Þjóðviljinn - 05.01.1958, Page 5
Miklar og stöðugar framfarir
í sovézkum flugvélaiðnaði
Sovézkir ílugmenn settu 41 heimsmet á
síðasta ári, nýjar gerðir flugvéla reyndar
A síöasta ári var 41 heimsmet í flugi set-t í Scvét-
ríkjunum og siðustu dagana fyrir áramótin bárust þaðan
fréttir um ýmsar nýjungar í flugvélagerö.
ííær helmíngur hinna nýjujmótin orustuþotu af gerð sem
heimsmeta, eða 1S þeirra, var flugherinn á margar af lcðrétt
settur af farþegaþotunni TU-
104A og þjTavængjunni Mi-6.
Tveir flugmetm sem flogið hafa
TU-104A hafa sett hvorki meiraj múrinn.
né minna eii 11 heimsmet.
Annar þeirra. J. Alaseéff,
flaug TU-104A í 11.221 metraj
hæð með 20.053 kílóa farm.
Hinn, V. Kovaiéff, flaug með
10 lesta fafm með 972.9 km
meðalhraða á klukkustund.
upp í 19 km hæð. Flugmaður-
inn segir að þotan hafi auð-
veldlega farið gegnum hljóð-
Lócrétt í 19 km hæð
Sovézkur flugmaður, majór
Mikhailik, fiaíig rétt fyrir ára-
Sovézkum vísindamanni, próf-
essor G. F. Gause, sem starfar
við fúkkalyfjastofnunina í
Moskva, hefur tekizt að fram-
kajla slíkar stökkbreytingar í
smásæjum lífverum að þær hafa
að þeim loknum að mörgu !<>■»
fengið eðli krabbameinsfruma.
Bandaríski visindamaðurinn,
dr. Paul Burkholder, uppfinn-
andi klórcmyeetínsins, sagði á
alþjóðlegri fúkkalyfjaráðstefnu
í New York fýrir skömmu að
þessi árangur Gauses væri
mjög mikilsverður áfangi í
viðleitninni til að finna lyf
gegn krabbameini.
A
Burt frá
gratmurn-
uin!
Tími er til kominn fyrir
Bandaríkjamenn að yfirgefa
,,grátmúrinn“ og snúa sér að
því að komast fram úr Sov-
étríkjunum í smiði eldflauga,
segir Richard Nixson, vara-
forseti Bandaríkjanna.
I viðtali við fréttamenn
átaldi Níxsoíi landa sína
fyrir „uppgjafaranda og
eyrndarskap" eftir ófarir
eldfíaugai innar. sem átti að
bera fyrsta bandaríska gervi-
tunglið út í geiminn.
Flugvellir ófarfir
Ný sovésk flugvél sem hafið
getur sig lóðrétt til flugs og
lent á sama hátt var nýlegaj
reynd með gcðum árangri.
Fiugvél þessi, sem nefnist
Turbolet, hefur að s"gn Tass-
fréttastofunnar cnga vængi og
er að öðru leyti gerólík venju-
legum flugvélum í útliti. Flug-
maðurinn sem stjórnaði henni í
reynslufluginu, Turí Garnaéff,
segir að þessi nýja flugvél hafi
verið smíðuð í því skyni að
gera farþegaþotum kleift að
taka sig til flugs og lenda á
mjög stuttum brautum. Til-
gangurinn er að gera stóra
flugvelli óþarfa með flugvélum
sem hafið geta sig til flugs
lóðrétt upp i loftið og lent á
samr. hátt.
Eldt'laug við flugtak
Sovézkt 'flugmáiarit birti
tveim dögum fyrir nýárið á
forsíðu mynd af nýjmn útbún-
vði sem á að geaa orustuþotum
kleift að hefja sig til flugs
hvar sem er, einnig á stöðum
þar sem engir flugvellir eru
fyrir hendi.
Þotunum er komið fvrir á
palli, hreyflar þeirra settir í
fullan gang, en síðan er settur
af stað eldflaugarútbúnaður
sem skýtúr þotunni á loft þar
til hún getur flogið fyrir eigin
afli. Með þessum útbúnaði
verður hægt að láta flugvélar,
fara á loft í hvaða átt sem
er bæði frá fjallahlíðum, skóg-
um og Öðrum stöðum þar sem
ekki væri liægt að lcoma fyrir
flugvöllum.
Verðbréfatap
31 milljarður
Yfirlit um verðlag á verðbréfa-
markaði í Néw York sýnir að
bréf skrásett á kaupliöllinni í
Wall Street hafa fallið i verði
uni 31 niilljarð dollara á siðasta
ári. Um áramótin var mcðalverð
verðbréfa á kauphöllinni 13 fi
lægra en í ársbyrjun 1957.
Þrisvar á árinu varð verðfallið
svo ört að uin verðhrunsskrlðu
var að ræða.
Nýjúngar í flugvélasmíði
frá Sovétríkjunum
Til skamms tíma voru Sov-
étríkin talin langt á eftir
öðrum i smiði flugvéla.
Flugvélagerð sú sem þar
var einna helzt notuð svip-
aði mest til Dakotaflugvéla
þeirra sem þóttu nothæfar
hér fyrir vestan fyrir svo
sem áratug, en voru þó
orðnar úreltar.
En allt í einu urðu menn
að skipta um skoðun. Það
var þegar þeir Krústjoff og
Búlganín konut til Bret-
lands um vorið 1956. Þeir
komu þangað með flugvél
sem ekki átti sinn líka á
vesturlöndum, sú sem siðar
hefur orð.ið frseg undir
heitinu TU-104.
Síðan hefur sú gerð verið
endurbætt og sú nýjasta
heitir TU-104A, og er um
hana rætt í frétt hér á
síðunni. Hún er nefnd eft-
ir höfundi sínum, Túpoléff,
og hann hefur nú enn smíð-
að nýja flugvél, TU-114,
. lika hinum fyrri, en bæði
stærri og langdrægari.
Það er sú fh.gvél sem sést
hér á einni myndinni.
Önnur mynd sýnir þá
Túpoléff og Krústjoff,
framkvæmdastjóra Komm-
únistaflokks Sovétríkjanna,
við borð í einni af flugvél-
um hins sovézka smiðs.
(Túpoléff er til hægri).
Þriðja myndin sýnir þyr-
ilvængjuna Mi-6, sem einnig
er ne-fnd í frétt hér á síð-
unni.
íoriagjar gripnir
Dómstóll í Istanbul bannaði í
gær starfsemi tyrkneska stjórn-
málaflokksins Vatan. Jaínframt
var foringja flokksins og 31 öðr-
um úr hópi framámanna hans
varpað í fangelsi.
I dómsforsendunr segir að
flókkurinn hafi gerzt sekur urn
„ólöglegt kommúnistískt athæfi“,
með því að hafa samband við
samtök tyrkneskra kommúnista,
sem eru bönnuð og starfa á
laun. Undanfarið ’nefur tyrk-
neska stjórnin rekið fjölda dóm-
ara úr embætti og skipað nýja í
þeirra stað og skeytt í engu
mótmælum st jórnarandstöðunn-
ar.
Ðregur úr vlðsjám
,,Laukrétt“, sagði Búlganín
forsætisráðherra í veizlu í
sendiráði Burma í gær, þegar
fréttamaður spurði hann, hvort
skipun Rokossovskí marskálks
í embætti aðstoðar iandvamar-
ráðherra benti til þess að dreg-
ið hefði úr viðsjám í löndun-
um fyrir botni Miðjarðarhafs.
Rokossovskí var skipaðúr yfir
herinn á landamærum Tyrk-
lands, þegar viðsjár voru mest-
ar með . Tyrkjum og Sýrlend-
_ring'um í haust.
PjgngdarUmst
fnrartœki
Sovézki prófessorinn Kírit
Stanjúkóvitsj heldur þvt
fram að menn geti komizt
út fyrir þyngdaraflsvið jarö-
ar með fleiri tækjum en eld-
flaugum. Telur hann tök á
að smíða tæki, sem virði
hið jarðneska þyngdarlög-
mál hreiniega r.ð vettugi og
flutt geti menn út í geim-
inn.
Hafna viðræðum
mt Makarios
Fréttastofan AP hefur það
eftir góðum heimildum í Lond-
on, að brezka stjómin hafi
hafnað tillögu sir Hugh Föot,
landstjóra á Kýpur, um að
teknir verði ú”p á ný viðræður
við Makarios erkibiskup uia
i framtíð eyjarinnar.