Þjóðviljinn - 02.12.1959, Side 1
Miðvikudagur 2. deseiuber 1959 — 24. árgangur — 265. tbl.
Sérkezmileguz
fullveldisboðskapur
- Gengislækkun,
íninni framkvæmdir, bundið kaup
Einn af embœftismönnum rikissfiórnarinnar gefur
henni fyrirmœli um stjórnarstefnuna
Sjötugur tnaður, Gísli Sæ-
mundsson, Garðastræti 9, beið
bana síðdegis í gær við vinnu
sína í flugturnsbyggingunni nýju,
sem verið er að reisa á Reykja-
víkurflugvelli.
Slysið varð um kl. hálf sex,
en þá var verið að vinna við
múrhúðun byggingarinnar. Var
steypan hrærð niðri og sett í
hjólbörur, þeim síðan ekið inn
í vörulyftu, sem flutti börurn-
ar á ákvörðunarstað, en bar voru
þær teknar úr lyftunni. tæmd-
Framhald á 9. síðu
Eins og kunnugt er samþykktu stjórnarflokkarnir að^
ekki skyldi ræða um sjálfstæðismálið 1. desember. I
staðinn var Jónas H. Haralz ráðuneytisstjóri látinn flytja
aðalræðu dagsins og boða kenningar sínar um efnahags-
mál. Bar hann í lok ræðu sinnar fram sex „óhjákvæmi-
legar“ kröfur, en aðalatriði þeirra voru gengislækkun,
stóraukið vald banka til að draga úr framkvæmdum, afnám
verðlagsuppbóta á kaup og hin strangasta takmörkun á
grunnkaupshækkunum, aukinn hagnaður atvinnurekenda.
Fyrsti 95 lesfa stálbáturinn smíðaður í
A-Þýzkalandi fyrir Islendinga kominn
Eyjaberg VE 130 i Reykjavíkurhöfn i gær
Kominn er til landsins fyrsti 95 lesta stálbáturinn af
allmörgum jafnstórum, sem smíðaðir eru fyrir íslend-
inga í Þýzka lýðveldinu.
Ræða Jónasar H. Haralz var
einstaklega ósæmilegt fyrirbæri.
Hann hefur nýlega verið skip-
aður ráðuneytisstjóri; hann er
sem sé embættismaður ríkis-
stjórnarinnar, starfsmaðui'
hennar og þjónn. Engu að síð-
ur virðist hann telja sér það
sæmandi að koma opinberlega
fram með hinar ákveðnustu
kröfur um stefnu þá sem ríkis-
stjórnin verði „óhjákvæmilega“
að fylgja — eins og hann sé
ráðherra að gefa embættis-
mönnum sínum fyrirmæli!
Þetta er þeim mun átakanlegra
Mikil síld,
en engin tæki
til bræðslu
Ágæt síldveiði var við
Vestmannaeyjar í gær, eins
og undanfarna daga, og
voru margir bátar við
. veiðar fyrir sunnan Eiðið
allt fram í myrkur.
Snemma dags kom vélbát-
• urinn Hilmir inn með um
700 tunnur síldar, en for-
. maður á honum er Jón
Valgarð Guðjónsson. Marg-
; ir bátar aðrir fengu góðan
afla.
Eitthvað af aflanum sem
veiðist við Vestmannaeyj-
ar fer í, frystingu tij beitu,
en allan meginafla sinn
verða Vestmannaeyingar að
flytja til bræðslu í útgerð-
arstöðvunum við Faxaflóa,
vegna þess að engin síldar-
verksmiðja er í Eyjum.
Tæki til bræðslu feitfisks
voru sett i fiskimjölsverk-
smiðjuna í Vestmannaeyj-
um fyrir nokkrum árum, en
lýsisyinnslan með þeim
gengur svo illa að þau
eru ónothæf. Það er því
eitt af mest aðkallandi
verkefnum sjávarútvegsins
• í Eyjum að koma þar upp
síldarverksmiðju.
sem núverandi ríkisstjórn hef-
ur ekki enn fengizt til að segja
neitt um stefnui s'ína og segist
vera að kynna sér málin.
Stjórnin hefur krafizt þess að
þingið verði sent heim meðan
hún sé að hugsa, en nú hefur
Jónas Haralz á vissan hátt
einnig sent rikisstjórnina
heim og sjálfur mælt fyrir um
það sem gera verði.
Sex fyrirmæli
ráðuneytisstjórans.
Meginefni ræðu sinnar dró
Jónas að lokum saman í sex
liði, og voru þeir þannig í meg-
inatriðum í þeirri' röð sem
ræðumaður flutti þá:
1 Bankarnir fái stóraukið
-*-• vald að setja sér á-
Framhald á 9. síðu
Ráðuneytissú.jórinn
sem fyrirskipar ráðherrunum.
S. 1. sunnudag flutti René
Sergent framkvæmdastjóri
Efnahagssamvinnustofnunar
Vesturevrópu erindi í hátíða-
sal háskólans að viðstöddum
forseta, ráðherrum og öðru
stórmenni. Átti ræðan að
fjalla um tollabandalögin, en
hinn erlendi gestur var svo
háttvís að hann lauk ræðu
Báturinn heitir Eyjaberg, VE
130, eigandi Sigurður Þórðarson
útgerðarmaður í Vestmannaeyj-
um. Kom báturinn til heimahafn-
ar sinnar s.l. fimmtudagskvöld
og í gærmorgun sigldi hann inn
á Reykjavíkurhöfn.
Fréttamaður Þjóðviljans fór
um borð í bátinn í gærmorgun,
skömmu eftir að hann hafði
lagzt að verbúðabryggju við
Grandagarð og hitti að máli skip-
sinni á því að gefa íslenzkum
stjórnarvöldum bein fyrir-
mæli um það hvernig þau
yrðu að stjórna landi sínu.
„Retynslian jiýnir að stjórnl
sem reynir að bjarga sér
með hálfkáki", sagði hann í
lok ræðu sinnar, „fær aðeins
óorð á sig. Eínahagssam-
vinnustofnunin er andvíg
stjórann Jón Guðjónsson, héðan
úr bænum.
— Við vorum 5 saman, sem
fórum utan til að sækja Eyja-
berg, sagði skipstjórinn; vorum
4 sólar.hringa og 20 klukku-
stundir írá Kaupmannahöín til
Vestmannaeyja. Meðalhraði í
heimferðinni var 10 sjómílur, en-
báturinn gekk 11 y2 sjómílu í
reynsluferð.
verðbólgu. En hún er reiðu
búin til að gera allt sem í
hennar valdi stendur til að
aðstoða þá sem framfylgja
raunhæfri stefnu gegn verð-
bólgu“. Með öðrum orðum:
Við skulum hjálpa ykkur ef
þið hlýðið; annars fáið þið
óorð á ykkur.
Framhald á 9. síðu
— Hvernig reyndist báturinn
á heimleiðinni?
— Prýðilega. Að vísu fengum
við gott veður á leiðinni og
reyndi því ekki mjög' á sjóhæfn-
ina, en mér lízt mjög vel á
bátinn, segir skipstjórinn, öllu
virðist haganlega fyrir komið og
vistarverur skipverja eru sér-
Framhald á 2. síðu.
Hafa a
fjorir jatao
Þjóðviljinn hafði tal a£
Birn; Ingvarssyni, lögreglu-
stjóra á Keflavíkupflugvelli,
í gærkvöld og spurði hann
frt'ita af rannsókn árásar-
og ránsmálsins. Kvað lög-
reglustjóri málið nú alveg
upplýst. Bandaríkjamennirn-
ir fjórir, sem handteknir
voru daginn sem dómsrann-
sóknin liófst o,g síðan hafa
setið í gæzluvarðhaldi, hafa
játað á sig verltnaðinn, árás
og rán. Verður málið nú
sent dómsmálaráðunei ':inu
til frekari fyrirgreiðslu.
Hættið að rækta kartöilur
kfargráð sériræðingsins!