Dagur - 16.11.1991, Blaðsíða 9
Laugardagur 16. nóvember 1991 - DAGUR - 9
Hvqö skal gera þegar grunnskólonunn lýkur? Þelta er
spurning sem flesfir unglingar spyrja sjólfo sig oð þeg-
ar þeir eru komnir í 10. bekk. Sumir eru ókveðnir,
kannski búnir að vera það lengi, en aðrir hafa ekki
hugmynd um hvað skal gera. Það er nú svo í nú-
rímaþjóðfélagi að krafan um framhalsskólamenntun
verður allraf meiri og meiri því í flesrum arvinnugrein-
um er krafisr Iðgmarksmennrunar. En auðvirað hafa
ekki allir geru né áhuga á að fara í framhaldsskóla
og þeir sem fara beinr úr á vinnumarkaðinn efrir
grunnskóla spjara sig flesrir með ágærum. Talað hef-
ur verið um að það „bil", sem allraf hefur verið og
verður sjálfsagr allraf milli þessara skólasriga, hafi
breikkað. Til þess að undirbúa nemendur sem srefna
að. framhaldsnámi sem besr, eru margir grunnskólar
farnir að bjóða nemendum 10. bekkjar upp á
fræðslu og kynningu á framhaldsskólunum með
heimsóknum, viðrölum við námsráðgjafa, og fleira
sem að gagni þykir koma.
10. bekkur Glerárskóla.
Á dögunum var haldin kynning á
framhaldsskólunum fyrir 10 bekk
b í Glerárskóla. Fyrir svörum sátu
Anna Hildur Guðmundsdóttir 3.
bekk Uppeldisbraut Verkmennta-
skólans, Sigríður Guðmundsdóttir
3. bekk málabraut og Amar Þórar-
insson 1. bekk Menntaskólans.
Ætlunin var að tveir fyrstaársnem-
ar kæmu, einn úr hvorum skóla, en
sá úr Verkmenntaskólanum boðaði
forföll á síðustu stundu.
{ fyrstu voru grunnskólanem-
amir feimnir svo framhaldsnem-
amir tóku af skarið og kynntu fyrir
þeim skólana. Þeir lögðu áherslu á
að krakkarnir skyldu reyna að búa
sig undir það að framhaldsskóli og
grunnskóli væru tveir ólíkir heimar
enda það síðamefnda skyldunám
en hitt ekki. Þeir voru líka á sarha
máli um að krakkamir skyldu lesa
dönsku vel í vetur því í framhalds-
skólunum væri ekki byrjað frá
grunni heldur yrðu þau látin lesa
„alvöru“ danskar bókmenntir og
þá væri undirstaðan úr grunnskól-
anum nauðsynleg. Krakkamir púa
öll og það er greinilegt að danskan
er ekki vinsælt fag.
Anna Hildur: „Danskan er alls
ekki leiðinleg og þið vitið ekki
hvað það er gaman að geta talað
eitt norðurlandamál fyrir utan það
að það er bráðnauðsynlegt.“
Sigríður: „Svo ef þið hafið kost
á að velja ykkur þýsku þá skulið
þið endilega gera það vegna þess
að í báðum skólunum er þýska
skyldufag einhvem tímann á
námsferlinum svo það er mjög gott
að hafa aðeins kynnst henni.“
Arnar: „Mér fannst mikil við-
brigði að koma í framhaldsskóla
því í fyrsta lagi er glósutæknin allt
önnur og þess er krafist að maður
geti svara upp úr glósunum og þess
vegna verður maður að hafa sig
allan við til að missa ekki af neinu.
Síðan er stærðfræðin miklu erfið-
ari og allir útreikningar krefjast
Sirra, Anna Hildur og Arnar.
meiri kunnáttu. Svo má ekki
gleyma því að heimanámið er
miklu meira.“
Salur: „Hvemig er þetta eigin-
lega, er ekkert jákvætt?"
Anna Hildur: „Jú, jú, það er
fjölbreytilegt og spennandi félags-
líf í báðum skólunum sem í rnínu
tilviki breytti verunni í skólanum
til mikilla muna og ég hvet ykkur
eindregið til að taka þátt í ein-
hverju af því sem boðið verður upp
á.“
Arnar: „Mér finnst miklu
skemmtilegra í skólanum núna
heldur en mér fannst í grunnskól-
anum jafnvel þó það sé tölvert erf-
iðara.“
Amar segir að sér hafi ekki þótt
erfitt að ákveða að fara í fram-
haldsskóla og hann sé löngu búinn
að ákveða á hvaða braut hann ætli
því hann langar til að verða flug-
maður og þá sé best fyrir hann að
fara á Eðlisfræðibraut. Hann segir
að eldri systkin sín hafi verið í
Menntaskólanum þannig að hann
var búinn að gera sér nokkumveg-
inn grein fyrir því hvað beið hans.
Hann segir að þetta sé samt erfið-
ara heldur en hann hafi ímyndað
sér.
- Verður þú var við „bil" á
milli grunnskóla og framhalds-
skóla?
„Já, persónuleg tengsl milli
nemenda og kennara í framhalds-
skólanum eru nær engin, námið er
erfitt og heimavinnan mikil.“
Honum finnst þetta draga að-
eins úr áhuganum en ekki svo að
það hái honum í námi.
Á döfinni
Jólaskreyringanámskeið fyrir unglinga eru að hefjasr í öllum
félagsmiösröóvunum; Síðuskóla, Lundarskóla og Glerárskóla.
Innrirun er hafin. Úrbúió verður jólaskraur og/eða lirar gjafir úr
keramikleir. Nómskeiðsgjald er 1.000 kr. Vinsamlegasr hafið
somband við viðkomandi félagsmiðsröð eða skrifsrofu íþrórra-
og rómsrundaráðs og lárió skrá ykkur.
Skauranámskeið eru að hefjasr hjó Skaurafélagi Akureyrar.
Innrirun og upplýsingar hjá Skaurafélaginu í síma 22515 og
hjá íþrórra- og rómsrundaráði í sima 22722.
Friðrik BjQrnason
Friðrik er 17 ára og er í 2. bekk á mynd-
listabraut í Menntaskólanum.
- Fannst þér eifitt að ákveða hvað þú œtl-
aðirþér eftir 10. bekk?
„Nei, en mér fannst erfitt að velja skóla
því það hafa ekki allir skólar myndlista-
braut.“
- Verður þú var við „bil“ milli grunn-
skóla og framhaldsskóla?
„Já, aðallega það að það er mikill þroska-
munur á því fólki sem maður umgengst.
Kennaramir umgangast mann líka sem full-
orðinn og heildarmyndin á þessum skóla-
stigum er gjörólík. Svo er helmingi meiri
heimavinna sem krefst meiri tíma.“
Maron Bergmonn
Jónsson
Maron er 16 ára og er í 1. bekk grunn-
deild málmiðna, VMA
- Fannst þér erfitt að ákveða hvað þú œtl-
aðir að get a eftir 10. bekk?
„Nei, ekkert mál.“
- Verður þú var við „bil“ á milli grunn-
skóla og framhaldsskóla?
„Nei, en mér finnst erfiðara í skólanum
og miklu meiri ábyrgð.“
Þórey Hilmorsdóttir
Þórey er 18 ára og er í 2. bekk á heilbrigð-
isfræðibraut VMA.
- Fannst þér erfitt að ákveða hvað þú œtl-
aðir að gera eftir 10. bekk?
„Nei ég var löngu búin að ákveða að í
framtíðinni vildi ég annast um fólk vegna
þess að ég er búin að hugsa um pabba minn
mjög lengi.“
- Verðurþú vör við bilið milli grunnskóla
og framhaldsskóla ?
„Já. Mér finnst áberandi hvað það er
miklu meira tekið mark á okkur í framhalds-
skólunum og meiri virðing borin fyrir okkur.
Mér finnst líka erfiðara og miklu skemmti-
legra.“
Gerðo
Jóhonnsdóttir
Gerða er 17 ára og er í 2. bekk á heil-
brigðisfræðibraut.
- Var eifitt að ákveða að halda áfram í
skóla?
„Nei, það er langt síðan ég ákvað þetta.“
- Finnst þér áberandi bilið á milli skóla-
stiganna tveggja?
„Já það eru miklu meiri kröfur gerðar til
manns. Mér finnst líka áberandi að í grunn-
skólanum eru krakkamir álitnir villingar en
núna er talað við okkur eins og fullorðnar
manneskjur.“