Alþýðublaðið - 31.10.1968, Page 10
10 ALÞÝÐUBLAÐIÐ 31- október 1968
Ef þið viljið hirða gervi-
hártoppana ykkar á ejns
fullkominn hátt og hægt
er, setjið þá í hárnæringu
eftir þvott, nákvæmlega
eins og þið munduð gera
við ykkar eigin hár. Þetta
gera fremstu hármeistar-
ararnir bæði vjð hárkoll-
ur sínar og hártoppa.
París, London ’68
JXýjttsút
*:*; nýtt
f Árið 1920 tók danska flugfélagið í notkun vélar af gerffinni de Havilland DH' 9 og er myndin tekin
‘-.„viff þaff tiekifæri,. JHecníruir a myndinni eru flug riienn ..óg vélfræðinj|ar ;uiTt foirmáhhs^ félagsins
Willie Wullff, sem er fimmti frá vinstri.
— Þarftu aö vera svona súr á svipinn þegar einkadóttir þín
• ■ ■ • - - - ' . .. . . - - j--.
biffur um eitt glas af köldu vatm?
DANIR EIGA ELZTA
STARFANDIFLUGFÉLAGIÐ
Hiuti af reynslubrautinni. Þessi vegur er svipaffur þeim malbikuffu vegum, sem við eigum aff venjast,
Þ.e. ójafn vegna viffgerða.
Volkswagen tekur \ notkun
stærstu reynslubrautina
DDL — danska flugfélagið átti
fimmtugsafmæli 29. okt. og er
elzta starfandi flugfélag heims.
DDL var stofnað 29. okt. 1918.
Hinn 7. ágúst 1920 flaug DDL
flugvél fyrsta danska áætlunar-
flugið með sjóflugvél á leiðinni
Kaupmannahöfn — Málmey —
Warnemúnde með farþega, póst
og fragt. Síðar um haustið var
svo hafið flug á flugleiðinnl
Kaupmannahöfn — Hamborg.
Báðar þessar flugleiðir voru
starfræktar þar til 31. 10. 1920.
Gekk á ýmsu næstu tvö árin,
bæði var ástandið ótryggt utan
Danmerkur og eins var hitt, að
samningar um ríkisaðstoð tóku
sinn tíma. DDL hóf flug aftur af
veikum mætti 1923. Það var ekki
fyrr en 1926 að Knud Krebs var
ráðinn forstjóri félagsins að veru
legur skriður komst á málin. Nú
voru margar af gömlu vélunum
seldar og nýjar keyptar þar á
meðal þriggja hreyfla Fokker F.
XII. flugvél fyrir 16 farþega og
tveggja manna áhöfn. Sumarið
1936 er flugvöllur við Stokkhólm
tekinn í notkun og nú eru flug-
in, sem áður notuðu Malmö sem
endastöð mörg lengd til Stokk-
hólms og þannig verða möguleik-
ar á eins dags flugferð frá' Len-
ingrad til London, með mörgum
millilendingum að vísu.
UPPHAF INNANLANDS-
FLUGSINS í DANMÖRKU.
i
Fram að árinu 1936 var ekki
um neitt áætlunarflug í Dan-
mörku að ræða á innanlandsleið-
um, enda þá ekki flugvellir fyrir
hendi, nema Kastrupflugvöllur,
sem tekinn var í notkun árið
1925. Áhugi manna fór hins veg-
ar ört vaxandi um allt lahd í
Danmörku á því að fiugsamgöng-
ur yrðu teknar upp og 1936 hefj-
ast fyrstu tilraunirnar í þessa
átt með opnun áætlunarflugs til
Álaborgar. Þessi fyrsta tilraun
sýndi strax, að slíkar flugferðir
áttu rétt á sér, — en ekki hafði
DDL bolmagn til þess að ráðast
í nein stórvirki í innanlandsflug-
Framhald á 12. síðu.
þar, sem. bílarnir eru fram-
leiddir. Þar geta þeir gert til
raunir með alls konar útbún-
að, sem í bílunum er, og einn-
ig geta þejr reynt endingu og
styrkleika bílsins við hinar
erfiðustu aðstæður. Aðallega
verða reyndar nýjar gerðir, en
einnig gamlar gerðir, sem þeg
ar hafa verið settar í notkun
og ekkj sízt bílar keppinaut-
anna.
1 Reýnslulbrautir þessar eru
hluti af nýrri deild í vérksmiðj
unum, sem á að sjá um ranm
sóknir og tæknilega fullkomn
un. Á brautum þessum eru m.
a. vingaöng, með útbúnaði,
sem skráir niður njðurstöður
rannsóknarinnar. Svæði þetta
er alls um 11.000.000 fermetra
og vegirnir eru samtals 100
km. Á þessari vegalengd fara
bílarnir í gegnum ýmiss kon-
ar próf. Á einum stað eru
svipaðar aðstæður og í Ölp-
unum. Þar ljggur vegurinn úr
gryfju og upp á 35 m. háan
ás með halla frá 5—32%. Á
þeim hluta, sem fyrst var tek-
inn í notkun er búið að aka
samtals 3.000.000 km.
21 km. langur kaflj er ætlað-
ur fyrir hraffakstur. Beygjurn
ar eru þannig gerðar, aff unnt
er aff aka þær meff 200 km.
hraffa án þess að miffflótta-
krafturinn hafj áhrif á bílinn.
Á þessari braiit er einnig kafli
meff ójöfnu slitlagi, kafli, sem
er eftirlíking af bæjargötum,
með sporvagnateinum, re-nnu
steinum, sléttum brúm og tré-
brúm. Ennfremur er þar eftir
líking af 20 ára gömlum þjóff-
vegi með „öldum“ langs og
þvers. Malbikaffir vegir meff
„þvottabretti", vegir meff
kúptu yfirborði og hálku eru
þarna líka.
Á reynslubrautinnj eru einn
ig hárnálabeygjur. Tjl þess að
reyna bílana í rigningu, er
hluti vegarins undir vatnj.
Annarsstaðar er vatni stöðugt
sprautað yfir veginn, og að
lokum er ekið við svo slæmar
aðstæður, að bíllinn kemur al-
veg ónýtur úr ferðinni.
Sjálfvirk tæki skrá njður
niðurstöður athugana, sem
koma frá öðrum tæ.kjum, sem
eru stáðsett víðsvegar við
brautirnar. Einnig er notuð
fjarstýring, þegar um er að*
Þetta er s-beygja meff síbreyti
legum radíus,' og veldur þaff
því, að hún er Volkswagenbíl-
unum mikil þorlraun.
ræða mikinn hraða á hættuleg
um stöðum.
Volkswagenverksmiðj urnar
eru að láta fullgera geysimjk-
ið reynsluaksturssvæði
skammt fyrir utan. Wolfsburg,
HEYRT &