Þjóðviljinn - 11.05.1940, Síða 3

Þjóðviljinn - 11.05.1940, Síða 3
PJOOVILJINN Laugardagur 11. maí 1940. •r t •5* 1 t ± KTENNASÍBAN I Hverníg eigum víd fátaebl- íngar ad sýna þegnskap ? skap nieð þ.ví ;að dey ja jafnvel með rækslu sósialista .gátu hinir virðu- Þjóðstjóiinairblöðin 'hafa :núna sið asta missirið aaolað rtöluvert orðið þegnskapur j ýmsum sambandum. Sérstaklega Jiafa þau brýnt fyrir fólki að sýna þegnskap í hvKvetna á þessum alvörutíimnn. :Ég er ekki alveg viss um að alhir ahnenning- ur skilji til hlítar hvað er að sýna sannan þegnskap, því 'þóit Jietta sé gamaldags dyggð, er aHtaf hef- ur fullt gildi, þá er þaðhvorttveggja að síðari árin hefur hún ékki alltaf verjð jafnmikið virt, enda útlögð á ýmsa vegu. T. ri. veit eg ekki hvort það hefði þótt dyggð að sýna Dönum þegnskap. En það er liðin iið og nú eigum vlð öll að sýna þegnskap. I fávizku minini hef ég mikið velt því fjuír mér hvað væri sannur þegnskapur á Islandí nú og á hvern hátt ég og mínir líkar gætum sýnt þegnskap okkar. Það liefur verið bent á það sem mikilsvert þegnskaparatriði að nota sem msst íslenzkar vörur og spara allt sem kostar erlendan gjaldéyri. Þetta er ofur einfalt mál og meira en það. Það er meira að segja gott að geta sýnt þann þegnskap. isl. smjör, kjöt, mjólk. rjómi, ostar og ótalmargt fleira íslenzkt sælgæti er engin neyð að liorða og þá er hægt að spara brauð og fleira, seni erlent er. En þessar íslenzku vör- ur eru svo dýrar að það er ekki bægt fyrir aðra að nota þær að ráði, en þá, sem hafa 6-8 hundr-* uð króna tekjur á mánuði. Ég býst við að flestir þeir, sem mest bafa brýnt fyrir almenningi að sýnaþe’gn skai> séu í þeirra tölu. Þeir geta sjálfsagt með góðri þegnskapar- samvizku litið yfir matborðið sitt. En við hin, og þá sérstaklega þeú', sem eiga að lifa á 24—30 á mánuði á inann, um okkur gegnir öðru máli, við getrmr ekki sýnt þann þegnskap að borða hina dýru islenzku vöru að undantcknum fiski og kartöflum, — og þó eru kartöfl- urnar dýrari en brauð, þrátt fvrir verðhækkunina á brauðinu. Annars verður okkar fæða í aðal- atriðum að vera brauð og smjör- líki, það er hvorttveggja útlent að uppruna, en það er ódýrt enn sem sem kornið er. Að visu eru þessar vörur báðar nærri tvöfaldaðar i verði frá því, sem var í apríl i fyrra, en það skapar oðeins það að við verðum að hætta að borða okkur södd og það er í fljótu bnagði sá feini þegnskapur, sem við getum sýnt, sem sé að sveita án þess að æmta eða skræmta. Og það er sjálf- sagt sá pegnskapur, sem háttvirt yfirvöld þessa bæjar ætlast til af okkur’. En ég hef einmitt í þessum innri hugleiðrngum mínum urri þegn skap komizt að þeirri niðurbtööu þetta sé iiið argasta brot á sönn uhr þegnskap. Sannur þegnskapur •félist í því, síðan við hættuni að Þjóna konungi þegnsamlegast, au líta meira á ahnennings heill bjóðarheill en eigin liag. Þaðér <IU visu hægt að sýna’ vissann þegn þvj ,að deyja úr sulti, þó nægur •niatur væri til. Það getur hver ein- staMingur átt við sjólfan sig. En- ef vjð éigum börn hlaupum við ekki svo hæglegu frá vandanum, við höf um skyldum við þau að gegna, ekki eingöngu í :nútíð heldur einnig í framtlðmm. Ef við neyðumst til að iáta þmi hafa -svo títinn mat og lélegáin að við beint stófnum beilsu þéirra i voða og þégjum um það, þá er. það argasta öfugmæli að kalla slikt þegnskap. Þvi börnin bœði olikur börn og unmura eru fmmtíðar pjáöin í pnssu landi. Aö eyðilpggja heítsu pp.irru og proska vœri ao grafa unðan framtiðarham ingju barnanna og pjoðarinnar. — Það getur ekki talizt þegnskapur . Við foreldrar, sem þannig stend ur á fj rir eígum að líta á það sem fyrstu þegnskaparskyldu okkar við íslenzku þjóðina að varðveita þessi börn frá skortinúm og aflöiðingum lians. Við eígum iill að sameinast um |)á kröfu að á meðan maturinn ier til í þessu landi, ]>á eigi eng- inn aö svelta sizt af öllu börnin, pn viö pigum lika að konta i v&jy fi/rir iiö nokknr geti lifaö i óháfi Þaa pr blútt áfmm pegmkagar- ski/ída á pessuin naymrtimum, að sameimrst nrn að komt i vpg fgrir það. Grima.. Við þekkjum allar hvað graútar, sem jafnaðjr eru iiK;ð kartöflumjöli eru teiðinlegir ef þeir eru „langir i sér“ eða seigir. Hér er uppskrift af saftgraut, seni ætti að vera góður, þvi hann er prófaður í efnarann- sóknarstofu Sorö-liúsmæðraskóla. 1 lítri saft eða saftblanda, 50 gr. eða 5 sléttfullar matskei’ðar kart- öflumjöl, sykur eftir hragði, ef saft in er ekki nægilega sæt. Kartöflumjölið er hrært út í 1 i af saftinni. Hitt er iátiið í pott og hitað. Þegar saftin sýður er pott- urinn tekjnn af eldinum og kart- öflumjölið látið strax út: í og hrært vel í. Meðan grauturinn er að kóbia er hrært i öðruhvoru si'O ékki komi ■skán á hann. Hléllí! í skál á meðan hann er volgur. Ef rabarbaraleggir, ber eða aðrir ávextir erti í grautnum, er hæfilegt að hafa helmingi minna kartöflu- mjöl en i grautinn úr tómri saft, Súkknlaði-búönngur. 1 litri mjófk, 100 gr. niáisena, 2 egg, 2 fullar matsk. sykur, 2 kúf- fullar matsk. kakaó, '25 lu-ijíkaðar möndlur, 2 desilitrar rjómi. Sykurinn og eggjarauðúrnar eru hrærðar þangað til að þær eru hvitar, kakaó og maisena hrært út með dálithi af nijólkinni. Það sem Það er éimkennilega hljótt um hörtnungar þær, sem nú dynja yfir nágranna okkar og frændþjóðir Norðmenn og Dani. Hvar eru nú allir þeir, sem hæst göluðu um samúðjnat með Finnum? Ekki ein éinasta rödd heyrist úr þeirti átt Hvar er nú áhugi Rauða kross-fé- lagsins fyrjr mannúðarmálunum? Hvernig stendur á því að Nbrræna félagið þegir? Ríkisstjórnin virð- ist líka sofa svefni hinna réttlátu. Frá ríkisútvarpinu hafa heldur eng- ar samúðaröUiur flætt út. yfir hin- ar dreifðu bvggðir landsjns. Hvað veldur? Nú er þó margfalt nieiri áslæða til að fyllast hluttekningu, þar sem tvær okkar náskyldustu þjóðir eru kramdar undir hrainmi fasismans. i liáðuni þessum löndum býr f jöldi Islendinga, sem eiga vini og. vandainenn hér heinia, það eitt út af fyrir sig gæti verið yfrið nóg lil að vekja samúð alls fjöld- ans, jafnvel hinna harðvitugustu. Nú svo eru það þessir fjörutíu og tveir virðulegu þingmenn, sem í vet ur fylltust heilagri vandlætingu út- af því að þingmenn sósíalista tóku ekki þátt í þeim ioddaraskap, að Farisea sið, að básúna samúð sína með Finnum á strætuiu og gatna- mótum. Þessa ófyrjrgefanlegu van eítir er af lienni er setf yfir eld inn og hitað upp i suðu, þá er jafu ingurinu látínn út í og látin aðeins koma upp suða, potturinn tekinú af og eggjasnapsinn hrærður út í. Spa/'ibuff handa 8 manns. 1 kg. hakkað kjöt, y’a rúgbrauð i/3 lítri mjólk. Mesta skorpan er skorin af brauð inu, það er skorið í sneiðar og Ijagt i bleyii í mjólkina minnst 2 timum áðm en á að nota, það. Siðan er þvi blandað saman ,við kjötiö og'hnoðað vel. Þá eru búnar til úr þvi buffkökur, sem stráð er á saiti og pipar, velt i hveiti og brúnað með lauk á pönnu. Siðan er það socþð í hæfilega litlu vatni i 15 minútur. Borið á borð með soðnum kartöflum og brúnni sósu. Hulhvpiti-hrökkbrauð. 1 3 kg. lieilhveiti, 65 gr. smjörliki, 35 gr. eða .t sléttfullar ínatsk. strá- úykur, 2 desil. vatn, 1 tesk. hjarta- salt, ij tesk. salt. Hnoðist gætilega sáman þangað i % til það er slétt og sprungulaust. Látið biða i hálftíma. Mélað örlitið og flatt út þunnt. Lagt á bökunar plötuna og niarkað í aflanga fer- hyminga, með kleinujárni eða hníf. Bakaö ljósbrúnt við jafnan hita. legu þrngménn ekki þolað, hún knúði fram af.vörum þeirra þá yf- irlýsingu að sósía'listar væru óhæfir til þingsetu. Hvað sem nú annars háttvirtir kjósendur segja um þetta vnrð einum hlustanda að orði þeg- ar yfirlýsingin var lesin í útvarp- ið: Það er margt, sem þyrniir yfir þetta fagra land. Nú ætla sauðjr sálarsnauðir að sigla ,öllu i strand. Nú er öllutn landslýð orðið það ljóst að Finnlands-samúð afturhalds aflanna var ekkert annað en við- bjóðtslegur skripaleikur, settur i jfgaug; í því skyni %ð æsa þjóðina upp á móti Rússum og pólitík þeirra og reyna þannig að fá hana til þess að beita sér fyrir afnámi sósi alismans hér á landil og á þann hátt að greiða ýfirgangsstefniini fasism ans veg inn í þjóðlifið. Þar voru soraöfl mannfélagsins að verki, og hinum litilmanníegustu aðferðum ! var beitt. Það var reynt nð þyrla upp moldviðri. ósanninda og blekk- inga, um báða stríðsaðilja og jafn- framt var slegið á viðkvæmustu strengi tilfinningalifsins. Allir vita að það er viðkvæmur blettur, og svo langt var gengið í fjársöfnun- inni til hjálpar Finnum, að fátækar konur, sein ekkert höfðu til að gefa létu af hendi gamla skartgripi sína sem þó líklega hafa hvorki verið margir né milir og virðist mér þarna hafa verið nokkuð hart að gengið. í nýársboðskap sininn í vétur fór ust Jóni Eyþórssyni orð eitthvað á þessa leið: Ef ]rið mætið manni, seni segist vera lýðræðissinni, en hefur ekkj samúð með Finnum, þá trúið honum ekki. Ég vil nú taka mér orð Jóns í inunn og segja: Ef þið mætið manni, sem sjgist vera lýðræðissinni, en hefur miniii samúð með Dömini og Norðniönn- 11111 éú Finnuin, þá tráið honum ekki. Eitt af þvi, sem margan hefur hneykslað er það, hvefnig guðsmað- urinn Sigurður Einarsson breytti hreimmnn í röddinni, ]iegar hann að segja Finnlandsfréttir i yetur, eftir þvi hvor aðilinn átti i hlut, ]iað leyndi sér ekki amlúðin og litilsvirðingin í garð Rússa. Hinsvegar dylst enguni ]>að að þegar hann ræðir um gerðir naz- ista ga*tir velþóknunar og virðing- ,ar í röddinni. Það er vandalitið að finna hvorum hérranum maður- imi vill þjóna, og sannast þar máls hátturinn „segðu mér hverjir eru vrnir þinir, og ég skal seg.ja þér hver þú ert“. Mér er ekkert sér- lega tamt að liafa yfir sáimvers, en þó dettur niér; fátt eins oft í j hug og þetta vers: Eldhúsdálkur Hvað æfla Brefar ad „vernda" hér Gcfa þcír yfírleíft varíd landið $e$n flugárás ? Brezki herinn hefur hertekið Is- land. Hann segist ætla að ,vemda’ það gegn Þjóðverjum. Brezki herinn hefur stofnað Is- landi og íslenzkum skipum í beina árásarhættu. En getur hann verndað okkur fyrir slíkri árás? Islenzku skipin eru nú berskjöld uð. Eini skjöldurinn sem þau áttu, hlutleysið, er nú brotinn. Og verð ur ekki brezka verndin þeim litils- virði? Og þá er ástandið hér. Getur brezki herinn yfirleitt varið Reykjavík gegn loftárás? Hann getur ef til vill að lokum rekið flugvélar Þjóðverja á brott, en ekki afstýrt eyðileggingu í bæn um. Það er gott dæmi um „vemd- ina” í reynd, að 12 klukkutímum eftir að brezkur her er settur á land í Reykjavík, þá er Siglufjörð ur enn ótekinn og þaraf leiðandi „óverndaður”, ef þýzki flugherinn, eða þýzkir skemmdarvargar hefðu álitið hagkvæmt að eyðileggja síld arverksmiðjurnar í landi, sem Bretar ætla að halda minnsta kosti til stríðsloka. Brezku hersveitirnar, sem hing- að eru komnar, eru margar ný- komnar frá Namsos. Þær hafa- vafalaust góða æfingu í landsetn- ingu og bróttförum, — en hvað geta þær meii'? ! Æ* F- R. :*♦> I J: *:• Þátttakendur í skemmtiför Æ. F. R. mæti á skrifstofu félagsins í Túngötu 6, kl. 6,15 í kvöld. Far- ið verður að Tröllafossi og legið við í tjöldum fram yfir hádegi á sunnudag. — Þeir sem ekki geta farið úr bænum í kvöld geta farið með áætlunarbíl frá B. S. R. kl. 9 í fyrramálið að Laxnesi í Mos- fellssveit og gengið þaðan að Tröllafossi. Reynslan er sannleikur Beztar viðgerðir á allskonar skófatnaði. Viihduð vinna. Rétt verð. Fljót afgreiðsla. Sækjnm. Sendnni. Skóvinnusfofan Njálsgötu : 3 Simi 3814. jens Sveinsson Kaupum lómar iiöshur Flestar tegundir. Kaffistofan* Hafnarstræti 16. Sem Htóródes er heiinurinn, svo lierradóm hami elskar sinn aö sakleysið og sannleikann hann sviptir lífi nær sem kaim. Hann vill ef gæti deyða Krisf. Læí ég svo iokið þessum pistli uin daginn og veginn. Sveitakona.

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.