Dagblaðið Vísir - DV - 11.05.1983, Page 4
4
DV. MIÐVKUDAGUR11. MAl 1983.
Kjartan Jóhannsson: „Viðbrögðin
voru harkalegri en ég átti von á. . ."
DV-myndir GVA
Lausatök á stjómarmyndun
Geir viljað geyma umræðu um þetta
mál og láta verkaskiptinguna bíða þar
til seinast. Á þingflokksfundi krata var
hins vegar ályktað aö þetta atriöi væri
forsenda fyrir frekari viðræðum og
ákveðið að láta reyna á hvort að því
yrði gengið. Svo reyndist ekki vera.
Framsóknarflokkur og Sjálfstæðis-
flokkur héldu áfram viðræðum klukk-
an níu í gærmorgun. Um klukkan 11
kom Jón Sigurðsson, forstjóri Þjóð-
hagsstofnunar, á fundinn og fór aftur
með fyrirmæli um frekari útreikninga.
Stutt fundarhlé var gert í hádeginu en
síðan hélt fundur viðræðunefndanna
áfram til klukkan 4. Þá kom saman
þingflokkur og framkvæmdastjórn
Framsóknarflokks og þingflokkur
Sjálfstæðisflokks. Síöan komu við-
ræðunefndimar aftur saman klukkan
5.
En þrátt fyrir stöðug fundahöld
virðist ekki draga mikið saman og
þingmenn virðast ekki vongóðir um að
mynduð verði samstjóm Framsóknar
og Sjálfstæðisflokks undir forystu
Geirs. „Það verður engin ríkisstjórn
mynduð undir forustu Geirs. Það eru
þannig lausatök á þessu,” sagði einn
þingmanna Sjálfstæðisflokksins í gær.
Sagt er að á meðan Geir reynir stjórn-
armyndun með framsókn séu aðrir
þingmenn Sjálfstæðisflokksins að
skoöa möguleika á minnihlutastjórn
sjálfstæöismanna. Markmiðiö væri að
láta fara fram nýjar kosningar í haust.
Rætt hefur verið við Alþýðubandalag,
Alþýðuflokk og Bandalag jafnaðar-
manna um að verja þá stjórn van-
trausti.
Framsóknarflokkurinn er eindregið
á móti nýjum kosningum. Af þeim sök-
um er flokkurinn áhugasamur um aö
komast í stjórn. Ur rööum krata heyr-
ist aö Framsókn hafi verið tilbúin að
gleypa hvað sem var á viöræðufundum
flokkanna þriggja til þess að koma
saman stjóminni. Spumingin er hvort
Steingrímur vilji bíða þar til hann
fengi sjálfur umboðið til stjómar-
myndunar.
OEF
I samtali við DV í gær sagöi Kjart-
an: „Viðbrögðin voru harkalegri en ég
átti von á og harkalegri en ástæða var
til.” Geir og Kjartani kom saman um
aö ekki væri ástæöa til aö viöræðu-
nefnd krata kæmi til fundarins sem
haldinn var í gærmorgun. Þegar það
var ljóst sagði Steingrímur Hermanns-
son: „Það hefur hreinsast til.” Tómas
Árnason taldi ekki eðlilegt að fallast á
þessa kröfu Alþýðuflokksins. Geir
sagði að skipting ráðuneyta hefði ekki
veriö komin á dagskrá og því ekki
tímabært að ræða hana.
Þar sem Framsókn og Sjálfstæðis-
flokkur hafa þingmeirihluta fyrir ríkis-
Geir var brosmildur í gær
með Albert að baki sér.
Brosir hann í dag?
Kjartan ieit vonaraugum á Stein-.
grím og Geir á sunnudag. Næsta
dag hafði krafa hans um forsætis-
ráðherraembættið sett 'Alþýðu-
flokkinn út úr viðræðunum.
stjóm, 37 þingmenn, var ljóst í upphafi
að Alþýðuflokkur þyrfti að tryggja sér-
staklega stöðu sína ef hann gengi til
stjómarsamstarfs við þessa flokka. Á
viöræðufundum flokkanna mun hafa
verið reifaður sá möguleiki að kratar
fengju neitunarvald, en það var ekki
talið nægilegt. Á fyrsta sameiginlega
fundinum var þá rædd hugmyndin um
ríkisstjóm undir forsæti Alþýðuflokks.
Kjartan Jóhannsson segir að á þeim
fundi hafi Steingrímur og
Svo viröist sem viðbrögð Geirs Hall-
grímssonar, við þeirri kröfu Alþýðu-
flokksins að flokkurinn myndi ráða
forsætisráðherra í ríkisstjóm með
Sjálfstæðisflokki og Framsóknar-
flokki, hafi komiö Kjartani Jóhanns-
syni, formanni Alþýðuflokksins, á
Airarf
Sigríður Ólafsdóttir
borgardómari
Forseti Islands hefur skipað Sig- ríður var áður settur borgardómari.
ríði Olafsdóttur borgardómara við Auk hennar sóttu um embættið
borgardómaraembættiö í Reykjavík Ásgeir P. Ásgeirsson aðalfulltrúi og
frá og með 1. júlí næstkomandi. Sig- Birgir Þormar dómarafulltrúi. -JSS
Svo mælir Svarthöfði Svo mælir Svarthöfði Svo rrtælir Svarthöfði
Bokassavegir em okkar lúxus
Eftir tvö sæmileg ár í vegagerð er
nú svo komið, að stefnt er að
þriðjungs samdrætti í þeim efnum,
og hefði þó einhverjum þótt ástæða
til að efla heldur framkvæmdir í
vegagerð en hitt. Við erum sjálfsagt
enn á þvi stigi vegaframkvæmda aö
ekki verður við neitt jafnað nema
riki í Afríku, en þar hafa vitleysingar
farið með völd eins og Bokassa og Idi
Amin, og hefur engum manni dottið í
hug að þeir væru færir um að búa
lönd sin vegum að hætti siöaöra
manna. Við höfum sem sagt verið
talin i hópi þriggja vegalausustu
ríkja heims og er þá langt til jafnaö.
Hafa ber í huga að við erum jafn-
framt í hópi fremstu þjóða hvað
bílaeign á einstakling snertir, og
geta allir séð hverskonar hróplegt
misræmi er hér á ferð. Sannleikurinn
er sá aö enginn hefur í alvöru hirt um
að láta gera hér varanlega vegi
nema Vegagerð ríkisins og Félag ísl.
bifreiðaeigenda. Vegagerðin hefur
stórra hagsmuna að gæta vegna
þess, að þar hafa menn horft upp á
vegina fjúka burt jafnóðum og þeir
eru byggðir, og hafa slík vinnubrögð
auövitað farið fyrir brjóstið á verk-
fræðingum, sem hafa með þessi mál
að gera. Jafnframt er Vegagerðinni
ljóst hver hagkvæmni er að varan-
legum vegum, bæði fyrir þá, sem
þurfa að halda þeim við og þá sem
aka um þá.
Nú kynni einhver að segja að
Vegagerðinni komi þetta ekki við,
því um ríkisfyrirtæki sé að ræða,
sem þurfi ekki að hafa áhyggjur af
verkum sinum og rekstri. En
auðvitað er það metnaðarmál starfs-
manna aö Vegagerðin standi ekki í
því árum saman að vinna hreina
kleppsvinnu í vegagerðinni. Um FÍB
er það að segja, að félagið er stærstu
samtök bifreiðaeigenda i landinu.
Hagsmunir bifreiðaeigenda eru
augljósir, enda gjörbreytir varan-
legur vegur öllum viðhaldskostnaði
bíla og endingu þeirra. Þetta er
einkum þýöingarmikið, þegar lögð er
áhersla á að flytja inn litla bíla, sem í
raun þola aUs ekki notkun á malar-
vegum.
Endurteknum áherslum á mikil-
vægi varanlegra vega er ekki sinnt
af stjórnvöldum. Að vísu kom núver-
andi samgönguráðherra þeirri reglu
á, að fé til vegaframkvæmda mið-
aðist við ákveðiö hlutfaU af þjóöar-
tekjum, þ.e. 2,2—2,4 prósent. Menn
mannametingurinn. Á meðan og
raunar löngu fyrr, er brýnum verk-
efnum ekki sinnt.
Aftur á móti er alltaf til nóg af
peningum til að greiða til fram-
kvæmda, sem fyrir löngu ættu að
vera farnar undir hamarinn. Þar
duga þrýstihópamir vel, og þar er
talað máU, sem stjórnvöld skUja.
Bokassavegirnir á íslandi em aftur á
móti lúxus, sem stjórnmálamenn-
irnir telja að við getum ekki án verið.
Það er deginum ljósara.
Stundum ræða menn um jafnvægi i
byggð landsins og flóttann úr dreif-
býUnu. Þær ræöur heyrast einkum á
framboðsfundum. Að kosningum
loknum virðist ekki einu sinni hægt
að fá samþykkt Iágmarksfé tU vega,
hvað þá að staðið sé við löngu sam-
þykkt ákvæði ura hlutfaU fjárveit-
ingar af þjóðartekjum. En þegar
menn ræða um jafnvægið og fólks-
flóttann væri þeim hoUt að hafa i
huga, að fleira bindur byggðir en
fiskur. Vegir og samgöngur hafa
atvinnulega, félagslega og menn-
ingarlega þýðingu. Slíkt dregur
enginn í efa. En ljóst er að í ár hefur
þetta gleymst.
Svarthöfði.
héldu að þá væri björabm unninn. En
nú er komið í ljós, að féð hefur
stórlega dregist saman. Engar fjár-
veitingar hafa enn verið samþykktar
til gerðar varanlegra vega á þessu
ári. Talað er um hundrað mUljónir,
en þeir peningar hafa þó ekki verið
samþykktir. Huudrað mUljónir þýða
á núgUdandi verðlagi hundrað kUó-
metra. Verið er að búa sig undir
þetta verk á sumrinu, og lifað í þeim
efnum i voninni um að f járveitingin
verði samþykkt. Ekki þarf nema
fimmtíu mUljónir í viðbót tU að fyrra
framkvæmdastigi verði haldið. En,
það virðist lítU von tU þess. Menn em
i óðaönn að telja fram styrk sinn frá
Uðnum kosningum og gengur Ula