Þjóðviljinn - 04.01.1956, Side 3

Þjóðviljinn - 04.01.1956, Side 3
Flugvélar F.í, ilutlu 44512 far- þega innanlands á s.l. ári Tekjur félagsins af flugi 1954 reyndusf 22,5 millj. kr. - hreinn ágóBi 282 þús Á s.l. ári fluttu flugvélar Flugfélags íslands samtals 44.512 farþega á innanlandsleiö'um og er þaö tæplega 2 þús. farþeg-um færra en árið 1954. Tölur um fjölda far- þegar á millilandaflugleiöum félagsins s.l. ár Hggja enn ekki fyi’ir, en 1954 voru þeir alls 7665. Vöruflutningar á innanlands-j á árinu 1954. Skýrði- hann frá flugleiðum námu á liðnu ári 949.425 kg. og höfðu aukizt tals- Miðvikudagur 4. janúar 1956 —- ÞJÓÐVILJINN Í3 Vegagerðin og ríkissjóðar dæmd til reiðslu 7ÖÖI0 króna skaðabóta vegna banasíyss, er varð á veginum í Kræklingahlíð í seplember 1952 Nýlega dæmdi Hæstaréttur fjármálaráöherra og Vega- gerö ríkisins f.h. ríkissjóós til aö greiöa rúmlega 70 þús. kr. skaöabætur, ásamt vöxtum og 15 þús. kr. málskostnaöi vegna banaslyss, er varö á veginum í Kræklingahlíð' í EyjafirÖi snemma í september 1955. vert frá 1954, er þeir námu 868 smálestum. Póstflutningar minnkuðu hinsvegar úr rösklega 132 lestum árið 1954 í 107 lestir S. 1. ár. Guðm. Vilhjáhnsson kjörinn formaður Aðalfundur Flugfélags íslands var haldinn um miðjan s.l. mán- uð, en þar sem fundarstörfum varð þá ekki lokið var boðað til framhaldsaðalfundar s.l. fimmtu- dag. Fór þar fram stjórnarkjör og voru þessir kjörnir í aðal- stjórn: Guðmundur Vilhjálmsson formaður, Bergur Gíslason vara- formaður, Jakob Frímannsson ritari og meðstjórnendur Björn Ólafsson og Richard Thors. í varastjóm voru kosnir Jón Árna- son og Svanbjörn Frímansson. Þriðjungur þjóðarinnar með Föxunum. ■ Á aðalfundinum flutti Öm Ö. Johnson, framkvæmdastjóri Fí skýrslu um starfsemi félagsins Lobs í gær! Alþýðublaðið birtir loks í gær, síðasta allra dagblaðanna, yfir- lýsingu sjómannanna á b.v. Jóni Þorlákssyr.i. Sjómennirnir af- hentu öllum blöðunum yfirlýs- inguna samtímis. Að sjálfsögðu birti Þjóðviljinn yfirlýsinguna strax næsta dag, enda hefur hann, einn allra blaðanna, skýrt frá brigðmælum útgerðarinnar við sjómennina og rakið málið allt frá upphafi. Morgunblaðið og Tíminn þurftu nokkurn um- hugsunarfrest áður en þau á- kváðu að ljá sjómönnunum rúm fyrir sjónarmiði þeirra. En Ijóst er af frammistöðu Alþýðublaðs- ins, að það hefur ætlað að stinga yfirlýsingunni í ruslakörfuna en ekki treyst sér til þess eftir að öll hin blö.ðin og þar á meðal málgagn atvinnurekenda höfðu birt hana. Er þetta athyglisvert fyrir sjómenn, ekki sízt þar sem hér á í hlut málgagn stjórnar Sjómannafélags Reykjavíkur, en sjómennimir munu flestir vera meðlimir þess. því, að reksturinn hefði orðið hagkvæmur á áiinu, enda flutti félagið fleiri farþega og meira vöru- og póstmagn en nokkru sinni fyrr. Um þriðjungur þjóð- arinnar flaug með Föxunum ár- ið 1954. Af þeim 54.160 farþeg- um, sem ferðuðust með flugvél- um Fí á árinu, flugu 46.495 á innanlandsflugleiðum, og nam aukningin 31% miðað við far- þegafjöldann árið áður. Flestir farþeganna flugu á eftirgreindum flugleiðum: Rvik -Akureyri 13.818 (10.011), Rvik -Vestmannaeyjar 11.095 (8.288) Rvík-Isafjörður 5.025 (3.939), Rvík-Egilsstaðir 2.930 (1.487), Rvík-Hornafjörður 1.972 (1.045), Rvík-'Sauðárkróktfr I. 682 (1.471), Rvík-Patreks- fjörður 1.087 (995), og Rvík- Siglufjörður 915 (727). Tölur innan sviga tákna farþegafjölda árið 1953. Meðal vegalengd, sem hver farþegi flaug innanlands var 215 km. Vöru- og póstflutningar jukust. Vöruf lutningar á innanlands- flugleiðum námu 868 smálestum og höfðu aukizt um 9%. Póst- flutningar jukust hins vegar úr 55 lestum 1953 í rösklega 132 lestir 1954. Að venju önnuðust flugvélar félagsins síldarleit, landhelgisgæzlu, myndatöku- flug vegna landmælinga og svo, sjúkraflutninga. Brúttótekjur af ximanlands- flugferðum 1954 námu kr. II. 315.887,49, og höfðu þær auk izt um tæp 33% sé gerður sam- anburður á árinu á undan.' 7665 farþegar miíli iarnla. Gullfaxi annaðist áætJunar- ferðir félagsins milli landa. eins og undanfarin ár. Haldið Var uppi reglubundnum ferðum milli Reykjavikur og Prestvík- Aramðtaméttaba forseta íslands Forseti íslands hafði venju samkvæmt móttöku í Alþingis- húsinu á nýársdag. Meðal gesta voru ríkisstjórnin, fulltrúar erlendra ríkja, ýrnsir embættismenn og fleiri. ur, Lundúna, Óslóar og Kaup- mannahafnar yfir sumarmánuð- ina, en Öslóarferðum sleppt að vetrinum til. Gullfaxi fór m|irg- ar leiguferðir á árinu, t.d. 14 ferðir til Grænlands. Aðrar flug vélar félagsins fóru þangað 9 ferðir, og voru því alls farnar 23 ferðir til Grænlands og flutt- ir 795 farþegar og 16 smálest- ir af vörum. Alls voru fluttir 7.665 farþegar milli landa á ár- inu, og er það 15% auking frá árinu áður. Farþegafjöldinn á áætlunar- leiðum var sem hér greinir: Rvik-Kaupmannahöfn 3.266, Rvík-London 1.458, Rvík-Prest- vík 960 og RvíkiOsló 550. Vöru- flutningar milli landa námu um 126 smálestum og höfðu aukizt um 3%. Póstflutningar námu hins vegar 19,6 lestiun og var aukningin 24 %' Brúttótekjur af millilanda- flugi námu kr. 11.255.112,61, og höfðu þær aukizt um 8%' á ár- inu. 6543 klst. á Iofti. Samanlagður farþegafjöldi •Fí á árinu 1954 var 54.160 (29% aukning), vöruflutningar námu 994 smálestum (8,5% Framhald á 6. síðu Nýáiskveðjur til forsefa fslands Meðal árnaðaróska sem for- seta íslands bárust á nýársdag voru heillaskeyti frá Hákonungi Noregskonungi, Frederik Dana- konungi, Paasikivi Finnlandsfoi- setta, Reza Shah Pahlevi, írans- keisara og Francisco Franco, rík- isleiðtoga Spánar. Á árinu komu alls 196 vist- menn, 117 konur og 79‘ karlar, 79 fóru þar af 47 konur og 32 karlar, en 69 létust á árinu, 51 kona og 18 karlar. Alls hafa því 48 vistmenn bætzt við á ár- inu, 20 konur og 28 karlar, um- frarn þá sem fóru af heimilinu eða dóu. Mál þetta höfðaði Stefanía Jóhannesdóttir, Garðshorni, Glæsibæjarhreppi, vegna sín og ólögráða dóttur sinnar til greiðslu fébóta fyrir missi framfæranda og röskun á stöðu og högum, er maður hennar, Öl- afur bóndi Tómasson, fórst af slysförum liinn 5. sept. 1952. Varð fyrir bifreið og beið baua. Slys það, er leiddi Ólaf heit- inn Tómasson til bana, bar tii með þeim hætti, að liann var að koma frá Akureyri í bifreið, en staðnæmdist á veginum í Kræk- lingahlíð í nánd við akbraut, er liggur heim að Garðshorni. JBif- reiðin nam staðar á hægri veg- arbrún. Fór Ólafur úr henni hægra megin, gekk fram fyrir hana og skáhalt yfir veginn í stefnu að hliði, er var fyrir ak- bi'autinni heim að Garðshorni og hann hugðist opna. Þegar lxann var kominn nokkuð út á veginn, sem var 7 metra breið- ur þama, ók jeppabifreiðin A- 710 framhjá og varð árekstur milli Ólafs og bifreiðarinnar. Kastaðist Ólafur á veginn við ái’eksturinn og missti meðvit- und. Var hann síðan fluttur í sjúkrahús á Akureyri og and- aðist þar næsta dag áix þess að fá meðvitund aftur eftir slysið. Dánai’orsök var talin höfuð- kúpubi’ot og heilamar. Sakamál var höfðað gegn ökumanni A-710 og liann dæmd- ur í 2500 króna sekt og sviptur ökuleyfi í eitt ár fyrir „að liafa orðið meðvaldur af gáleysi að slysi því, er hér ræðir iun,“ eins og segir í dóminum. Sökinni skipt til helminga. Stefanía Jóhannesdóttir taldi vegagerðina sem eiganda bif- reiðarinnar A-710 og ríkissjóð bera fulla bótaábyrgð á tjóni þvi og mxska, er þær mæðgur urðu fyrir við andlát Ólafs Tómassonar. Var bótakrafa lxennai’ samtals að upphæð um 195 þús. Talsmenn vegagerðar- innar og íákissjóðs héldu því hinsvegar fram, að Ólafur heit- iim hafi sjálfur átt verulega. sök Árið 1955 voru fæðisdagar vist- rnanna samtals 120745 þar af voru fæðisdagar kvenna 86843 en fæðisdagar karla 33902. Að meðaltali voru vistinenn elli- og hjúkrunarheimilisins 331 á degi hverjum, 238 konur og 93 karlar. á slysinu með ógætni sinni og væri því réttmætt að tjóninu yrði skipt. Einnig liafi öku- maður A-710 gert allt, sem í hans valdi stóð til þess að forða slysi. Héraðsdómari taldi rétt að skipta sokinni þannig að sá að- il, sem bótaábyrgð bæri á tjóni áf völdum bifi’eiðarinnar, bætti helming þess og dæmdi því vegagerðina og ríkissjóð til að greiða stefnanda in solidum tæplega 76 þús. kr. auk vaxta og 8500 króna málskosnaðar. . Hæstiréttur staðfseti ákvæði héraðsdóms um skiptingu tjóns- ins, en færði bótafjárhæðina niður í 70.376 kr. Hinsvegar var málskostnaðarfjárhæðin hækk- uð í 15 þús. krónur. >vir sjo- iiiaiiiiasaittii- iitgar á Skagasiröndl Skagaströnd. Frá frétta- ritara Þjóðviljans. Haustvertíð lauk hér hiirn 23. des. sl.og var afli bátanna iiokk- uð misjafn. Hæst var Asbjörg með 260 smálestir. Nýlokið er við að ganga frá samningum milli verkalýðsfé- lagsins hér og útgerðannanna. Helzta nýmæli samninganna er að ekki er róið á simmtdögum, en áður var jafnan róið á sunnudögum fram til 1. april. Kauptrygging verður nú á ver- tíðinni 2058 kr. á mánuði og 400 króna aukaþóknun til sjó- manna. Millilandafhigxél- ar F.Í. í innan- landsflugi Mjög miklir farþegaflutningar hafa verið hjá Flugfélagi íslands undanfarna tvo daga og hafa báðar millilandaflugvélar félags- ins verið notaðar til innanlands- flugs. í fyrradag fór t. d. Gull- faxi tvær ferðir til Akureyrar og í gær fór Sólfaxi í ferð til Akureyrar og Egilsstaða. Skipaður vegainála- síjori Sigui’ður Jóhannsson verk- fræðingur hefur verið skipaður vegaxnálastjóri. Hann ei- 37 ára að aldri, lauk nánii við verk- fræðingaskólann í Kaupmaixna- höfn á stríðsárunum og kom liingað heinx árið 1945. Sáðan hefur hann verið verkfi-æðingur hjá vegamálaskrifstofumii. 350 vistmenn é Elliheimilinu Grund I érslok 1955 Á sl. ári voru fæðisdagar vistmanna samtais 120745 I árslok 1955 voru vistmenn á Elli- og hjúkrunarlieimilinu Grund alls 350, þar af voru 249 konur og 101 karl. 1 ársbyrjun vora vistiuenniniir 302.

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.