Dagblaðið Vísir - DV - 18.03.1993, Qupperneq 4

Dagblaðið Vísir - DV - 18.03.1993, Qupperneq 4
FIMMTUDAGUR 18. MARS 1993 • 30 Tónlist Bogomil Font á Costa del Mosó - alþýðuskáldið tekur upp tónleikaplötu um helgina Bogomill Font. Suðræn stemning á Hlégarði. Stórskáldið Bogomil Font, sem var í felum fram á síðustu ár vegna ótta við leynilögreglu Sovétríkjanna, KGB, hefur ákveðið að láta undan þrýstingi aðdáenda sinna og gera plötu. Getnaðurinn fer fram í félags- heimilinu Hlégarði í Mosfellsbæ um næstu helgi á tvennum tónleikum sem Bogomil og milljónamæringam- ir efna tii. Bogomil Font, sem oft hefur verið kallaður konungur sveiflunnar, hefur fengið leyfi hú- svarðar í Hlégarði til að fikta í hita- stilli hússins en þannig á að galdra ^fram suðræna stemningu. Pálmatré verða á staðnum og gestir eru beðnir að mæta með handklæði um öxl, sól- gleraugu og jafnvel í stuttbuxum. Bogomil segir nefnilega að hljóm- sveit sín verði að fá ögrun til að virka vel. Ástæðan fyrir plötugerð Bogomils Fonts núna eftir áratuga starf á tón- listarsviðinu má rekja til falls jám- tjaldsins. Bogomil, sem hefur samið margar af perlum dægurtónlistar- innar, eins og New York, New York, ^Brazil og fleiri, er nefnilega land- flótta Júgóslavi. Til að skilja raunir hans verðum við að hverfa áratugi aftur í tímann, til þess tíma þegar Evrópa var að sleikja sárin eftir fyrri heimsstyrjöldina. Slapp undan KGB í píanókassa Bogomil Font var ungur sendur að heiman til Bandaríkjanna. Á leiðinni vestur um haf hafði hann viðdvöl hjá Edith Piaff í París sem var vinkona föður hans. Hún missti drenginn of- an í kampavínsbollu sem gerði það að verkum að hann varð mjög fíkinn í kampavín og hefur verið alla tíð. í Bandaríkjunum bjó Bogomil í Texas þar sem hann kynntist kántrí- tónlist. Á táningsaldri ákvað hann að snúa aftur heim til Júgóslavíu til að gera kántrí vinsælt þar. Til er fræg upptaka af öldurhúsi í Júgó- slavíu frá 1944 sem heitir We never Talk unless We Are Loaded. Lagið fjallar um mann og konu sem tala aldrei saman nema svo pissfull að þau muna ekki stundinni lengur hvað þeim fer á milli. Bogomil þótti í Músíktilraunum Tónabæjar 1993 Hljómsveitm Touch a Boy frá fer fram í kvöld. Hin þrjú verða 25. Hafnarfirði sem spilar dauðadjass mars, 26. mars og 1. apríl en úrsiita- að eigin sögn, Rómeó og Júlíus ofan kvöldiðverðurföstudaginn2.apríl. af Skaga en hún spilar gítarrokk, Níu liljómsveitir troða upp flest dauðarokksveitin Corpsgrinder frá ölraunakvöldin en heildaríjöldi Selfossi, poppsveitin Skrýtnir frá hfjómsveita, sem taka þátt, er 37 Selfossi, Opus dei frá Reykjavík en og er það met. Hljómsveitirnar hún spilar þungarokk, dauðarokk- flytja þxjú lög hver í stað fjögurra sveitimar Cranium og Cremation áður og varö að fækka þeim sökum ffá Reykjavík, Jurt frá Reykjavík mikillar þátttöku. KK-band verður sem spilar hrátt rokk og þunga- gestasveit í kvöld og byijar trióið rokksveitin Bacchus frá Selfossl að hita upp klukkan 20. -SMS Hfjómsveitimar níu, sem reyna flö piONEen The Art of Entertainment HLómplötugagnrýni Spin Doctors - Pocket Full Of Kryptonite ★ ★ ★ Gamla gítarrokkið Sumar plötur eru lengur að ná at- hygli en aðrar en betra er seint en aldrei. Þannig er þessu varið með þessa plötu Spin Doctors; hún kom út 1991 en er loks nú að slá í gegn. Ekki er gott að segja hvers vegna þetta tók svona langan tíma því hér er hvorki um tormelta tónlist að ræða né slíkt nýmeti að langan tíma taki að sannfæra menn um ágæti þess. Spin Doctors leika nefnilega ósköp venjulegt gítarrokk upp á gamla móðinn, hggur mér við að segja, án nokkurra krúsidúlla né útúrsnún- inga. Og þetta færir manni enn einu sinni heim sanninn um að hvað sem öllum nýbylgjum og útúrdúrum líð- ur; gamla einfalda rokkið kemur alltaf aftur og í hvert sinn eins og ferskurandblær. Og það er einmitt þessi ferskleiki og lífsgleði sem ég fyrir mína parta kann vel við hjá Spin Doctors; þetta eru ekki menn sem sjá ekki út úr augunum fyrir bölmóði heldur bjartsýnir menn sem spila rokk sjálfum sér og öðrum til ánægju. Lögin eru þar af leiðandi langflest auðmelt og grípandi og þó svo hér og hvar megi kenna bein áhrif frá föllnum rokksveitum er htið við því Deacon Blue -Whatever You Say, Say Nothing: ★ ★Ví Neistann vantar Skoska hljómsveitin Deacon Blue vakti fyrst athygli vorið 1987 fyrir smáskífuna Loaded. Sú htla beindi sjónum manna að væntanlegri breiðskífu, Raintown, sem kom á markað þá um sumarið. Gagnrýn- endur og tónhstarfíklar hrifust af sveitinni fyrir vandað og krefjandi rokk úr léttu deildinni. Deacon Blue var óðara sett í flokk með löndum sínum í Prefab Sprout, Aztec Ca- mera og Lloyd Cole and the Com- motions en ahar þessar sveitir urðu frægar fyrir gæðapopp af bestu gerð. Síðan Raintown kom út hefur Deacon Blue sént frá sér nokkrar plötur án þess að hafa náð að fy lgj a velgengni frumburðarins eftir. Hljómsveitin hefur ekki náð að höndla þann ferskleika og kraft sem hún haföi fyrir sex árum. Nýjasta afurð Deacon Blue, Whatever You Say, Say Nothing, er sama marki hrennd. Þó vissulega sé vel gert á stundum og nokkrar smíðar séu verulega sterkar (Fah so Freely down, Hang Your Head, Wih We Be Lovers) þá vantar einhvern neista til að platan uppfyhi þær væntingar sem gamlir Deacon Blue-aðdáendur gera th sveitarinnar. Hljómsveitin er rokkaðri en oft áður og er það vel. Hún virkar á stundum óbeisluð og viht eins og í spunalaginu Cut Lip en slíkir taktar mættu vera fleiri. Þannig má á plöt- unni finna lummur eins og Ah over the World sem maður telur sig hafa heyrt á hverri plötu Deacon Blue th textinn eiga erindi til drykkfehdra samlanda sinna. Þeir kunnu hins vegar iha að meta gjöminginn og var Bogomil fyrir miklu aðkasti. KGB taldi manninn hættulegan og ofsótti hann í lok stríðsins sem stórhættu- legan menningarhryðjuverkamann sem ógnaði heih Ráðstjórnarríkj- anna og bandamanna þeirra. Bogo- mh slapp hins vegar við ihan leik undan KGB því faðir hans sendi hann utan öðru sinni. í þetta skiptið í píanókassa til New York, hvar hann varð sér úti um jakkaföt og lenti í slagtogi með Frank Sinatra og þess háttar delum. Frá því að ferðalaginu í píanókass- anum lauk forðaðist Bogomil Font sviðsljósið. Hann vann bak við tjöld- in að framgangi djassins og mambó- tónhstar, var glamúrgæi sem skhdi konur og kampavín sjaldan við sig. Með fahi járntjaldsins árið 1989 og Sovétríkjanna (og KGB) 1991 hvarf ógnin og Bogomil hóf að iðka list sína fyrir opnum tjöldum einmitt hér á landi. Fyrsta plata þessa merka tón- hstarmanns verður hljóðrituð á föstudags- og laugardagskvöld og er óhætt að skora á áhugamenn um tónhst og tónhstarsögu að mæta og berja goðið augum og eyrum. Hann á það skihð. -SMS að segja þegar þetta einfalda rokk er annars vegar. Áhrifin koma reyndar víða að því hér má heyra blúsrokk, suðurríkjarokk og sóló- gítarrokk svo að eitthvað sé nefnt. Og svo er bara að sjá th méð hvort Spin Doctors hafa meira uppi í erm- inni. SigurðurÞórSalvason þessa. Sumir kaha shkt að hljóm- sveit hafi sth, ég skynja það sem ákveðnastöðnun. Má vera að miklar væntingar geri það að verkum að hér sé hart dæmt. Því verður ekki á móti mælt að þessi nýjasta afurð Deacon Blue er yfir meðallagi, en meðan neistann vant- ar kveikir hljómsveitin ekki sama frygðarbál í brjóstum manna og hún gerði í byijun ferils síns. Snorri Már Skúlason

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.