Þjóðviljinn - 20.01.1956, Síða 3

Þjóðviljinn - 20.01.1956, Síða 3
Föstudagur 20. janúar 1956 — ÞJÓÐVILJINN — (3 Hækkun strætisvagnafargjaldanna Framhald af 1. síðu. Stefna meirihlutans Síðan yék Ingi að þeirri stefnu sem meirihluti bæjar- stjómar hefði frá uppiiafi að- hyllzt várðandi rekstur strætis- vagnanna, þ. e. að hann yrði hallalaus, aksturstekjurnar ættu að bera uppi allan kostnað, þar með talinn stofnkostnað, af- skriftir *o. s. frv. Eg tel, sagði Ingi, að þessi stefna hafi staðið fyrirtækinu fyrst og fremst fyr- ir þrifum á undanförnum árum og orðið þess valdandi, að upp- bygging fyrirtækisins hefur ekki orðið eins , ör Og skyldi, bila- kostur hefði ekki aukizt nægi- lega sérstaklega ef miðað er við útþenslu bæjarins, nota yrði gamla bíla, fyrirtækið ætti engin eigin húsakjmni, biðskýli væru fá sem engin o. s. frv. og að sjálfsögðu , færi þjónustan eftir þessu. Hagnaður síðustu ára tll nýrra vagna Ef við lítum á rekstur strætis- vagnanna síðan síðasta f ar- gjaldahækkurf (34%) var sam- þykkt 4. júlí 1951, sagði Ingi, sjáum við að hagur fyrirtækis- ins hefur verið dágóður, sé mið- að við þetta reksturssjónarmið bæjarstjórnarmeirihlutans: 1952 námu aksturstekjurnar 9 millj. 115 þús. króna, fyrning var þá 485 þús. kr., vaxtagjöld af stofn- kostnaði 203 þús. en tekjuhagn- aður 458 þús. kr. 1953 urðu aksturstekjurnar 10 millj. 780 þús. kr. Fyrning 620 þús.., vext- ir 249 þús. og tekjuafgangur 757 þús. 1954 voru sambærileg- ar tölur 11 millj. 970 þús. kr. aksturstekjur, 650 þús. kr. ífym- ingu, 269 þús. í vexti og nettó- tekjuafgangur 584 þús. kr. Þessi þrjú ár hafa því aksturstekjur fyrirtækisins hækkað um ca. hálfa milljón króna á ári eða samtals um 1,7 millj. kr. Séu fymingarafskriftir og vaxtaút- gjöld lögð við þá tölu kemur út 5,6 milljónir, þ. e. það fé sem lagt hefur verið í endumýjun bílakosts fyrirtækisins. Á þess- um árum (1955 meðtalið) hafa 20 nýir vagnar verið keyptir, en það mun láta nærri að sé eðlileg endurnýjun vagnakosts- ins. Reksturshalli á síðasta ári 1955 var annað upp á teningn- um, hvað snertir rekstur strætis- vagnanna, hélt Ingi áfram. í stað þess að aksturstekjumar höfðu farið hækkandi ár frá ' ári lækkuðu þær nú um 600 þúsundir króna. Þegar þar við Ferð í skála ÆFR kl. 6 á morgun Það verður sldðaferð í skála . Æskulýðsfylkingarinnar í Blá- fjölinm á laugardaginn og verðnr haldið af stað kl. 6 frá Tj&rnargötu 20. Einnig verður farið frá sama stað kl. 9.30 sfundvísíega á sunnudagsmorg- un. Hafið samband við skrif- stofu Fylkingarinnar kl. 6-7 i dag, sími 7513. í gærkvöldi höfðu margir þegar skrifað sig á lista. — Þær fréttir berast úr Bláfjöllum að þar sé nú góðnr snjór og heilnæmt loft, sem sé: himinn og jörð leggj- ast á eitt. bættust stóraukin rekstursút- urskosnaðinn, en þegar farið gjöld varð halli á rekstrinum alls um 1,8 millj. kr. Af þessari upp- hæð hefur þó 1 millj. farið í fyrningarafskriftir og 0,4 millj. i vaxtagreiðslur, þannig að raun- verulegur reksturshalli hefur orðið 0,4 millj. króna. Greint verði á milli reksturs- og stofnkostnaðar Ingi drap siðan á hækkun þá, sem bæjarstjómarmeirihlutinn hefði samþykkt á fargjöldum strætisvagnanna í fyrra vetur, en ekki fékk staðfestingu verðlags- yfirvaidanna, fyrst og fremst vegna þess að engin rannsókn hafði verið framkvæmd á rekstri fyrirtækisins, eins og fulltrú- ar miiVnihiutaflokkanna hefðu þó lagt til. Ná hefði þessi rann- sókn farið fram, og að henni lokinni virtist það vera. sameig- uileg skoðim nefndarnianna allra, í fjrsta lagi að )íta bæri á strætisvagnana sem þjónustu- fyrirtæki ba»jarin.s, Míðstætt t. d. sundhöllimii, í öðru lagi að fargjöldin ættu EKKl að bcra uppi allan kostnað fyrirtækisins var að ræða um fargjaldahækk- tmina varð ágreiningur. Ég tel 30—50% hækkun meirihiutans of mikla, þar sem ég álít að fargjöldin eigi þvi aðeins að standa undir reksturskostnaðin- um að þau fari ekki fram úr skynsamlegu hófi. Tillögur fjórmenninganna byggjast á því að aksturstekj- umar standi undjr beinum rekst- urskostnaði, fymingu og vöxtum af stofnlánum og telja þeir að til þess að mæta þessari útgjalda- aukningu á árinu þurfi fargjöld- in að hækka um 3,4 millj. króna. Á því byggja þeir 30—50% hækkunartillögur sínar. 7 Frekari hækkun óþorf Mínar tillögur byggjast hins- vegar á þ\i sjónarmiði, sagði ingi, að halda verði fargjöld- un.uim innan hæfiiegra takmarka vegna þess fólks sem nota þarf vagnana. Ef gert er ráð fyrir að reksturskostnaðarhækkuni n verði 3,4 miHj. eins og reiknað er með í áliti meirihlutans. þá standa. eftir 2,5 millj. þegar frá og er þá miðað við reksturs- j hefur verið dreginn vaxtakostn- kostnað ásamt stóraukinui upp- ! uður 400 þús. kr. og 500 þús. j byggingu og bættri þjónustu i fjölgun leiða, vagna, bíðskýla o. s. frv., og í þriðja lagi yrði að greina á tnilli reksturs og stoínkostnaðai", Lagði Ingi á- herzlu á að hér væri í raun og veru um stefnubreytingu að ræða hjá meirihlutanum frá því sem áður var, niðurstöður nefnd- arinnar væra því að þessu leyti athyglisverðar.. 130—150 þás. kr. munur á vögiatutn Ingi benti einnig á að nefnd- in hefði ekki gert ráð fyrir að hægt yrði að lækka reksturs- kostnaðinn. í því sambandi vék hann að nauðsyn þess að strætisvagnamir eignist sitt eig- ið yfirbyggingaverkstæði. Af þeim 20 nýju vögnum sem tekn- ir hafa verið í notkun á undan- förnum árum, hafa gömul hús verið sett á 8 undirvagna, 6 vagnar hafa verið keyptir í heilu lagi erlendis frá og yfir 6 smíðað hér heima. Gat hann þess að vagnarnir sem smíðað- ir væru hér væru 130—150 þús. kr. dýrari en innfluttir, þ, e. munaði verði undirvagnsins, Of mikil hækbun Nefndarmenn urðu sammála uni að stofnkostnað ætti hér eft- ir að greiða úr sameiginlegum bæjarsjóði og væri það mikils- verð skoðun, sagði Ingi, er sýndi skilning á þjónustuhlutverki fyr- irtækisins. í>á varð einnig sam- komulag um það, að fargjöldin ættu að bera uppi sjálfan rekst- Eysteinn í sjálfheldu vegna íhaldssamvínnu Þegar Eysteiim hafði lýst yfir því að þingfylgi skorti til afgreiðslu fjárlaga og um leið vísað á bug með fyrir- litningu öðrum möguleikum en bíða eftir Sjálfstæðis- flokknum, benti Einar Olgeirsson á hvernig hann þar með væri kominn I sjálfheldu og ofurseldi Framsókn með öllu vilja. íhaldsins. Eysteinn gæti ekki hugsað sér að afgreiða fjárlög með öðrum en Sjálfstæðiflokknnm. Sjálfstæðisflokkur- inn vildi hinsvegar ekki samþykhja f járlög fyrr en búið væri að leysa mál útvegsins, þau mál væri ekki hægt að leysa nema búið væri að leysa spnrsmálið um rðdsstjóm. Þarna væri Framsókn komin £ algera sjálfheldu. Með því að lýsa yfír að ekki kæmi til mála nein samvinna um fjárlög og ríkisstjórn, sem fæli í sér að mál útvegsins yrðu á nokkurn hátt leyst á kostnað auðstéttanna í Reykjavík, glataði Eysteinn allri aðstöðu til samninga við Sjálfstæðisflokkinn. Hann seldi lhaldinu fullkomið sjálfdæmi mn hvenær og hvermig málin yrðu leyst! '•■•■■ ■•■■■■■■( króua. aukning aksturtekna, sem fastlega má gera ráð fyrir á ár- inu, m. a. vegna eðlilegrar fóiks- fjölgunar í bænum, Tillögur þær sem ég ber fram veita 2,5—3 millj. br. auknar tekjur, þannig að ftkki er þörf fyrir frekari fargjaldahækkun. En jafnvel þó að' þessar auknu tekjur nægðu ektó til að jafna hallann, þegar vaxtagreiðsluraar eru meðtald- ar, væri þaft engin goðgá að bæjarsjóður greiildi þann mis- mun vegna þess- fólks sem not- ar vagnana. íhald og hægri krati Tillögur Inga R. Helgason- ar1 voru efnislega á þá leið að hækka fargjöW á aJraenmun leiðum og hraðferðum í 1,25 kr. i staA 1,50 eins og meiri- hlutinn lagði til. Verð afslátt armiða yrði einnig lægra, eða 1 króna á hraðferðaleiðum, ef keyptir eru í senn 10 farmið- ar, og 0,91 á óðntm leiðum. Tillögur Inga voru eins og áður segir felldar með 9 atkv. gegn 5, en síðan samþykktu fulltrúar íhaldsins og hægri krat- unartillögur meirihluta nefndar- innar. 340 nemeiidur sóttu Myndlist- arskólann f Reykjavík á s.l. ári Frá ftðalfimdi skolíaiéiagsins sl. langardag ASalfundur skólafélags Myndlistarskólans í Reykjavík var hafdinn laugardaginn 7. þ.m. Formaöur félagsinsp Ragnar Kjartansson, gaf skýrslu yfir störf skólans á s.L skólaári. Alis sóttu skólann um 340 nemendur, þar aff um 220 böm og 120 fullorönir. Kennt vgr i 7 bamadeildum (þrjú námskeið) á daginn. Full- orðinsdeildir voru kvöldskóli, er skiptist í myndhöggvara-, mál- ara- og teiknideildir. Á. skólaár- inu hóf Bjöm Th. Bjömsson, listfræðingur kennslu í myndlist- arsögu, með fyrirlestrum og sýn- ingu á skuggamyndum og kvik- myndum til skýringar. Taldi for- maður þennan þátt kennslunnar bráðnauðsjmlegan, einkum með tilliti til þess að algjörlega skort- ir bækur um þetta efni á ís- lenzku. Lögð var fram skýrsla varafor- manns Jóns B. Jónassonar, um námsför nemenda skólans til Parísar, sem farin var i sept./ okí. s.l. að tilhlutun skólans. Þátttakendur voru alls 20. Ferð þessi var í senn lærdómsrík og ánægjuleg fyrir þátttakandur. Var m. ia. skoðuð yfirlitssýning' á verkum P. Gauguin og Pi- inn Magnús Ástmarsson hækk- casso* Heimsóttir voru ýmsir Bjöm Th. Björnsson, listfræS- ingur er um þessar mundir aS heíja erindaflutning um mynd- listarsög'u og fíytur hann erindi hvern föstudag kl. 8,15 e. fe. Vill skólastjórnin benda fólki á þetta tækifæri til að öðlasfe fræðslu um þetta efni með því aö sækja fyrirlestrana hjá þes&- um góðkunna fyrirlesara. Aftur biðskák Framhald af 12. síðu. Augiýsið I í*fóð vUjanum Þorður Þorsteinsson, garðyrkju- béndi og fyrrv. hreppsstjén kaus nýlega í Sjómannafélagi Reykjavíkur. Auk hans hefur kosiö allálitlegur hópur kaupmanna, forstjóra, veitingahúsaeigenda, verkstjóra og skífu- lagningameistara, sem hægri klíkan heldur á kjör- skrá og smaiar á kiörstáö. Svörum þessum starfs- áðferöum afturhaldsins meö þvi efla sókn sjó- manna sjálfra í kosningunni. Allir til starfa fyrir sjómannalistann, B-listann. Vinnið fyrir B-listann. KJÓSIÐ B-LISTANN. frægir listamenn, svo sem danski myndhöggvarinn Jacobsen, sem búsettur er í París. Dvalið var 14 daga um kyrrt í París og alla dagana famar skipulegar ferðir á merkustu söfn borgarinnar og sögufræga staði, undir leiðsögu íararstjórans Harðar Ágústsson- ar, listmálara. Þessa ferð telur skólastjörnin og allir aðilar svo ánægjulega og gagnlega, að mik- ill áhugi er fyrir að fara fleiri slíkar námsferðir, og jafnvel að gera þær að föstum lið í starf- semi skólans. í fundarlok var kosin ný stjórn fyrir næsta starfsár, og skipa hana Ragnar Kjartansson, form. Páll J. Pálsson varaform., Kristján Sigurðsson, ritari, Ein- ar Halldórsson gjaldkeri og Þor- kell Gíslason meðstjórnandi. Úr stjóm gengu að eigin ósk Jón B. Jónasson og Sæmundur Sigurðsson, og var þeim þakk- að langt og gott stjómarstarf. Skólinn starfar nú með svip- uðu sniði og áður og er góð að- sókn að honum. 55. Dd4f 56. Hc2 57. Bxd5 58. Hc5 69. Df6 60. Kg3 61. Db6 62. Hc7 63. Dxc7 64. De5 65. Bc4 66. Dc7f 67. De5 68. Dd5 69. e4 70. Dd4 71. Dc3 72. De3 Kh7 He7 Bf5 Db8 Hd7 Hg7 De8 Hxc7 Kh6 DÍ8 Kh7 Kh6 Kh7 Kh6 Bg4 Kh7 De7 Bc8 Nú lék Bent biðleik, og Möppuðu þá áhorfendur fyrir honum — og skákin fór í þi®» •>Br*PFpr'-Fi Staðan eftir 72. leik svarts Þriðja einvígisskákin verð- ur svo tefld í kvöld og hefsfc klukkan 7.30.

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.