Þjóðviljinn - 11.08.1953, Side 7
Þriðjudagur 11. .igust 1953 — ÞJÓÐVlLJINli — (T
Verkamenri og aðrir siarfsmenn á Keflavíkur-
flugvelli eru útverðir verklýðsbarátfunnar
VerkamaSur á Keflavikurflugvelli svarar erm
lofgerBarrollu Helga S. Jónssonar
í grein sinni 30. júlí. §.l. vík-
ur Hclgi S. að tilgangi hinna
miklu framkvæmda á Kefla-
víkurflugvelli og að því hlut-
verki sem hernámsOiðinu er
ætlað, þ. e. „baráttan gegn
kmmúnismanum“. Hitler sálugi
hervæddj þióð sína með til-
styrk ■ bandarískra og brezkra
auðhringa, og hóf hina hræði-
legu heimsstyrjöld síðari, með
hið alkunna kjörorð: „barátt-
an gegn kommúnismanum“.
Milljónir voru pyntaðar og
myrtar í fangabúðum fasista í
nafni hinnar heilögu. „baráttu
gegn kommúnismanum". Hin
hása rödd „foringjans" og brjál-
æðishróp Göbbels bergmáluðu
út yfir heiminn, er þeir skor-
uðu á „frjálsar þjóðir" til
breiðfylkingar gegn kommún-
isma og hinu unga alþýðuríki.
Alþýðan lagði hið mikla óarga-
idýr þýzka og ítalska fasismans
að velli. Nú eru hróp Göbbels
þögnuð, þ. e. a. s. þau koma
ekki úr barka hans lengur. En
ennþá bergmálar sama' kjör-
orðið út yfir veröldina, ennþá
er háð hin vilta barátta gegn
„kommúnismanum". f>eir sem
brjóta kynþáttaregiugerðir dr.
Malans eru dæmdir eftir and-
kommúnistalögum S.-Áfríku.
Freisisbarátta kúgaðra nýlendu
þjóða er barin niður með fas-
istískrj grimmd í nafni ]ýð-
ræðis, og réttlætt með því að
það sé „barátta gegn kommún-
ismanum". Verklýðsbarátta er
barin niður með gegndariausri
hörku; verklýðsféiög eru bönn-
uð, málgögn verkaiýðsfélaga
gerð upptæk ásamt eignum fé-
laganna og verkatýðsieiðtogar
fangelsaðir og myrtir, og allt
er þetta gert í nafní „iýðræðis“
og „baráttunnar gegn komm-
únismanum“. Og nú heyrum
við fagnaðarboðskapinn. „Varn-
arliðið“ á Keflayíkurflugvelli
er hingað komið til þess að
heyja þessa heilögu baráttu á
íslandi. Og Helgi S. aýsir yfir:
„Af afstöðunni til þessara mála,
má gjarnan marka hver maður-
inn er“!
Þegar Hegi S. hefur lýst til-
gangi „verndarinnár“ segir
hann ennfremur „— Varnar-
stöðin á Kefiavikurflugvelli er
látin í té frá okkar hálfu með
yfirgnæfandi meirihluta þjóð-
arinnar, sem okkar framlag tii
þessara lífsnauðsynlegu vama
friðar og frelsis þjóðanna“.
Annaðhvort er Helgi S. að
gera tilraun til sögufölsunar,
eða hann er að gefa i skyn að
meirihluti þjóðarinnar hafi
fylgt með í kaupunum þegar
hernámssamningurinn var gerð-
ur. Því að dslenzku þjóðinni
hefur ekki verið gefinn kostur
á að láta álit sitt í ijós á því
má'li, heldur var kastað á hana
U.S.A.-táragasi og hún barin
með amerískum kylfum er kraf
izt var þjóðaratkvseðagreiðslu
30. marz 1949.
Eftir að hafa skýrt frá þvi
■að hann sé ek>’ dómbær á þýð-
ingu herstöðvaframkvæmdanna,
segir Helgi S. „— þá er þó allt-
af eftir á .Háleitinu við Kefla-
vdk ein bezt búna og stærsta
alþjóðlega flugstöð veratdar,
sem íslendingar nú þcgar eiga
og ráða að öllu, þegar ekki er
nauðsyn hervarna gegn ái'ásar-
hættu“. ' v
Eftir þessum orðum að dæma
væri .hægt að imynda sér að
Helgi S. hefðj snert af kýmni-
gáfu eða kaldhæðni. En Helgi
S„ sem er nokkurskonar heim-
alningur þarna á heiðinni, veit
betur hvað hefur gerzt og er
að gerast þar, ætlast ekki til
að þessi orð séú tekin sem
I’jóðvitjimi birti fyrir nokkr-
um ilögum verkamannsbréf
af ,»Kef!avíkurflugveUi, þar
seni rakin var aðbúð. þeirra
sem á vellinum vinna og
svarað var dásemdalýsingum
Helga S., fyrrverandi leið-
toga nazista, á íslandi. Hér
birtist niðurlag brýfsins þar
sem þessu efni eru gerð enn
frekax'l skil.
fyndni, heldur trúað bókstaf-
lega.
Einu sinni var settur á svið
ileikur blekkingar á Keflavíkur-
flugvelli. Það. sem settf sinn
svip á sviðsútbúnaðinn var
kiassafjöl negld upp á bragga-
gafl og á henni íslenzki þjóð-
fáninn. >ar var mættur Bjarni
Ben. og annað stórmenni, inn-
lend og amei'ísk sem aðalleik-
arar. Efni leiksins var: íslend-
ingum afhentur Keflavíkurflug-
völlur til eignar og ,afnota. Ein-
hverjum óbreyttum áhorfanda
hefur ef til vill orðið á að
renna augunum af krossfánan-
um á kassafjölinni til stjörnu-
fánans á hinni háu veglegu
stöng og fundizt frumsýningin
hafa mislukkazt. Og ætli það
verði ekki svipað með ,.nauð-
syn hervarha gegn árásar-
hættu“ og - elsku kanann, að
hann fari að eins og Eertaldo
sem féllst á dauðadóm sinn
með þvi skiiyði að hann veldi
sjálfur tréð, sem hann skyldi
hengjast í, en það tré fannst
auðvitað aldrei. >að er á valdi
„Verndaranna“ að skera úr um
það, hvenær sé árásarhætta
og hvenær ekki.
Helgi S. lýsir síðan með aug-
ljósri aðdáun smáborgarans
kraft averkum „verndaranna"-:
Klettarnir klöfna og
melna“. — Heiðasteinunum
ýtt til hliðar og þeir látnir
víkja fyrir fallbyssustæðum og
öðnrm vígvélum.
Síðan skorar hann ■ á þjóð
sína að kikna nú ekki undan
allri náðinni. „Ef þjóðin .ekki
stenzt þessa framvindu, á hún
ekkí skilið að vera til“. >að
er vandi okkar nú >að kikna
ekki undan þvi, sem örlögin
hafa fært hér að ströndum“.
>að getur einnig orðið hætta á
því þegar menn sjá brostnar
vonir og útkulniaðar. hugsjónir
sinar rætast, að þeir ofmetnist
og fari að halda að þeir séu
þýðingarmeiri persónur en þeir
eru. iHelgi S. segist hafa „tak-
markalausa fyrirlitningu á
mönnum“ sem óar við vanda-
málum náðar líðandi stundar.
„Sumir menn eru alltaf vælandi
gegn öllu. >eir væla um vei-ntl
gegn sínu: eigin auðnuleysi —
vernd. gegn rás viðburðanna —
vencid ■ gegn öllum þessum
„vondu mönnum'i sem halda
um stjómvölinn og eru ger-
samlega fráhverfir þjóðaeyð-
inígu kommúnismans". Hverjir
hafa beðið um vernd og hváð
eru verndaramir að vemda?
Helgj S. tekur upp í grein
sína ýmsar gamlar og nýjar
blekkingar, sem hægt er að
lesa í Mogganum á hverjum
degi og hirði ég ekki um að
taka þær allar til meðferðar
nú þótt þær séu i óbeinu sam-
bandi „við vöilinn", enda er
það mikið og langt mál.
Ég hef verið spurður um af
hverju fólk þyrpist svo mjög
„suður á völl“ i atvinnuleit
þótt • vistin þar sé svo. slæm
sem railn ber vitni um. Ætla
ég með nokkrum orðum að
svara þess,ari spurningu. >etta
fólk hfefur ekki „flúið undan
urnsjá kommúnista — viðsvegar
■að á 'landinu til þessa marg-
umtahaða staðar“, eirts og Helgi
S. viU vera láta, heldur hefur
það verið beinlínis og óbein-
línis svelt þangað ,af rikisstjóm-
aríhaldinu eða hei’námsflokk-
unum í sameiningu. >eir verka-
menn og verksmiðjufólk, sem
hímdi atvinnulaust niður á
Verkamannaskýli, á hafnarbakk
anum eða á . heimilum sínum í
köldum bröggum og íbúar
þorp,a og bæia. úti á landi, sem
ekkert hafði fyrir sig að leggja,
það varð nauðugt viljugt að
yfirgefa heimiiij sán og fara
suður á Keflavíkurflugyöll til
■að reyna að afia sér og sínum
lífsviðurværis. Skólafólk sem
Þegar Bandaríkjamenn „aflientu“ Islendinguni Keflavíkur-
flugvöll á sírnun tíma!
er að búa sig undir að standa
sem bézt að vígi til að vinna
fyrir land sitt og þjóð
og gera henni sem mest
gagn, hafði margt orðið að
hætta námi eða fresta, vegna
þess að það fékk ekki að afla
sér lífsviðuBværis og vinna að
framleiðslustörfum um leið.
T. d, er það ekki heppilegt
fyrir heimilisfeðúr og skólafólk
:að stunda síldveiðar og koma
slyppir heim að vértíð lokinni
og fá ekki JÁún sín greidd fyrr
en eftir 2—3 ár. Ég er ekki
sammála Helga S. og öðrum
afturhaldspostulum „að það sé
•glcðilegt tímanna tákn“ að það
þúrfi að kasta 3000 fslending-
um út í óarðbæra og þjóð-
hættulega atvinnu fyrir útlent
herveldj til þess að útrýma
atvinnuleysinu, þegar eins mik-
ið er ógert á íslandi og lifs-
spursmál er að sé gert, til þess
að íslendingar 'geti haldið á-
fram ,að vera sjálfstæð og vel-
megandi þjóð í sínu eigin landi.
>að er hreinn misskilningur
og oft óvandaður áróður að
menn beri meira úr býtum á
Keflayíkurflugvelli en annars-
staðar á landinu við samskon-
ar störf. >að er að jafnaði unn-
ið 1 10 stundir á dag og laun
þau sömu, ef þau eru ekki
lægri í sumum tilfellum, og
t. d. í Reykjavík. >að má ekki
gera ráð fyrir að farj minna
e.n vikulaun í aukakostnað á
mánuði í sambandi við að
stunda atvinnu þar. >á kemur
heimilisfaðirinn heim með 3j,a
vikna laun á mánuði og verður
þar að auki að greiða skatta
af því fé sem hann hefur ekki
séð nema á meðan hann var
að endurgreiða það til .atvinnu-
rekandians. í sambandi við
ilauniagreiðslu má geta þess að'
margir þurfa að standa í bið-
röðum á föstudagskvöldum allt
til kl. 6,30—7 vegna þess hve
seint menn fá að ná í kaupið
sitt. Ekkj mun það fara neitt
eftir gtjórnmálaskoðunum
rmanna hvar Þeir standa í bið-
röðinni, enda ekki tekizt að
aðgreina menn eftir stjórnmála-
•skoðunum þéirra svo vel ennþá
þótt síðar verði. Verkamenn og
aðrir starfsmenn á Keflavíkur-
flugvelili eru nokkurskonar út-
verðir verkalýðsbarattunnar á
Islandi. >ar er háð meiri og
minni barátta á hverjum degi.
Meiin hafa staðið furðu fast á
rétti siínum og orðið töluvert
ágengt. Mönnurn hefur fundizt
Aliþýðusambandið vera mjög
Mtils virði fyrir þá sem stunda
.atvinnu sina á vellinum og
þótt erindreki þess hafi skropp-
ið suðureftir og haft fögur orð
um að lagfær.a þelta eða hitt,
hefur bann að jafnaði orðið
oppburðarlítill við „herrana“
þegar á hefur átt að herða,
eftir þeim. árangri sem af þeirri
för hefur leitt. Og munu menn
minnast þess um næstu kosn-
ingar til A'iþýðusambandsþings.
íslendinguv á vg linum.
Mikill og vaxandi áhngi á
Ö
iáifífélagiS Bförrj bsitir sér fyrir bættöm afhafna-
skiíyrSum, auknu öryggi ,og betri báfum
Eftir frioun Faxaflóa hefur vaknað mikill áhugj á smá-
bátaútgerð. Iíér í Reykjavíkurhöfn eru öll skilyrði fyrir útgerð
smábáta hins vega.r hin hraklegiistu og hefur fátt ;versð fyrir þá
gert allt til þessa-. Bátafélagið Björgj sem I eru á annaði htimlr-
að smábátaeigenda, hefur :nú hafið baráttu tiili þess að bæta úr
aðbúnaði jjessarar útgerðar.
Engav verbúðir.
>á er miög aðkallandi að bát-
ámir hafj viðlegupláss, getj beitt
i landi, fengið veiðarfærapláss o.
s. frv. Engar verbúðir eru til-
tækar handa þessari útgerð, en
rætt hefur verið um pláss undir
nýjar verbúðir á athafnasvæði
hafnarinnar,
Smávaxinn dýptarmælir.
>á er það áhugamál félagsins
að bátarnir verði sem bezt út-
búnir, hafi um borð björgunar-
ibelti, segl, árar o. s- frv. >á var
blaðamönnum sýnt í gær nýtt
tæki sem stóraukið getur öryggi
báta. Er það lítill, sjálfritandi
dýptarmælir sem hægt er að
bera með sér. Sýnir hann botn
og dýpi mjög nákvæmlega, og
einnig hefur hann reynzt ágætt
tæki til þess að lóða á fiskitorf-
ur. Verð þessa tækis er 532 doll-
arar með varahlutasetti.
Nýr bátur.
Blaðamönnum var sýndur einn
slíkur mæCir að verki um borð
í nýjum báti, Reykvíkingi, sem
á að vera næstum því eins full-
kominn og hægt er að gera slíka
báta. H.ann er 30 fet á lengd, era
8—9 á toreidd og 4,19 rúmmeti’ar.
Framh. á 11. síðu.