Dagur - Tíminn - 27.11.1996, Síða 2

Dagur - Tíminn - 27.11.1996, Síða 2
14- Miðvikudagur 27. nóvember 1996 jDagur-ÍCtmhux ATVINNULÍFIÐ í L A N D I N U Þolinmæði og þrautseigja eru lykilorð í vatnsútflutningi frá íslandi. Aðeins tveir aðilar af þrettán, sem hafa reynt fyrir sér, hafa náð fótfestu á mörkuðum. Tíu ára bið eftir hagnaði verða fjárfestar í þessum geira að sætta sig við. s Asíðustu fimm árum hafa íslensk fyrirtæki flutt út um 32 millj. lítra af vatni og gosdrykkjum fyrir um 1,3 milljarð kr. Á sama tíma er heildarkostnaður vegna þessa útflutningsstarfs, það er vegna tapreksturs, gjaldþrota og kynningarstarfs orðinn um 1,9 milljarðar kr. á núvirði. A síðustu árum hafa alls þrettán innlendir aðilar reynt fyrir sér í útflutningi á vatni, en fyrirtækin Þórsbrunnur og Akva eru þau einu sem hafa náð fót- festu á mörkuðum. Það fyrr- nefnda, sem er í eigu Vatns- veitu Reykjavíkur, Vífilfells og Hagkaupa hf., býst reyndar við nokkrum hagnaði af starfsemi sinni eftir þetta ár - eftir mark- aðsstarf í Bandaríkjunum und- anfarin ár. Þetta kemur meðal annars fram í niðurstöðum skýrslu um útflutning á ís- lensku vatni, sem Þórður H. Hilmarsson rekstrarhagfræð- ingur hefur gert fyrir Aflvaka hf. Er tilgangurinn með skýrsl- unni að meta stöðuna í þessum málum, eins og hún blasir við á þessari stundu, en einnig til að bregða ljósi á framtíðarmögu- leika. IP ' y u t$r \ Græðlingar skyldu ekki vanmetnir „Þótt enn sé lítill árangur af vatnsútflutningi íslendinga eru fyrir hendi álitlegir græðlingar sem ekki skyldu vatnmetnir. Það sýnist ekki óraunsæ fram- tíðarspá að ætla að vatn verði orðinn einn megin burðarása í íslenskum útflutningi á fyrri- hluta 21. aldarinnar - eftir einn mannsaldur eða svo,“ segir Ragnar Kjartansson, fram- kvæmdastjóri Aflvaka, í inn- gangsorðum skýrslunnar. Þórður Hilmarsson segir í skýrslu sinni að sala á átöpp- uðu vatni vaxi jafnt og þétt um allan heim og í Bandaríkjunum, sem sé stærsti einstaki markað- urinn fyrir þessa vöru, hafi neyslan verið um 11.200 millj. lítra á síðasta ári. Þar af var innflutt vatn þó ekki nema urn 4%. Skráð vöruafbrigði vatns á Bandaríkjamarkaði eru farin að nálgast 1.000 og segir skýrslu- höfundur að markaðurinn verði sífellt harðari. Harðnandi samkeppni „Þeir sem ekki náðu að skapa sér fótfestu strax á níunda ára- tugnum, eða í upphafi þess tí- unda, verða að glíma við marg- falt harðari samkeppni nú, en áður,“ segir í skýrslunni. Þar kemur einnig fram að markaðs- og auglýsingastarf virðist ekki endilega ráða úrslitum um hvort útflutningur vatns frá ís- landi lukkist, heldur miklu frek- ar val á réttri dreifingarleið og góður samstarfsaðili. Dæmi eru um að fyrirtæki hafi allt að tvö- faldað sölu sína eftir að eitt- hvert stóru dreifingarfyrirtækj- anna hefur veitt þeim aðgang að dreifingarkerfi sínu. í skýrslu sinni segir Þórður Hilmarsson að vatnsmarkaður- inn í Evrópu sé almennt þungur og ekki fýsilegur til útflutnings á;...sökum lágs verðs á vatni á stærstu og rótgrónustu mörk- uðum þar. Viðhorf Evrópubúa til vatnsneyslu henta síður efn- iseiginleikum íslenska vatnsins, auk þess sem hann er víðast hvar orðinn mettaður, þó Þýskaland sé þar undantekn- ing,“ segir Þórður Hilmarsson. - Hann bætir því við að Japans- markaður sé enn ónuminn að mestu leyti - og í raun síðasta óunna vígið á hinum alþjóðlega markaði neysluvatns. Á næstu öld ... „Fjárfestar sem hyggjast taka þátt í fyrirtækjum á sviði vatns- útflutnings frá íslandi verða að búa sig undir allt að 10 ára tímabili án arðsemi, mikla áhættu og að verja mun meira íjármagni í markaðs- og kynn- ingarmál - en í fjárfestingu véla, tækja og húsnæðis. Al- þjóðlega heilbrigðismálastofn- unin (WHO) telur að vatnsskort- ur sé fyrirsjánlegur í heiminum á næstu 40 árum. Þessi spá, ef rétt reynist, samhliða stigvax- andi neyslu átappaðs vatns, mun að óbreyttu skapa íslandi sérstöðu og spennandi mögu- leika á þessu sviði, þegar skyggnst er inn í 21. öldina,“ segir Þórður Hilmarsson í skýrslu sinni. -sbs. Hálfur Við höfum sett peninga í vatnsút- flutning sem samsvara kannski hálfum skuttogara. Við höfum af- skrifað þessa peninga jafnt og þétt og nú þurfum við að auka hlutaféð aftur um 7 til 10 milljónir dollara,“ segir Þórarinn Egill Sveinsson, mjólkursamlagsstjóri KEA og einn af aðstandendum Akva hf. á Akureyri. Fyrirtækið er sameign KEA og bandarískra fjárfesta. Vatnssala Akva hf. á Bandaríkjamark- aði er talin verða 2,2 millj. lítrar á þessu ári og hefur hún verið að aukast frá einu ári til annars að undanförnu. Helsta markaðssvæðið er New-England svæðið. í dag hefur fyrirtækið um 30 dreifingar- aðila í 14 fylkjum Bandaríkjanna. Mikl- um fjármunum hefur verið varið í mark- aðs- og kynningarstarf. Hagnaður af fyr- togari Þórarinn Egill Sveinsson. í vatni „Nú þurfum við að auka hlutaféð um 7 til 10 milljónir dollara,“ segir Þórarinn Egill Sveinsson. irtækinu er enginn orðinn enn, en starf- semi Akva hf. fór fyrst af stað árið 1982. í skýrslu Þórðar Hilmarssonar segir að ekki sé óeðlilegt að velta upp þeirri spurningu hvort ekki sé fullreynt fyrir forsvarsmenn Akva að ryðja sér braut inn á vatnsmarkaðinn í Bandaríkjunum. -sbs.

x

Dagur - Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur - Tíminn
https://timarit.is/publication/254

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.