Dagur - 18.09.1963, Síða 8

Dagur - 18.09.1963, Síða 8
s Frá Dalvíkurhöfn. Nýi hafnargarðurinn til hægri með stálþili fremst. (Ljósm. E. D.) Veidur olíumölin bylfingu í vega- og gafnagerð? Reynslan ein verður réttlátur dómari Nokkur orS um vegina UM MIÐJAN JANÚAR 1962 var nýung í gatna- og vegagerð kynnt opinberlega í fyrsta sinn hér á landi, á fundi á Akureyri. Fundurinn var á vegum Félags íslenzkra bifreiðaeiganda. Fund arefnið var olíumöl, sem slitlag á götum bæja og á þjóðvegum. Fundur þessi og fréttir af honum, sem m. a. birtust hér í blaðinu, hafði þau áhrif auk þess að margir eygðu þarna nytsama nýung, að verkfræð- ingar og vega- og gatnagerða- menn skiptust í tvær fylkingar — með olíumöl og á móti henni. — Nú er málið enn á dagskrá og tilraunir hafa þegar verið gerðar og aðrar tilraunir, svo sem hér á Akureyri, á næsta leiti. Því miður hafa sumar þær tilraunir, sem þegar hafa verið gerðar, ekki verið framkvæmd- ar af nægri kunnáttu og hafa því mjög takmarkað gildi. Sannast mála er, að deilur um olíumölina eru ekki nauðsyn- legar lengur. Þær höfðu sitt auglýsingagildi. Hér eftir verða verkin látin tala. Olíubornir vegir og götur, gerðir af þeirri kunnáttu, sem nú er fyrir hendi, munu á næstu árum sýna kosti sína og galla svo ekki verður um villst. Fréttamenn á Akureyri áttu þess kost sl. laugardag að hlýða ” *« m mw á mál þeirra Arinbjörns Kol- beinssonar formanns Félags ísl. bifreiðaeiganda, Ólafs Einars- sonar bæjarstjóra Garðahrepps, Jóns Bergssonar bæjarverk- fræðings í Hafnarfirði og Sveins Guðmund Björek, vegaverk- fræðingur. Torfa Sveinssonar verkfræð- ings, sem sumir eru fartiir að kalla föður olíuborinna vega. Sænski vegaverkfræðingur- inn Guðmund Björck, sem dvalið hefur í Reykjavík og veitt upplýsingar um hina um- töluðu nýung syðra, skrapp hingað norður til að athuga staðhætti og efni. En Stefán Stefánsson bæjarverkfræðingur á Akureyri dvaldi syðra um skeið, og fylgdist með því, hvernig olíumölin er blönduð og lögð út. f litlum bæ á Skáni, sem Sjöbo heitir, hafa allar götur verið lagðar olíumöl. Var það gert fyrir 4 árum. Viðhalds- kostnaður hefur enn ekki verið neinn.. Áður voru þar eingöngu viðhaldsfrekar malargötur. Sparnaður í viðhaldskostnaði í 3 ár var jafnmikill og stofn- kostnaður olíumalarinnar. f þessum bæ, sem telur 4000 íbúa, eru gangstéttir einnig lagðar olíumöl og gefst vel. Ríkissjóður hefur nú 3—400 millj. kr. tekjur af bifreiðum og rekstrarvörum þeirra. En sú fjárhæð, sem ríkissjóður leggur til vega, nemur ekki einu sinni helmingi þessarar upphæðar. Hér þarf að verða breyting á. Ef olíumölin reynist eins vel hér á landi og formælendur hennar ætla, er líklegt að hún valdi byltingu í vega- og gatna- gerð í náinni framtíð. □ FYRIR 70 árum var ákveðið í vegalögum, að byggja 375 km. af akfærum vegum og að við- halda 1500 km. af reiðvegum. Akvegirnir áttu að vera í þétt- býlustu héruðum landsins. Fjórtán árum síðar voru vegir landsins flokkaðir í flutninga- brautir, þjóðvegi, sýsluvegi og hreppavegi og vegamálin sett undir sameiginlega stjórn. En vegalög þau, er nú gilda eru frá 1947. En til garnans má geta þess, að fyiúr 102 árum var sú tilskipan gerð, að krefja vinnu- færa karlmenn um vegarskatt er varið skyldi til lagningar þjóðvega. Talið er, að þjóðvegir á ís- landi séu nú 8300 km. langir, sýsluvegir 2400 km. og hreppa- vegir 1000 km. Um langt skeið bættust um 200 km. akfærra vega árlega við, en minna á „viðreisnarárunum". Þótt mönnum þyki vegir vondir og margur farartálmi á leiðum, er það mála sannast, að íslenzku vegirnir, með öllum sínum takmörkum, eru þrek- virki svo fámennrar þjóðar í jafn stóru og torfæru landi. Jafnvel fyrir hinn eiginlega tíma bifreiðanna hér á landi, voru stórvirki gerð, svo sem í brúarsmíði. Olversárbrú var byggð 1890 og endurbyggð 1945, hengibrú á Þjórsá 1895 og end- urbyggð fyrir 14 árum. Blöndu- brúin er 66 ára gömul. Þar stendur smíði nýrrar brúar yfir. Fnjóskárbrúin er meira en hálfraraldar gömul. Miðað við verktækni fyrri tíma, voru allar þessar gömlu brýr og ótal fleiri, stórvirki síns tíma og endur- bygging þeirra hin síðustu ár, þykja miklar framkvæmdir. Af þeim 8300 km. þjóðvegum, sem spanna landið þvert og endilangt er fjórði hlutinn rudd ir vegir aðeins. Og mikið af þessum vegi er ófært lengri eða skemmri tíma úr árinu vegna snjóa. Þar sem bændur fram- leiða mikla mjólk er vegum haldið opnum, eins lengi og unnt er. Vegagerð ríkisins ryður á eig- in kostnað snjó af um það bil sjöunda hluta þjóðveganna, á meðan hún telur sér það fært, og er það á aðalsamgönguleið- um landsins, sem svo er kallað, svo sem á leiðunum frá Reykja- vík til Akureyrar, Víkur í Mýr- dal og til Suðurnesja, frá Borg- arnesi til Ólafsvíkur og Stykk- ishólms og nokkrum styttri vegarköflum. Annar snjómokst- ur, t. d. í sambandi við mjólkur- flutninga, er að helmingi greidd ur af viðkomandi hreppum. En þessi snjómokstur er þungur baggi á mörgum hreppsfélög- um, svo sem kunnugt er t. d. hér á Norðurlandi. Er því mjög (Framh. á bls. 2). ÖLVUN VIÐ AKSTUR UM SÍÐUSTU HELGI höfðu um 400 ölvaðir ökumenn lent í höndum lögreglunnar í Reykjavík, það sem af er þessu ári, en 40 á Akureyri. Þetta eru „bæjamet“ á báðum stöðum. □ ##################•>#########4 Þretiándakvöld eftir Shakespeare Væntanlega frumsýnt á Akureyri í næsta mán. LEIKFÉLAG AKUREYRAR hefur valið fyrsta verkefni leik- árs þess, sem nú fer í hönd. Er það Þréttandakvöld eftir William Shakespeare, sem sýnt var í Reykjavík fyrir nær fjór- Heimsókn Fóstbræðra þótti góð Frá v. Sigtryggur Stefánsson, Jón Bergsson, Guðmund Björek, Arinbjöm Kolbeinsson, Svein Torfi Sveinsson og ungur ferða- maður. (Ljósm. E. D.) KARLAKÓRINN Fóstbræður í Reykjavík hélt söngskemmtun í Samkomuhúsinu á Akureyri sl. föstudag. Stjórnandi er Ragnár Björnsson. Aðsókn var meiri en húsið rúmaði og söngn um, bæði innlendum lögum og erlendum, svo og fjórum ein- söngvurum, var mjög vel tekið. Á laugardagskvöldið söng kór inn í Skjólbrekku í Mývatns- sveit og var þar troðfullt hús. Næsta dag héldu Akureyrar- kórarnir hinum sunnlenzku gestum hóf í Sjálfstæðishús- inu hér í bæ. Veizlustjóri var Kári Jóhansen form. Geysis. En áður höfðu bæjarkórarnir boðið gestunum til kaffidrykkju í Skíðahótelinu í Hlíðarfjalli. Einsöngvarar Karlakórsins Fóstbræðra voru: Erlingur Vig- fússon, Gunnar Kristinsson, Hjalti Guðmundsson og Krist- inn Hallsson. Undirleikari var Carl Billich. Þeir Norðlendingar, sem áttu þess kost að heyra söng Fóst- bræðra svo og suhnanmenn, er töldu 60 í þessum hóp, þar af 30 söngmenn — hafa góðra stunda að minnast. — □ um áratugum. Þýðinguna gerði Helgi Hálfdanarson. Leikstjóri Leikfélagsins að þessu sinni er Ágúst Kvaran. Leikendur eru fast að tuttugu talsins. Æfingar eru hafnar og búist við, að frumsýningin verði í næsta mánuði. Sjónleikur þessi er gleðileik- ur, lítið eitt rómantízkur. Búningar munu fengnir frá London. Jóhann Ögmundsson var á aðalfundi L. A. í sumar kosinn formaður félagsins. Vonandi eiga bæjarbúar og nærsveitamenn þess kost í vet- ur, að sjá marga góða sjónleiki í Samkomuhúsi Akureyrar á næsta leikári. □ TRAUSTLEGUSTU vistarver- urnar og þær, sem mannheld- astar eru taldar á Akureyri, eru fangaklefar lögreglunnar. Þar vill enginn koma, en þar eru þó ekki minni luisnæðisvandræði en annarsstaðar í bænum. Samkvæmt umsögn lögregl- unnar fer drykkjuskapur tölu- vert vaxandi síðustu vikur og mánuði liér í bænum, svo að oft eru hreinustu vandræði að koma ölóðu fólki í sæmilega trygga vörzlu. Áður mátti með sanni segja, að fangaklefamir stæðu ónotaðir langtímum sam- an. Var það bæjarbúum góður vitnisburður. □

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.