Dagblaðið Vísir - DV - 09.01.1984, Síða 18

Dagblaðið Vísir - DV - 09.01.1984, Síða 18
T-Vtr H/r ÁTVTTTrv AnTTD O T A 'NTTrT AD 1110/4 EURYTHMICS — TOUCH Hvert lag öðru betra Girl” og „Right By Your Side”. A Einhver allra besta plata sem komst í mínar hendur fyrir jólin er „Touch” meö Eurythmics. Þessi dúett sem skot- ist hefur upp á stjörnuhin.n'inn á skömmum tima kemur með einstak- lega magnaða tónlist sem heillaði mig strax við fyrstu hlustun. „Touch” er önnur plata Eurythmics. Fyrsta plata þeirra Sweet Dreams (Are Made Of This) fór aö mestu leyti fram hjá mér, fyrir utan einstaka lög er heyrðust á öldum ljósvakans og bar þarhæsttitillagiö. Eurythmics skipa þau Dave Stewart og Ann Lennox og semja þau í samein- ingu öll lögin sem þau flytja. Ann Iænnox, sem þekkt er fyrir sérkenni- legan klæðnað af kvenmanni að vera (klæðist eingöngu karimannsfótum), syngur öll lögin á „Touch” og er rödd hennar nokkuð sérstök, getur bæði ver- ið fráhrindandi og heillandi í senn, einnig leikur hún eitthvað meö á hljóm- borð og flautu. Dave Stewart aftur á móti stjórnar upptökum og samkvæmt upptalningu á albúmi spilar á hvaða hljóöfæri sem er og þarf hver ju sinni! Lögin á „Touch” eru niu og hverju ööru betra og er hvergi veikan punkt aö finna. Fyrri hlið plötunnar hefur léttara yfirbragð og er þar aö finna meöal annarra þau lög er vinsæl hafa orðið af plötu þessari „Who’s That HARDROCK ’83< B Hálfryðgaö bárujám Þær tíökast nú mjög safnplöturnar allra handa. Og raunverulega eru það einu plöturnar sem eitthvað seljast að gagni. Lengi vel hefur poppaö léttmeti verið á flestum safnplötunum en skömmu fyrir jóhn gaf að líta báru- járnsrokkaða safnplötu sem ber heitið Hardrock ’83. A plötu þessari er aö finna lög tíu hljómsveita og einstaklinga, allt meira og minna þekkt nöfn úr bárujárninu. Þessi tíu nöfn eru Kiss, Thin Lizzy, Lita Ford, Dio, Rush, Black Sabbath, Coney Hatch, Golden Earring, Picture og Nazareth. Flestar þessar hljómsveitir komast nokkuð vel frá sínu á plötunni en eins og gerist og gengur með safnplötur er hún nokkuð brokkgeng og vist að ekki eru allir bárujárnsaðdáendur sam- mála lagavalinu á plötunni. Hér er sem sagt um að ræða temmi- lega eigulega plötu fyrir þá sem sér- staka unun hafa af þungu rokki en ein- hvern veginn held ég að þeir láti plötu sem þessa lönd og leið og kaupi sér frekar einhverja góða plötu með einni af þeim hljómsveitum sem á henni er að finna. Enda eru slíkar plötur mun eigulegri en plötur af þessu tagi. -SþS seinni hliðinni eru meiri pælingar í gangi og þar kemur kannski betur í ljós hverjir hæfileikarnir eru og eftir að hafa hlustaö á plötuna er ég ekki í vafa um aö þeir eru fyrir hendi. En þaö eru ekki bara lögin sem eru góð. Allur hljóðfæraleikur, hvort sem er um undirspil eða sóló, er fyrsta flokks og setur bassaleikarinn Dean Garcia skemmtilegan heildarsvip á lögin með góðum og sérkennilegum bassaleik. Einnig má nefna góöanj flutning blásara í þeim lögum þar seml þeir eru meðal þátttakenda. i Þaö er erfitt aö taka eitt lag fram yf-| ir annað á Touch. Lögin eru öll ágæt þótt ólík séu og Touch er plata sem auövelt er að mæla með. I raun mælir hún með sér s jálf við fyrstu heyrn. David Bowie gerir það ekki enda- sleppt. A síöasta ári komu frá honum þrjár breiöskífur; ein með nýju efni, Lets Dance, en tvær meö gömlu, Golden Years og Ziggy Stardust — The Motion Picture en um þá síðarnefndu veröur f jallað hér á eftir. ZS-TMP er tvöföld hijómleikaplata og upptakan er rúmlega áratugargöm- ul; frá hljómleikum í Lundúnum 3. júli 1973. A plötunum eru því lög af fyrstu plötum snillmgsins fram til (og með) Aladin Sane (1973) og munu lögin vera alls 17talsins. Eg ætla mér ekki aö hafa mörg orð um þetta tvöfalda albúm. Það er ein- faldlega stórskemmtilegt áheyrnar, eflaust sérstaklega fyrir þá sem hlust- að hafa á þær plötur sem liggja til grundvallar. Sjálfur sætti ég mig þó tæpast viö búnrng margra laganna, hvorki útsetningar né hljóöfæraleik en söngur Bowies gerir meira en að vinna galiana upp. Hann hefur nefnilega allt- The Planets, hljómsveitarsvíta eftir Gustav Holst op. 32. Berliner Philharmoniker ásamt Rias Kammer- chor undir stjórn Herberts von Karajan. Útgáfustjóri: Giinther Breest. Upptökustjóri: Michel Glotz. Tónmeistari: Gunter Hormanns. Skurður: Reinhild Schmidt. Framleiðsla: Polydor. Útgáfa: Deutsche Grammophon Gesellschaft, Stereo 2532 019 digital, snælda 3302 019. Umboðá íslandi: Fálkinn. Ef Gustav Holst heföi ekki samið hljómsveitarsvítu sína, Pláneturnar, er næsta víst aö hann væri flestum gleymdur. Holst er talinn breskt tón- skáld en ættú- átti hann að rekja til Svíþjóöar og landa í Eystrasaltsbotn- um, kominn af músíköntum í ættir fram. Feril sinn hóf hann sem píanisti, en var einnig organisti, kórstjóri, þjóðlagasafnari og tónskáld. Þegar hann svo fékk slæmsku í vinstri hönd gerðist hann básúnuleikari. En jafn- framt vann hann að tónsmíðum og grúskaöi. Hann á að hafa sagt að hann grúskaði ekki til neins nema að finna músíkina í hlutunum. Og hann fann músík býsna víða. Hann tónsetti til dæmis kóralinn Sálmúin um Jesúm — sálmadans sem hann mun hafa grafiö upp úr apókrýfunum. Arangur básúnu- stritsúis má fúina í kammeróperunni Savitri og Kóralsinfóníu samdi hann við kvæði Keats. En hann grúskaði mikið í austrænni dulspeki og stjörnu- speki og var af mörgum talinn glúrinn Nýjar plötur af verið einstakur söngvari (ég fæ aldrei nóg), hér nýtur röddin sín vel. Undir söngnum leikur gamla hljóm- sveit kappans Spiders From Mars sem starfaöi með honum á árunum 1969— 1974. Þar ber mest á gítarleikaranum Mick Ronson sem vann allmikið með Bowie á þessum túna. Auk hans trommarúin Woodey Woodmansey (sem í eina tíö hafði fornafnið Mick), bassistúin Trevor Bolder og pianóleik- arinn Mike Garson. Þá bregður fleiri undirleikurum fyrir. Það er þó alltaf sá ljóöur á live-plöt- um aö þær höfða aðeins til eyrna en ekki augna (mikiö rétt). Og sá galli er örugglega aldrei alvarlegri en á live- plötum meö David Bowie þar sem hiö sjónræna spilar í þaö múinsta ekki minna hlutverk en tónaflóðið. Kannski að filman vinni þetta upp. Semsagt: þessiplata hlýjargömlum Bowie-aðdáendum um hjartarætur. -TT stjörnuspámaöur. En í raun var hann víst alltaf að hlusta á músík stjarn- heimsins og hefur kannski verið í þeún efnum inni á línu húma fornu Grikkja- sem litu á tónstiga sína sem uppbyggj- andi eindir alheúnsúis. Pláneturnar hefjast á þættúium um Mars og næst kemur Venus. Holst reit fyrstu kafla verksúis árið 1914 og margir telja, ranglega, aö upphaf heimsstyrjaldarinnar fyrri hafi orðiö honum kveikja aö verkinu. En Holst mun hafa lokið viö tvo fyrstu kaflana að mestu snemmsumars 1914, eða áður en atburðú þeir uröu í Sarajevo sem hrintu hildarleiknum mikla af stað. Að verkinu vann hann stríösárin og lauk því á árinu 1917. Einstakir þættú voru leiknir mjög fljótlega í útgáfu fyrir tvö píanó, en ein slík var til af öllum þáttunum nema Neptúnusi sem Holst sagði að væri alltof þokukenndur til aö vera leikinn á ásláttarhljóöfæri og bjó til orgelútgáfu af honum enda bætir hann kvennakór viö í hljómsveitarút- gáfunni. Músíkúi er margræð og full af and- stæðum. Eflaust er í henni að fúina „tónsymbol” sem tákna eiga ýmsa þætti stjörnuspekinnar, flestum hulúi öörum en þeún sem innsýn hafa í tákn- mál og heim beggja greina, tónlistar og stjörnuspeki. Það er til dæmis athyglisvert hvernig Holst beitir 5/4 takti annars vegar í Mars eins og til að útmála stríöshörmungar og svo sama takti aftur og þá heldur loönum og fljótandi í Neptúnusi. Karajan og Philharmonikerar hans fara ósköp beina og vel þekkta leið í túlkun sinni á Laddi (Þórhallur Sigurðsson) er mikill hæfileikamaður á srnu sviði, sem er aö skemmta öðrum. Hann hefur undanfarin ár skapaö sér nafn sem einn besti skemmtikraftur landsúis. Nálægt plötuútgáfum hefur hann eúin- ig komiö, bæði gefið út plötur einn og með öðrum. Yfúleitt hefur mátt treysta því að eitthvað gott og skemmtilegt hafi komiö frá honum á þessu sviði. Rétt fyrú jólin kom nýjasta plata Ladda , JVllt í lagi meö það” og er það fyrsta plata hans í tvö ár eða frá því aö „Deó” kom út og reyndist sú plata húin ágætasti gripur. En eitthvað hefur far- iö úrskeiðis við gerð „Allt í lagi með það”. Hún er eúi mistök frá upphafi til enda. Lögúi hvert öðru leiðinlegra og Laddi sjálfur hefur varla veriö eins ófyndinn í langan tíma. A flestum plötum sem Laddi hefur komið nálægt hefur hann yfirleitt sam- ið eitt eða fleiri lög sem eru virkilega góð, grípandi melódíur og léttir textar. Nægir í því sambandi að nefna „Austurstræti” sem stendur enn í dag vel fyrir sínu. En þessu er ekki fyrir aö fara á „Allt í lagi með það”. Af tólf lög- um á plötunni hefur Laddi samið einn fjögur lög og því miöur er ekki neitt þeirra sem stendur upp úr, heldur eru þau meðalmennskan uppmáluö. En verkrnu. Wagneríönsk áhrif blasa við í músík Holst og þeir fara með þessa svítu hans eins og hvert annaö síð- rómantískt tónaljóö og fer vel á því. Innvígðum í dulrænu finnast áhersl- urnar eflaust lagðar á ranga hluti en á hvað annað eiga hljómsveitarmenn að leggja áherslu ef ekki það sem beint að þeim snýr? Og stórhljómsveitin fær að blómstra í öllu sínu veldi á þessari plötu. Massifur hljómurinn og mark- viss framsetning, skýrt aögreúid upp- takan eiga vel við hér og fá að njóta sín í vinnslunni allt tU loka. Kvennaraddir RIAS kammerkórsúis kvaka ljúft með í Neptúnusarþætti. (RIAS stendur fyr- ir Rundfunk im amerikanisehem Sektor Berlins eða útvarpsstöð á hernámssvæði Bandarikjanna í BerUn). Og hvað sem dulrænunni líður eru Plánetur Gustavs Holst áheyrilegt, síðrómantískt verk og frábærlega spil- aðá þessari plötu. Areiðanlegar fréttir herma að bráö- lega megi vænta Plánetanna í sjón- varpi. RUV-sjónvarp hefur nælt sér í eintak af mynd Kens Russel, nýgerðri og mun ætlunin að sýna hana á næstu vikum. Myndina gerði Russel á vegum RM Arts og London Weekend Television og með henni tekur Ken Russel þráð- inn upp að nýju í gerð sjónvarpsefnis. Ken Russel hefur jafnan haft lag á að koma mönnum á óvart, (sbr. Spoleto ’83) og gjarnan að ganga fram af þeim. Ekki er mér kunnugt um hver annast músikflutning í myndinni en svo mikiö er víst að fáir gera það betur en Karajan, Philharmoniker og RIAS kórinn á umræddri plötu. EM þaö er ekki aðeins Laddi sem hefur samið lög á plötunni sem lítt hrífa. Gunnar Þórðarson hefur samið tvö lög við texta eftú Ladda og eru þau lög lítt betri. Þaö lag sem greinilega hefur átt að selja plötuna er Superman, lag ættað frá suðrænum ströndum og hefur sjálf- sagt náð einhverjum vinsældum. En í meöförum Ladda verður þetta allt hálfvandræöalegt og langt frá því að verafyndiö. Laddi bregður sér í tvö gamalkunn gervi. Fyrsta lag plötunnar er sungiö af „Þóröi húsverði” og er þaö alltof ró- legt lag til aö byrja plötu sem ætluö er til að hleypa stuði í fólk. Síðasta lag plötunnar Nútímastúlkan hún Nanna” er flutt af „Eiríki Fjalar” þeim feimna poppsöngvara og er það skásta lag plötunnar, enda hefur hann notað það í skemmtiprógrammi sínu. „Allt í lagi með þaö” ber þess greúii- lega merki aö hafa verið unnin í flýti og þrátt fyrir ágætt lið aöstoöarfólks og vanan upptökustjóra, Gunnar Þórðarson, hefði verið betra fyrir Ladda aö sleppa því að gera þessa plötu. Hæfileikana vantar hann ekki og því er leitt til þess aö vita aö betur skuli ekki hafa tekist. HK DAVID BOWIE: — ZIGGY STARDUST, | Hjartarætumar volgna Hefur áðurgert betur

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.