Dagur - 05.12.2000, Síða 12

Dagur - 05.12.2000, Síða 12
12- ÞRIDJVDAGUR S. DESEMBER 2000 FRÉTTASKÝRING Varasamar vega „Ég sé það ennþá betur núna bvað það er hörmulegt að ekki skyldi vera búið að vinna þessi drög miklu betur úr garði. Núna er fólk farið að nota það sem ab sökun fyrir því, að ekkert fé fari í þetta á fjárlögum, bve drögin séu lítið unnin. Það er náttúrlega fá- ránlegt vegna þess að það er dómsmálaráðherra sem ræður hvenær og hvernig unnið er eftir þessunt drögum." 52 banaslys Tekist var á um fleiri mál á um- ferðarþinginu. Þannig komu fram Kristján Pálsson alþingismaður: Allt hálfkák er hættulegt. Dómsmálaráðherra liggur iindir ámæli um að tryggja ekki fé á fjárlögum til um- ferðarátaks. Umferð- arráð telur nokkuð vanta upp á að sam- vinna í átaksmálum sé nægileg. Þingmaður Sjálfstæðisflokksins telur „vegabætumar“ við Reykjanesbraut í sumar hafa aukið slysahættu. Nokkrar umræður urðu um Reykjanesbrautina á umferðar- þingi sem fram fór um helgina. Yfirskrift þingsins var „Island - fyrirmynd í umferðaröryggismál- um árið 2012“ en snemma sló skugga á störf þingsins og þessa framtíðarsýn. Hörniulegt dauða- slys varð á fimmtudag þar sem þrennt lést í árekstri á Strandar- heiði, vestan Kúagerðis. Tvöföld- un Reykjanesbrautar hefur Iengi verið til umræðu en á umferðar- þinginu var tekist á um hvort aðr- ar leiðir væru e.t.v. heppilegri til fækkunar slysa á þessari hættu- legu akstursleið. Hardorð tíUaga 28 dauðaslys hafa orðið í umferð- inni á árinu 2000 sem þar með er komið í hóp svörtustu umferðar- ára íslandssögunnar. Gunnar Hjörtur Gunnarsson verkfræð- ingur er húinn að sitja á umferð- arþingum frá upphafi og hefur starfað í 18 ár á umferðardeild borgarverkfræðings við öryggis- mál. Hann er einn þeirra sem tel- ur að yfirvöld hafi ekki sinnt þess- um málaflokki sem skyldi og flut- ti tillögu í lok þingsins sem um síðir fékkst samþykkt með breyt- ingum. 7’iIIagan Iýtur að þeirri stefnumótun að fækka dauðaslys- um um 40% fý'rir árið 2012 en ekki er allt sem sýnist að mati Gunnars. „Það spurðist út að nánast engum fjármunum væri ætlað í framkvæmd þessarar 12 ára áætlunar samkvæmt fjárlög- um. Þá flutti ég tillögu sem var nokkuð harðorð,“ segir Gunnar. Engir peningar í umræðu þingsins kom fram viljí til að milda ályktunina frá fyrstu drögum. Niðurstaðan varð: „Um- ferðarþing haldið í Reykjavík 30. nóvember og 1. desember árið 2000 fagnar þeirri myndarlegu stefnumörkun dómsmálaráðherra að miða við 40% fækkun dauða- slysa og meiriháttar slysa í um- ferðinni á næstu 12 árum á Is- landi. Umferðarþing lýsir von- brigðum yfir því að í fjárlögum fyrir 2001 sem nú er verið að af- greiða á Alþingi verður nánast BJÖRN ÞORLÁKS- SON skrifar 28 dauðaslys hafa orðið í umferðinni á árinu 2000 sem þar með er komið í hóp svörtustu umferðarára Islandssögunnar. ekkert vart við aukna fjármuni til þessarar baráttu. Umferðarþing bendir á að fullnægjandi umferð- aröryggisáætlun veröur að inni- halda fjárhags- og framkvæmdaá- ætlun og tryggja verður að til hennar renni nægt fjármagn úr opinberum sjóðum. Umferðar- þing skorar því á ríkisstjórn og Al- þingi að lýsa því nú þegar yfir að væntanleg 12 ára áætlun muni uppfylla framangreind skilyrði." Eftirbátax Það sem strikað var út var hins vegar eftirfarandi að sögn Gunn- ars: „Umferðarþing undrast þó að dómsmálaráðherra skuli ekki hafa látið byrja fyrr á vinnu við þessa 12 ára áætlun. Nú birtist hún í formi mjög lítið unninna draga á þessu umferðarþingi þeg- ar eldri áætlun er að renna út eft- ir einn mánuð. Þessi 42 blað- síðna drög eru fyrst og fremst margar ágætar tillögur og hug- myndir um ýmsa þætti í væntan- legri 21 ára áætlun, en Ifkjast ekki að neinu leyti þeim áætlun- um sem unnið er nú eftir í þeim nágrannalöndum sem best hafa staðið sig í baráttunni gegn um- ferðarslysum." Hörmulegt Um þetta sagði Gunnar í gær: skiptar skoðanir um hvaða leiðir væru heppilegastar til að hæta ástandið á Reykjaneshraut en hún er ein hættulegasta akst- ursleið Islendinga. Alls hafa 52 banaslys orðið á hcnni frá því að hún var tekin í notkun árið 1965 og hefur lengi verið rætt um rót- tækar úrbætur. Flestir styðja tvö- földun brautarinnar, þ.e.a.s. fjór- ar akreinar en einnig heyrðust sjónarmið um það sem kallað hefur verið sænska leiðin eða þriggja akreina aksturleið þar sem tekið er framúr á miðakrein til beggja átta á tilteknum svæð- Sigurður Helgason: Aukin samvinna sterkasta vopnið. um. I stað umferðareyja yrðu not- aðir stálvírar sem eigi að geta leitt bíli aftur inn á akbraut ef eitthvað fer úrskeiðis. Á hálum ís Kristján Pálsson, þingmaður Sjálfstæðisflokks, telur hins vegar að fylgjendur þessara hugmynda séu á hálum ís. Hann segir allt hálí’kák hættulegt og tekur svo sterkt til orða að staðhæfa að vegabæturnar sem framkvæmdar voru í sumar á Reykjanesbraut- inni hafi í raun gert hana enn hættulegri. „Tvöföldun hrautar- Gunnar Hjörtur Gunnarsson: Flutti harðorða tillögu á umferðarþinginu.

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/251

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.