Dagblaðið Vísir - DV - 23.01.1993, Síða 46
58
LAUGARDAGUR 23. JANÚAR 1993.
Afmæli________________
Birgir Ingólfsson
Birgir Ingólfsson, auglýsingateikn-
ari Rjá Auglýsingastofunni Yddu
hf., til heimiiis aö Tjarnarmýri 5,
Seitjamamesi, er fertugur í dag.
Starfsferill
Birgir fæddist í Reykjavík en ólst
upp í Njarðvík. Hann lauk stúdents-
prófi frá ML1972, stundaði nám við
Myndhsta- og handíðaskóla íslands
og útskrifaðist auglýsingateiknari
1977.
Birgir hóf störf á Auglýsingastofu
Kristínar 1977 og starfaði þar til
1986. Þá stofnaði hann ásamt öðrum
Auglýsingastofuna Yddu í Reykja-
vík og hefur starfað þar síðan.
Fjölskylda
Birgir kvæntist 10.12.1983 Auði
Jónsdóttur, f. 17.3.1953, félagsráð-
gjafa hjá Félagsmálastofnun
Reykjavíkurborgar. Hún er dóttir
Jóns Guðmundssonar, starfsmanns
hjá Hitaveitu Suðurnesja, og Guð-
finnu Ástu Sigmundsdóttur sem lést
1979.
Böm Birgis og Auðar eru Guð-
finna Ásta Birgisdóttir, f. 18.12.1979,
oglngólfurBirgisson, f. 18.8.1988.
Systkini Birgis eru Aðalsteinn, f.
7.3.1948, listfræðingur og rithöfund-
ur í Reykjavík, kvæntur Janet Ing-
ólfsson og eiga þau þrjú börn; Ólafur
Öm, f. 9.6.1951, forstöðumaöur fiár-
reiðudeildar Landsbankans, kvænt-
ur Ingibjörgu Guðmundsdóttur og
eiga þau eina dóttur; Ásrún, f. 21.10.
1955, hjúkrunarfræðingur á St. Jós-
efsspítala í Hafnarfirði, gift Magnúsi
Snæbjörnssyni rafmagnsverkfræð-
ingi og eiga þau eina dóttur; Leifur,
f. 6.9.1960, nemi; Atli, f. 21.8.1962,
tónskáld, kvæntur Þuríði Jónsdótt-
ur.
Foreldrar Birgis: Ingólfur Aðal-
steinsson, f. 10.10.1923, veðurfræð-
ingur og síðar framkvæmdastjóri
Hitaveitu Suðurnesja, og kona hans,
Ingibjörg Ólafsdóttir, f. 9.2.1926,
bókavörður.
Ætt
Faðir Ingólfs var Aðalsteinn, b. í
Brautarholti í Haukadal, Baldvins-
son. Móðir Ingólfs var Ingileif
Björnsdóttir, b. í Brautarholti, Jóns-
sonar. Móðir Ingileifar var Guðrún
Ólafsdóttir, b. á Vatni, Brandssonar
og konu hans, Katrínar, systur
Skarphéðins, foður Friðjóns, fyrrv.
ráðherra, og Pálma, föður Guð-
mundar jarðeðlisfræðings, og Ólafs,
bókavarðar Seðlabankans. Katrín
var dóttir Jóns, b. í Stóra-Galtardal,
Þorgeirssonar og konu hans, Hall-
dóm Jónsdóttir, b. á Breiðabólstað
á Fellsströnd, Jónssonar. Systir
Halldóm var Hólmfríður, lang-
amma Ingibjargar, ömmu Ingibjarg-
ar Haraldsdóttur rithöfundar. Syst-
ir Halldóru var einnig Steinunn,
langamma Auðar Eydal, forstöðu-
manns Kvikmyndaeftirlits ríksins.
Bróðir Halldóm var Þórður, langafi
Gests, föður Svavars alþingis-
manns, og langafi Friðjóns Þórðar-
sonar sýslumanns, föður Þórðar,
forstöðumanns Þjóðhagsstofnunar.
Ingibjörg er dóttir Ólafs, kaupfé-
lagsstjóra á Vopnaflrði, Metúsal-
emssonar, gullsmiðs á Burstarfelli
í Vopnafirði, Einarssonar. Móðir
Ingibjargar var Ásrún Jörgensdótt-
ir, b. í Krossavík, Sigfússonar, b. á
Skriðuklaustri, Stefánssonar, pró-
Birgir Ingólfsson.
fasts á Valþjófsstað, Ámasonar.
Móðir Ásrúnar var Margrét, systir
Gunnars, afa Gunnars rithöfundar.
Margrét var dóttir Gunnars, b. á
Brekku í Fljótsdal, Gunnarssonar
og konu hans, Guðrúnar Hallgríms-
dóttur, b. á Stóra-Sandfelli, Ás-
mundssonar, afa Jóns skálds og
Páls skálds Ólafssona.
Birgir tekur á móti gestum á heim-
ili sínu á afmælisdaginn kl 17.00-
20.00.
80 ára
Theodore Vosk,
Kirkjuiundi, Garðabæ.
5. janúar
Tómas Albert Holton,
Bergþórugötu 53, Reykjavík.
Birgir Bernburg,
Hátúni 6, Reykjavík.
Jóhannes Sigurðsson,
Kópavogsbraut 90, Kópavogi.
75 ára
Karl G. Guðmundsson,
Saurum, Súðavík.
' Ingibjörg Andrea Jónsdóttir,
Hafnarstræti 45, Flateyri.
70 ára
Ragnhildur Metúsalemsdóttir,
Sauðhaga 1, VaJlahreppi.
Ásta Ingibjörg Árnadóttir,
Heiðargerði 14,
Reykjavík.
Eiginmaður
Ástu er Svein-
björn Sigur-
jónssonbif-
reiðastjóri. Þau
taka á móti
gestum í veit-
ingasal
Jazz, Ármúla 7, Reykjavík, á milli
kl. 17 og 19 á afmælisdaginn.
Einir Jónsson,
Klapparstíg 6, Njarðvík.
60 ára
Guðný Gunnarsdóttir,
Kelduhvammil, Hafharfirði.
50ára
Harpa Jóhannesdóttir,
Noröurtúni 8, Keflavík.
Þórir Jóhann Axelsson,
Sólvallagötu29, Reykjavík.
Sigurbjörg S. Jónsdóttir,
Vallargerði 16, Kópavogi.
Hjördis Torfadóttir,
Jakaseli 33, Reykjavík.
40ára
Valgerður Kristín Gunnarsdóttir,
Jóruseli24, Reykjavik.
Vilberg Magnús Ármannsson,
Efstahrauní 4, Grindavík.
Þorgrimur H. Isaksen,
Jakaseli 23, Reykjavík.
Kjartan ÞrösturÓlafsson,
Kringlumel, SkOmannahreppi.
Sævar Sveinsson,
Háseylu21, Njarðvík.
Agnar Haildór Gunnarsson,
Miklabæ, Akrahreppi.
Bjarnveig Gunnarsdóttir,
Hólagötu3, Sandgerði.
Þórhallur Hauksson,
Koltröð 10, Egilsstöðum.
Halla Guðrún Hallvarðsdóttir,
Reynigrund 43, AkranesL
Auglýsing um próf
fyrir skjalþýðendur og dómtúlka
Þeir, sem öðlast vilja réttindi sem skjalþýðendur og
dómtúlkar, eiga þess kost að gangast undir próf er
hefjast væntanlega 26. mars nk. ef þátttaka verður
nægjanleg.
Fyrir þá sem vilja þreyta prófið verður haldið undir-
búningsnámskeið dagana 18., 19. og 20. febrúar og
tilkynnist þátttaka í því til dóms- og kirkjumálaráðu-
neytisins eigi síðar en 12. febrúar og jafnframt ósk-
ast tilkynnt í hvaða máli umsækjendur hyggjast
þreyta prófið. Námskeiðsgjald er kr. 12.000.
Frestur til innritunar í próf rennur út 5. mars 1993
og skal skila umsóknum um þátttöku í prófinu til
ráðuneytisins á sérstökum eyðublöðum sem þar fást.
Löggildingargjald er kr. 25.000.
Dóms- og kirkjumálaráðuneytið, 24. janúar 1993
Menning
Gegn gömlu jálkunum
-15 ára afmælissýning Nýlistasafnsins
Um þessar mundir stendur yfir
sýning í tilefni þess að 15 ár eru frá
stofnun Nýlistasafnsins eða Nýló,
en rætur þess teygja sig þó enn
lengra aftur og lætur nærri að það
hugarástand sem best hefur þrifist
í Nýló eigi nú a.m.k. 25 ára ef ekki
40 ára afmæli. Þetta er hugsunar-
háttur þeirra sem eru undergro-
und, neðanjarðar eða utangarðs.
En neðanjarðarmenn hafa á öllum
tímum blásið hver öðrum í brjóst
einhvers konar uppreisnareldi.
Þeir hafa líka ávallt getað notið
þess að vera þrátt fyrir allt utan-
garðs sem aftur hefur leyft þeim
þetta bóhemíska ábyrgðarleysi og
draumóra sem jafnan hefa verið
einn helsti aflvaki allrar listsköp-
unar. Síðasta tímabil almenns bylt-
ingaranda innan vestrænnar
menningar var á sjöunda áratugn-
um, sixties, og það er einmitt andi
þessa áratugar sem hefur í ýmsum
myndum grundvallað stafsemina í
Nýló. Sögur af gömlu byltingar-
hetjunum, einkum meðlimum
SÚM og Dieter Roth, er sífellt ætlað
að ylja núverandi 134 meölimum
Myndlist
Hannes Lárusson
Nýlistasafnsins um hjartarætur.
Það virðast fólgin ótnilega skap-
andi forréttindi í því að geta sífellt
verið á móti einhveiju neikvæðu
afh.
í Inngangi 15 ára afmælissýning-
arinnar segir formaöur Nýlista-
safnins, Níels Hafstein sem hefur
frá upphafi verið potturinn og
pannan í starfsemi safnsins: Ný-
iistasafnið hefur loksins náð góðu
sambandi við menntamálaráðu-
neytið. Það væri vonandi að þetta
góða samband leiddi síðan til þess
að safnið fengi í afmælisgjöf að
Níels Hafstein formaður yrði settur
á launaskrá ríkisins í sama launa-
flokk og forstöðumaöur Listasafns
íslands og jafnframt fé til að kaupa
stórhýsi við Laugaveginn.
Nýlistagrauturinn
Margir ganga fram hjá því án
þess að vita af því... Húsið sem
var, varð húsið á bakvið. Það er
ekki sérhannaö með ákveðna
meiningu." Svona lýsir Ragnheið-
ur Ragnarsdóttir húsakynnum Ný-
Ustasafnsins í sýningarskránni. Og
hún segir jafnframt að í svona hús-
Eitt myndverkanna á sýningunni í
Nýlistasafninu, Ævintýri eftir Elsu
D. Gísladóttur.
um gerist stundum ástarævintýri,
innsýn í útsýni, útsýni úr þröng-
sýni. En að einu leyti hefur Nýlista-
safniö þrátt fyrir allt alls ekkert á
bakvið, stuðlað að þröngsýni og
tafið bæði fyrir almennri innsýn
og útsýni. Það er með því að hafa
hamrað orðinu nýhst inn í íslenskt
mál og hugarheim íslendinga.
Þetta orð sem hefur orðið að hand-
hægu safnheiti yfir hin óskyldustu
viðfangsefni í myndhst almennt og
þannig vakið þá hugmynd að öll
nýhst sé sama eðhs; þ.e. að öll hst
sem hefur verið gerð síðustu 40
árin, sem er vafalaust eitt marg-
brotnasta timabh í ahri hstasög-
unni, sé í rauninni sami grautur í
sömu skál. Þegar htið er yfir þessi
15 ár kemur í Ijós að mesta óheilla-
sporið sem stofnendur safnsins
stigu var að þeir skyldu yfirleitt
hafa skýrt það Nýlistasafnið.
Skemmtileg sýning
Allir þeir sem eru að byrja að
taka þátt í myndhst standa frammi
fyrir því að skilgreina sjálfa sig og
hst sína jafnt í hstrænum sem fé-
lagslegum skilningi. Fyrir ungan
hstamann á íslandi hefur um skeið
ekkert verið verra en að verða ein-
ugis enn einn nýlistamaðurinn.
Það er skemmst frá því að segja
að 15 ára afmæhssýning Nýhsta-
safnsins er óvanalega skemmtileg
og ber vott um allt annað en stöðn-
un í myndhst á íslandi. Ekki er
samt auðvelt að átta sig á því hvað
réð vali umsjónarmanna sýningar-
innar á sýnendum; nema vera
skyldi það sameiginlegt einkenni
verkanna að þau eru látlaus á yfir-
borðinu, þó furðu fjölbreytt í efni
og aðferðum, en leyna flest á sér
við nánari skoðun.
Verk Ingileifar og Rögnu undir-
strika fyrri vinnubrögð. Þó virðast
verk Rögnu vera að verða agaðri
en verk Ingileifar enn hógværari,
nánast kæruleysislega sjálfsögð.
Veggskúlptúrar Ólafar Nordal eru
merkilega flnlegir, jafnvel sætir,
þrátt fyrir notkun á olíu og frost-
legi. í teikningum Elvu Jónsdóttur
gætu leynst mjög frjóir möguleikar
sem kæmu betur í ljós á stærri
sýningu.
Athyglisverðustu verkunum á
þessari sýningu er komið fyrir í
stærsta salnum á neðri hæðinni.
Hér eru annars vegar verk Péturs
Arnar Friörikssonar, sem notar
vélar og hreyfmgu og tilfallandi
hluti á mjög hugvitssamlegan hátt;
svið sem er að miklu leyti ókannað
innan myndhstar og býr því yfir
óþrjótandi úrvinnslumöguleikum.
Og hins vegar verk Elsu D. Gísla-
dóttur sem hefur dregiö upp sann-
færandi og um leið persónulegan
heim þar sem togast á í fremur
smágerðum skúlptúrum og mál-
verkum, fígúratívar, abstrakt og
konkret útfærslur.
Verk Péturs og Elsu vekja þá
spurningu hvort hér sé enn um leit
og tilraunir að ræða, eins og hér-
lendis er einatt sagt um nýhsta-
menn jafnvel fram á gamalsaldur,
eða tiltölulega fuhmótuð verk. Ég
hallast fremur að því síðara og því
um aö gera fyrir safnara og söfn
að grípa tækifærið þvi nóg virðist
púkkað um þessar mundir upp á
gömlu hrútleiðinlegu jálkanna
(sem sumir eru reyndar ekki eins
gamhr og halda mætti.)
Ég veit ekki hvort ég á að enda
þessa grein á því að óska Nýlista-
safninu til hamingju með afmæhð,
sá hængur er bara á að ég veit eig-
inlega ekki hvað það er gamalt. Eg
er aftur á móti alveg viss um að
enginn þorir að spá um hvað það á
eftir að verða gamalt. Það er því
eins gott að óska því góðs gengis í
framtíðinni.