Þjóðviljinn - 15.04.1954, Qupperneq 4

Þjóðviljinn - 15.04.1954, Qupperneq 4
4) — ÞJÓÐVILJINN — Fimmtudagur 15. apríl 1954 Eg tel það bæði rétt og skylt að gera nánari grein fyrir þeim verknaði, sem yfirlýsingin, er birtist í Þjóðviljanum 6. þ. m., .greinir frá og af hvaða rótum hann var runninn. Fyrir rúmlega þremur árum flutti Pétur Magnússon erindi í útvarpið, er hann nefndi „Júdas Ískaríot11. í erindi þvi var eitt atriði, sem særði mig alveg sérstaklega djúpt: sú á- jyktun Péturs, að þar sem Jes- ús ávarpaði Júdas sem vin, eftir að hann liafði kysst Jes- ús svikakossinn, hafi ekki get- að verið um stóra synd að ræða af Júdasar hendi. Þessi túlkun Péturs, sem ég fullyrði, að hér sé rétt með farið,’ ber vott um svo tak- markalaust skilningsleysi á hinum fullkomna kærleika Jesú Krists og ótrúlegt blygðunar- leysi af þjónandi presti kirkj- unnar, að orðalaust gat ég ekki þolað sársaukann undan því. Eg lét frá mér fara erindi, sem þessi ummæli Péturs tvinnuðust inn í, en fékk það ekki birt, enda var það rót- tækt, því að ég vissi þá þegar, að hann hafði til þess unnið, að missa messuskrúðann. Nokkru síðar, í maí 1951, birt- ist opið bréf frá mér í Tíman- um til Péturs Magnússonar. Hér iiggja hinaí- dýpstu rætur til þéss verknaðar,- 'sem frá er greint í yfirlýsingunni. Þær hafá' síðan vaxið í ýmsar áttir, en verða ekki raklar lengra hér. Það skal skýrt tekið fram, að það, sem ég hef nú gert, er fyrst og fremst liðveizla frá minni hendi til að endurreisa virðingu kirkjunnar, sem riðar nú til falls, sökum þess að þjónar hennar geta ekki sam- einazt í kærleika til Guðs og manna. En til þess að svo mætti verða, ættu engir atvinnu- prédikarar að vera til úti um byggðir landsins. í kirkjunum ættu aðeins að tala þeir menn, sem til þess eru knúnir af innri þörf og þrá. Það er ekki samkyæmt vilja Jesú Krists, að aðrir menn geri það, því að enginn maður getur gefið öðrum það, sem hann á ekki sjálfur^ Ytri hræsni og skin- helgi í prédikunarstóli er að- eins gylltur leir, sem fóikið sér í gegnum. Samkvæmt yfirlýsingu Pét- urs sjálfs hefur hann orðið fyrír álitshnekki, og samkvæmt úrskurði Hæstaréttar átt mikla sök á þvh sjálfur. í nágranna- löndrpn okkar draga slíkir menn sig í hlé, út -úr valda- stöðum^ Siðferðileg lagafyrirmæli eru strangari í garð presta en annarra embættismanna ríkis- ins. Þeim ber skylda til að vera öðrum til fyrirmyndar. Hér verður rökrétt hugsun að ráða úrslitum. Minni kröfur en þær getur alþýðufólk ekki gert gagnvart þeiin mörinum, sem það lauriar fyrst og fremst til þess að glæða réttlætis- kennd sína, skilning og kær- leíksþel. Til þess þurfa menn íýt&t óg fremst ’ 'andlega vakn- ingu og leiðbeiningu. Eg óska þess a. m. k., að einhver sann- ur vinur minn láti fyrstu mold- arrekurnar falla ofan á kist- una mína, þegar þar að kemur. Hvers virði er biskupsvígsla yfir einhverjum manni, sem síðar kallast prestur, á móts við vígslu sannrar vináttu? Hér með er því ekki slegið föstu, að slík vinátta sé ekki - víða gildandi á milli sóknar- presta og safnaða; sem betur fer er það svo. — En þar sem þau bönd eru mjög slök, er ekki um neitt safnaðarlíf að ræða. Ef yfirstjórn kirkjumála hér á landi varðar ekkert um slíkt, þá getur hún a. m. k. alveg eins beitt sér fyrir því, að prestum verði fækkað í sveitum landsins. Eg hef enga trú á ■ því, að messugerð verði endurvakin í sveitum lands- ins með neitt svipuðum hætti og áður var. Hvers vegna ætti ekki að taka tæknina í þágu kirkjunnar mála, eins og á öðr um sviðum? Þetta er gert að nokkru leyti, en þó ekki nema með háifum huga, því að sam- tímis vilja kirkjunnar menn viðhalda gamla skipulaginu, enda þótt þeim ætti að vera ijóst, að- það er dauðadæmt Þrátt fjuir fjölgun presta, sem samþykkt var í fyrravetur, rriári ég ekki betur en því væri hreyft, að samt sem áður þyrfti kirkjan að hafa ;ráð á einhverj- um þeim mönnum, sem væru færii- tíl: þess að ferðast um og vinna að aridjegri' vakningu meðal fólksins. í öllu þessu er svo lítil alvara og kjölfesta, að undrum sætir og stefnir til sundurdreifingar, en ekki sameiningar. Hver ein- asti maður hefur leyfi til að láta í 1 jós skoðun sína á þess- um málum. Nú hefur t. d. verið ákveð- inn bænadagur um allt land. Ef menn trúa- á gildi slíks bænadags, myndi hann þá ekki vera líklegri til raunhæfs á- rangurs, éf allir landsmenn sameinuðust við eina og sömu messugerðina. er fram færi hér í Reykjavík, og lyfta á samri stundu hug og hjarta í bæn til Guðs um frið á jörð, frið, sem hefði að kjörorði: Frelsi, jafn- rétti, biyeðrálag á grundvelli hirinar einu sönnu kristnu trú- ar. Samkvæmt rökréttri hugsun hlýtur hver skynbær maður að viðurkenna það, að Pétur Magnússon í Vallanesi hefur sjálfur dæmt sig úr leik sem þjónn innan kirkju Jesú Krists. Eg hef aðeins komið fram fyr- ir yfirmenn hans til að fá þá til að fullnægja þessum dómi. „Enginn kann tveimur herrum að þjóna“. Þarinig er komizt að orði í Heilagri ritriingu. Pétur Magnússon hefur sjálf- ur slegið bví föstu, að álits- hnekki þa»n, sem hann hafði beðið, geti hann ekki fengið eridurbættan gegnum þjóns- starfið innan kirkjunnar, til þess þurfi hann að vera á þön- um eftir mammon. Þangað stefnir þrá hans. Frelsi og meira frelsi, á þeim leiðum eru kjörorð hans. Sam- kyæmt eigin mati Péturs, á hári'n eftir að fá greiddar kr. 120.000 fyrir ærutap. Þau 30.000, er Hæstiréttur dæmdi honum, fékk hann aðeins á þeim forsendum, .að um ólög- mæta handtöku hafi verið að ræða. Álitshnekkinn hafi hann mest bakað sér sjálfur. Þráin er orka, sem ekki verð- ur þurrkuð út. Til þess að beina þessari þrá sinni inn á heilbrigðar brautir, þyrfti Pét- ur Magnússon að leita aðstoð- ar sálfræðings, þar sem kirkj- an er. En hún er eins og sakir standa ekki líklegt til að vera þess megnug að greiða veg hans, hvað þ.á, að hún sé hinn rétti starfsgrundvöllur fyrir Framhald á 8. síðu. Ný skýring á dönsku seðlctskiptunum — Lengsta írí ársins — Fjallaíerðir og kirkjuíerðir — Gleðilega páska! FYRIR NOKKRUM dögum birtisf hér í dálkunum bréf um danska tíukrónuseðla, þar sem bréfritarinn gat sér þess til að breytingin væri gerð fyrir ' áhrif útseridara Me- Carthys sem lagði ekki bless- un sína yfir H.C. Andersen- myndina á þeim. Eq nú hefrir Bæjarpósfinum borizt önnur skýring á seðlainnkölluninni frá manni sem staddur var í Daiimörku um þær munair sem ákvörðun þessi var tek- in. Dönsku fimm- og -tíukrónu- seðlarnir voru sem sé alveg eins að stærð og viðkomu og af því leiddi að blint fólk fann i • » Þjóðviljinn hefur áður skýrt frá því, að samningar ríkis- spítalanna við starfsstúlknafé- .lagið Sókn hafa ekki verið haldnir á Kleppsspítalanum, þrátt fyrir margendurteknar um- kvartanir starfsstúlknanna. Um síðastliðin mánaðamót var þó svo kornið, að forstjóri ríkis- sp'ítalanna hélt 'furtd með stjcrn Sóknar. Færði hann þár fram af- sakanir sínar fyrir því, að samn- ingarnir hefðu ekki verið haldn- ir, lofaði leiðréttiriguf en óskaði þess, að stjórn Sóknar tilnefndi fulltrúa sinn, sem ásam't hon- ura gengi nákvæm'lega í gegnum málið, én það varðar fæðiskaup starfsstúlknanna. Enda þótt hálfur mánuður sé liðinn síðan, hafa starfsstúlk- urnar ekki orðið varar við, að stjórnin hafi gert neitt frekar í þessu máli og ekki- einu sinni til- nefnt umbeðinn fulltrúa, sem húm þó hafði fall.izt á að til- neffja. Er hér um vítaverðan slóða- skap að ræða, enda virðist for- maður Sóknar riafa öðrum hnöpþrim að hnépþá en þeirii, að sjá um að. samningar félagsins séu haldnir. Það er afdráttarlaus krafa meðlimanna , í Sókn, að stjórnin geri fýlla skyidu sína í þessum efnum og íáti enga frekari töf þar á verða. Starfsstúlka. engan mun á þeim við að handfjatla þá. Þegar þðtta kom á dagiun og margar kvartanir liöfðu borizt, tólcu stjórnarvöldin þá ákvörðuu að inrikalla tíukrónöfeéðiana og breyta stærð þeirra til þess að bæta úr þessum ágalla. Bæj- ar.pósturinn vonar að „Aðal- steinn“ sætti sig við þessa skýriagu á hinum dönsku seðlaskiptum. Hún er óneit- anlega viðkunnanlegxá og mannúðlegri en tilgáta lxans. MEÐAN ÉG skrifa þessar lín- ur er ég mér þess þægilega meðvitandi að' þegar þær birt- ast á 'prenti verö ég komiia | langt upp í fjöll, á vit óbyggð- anna, burt frá öllu sem heitir Bæjarpóstur, auglýsingar, messutilkynningar, umbrot, setjaravélar og hvað það nú heitir allt samari sem byggir . upp virka daginn. Lengstg frí ársins er að ganga í garð og við sem eigum þess kost að liverfa úr bænum erum í sjö- j unda himni. Uppi í fjöiium er enginn muruir ger á helgum degi og virlnim, enginn setur það fyrir sig þótt hann bprði tros á föstudaginn langa, þótt * það þætti ef t.il yiii cbjörgu- íegt í bæriuni.’ Og_ eias fljótt og hið svokallaða -páslcafrí eri' "að líða í faðnii náttúhmriar. eins lengi er það að líða i bænum.teða þannig hefuri mín reynslá Verið. Þao hvílir eiri- hver dæmrlaus drungi yfir þessum dcgum í bæjunuui. Framhald á 11. síðu Framtíð Isiassds er a!S fossanna. Hafmagn nm byggðár lanáslns ©g raí- magn til ýmisskonar iSnrekstisEs es það sern koma skal ■: Samvimiutryggingar fagna uppbyggingu íslenzks atvmnuijís. Samvhmutryggingum er á- nægja að geta tilkynnt landsmönnum, að þær geta nú tekið að sér sérstaka tryggingu á mannvirkjagerð (construction Insurance). Trygging þessi nær yfir hvers Iionar tjón, í sem verður bæði á intínmun, munum og mannvirkjum meðan á byggingu stendur. — Tryggiiig þessi er éáýr, ess veifiir mikið öryggi l I rUVWWVVVVVVVWVVVWWVWUyWWWWUVlA JWIAAJWMVWIIVVVVVVVSnjVVWWVWUV'AM '1 ' '■' ’irii'j ii! f'í: ffin ." :■ a .fUriiít-Í! jitrtni;.’" v :■•• k*y.tn :> Fullkomnar, öruggar en ódýrar tryggingar

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.