Dagblaðið Vísir - DV - 17.03.1989, Page 6

Dagblaðið Vísir - DV - 17.03.1989, Page 6
6 FÖSTUDAGUR 17. MARS 1989. Viðskipti___________________________________________________________________________dv Boðberar lágs vöruverðs: Hagkaup, Kron og Fjarðarkaup bjóða ekki ódýru páskaeggin Pálmi Jónsson, stofnandi Hagkaups. Hann hefur barist hart fyrir lágu vöruverði í mörg ár. Nú tekur verslun hans ekki þá áhættu að bjóða viðskiptavinunum páska- egg sem eru 30 til 40 prósent ódýrari en þau sem Hagkaup býður núna. Þröstur Ólafson, forstjóri Kron. Á tímum kaupmáttar- skerðingar launa, atvinnuleysis og fjárhagserfiðleika margra tekjuminni heimila tekur Kron ekki áhættuna á að bjóða 30 til 40 prósent ódýrari páskaegg. Hinir þekktu boðberar lágs vöru- verðs á Islandi, fyrirtækin Hagkaup, Kron og Fjarðarkaup, bjóða ekki upp á ódýru frönsku páskaeggin þrátt fyrir að þessi egg séu um 30 til 40 prósent ódýrari en íslensku páska- eggin. Þetta vekur athygli vegna þess að stefna þessara fyrirtækja er lágt vöruverð og að viðskiptavinimir geti ævinlega valið á milb tegunda. Enn- fremur vekur það athygli í þeirri miklu samkeppni sem sífellt er sögð ríkja á matvælamarkaðnum að ekk- ert þessara þriggja fyrirtækja skuli reyna að skáka hvert öðru með þvi að bjóða þessi ódýru páskaegg. Þessi í stað bjóða margir smærri kaup- menn upp á páskaeggin. Hagkaup og Kron eru risarnir Hagkaup og Kron eru komin með um 45 til 50 prósent af matvörumark- aðnum í Reykjavík. Fjarðarkaup er með mikla veltu og hefur oft komið mjög vel út úr verðkönnunum. Þröstur Ólafsson, forstjóri Kron, sem rekur meðal annars Miklagarð, Kaupstað í Mjódd, Miðvang í Hafnar- firði, Kaupgarð í Kópavogi, Eddufell- ið í Breiðholti og Miklagarð vestur í bæ, segir að Mikiigarður hafi selt þessi egg í fyrra en fyrirtækið hafi setið uppi með óselt magn. „Við töpuðum á þessum viðskipt- um í fyrra,“ segir Þröstur. - Hvemig má það vera að risinn Kron, sem kveðst hafa þá stefnu að leiðarljósi að bjóða lágt vöruverð, gefur ekki viðskiptavinum sínum kost á að kaupa þessi egg? „Þaö er eingöngu vegna reynslunn- ar í fyrra. Þetta er ákvörðun sem við tókum snemma og áöur en við gerö- um pantanir núna.“ Gat Kron ekki pantað minna magn? - Hefði Kron ekki getað pantað minna magn en í fyrra til þess að bjóða neytendum upp á páskaeggin? „Það er einu sinni svo að þú ferö í viðskipti og metur þá fyrri reynslu af sömu viðskiptum." Þröstur segir ennfremur að Kron og Mikligarður bjóði upp á páskaegg frá Nóa-Síríusi og Mónu. „Það er hægt að panta frá degi til dags og því er lití.1 áhætta í þeim viðskiptum." Forstjóri Hagkaups Jón Ásbergsson, forstjóri Hag- kaups, segir að fyrirtækið hafi ákveðið að bjóða ekki þessi egg vegna þess að þau hafi selst illa í fyrra hjá Miklagarði. „Mikligarður ók miklu magni af þessum eggjum á haugana." - Hvemig veit Hagkaup hvernig sal- an gekk hjá Miklagarði og hvað fyrir- tækið gerði við þessi óseldu páska- egg? „Við fylgjumst með því hvaö sam- keppnisaðiiinn gerir og sáum að þessi páskaegg seldust ekki hjá þeim.“ - Hefði Hagkaup ekki getaö pantað lítíð magn til þess eins aö gefa við- skiptavinum sínum kost á að kaupa ódýrustu eggin á markaðnum? „Við sáum ekki ástæðu til að taka áhættuna á að vera með þessi páska- egg.“ Ný verðstefna Hagkaups? - Er Hagkaup ekki að fara út af 25 ára stefnumörkun sinni sem er sú að gera allt sem í valdi fyrirtækisins stendur til að koma vöruverði niður og bjóða lægsta vöruverð, stefnu sem hefur gert Hagkaup að stærstu mat- vöruverslun á íslandi? „Við teljum okkur ekki skylt að bjóða þá vöru sem við teljum illselj- aniega." Fjarðarkaup með slæma reynslu í fyrra Sveinn Sigurbergsson, annar eig- enda Fjarðarkaupa, segir að þeir hafi ekki talið ástæðu til að vera með þessi páskaegg. „Við vorum með þau í fyrra en þau gengu ekki nægilega vel. Þess vegna buðum við þau ekki núna.“ - En er það ekki yfirlýst stefna ykkar að bjóöa eins lágt vöruverö og hægt er og að neytandinn eigi í það minnsta möguleika á að velja? „Jú, og sú stefna stendur ennþá.“ - Hvers vegna pantaði Fjarðarkaup þá ekki bara minna magn en í fyrra og minnkaði þannig áhættuna hafi fyrirtækið búist við minni sölu? „Við sáum ekki ástæðu til þess. Ég fékk auk þess hóp til að gera bragð- prófanir á eggjunum og þær komu ekki vel út.“ Kreppan á íslandi DV hefur fjallað ítarlega um sam- drátt í íslensku efnahagslífi frá því í fyrrahaust. Laun hafa skerst um allt að 10 prósent frá því í fyrrasumar. Greinilega hefur komið fram að fólk er farið aö spara við sig og velta krón- unum fyrir sér í innkaupum. Út frá þessu sjónarmiði hlýtm- það að telj- ast undarlegt í þeirri mikiu sam- keppni sem klifað er á í matvöru- versluninni að Hagkaup, Fjarðar- kaup og Kron skuli ekki hafa treyst sér til að bjóða páskaegg sem eru 30 til 40 prósent ódýrari en önnur. Fréttaljós Jón G. Hauksson Viðskiptasíða DV spurði 3. október síðastliðinn hvort ekki væri hætta á aö samkeppni Hagkaups og Kron myndi minnka þegar þessi tvö fyrir- tæki væru komin með svo stóran hluta af markaðnum, eða 45 til 50 prósent, að þau kæmu sér saman um verð og héldu því háu í krafti stærð- ar sinnar á markaðnum. Jón og Þröstur í fyrra Bæði Jón Ásbergsson og Þröstur Ólafsson sögðu þá við DV að lítil hætta væri á að samkeppnin minnk- aði þrátt fyrir stærð markaðarins. „Það er engin ástæða til að ætla að lítil samkeppni ríki eftir nokkur ár á milli Hagkaups og Kron,“ sagði Þröstur Ólafsson hinn 3. október síð- astliðinn. „Það er klárt mál að um leið og verð færi hækkandi á mark- aðnum kæmu inn á hann kaupmenn sem seldu á lægra verði og gætu það,“ sagði Jón Ásbergsson, forstjóri Hagkaups, hinn 3. október. „Við höf- um ekki opið á laugardögum nema í desember, erum í ódýru húsnæði, kaupum inn í miklu magni og fáum magnafslátt, staðgreiðum mikið af innkaupum og náum staðgreiðslu- afslætti og síðast en ekki síst þá erum við heppnir með starfsfólk. Þetta eru helstu skýringamar á því að okkur hefur tekist að halda vöruverðinu niðri," sögðu eigendur Fjarðarkaupa í viðtali við Viðskiptasíðu DV hinn 17. nóvember 1987 undir fyrirsögn- inni Galdramennirnir í Firðinum eru eigendur Fjarðarkaupa. Verðlagsráð og Eimskip Þaö er fleira sem vekur athygli við ódýra frönsku páskaeggin. Verð- lagsráð hefur óskað svara frá Eim- skip hf. um samskipti íslenskrar dreifingar sf. og félagsins. En eigandi íslenskrar dreifingar heldur því fram að hann hafi verið búinn að gera samning við Eimskip um flutn- ing á páskaeggjunum til landsins og hafi félagið boöist til aö flytja hvern gám fyrir um 100 þúsund krónur en skyntfilega hafi félaginu snúist hug- ur og boðiö um 300 þúsund krónur fyrir gáminn. Eimskip segir þetta vera rangt, svona samningur hafi aldrei verið gerður. Félagið vill hins vegar ekki gefa upp umsamið verð þar sem það segir að um trúnaðar- mál sé að ræöa. Eimskip missti viðskipti til SÍS íslensk dreifing fékk Sambandið til aö flytja hvem gám af páskaeggjum til landsins fyrir rúmlega 100 þúsund krónur gáminn. íslensk dreifing heldur því auk þess fram að forráðamenn íslensks sælgætisiðnaðar hafi þrýst á Eim- skip um farmgjöld í þessu máli. Hvað um það. Senn koma páskarn- ir með eggjaáti og öðru góðgæti. Kannski fá einhveijir íslenskir neyt- endur málshættina: Græddur er geymdur eyrir og Það verður að spará sem lengi á að vara. Forráða- menn fyrirtækja í samkeppni fá hugsanlega: Látum ekki happ úr hendi sleppa. -JGH Peningamarkaður INNLÁNSVEXTIR (%) hæst Innlán óverðtryggð Sparisjóðsbækurób. 8-10 Bb,Sb Sparireikningar 3jamán. uppsögn 8-11 Vb.Sb 6mán. uppsögn 8-13 Vb.Sp 12mán. uppsögn 8-9,5 Ab 18mán. uppsögn 20 1b Tékkareikningar, alm. 2-4 Ib.Sp,- Sértékkareikningar 3-10 Vb.Lb Bb,Sb Innlán verðtryggð Sparireikningar 3ja mán. uppsögn 1-2 Vb 6mán. uppsögn 2-3,5 Sp.Ab,- Innlánmeð sérkjörum 18 Vb.Bb Sb Innlángengistryggð Bandarikjadalir 8,25-8,5 Bb,Vb,- Sterlingspund 11,5-12,25 Sb.Ab Ab Vestur-þýskmörk 5-5,5 Bb.lb,- Danskarkrónur 6,75-8 Vb.Sb,- Sp Vb,Ab ÚTLÁNSVEXTIR (%) lægst Útlán óverðtryggð Almennirvíxlar(forv.) 14-20 Lb Viðskiptavíxlar(forv.)(1) kaupgengi Almennskuldabréf 14,5-20,5 Lb Viðskiptaskuldabréf (1) kaupgengi Allir . Hlaupareikningar(yfirdr.) 17,5-25 Lb Utlán verðtryggð . Skuldabréf 7.75-9.25 Lb Utlán til framleiðslu Isl. krónur 14,5-20,5 Lb SDR 10 Allir Bandaríkjadalir 11,25 Allir Sterlingspund 14,5 Allir Vestur-þýskmörk 8-8,25 3,5 Úb Húsnæðislán Lífeyrissjóðslán 5-9 Dráttarvextir 24 MEÐALVEXTIR Óverðtr. mars89 16,1 8.1 Verðtr. mars 89 VÍSITÖLUR Lánskjaravísitala mars 2346 stig Byggingavísitalamars 424 stig Byggingavísitalamars 132,5stig Húsaleiguvísitala Hækkaríapril VERÐBRÉFASJÓÐIR Gengi bréfa verðbréfasjóða Einingabréf 1 3,601 Einingabréf 2 2,020 Einingabréf 3 2,355 Skammtímabréf 1.248 Lífeyrisbréf 1,811 Gengisbréf 1,641 Kjarabréf 3,586 Markbréf 1,897 Tekjubréf 1.621 Skyndibréf 1,092 Fjölþjóðabréf 1,268 Sjóðsbréf 1 1,732 Sjóðsbréf 2 1,419 Sjóðsbréf 3 1,229 Sjóðsbréf 4 1,017 Vaxtasjóösbréf 1,2198 HLUTABRÉF Söluverð að lokinni jöfnun m.v. 100 nafnv.: Sjóvá-Almennar hf. 274 kr. Eimskip 380 kr. Flugleiðir 292 kr. Hampiðjan 157 kr. Hlutabréfasjóður 151 kr. Iðnaðarbankinn 177 kr. Skagstrendingur hf. 205 kr. Útvegsbankinn hf. 137 kr. Verslunarbankinn 148 kr. Tollvörugeymslan hf. 128 kr. (1) Við kaup á viðskiplavíxlum og við- skiptaskuldabréfum, útgefnum af þriðja aðila, er miðað við sérstakt kaupgengi, kge. Búnaðarbanki og Samvinnubanki kaupa viðskiptavíxla gegn 31% ársvöxt- um og nokkrir sparisj. 30,5%. Skammstafanir: Ab = Alþýðubankinn, Bb= Búnaðarbankinn, lb = lðnaðar- bankinn, Lb = Landsbankinn, Sb = Samvinnubankinn, Úb = Útvegsbankinn, Vb = Verslunarbankinn, Sp = Sparisjóð- irnir. Nánarl upplýslngar um penlngamarkaö- inn blrtast I DV á fimmtudögum. Sigrar Hewlett Packard aftur? Keppnin um íslandsmeistaratít- ilinn í samnorrænu stjómunar- keppninni verður haldin í Odda, hugvísindahúsi Háskólans, næst- komandi laugardag. Tölvufyrir- tækið Hewlett Packard sigraði 1 keppninni hér heima í fýrra. Prent- smiðjan Oddi varð í öðru sætí. Þeir Oddamenn komu mjög á óvart í sjálfii úrslitakeppninni úti og lentu í þriðja sæti. Glæsilegur Keppnin felst í því að likt er eftir raunverulegum markaðsaðstæð- um fyrir framleiðslufýrirtæki sem framleiöir og selur tvær mismun- andi afurðir bæði innanlands og utanlands. Keppendur þurfa aö taka ákvarð- anir um markaðssetningu, fram- leiöslumagn, starfsmannafiölda, hráefnakaup, fjármögnun og fjár- fe8tingar svo dæmi séu nefhd. Markmiðið er líkt og í viöskiptalíf- inu sjálfu að reyna að ná sem mest- um hagnaði. Leiknar eru fimm umferðir og samsvarar ein umferö einu ári í raunvendeikanum. Tvö efstu fyr- irtækin frá hveiju landi komast áfiram í sjálfa úrsfitakeppnina. Þessi liö keppa í Odda um helg- ina: Félagsstofnun stúdenta, Prent- 8miðjan Oddi, Skeljungur, Lands- banki íslands, Skýrr, Hewlett Packard, Johan Röruiing, Kaup- þing og Spron. -JGH

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.