar afurðir keyptar háu verði Stormurinn dynur og hríðin er hörð, horfin er veðráttan blíða, hvít eru holtin og hlíðar og börð, en hugurinn reikar samt víða. Sálin í einveru sveimar víða. Lífið er dapurt, ég einmana er, allir — þeir verða að stríða. Enginn má vera að una hjá mér, ég ein verð að sitja og bíöa. Sálin í einveru sveimar víða. Sálin, hún reikar um sólfögur lönd, sálin, hún dvelur svo víða. Þótt úti sé vetur og stórhríð á strönd, hún starir á hvelfingu fríða. Hún sveimar og berst milli blómskrýddra hlíða. E. Hj. kalla ég það mismunandi þroska- stig manna. Verður nánar að því vikið síðar í grein þessari. Hitt er víst, að fegurðin hefur þau áhrif á alla, að hún mildar hug þeirra, léttir þeim lífið og lætur sál þeirra brosa sólbrosi. Ef til vill er til- finningin fyrir hinu fagra sá guð, er leitt hefur manninn lengra og lengra á þroskabrautinni. „Blíð- mælt bergmál" hins fagra mynd- ast í brjósti þeirra, er verða af því hrifnir — og staður sá er þeir standa á verður heilög jörð. En helgin er altari allrar tilbeiðslu í sál mannsins og tilbeiðslan sælu- þrungnasta samstarf hinna göfg- ustu afla í manninum. Ég nem því staðar, þegar hér er komið og kveð fegurðartilfinninguna og þroska hennar vera hamingjuskil- yrði mannsins. II. „Stráið í smæð sinni er engu síðra alheiminum". R. Tagore. „Ljótur fugl máfurinn11. íslenzkur karl. Drepið var á það, að fegurðar- tilfinning manna væri misjöfn — og er það eigi neinum vafa und- irorpið. Til eru þeir menn, sem sjá hið fagra hvarvetna. Náttúran öll verður þeim opinberun algildr- ar og ævarandi fegurðar. Þeir komast í fullan skilning um það, að fegurð eins, stendur í nánu sambandi við fegurð annars. Þeim skilst smátt og smátt, að það sem í fljótu bragði sýnist ef til viþ ljótt, er oft og tíðum undirrót þeirrar fegurðar, sem mest skart- ar og sker mest í augun. Þessi skilningur verður til þess, að hið „ljóta“ verður þeim einskonar heilög fórn á altari fegurðarguðs- ins og á það fellur Ijómi sá, er eilífðarlífsgildið hefur í för með sér. Þess vegna er það sagt með fullum rétti, að ekkert, sem nyt- samt er, sé í raun og veru Ijótt. Vér mennirnir erum aftur á móti svo skammsýnir, að vér sjaum ekki sambandið, sem liggur milli hins margvíslega í tilverunni — og komum því ekki auga á feg- urðargildi þess, nema það sé svo ljóst, að eigi verði um vilst. Hitt er víst, að hrifnastir verðum vér af þeirri fegurð, sem vér uppgötv- um skyndilega og óvænt. Skáldið segir: „Sæla reynast sönn á storð, sú mun ein að gróa“. Og vér finnum einmitt hjá oss þessa gróðrargleði, þegar vér upp- götvum gleði, sem oss hefur ver- ið dulin. Lífstré eða þroskameið- ur vor hefur skotið nýjum frjó- anga. Því eru og sönn orð skálds- ins er segir: „Fegurð hrífur hugann meira þá hjúpuð er, svo andann gruni ennþá fleira en augað sér“. Þá er vér sjáum eitthvað og til- finningu vora órar fyrir að þarna sé oss einhver hulinn gleði- og hamingjusjóður fólginn, þá er sem blómið eigi von á sólskinsskúr og vaxtarhreyfingar þess og vaxt- arþrá veita því sæla og unaðs- þrungna von. Áður var sagt, að ekkert, sem nytsamt er, sé Ijótt. Með sama rétti má segja, að ekkert, sem til er, sé ónytsamt, ef eigi skortir þroska og skilning til að líta út fyrir þá víggirðingu, sem dagleg- ar þarfir reisa umhverfis hvern einstakling, og mætti finna að slíku fjölmörg dæmi — og dag- lega lífið sjálft sýnir jafnvel hin- um lágfleygustu mönnum inn í undraheima þeirrar dásamlegu for- sjónar, er virðist hafa ávalt hönd í bagga með öllu því, er lifir og hrærist. Hin óverulegasta tilviljun, hin lítilfjörlegasta lífsvera getur stundum breytt heilu mannslífi eða valdið í því umskiftum til „ills“ eða „góðs“. Þessvegna er það lengd þroskabrautar vorrar fjarlægð vor að því marki, að kunna að meta hið sanna gildi alls og allra eins og Björnson segir að sé hin sanna mentun. Nokkrir menn hafa komist langt á þeirri braut, að minsta kosti svo langt, að það sem þeir hafa lært að meta, hefur gefið þeim trúna á, að „engu sé burt í vaxta- leysi spilað og skylda þeirra sé að lifa í algerðu samstarfi við það, er stefnir að fullu samræmi alls skapaðs". Aftur á móti eru þeir menn til — og fjölda margir, sem að engu meta þá fegurð, sem þeir sjá eigi nytsama. Þetta er að vísu eðli- legt, en um leið er það hörmu- legur vottur þess, hversu langt er ófarið að því marki, sem áður var nefnt og hversu mikil van- sæ!a vofir eins og drungaský yfir höfði öllum fjölda manna. Smá- vægilegustu atvikin geta orðið þeim örðugastur harmur, þau geta svift þá vitinu og hrundió þeim frá öllu því mikla starfi og allri þeirri óendanlegu hamingju, er felst í því að vaxa að skiln- ingi og þroska. Eitt sinn sá karl máf vera að éta fisk af hjalli og þótti ilt, að geta ekki að gert. „Ljótur fugl máfurinn“ varð karli að orði. Allir vita það og sjá, að máfurinn, er hann svífur yfir blá- um sævi, á sólglituðum vængjum, er svo fagur fugl og tignarlegur, að hann hlýtur að vekja tilfinn- ingu tignar og fegurðar í hvers manns hjarta. Býr hann þá meiri gieði en svo, að kallast megi hann Ijótur fugl, þótt hann leiti þeirrar bjargar, sem honum er óvarin. Má því sjá, að menn eru rang- dæmir um hina sönnu fegurð, og kalla það oft Ijótt sem fallegt er, og kunna sízt að gera á því skil, í hverju fegurð eða gildi hvers eins er fólgið. Og skal nú drepið á það, er verða mætti til að vekja umhugsun einhverra um þessi efni, þar eð um er að ræða eitthvert hið mesta þroskaskilyrði allra manna á jörðu hér. Frh. Silfurbrúðhjón. Hinn 9. þ. m. áttu þau silfur- brúðkaup frú Ólafía Blöndal og Ágúst Blöndal, sýsluskrifari hér. Skal fáum orðum drepið á þau hjón í því sambandi. Ágúst Blöndal er fæddur Hún- vetningur, sonur Lárusar Blöndals, sýslumanns í Húnavatnssýslu, Björnssonar, sýslumanns í sömu sýslu. Móðir Ágústs var Kristín Ásgeirsdóttir, dóttir Ásgeirs bónda á Lambastöðum á Seltjarnarnesi. Þekkja menn um land alt hróður Lárusar Blöndals, ekki sízt fyrir aflraunasögur þær, er af honum fóru frá Kaupmannahöfn. Ágúst var í fjórum bekkjum latínuskólans, en hætti síðan námi. Kvæntist hann nyrðra Ólafíu dótt- ur Theodórs kaupmanns Ólafsson- ar á Borðeyri, sem var sonur séra Ólafs dómkirkjuprests Pálssonar í Reykjavík. Kona Theodórs, móð- ir Ólafíu, var Arndís Quðmunds- dóttir, prests og prófasts að Mel- stað. Eru þau hjón því svo kyn- góð bæði, að vel virðist við un- andi. Giftust þau, Ágúst og Ólafía, 9. júlí 1897. Bjuggu þau um hríð nyrðra, unz Ágúst fluttist sem sýsluskrifari hingað með fjölskyldu sína til Jóhannesar Jóhannesson- ar mágs síns. Hefur hann dvalið hér síðan við sama starf. Þau hjón eiga sjö börn, öll efnileg. Kristínu, gifta Inga T. Lárussyni, tónskáldi, stöðvarstjóra á Norð- firði, Arndísi, gifta norður á Blönduós, Theodór, bankaritara hér, Guðmund og Guðrúnu, vestra hjá skyldfólki sínu — og Láru og Jóseffínu, báðar heima. Þess bæri auðvitað að minnast, er hjón, sem komið hafa á legg sjö efnilegum börnum, eiga 25 án giftingarafmæli, því að ekkert verður þjóðfélaginu betra gefið en efnileg börn. En eigi einungis fyr- ir þær sakir finst þeim, er þekkja Ágúst ogÓlafíu, rétt að geta þeirra. Þau hafa sem sé bæði reynst drengir góðir, hverjum manni al- úðleg og gestrisin og því orðið vinmörg. Og menn eru eigi svo vondi, þótt sumum finnist þeir nokkurir gallagripir, að eigi viti þeir við hvern þeir eiga og kunni ekki að meta sólskinið, hvaðan sem það kemur. Er því víst, að óhætt er að óska silfurbrúðhjónunum beztu heilla í nafni seyðfirzkra borgara, eldri og yngri, þeirra, er af þeim hafa haft kynni. Ágúst hefur nú um nokkur ár verið lögregluþjónn bæjarins með sýsluskrifarastarfinu — og vill rit- stjóri blaðs þessa óska honuri þess, að bær þessi verði alt af eins friðsamur og síðustu árin, því að sannast mun það, að Ágúst þyki skárra að rétta náunga sín- um hjálparhönd en hitt — og þess mun konan eigi letja hann. Er vonandi að sá brestur fylgi þeim hjónunum fram yfir gullbrúð- kaupsdaginn.

x

Austanfari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Austanfari
https://timarit.is/publication/242

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.