Þjóðviljinn - 30.03.1962, Qupperneq 3
SIGURBJÖRN EINARSSON, biskup:
SVAR TIL VOTTA JEHÓVA
1000 simanúmerum bætf
við í Reykjavík á morgun
Vegna greínar, sem birtzt heíur
í blöðum, nefnd „Starf og stefna
A'otta Jehóva“, undirrituð af
Laurits Rendboe, er stýrir nú
trúboði Jehóva-votta hér á landi,
vil ég taka þetta fram:
1
1 grein þessari er lítið um
starf og stefnu Votta Jehóva,
þrátt fyrir fyrirsögnina, og það
litla, sem fram kemur um
þetta er viliandi. Gefið er í
skyn í greinarbyrjun, að leið-
rétta eigi það, sem ég hafi farið
ranglega með í smáriti mínu um
þennan trúarflokk. En hvergi í
greininni er neinu haggað af þvi
sem í riti mínu stendur. Grein-
arhöfundar ganga þeg.iandi fram-
h.iá aðalatriðum, en fara þannig
með annað, að um bersýnilegar
blekkingar er að ræða.
C| Hr. Rendboe segir, að enginn
^ jarðneskur maður sé höfund-
ur' þessarar Jehóva-trúar. „vott-
arnir“ séu aðeins ..kenndir við
almáttugan Guð“. Með þessu á
að hnekkja þvi, sem ég segi,
að Charles T. Russell sé upp-
hafsmaður þessarar Jireyfingar.
En síðar í greininni er þó viður-
kohnt. að RusseM hafi verið
(meðtetofnandi Varðturnsfélags-
ins. Ég geri ráð fyrir, að grein-.
arhöfundar viti, að til skamms
tíma var því haldið fram af
vdttrm ■ Russells, að hann hafi
verið meðal mestu spámanna
mannkynsins og ailt að því guð-
dómiegur. Hann átti að vera eng-
illinn, sem talað er um í Op,
Jóhs 1,1 og 22,6. FUoJdcurinn var
ahnenht kenndur við Russell og
stefnan nefnd Russelianismi. Hitt
er annað máJ, að trúboðamir
hafa nefnt sig >tmsum nöfnum.
Héitið „vottar Jehóva" var ekki
tekið upp fyrr en 1931. Siðari
leiðtx>gum flokksins hefur þótt
heppilegra að þoka stofnandan-
um tiJ hiiðar og hafa fremur
hijótt um rit hans. Og vel gæti
ég trúað því, að hr. Rendbœ hafi,
eihs og ég gefizt upp á að reyna
að lesa „biblíuskýringar" Russ-
elJs. En allt um það hafa Varð-
tumsmenn farið í fylkingum
Jand úr Iandi til þess að sann-
færa fólk um, að þetta séu einu
skýringarnar á BibJíunni, sem
mark sé á takandi, enda sé í Op-
inberun Jóh. átt við þessa sjö-
binda samsuðu, þogar talað er
urn þrumurnar sjö og básúnurn-
ar sjö.
9 Greinarhöf. þykir ég undir-
strika notkun þeirra á nafn
inu Jehóva á óeðliJegan hátt.
Misskilningur er það, að ég telji
náfnið í sjálfu sér nýlundu. Hitt
er nýlunda að leggja það nafn
við alJan þann hégóma, sém
Varðtumsmenn eru að breiða út.
Guðinn, sem þeir boða, á nafn-
áð að nokkru leyti sameiginlegt
með Biblíunni og kristinni trú,
en lítið annað.
4Hr. Réndboe neitar því, að
nokkur hlettur hafi fallið á
persónu RusselJs, heldur sé þar
aðeins um sluðursögur einar að
ræða. Það er þö staðreynd, að
þegar Russell reyndi að fá þessu
„slúðri“ hnekkt með dómi, tap-
aði hann málinu.
J- Um fjármál og skipulag
; flokksins eru . ýmsar f.ullyrð-
ingar í greininni án nokkurs rök-
stuðnings eða neinna upplýsinga
Þar er við engu haggað, sem ég
hef sagt um þau efni.
6Sérlega. athyglisverður er sá
kaíli greinarinnai’, sem heit-
ir „kenningar Votta Jehóva“. Þar
er vandlega varazt að koma
nærri neinu, sem ég drep á í
bæklingi mínum, aðeins talað
um endurkomu Krists með orða-
lagi, sem á að hafa almennt
kristi'legan blæ. Ekki er minnzt
á hinar „biblíulegu sannanir"
Russells fyrir þvf, að endurkom-
an væri ákveðin árið 1914 og að
ríiki Guðs á jörðu rynni upp
með því minnisverða ártali. Ekki
er heldur minnzt á „endurskoð-
un“ Rutherfords á þessu reikn-
Sigurbjörn Einarsson
ingsdæmi og þá niðurstöðu hans,
að endurkoman ætti að verða
vorið 1926, né þá fullyrðingu
hans á grundvelli þeiiTar niður-
stöðu, sem básúnuð var í allri
boðun „vottanna“, að „miJJjónir
núlifandi manna skyldu aldrei
deyja“. Ekki er getið um hina
blóðugu orustu, sem senn á að
hefjast, þegar „böðull Jehóva,
Kristur", tortímir öllum mönn-
um, nema Vottum Jehóva, 144
þúsundum útvaldra, sem eiga að
ríkja á himni og drottna yfir
jörðinni, þar sem hin óæðri stétt
hólpinna nýtur aJlsnægta og ynd-
is.
7Í niðurlagi gréinarinnar er
vikið að þeirri spurningu,
hvort kenning Varðturnsmanna
sé kristindómur eða ekki. Virðist
vaka fyrir að færa rök að því,
að svo sé. En allt, sem fram
kemur, sannar hið gagnstæða. Að
skoðun „vottanna" er Jesús
Kristur erkiengiU, sem hét Mika-
eJ áður en hann kom tiJ jarð-
ar. Er sagt, að þetta sé „greini-
leg kenning Bibliunnar" en ekki
er þó vitnað í nein tiltekin um-
mæli Jiennar þessu ti'l st.uðnings.
Aftur á móti er Páill póstuli bor-
inn fyrir því, að Kristur sé
„skapaður11, og Asmundur bisk-
up Guðmundsson tekinn til vitn-
is um það, að Jesús sé ekki
Messías fyrr en með skíminni.
Báðar tilvitnanirnar eru vitan-
lega rifnar út úr samhengi og
því fölsun á skoðunum beggja
manna.
Kjarni þessa máls er þessi:
Krisfnir menn tilbiðja Guð i
Kristi, kærleikseðli Guðs, opin-
berað í Kristi. Guð er skapar-
inn. Allt, sem hann liefur skap-
að, er annað en hann. Kristnir
menn eru emgyðistrúar, trúa að-
eins á einn Guð. Þéss vegna til-
biðja þeir eki-ci neitt, sem er
annað en Guð, ekker.t, sem er
skapað.
Votfar Jehóva seg.iast trúa á
Krist, en þeirra Kristur er sköp-
uð andavera. Óbrjáluð, biblíuJeg
rökvísi og trúartilíinning segir,
að þetta sé fjölgyðistrú.
Kristnir menn trúa á Guðs
ei'lífa orð eða eðli, birt í mann-
innm Jesú: Orðið var Guð og
orðið varð hokl og bjó með o-ss
(Jóh. 1). Skírnin markar tíma-
mót í jarðneskri sögu Jesú, það-
an af kemur hann fram sem
Guðs smurði. Og kristnir menn
trúa á Guðs eilífa anda, sem fað-
irinn sendi í Jesú nafni (Jóh.
14,26). Þeir láta skírast í nafni
heilagrar þrenningar samkvæmt
boði Krists í Matt. 28,19. Nægja
orð hans þar sem svar við þeirri
staðhæfingu greinarinnar, að Jes-
ús hafi ekkent kennt um þrenn-
inguna. Enginn bannar Vottum
Jebóva að kalla kristna guðs-
trú „fjarstæðu“, eins og gert er
í greininni. En þá ofmeta þeir
getu sína til þess að „sanna“
hvað sem er, ef þeir telja slík
ummæli taka af tvímæli um það.
að þeir séu. kristnir.
O Vottum Jehova er bannað að
ð. hslda' jól. Hins vegar gefa
<þeir mér-til leyfis að halda þau,
að því er segir í greininni, og
er það stórmannlega boðið. Rök
þeirra í grein þessari fyrir bann-
færingu jólanna, eru þau. að
Kristur hafi aldrei lialdið jól og
að þau séu heiðin að uppruna.
Þaraa er málum blandað í því
skyni að blekkja athugalítið fólk.
Þótt heiðnir menn hafi haldið
hátíðir í fomöld, þá hnekkir það
ekki rétti kristinna manna til
þess að halda heilagt af kristnum
tilefnum. Það er líklega vand-
fundinn sá dagur á árinu, sem
ekki hafi verið tilhaldsdagur í
einhverri heiðni. Kristnir menn
minnast fæðingar frelsara síns,
það er eina tilefni jólanna í
þeiiTa augum, hvað svo sem
heiðnir menn liöfðust að þann
dag fyrir 2000 árum. Þeir halda
iíka páska og er þó eklíi vitað
að Kristur haíi Jialdið sína eig-
in upprisuhátíð. Paeðing Jesú ev
ekki ,J3iblíunni og kristindóm-
inum óviðkomandi". Mér má e.t.
v. vera sama (orðalag greinar-
innar) þótt Vottar Jehóva haldi
ekki jóJ, og veit ég þó dæmi
þess, að böm, sem verða að
lúta einstrengingshætti þeirra í
þessu efni, eru ekki ómeidd and-
lega. En hér er ekki um það að
ræða, hvort einn eður annar á
Nk. laugartlag, 31. marz, kl.
22.00 verður bætt 1000 símanúm-
erum við miðbæjarstöðina hér í
Reykjavík. Eru þau á sviðinu
20000—20999 og hefur flestum
þeirra þcgar vcrið úthlutað.
Vcrða símanúmer í Reykjavík þá
alls orðin 20500.
Hijómsveit Tórt-
Hstarskóians
Hljómsveit Tónlistarskólans i
Reykjavík heldur tónleika í
Austurbæjarbíói á morgun laug-
ardag. Stjórnandi verður Björn
Ólafsson konsertmcistari Sinfón-
íuhljómsveitarinnar. ;
Á efnisskránni eru fjögur verk.
Fyrst verður leikinn lítill kon-
sert fyrir píanó og strengjasveit
eítir Walter Leigh, einleikari er
Helga Ingólfsdóttir. Þá leikur
sveitin litla sinfóníu eftir Benja-
min Britten, síðan konsert fyrir
knéfiðlu og hljómsveit í D-dúr
(þ.e. fyrsta þátt) eftir Haydn,
einleikari Hafliði Hallgrímsson.
Lcks er á efnisskránni konsert
fyrir tvö' píanó og strengjasveit
í c-moll eftir Bach. Á einleiks-
hljóðfærin leika þær Eygló
Helga Haraldsdóttir og Sigríður
Einafsdóttir.
Tónleikarnir heíjast kl. 3 síð-
degis.
Um helmingur nýju númeranna
kemst strax í samband en flest
hinna innan mánaðar, þegar
Hnulögnum er loltið. Þá verða
breytingar á númerum nokkurra
notenda, sem hafa flutt milli bæj-
arhluta frá því seinasta símskrá
kom út.
Bráðabirgðastækkun símans fi
Hafnarfirði
Aðfararnótt sunnudagsins 1-
apríl bætast 500 símanúmer viö'
í Hafnarfirði á sviðinu 51000—
51499 og kemur tæpur helmingur •
þeirra í samband strax, en hin
síðar í vor, þegar línulögnum er
lckið. 1 Hafnarfirði er verið að-
setja upp nýja stöð en lokaefni
til hennar kemur ekki íyrr en
síðar á árinu. Vegna hinna
mörgu, sem bíða þar eftir símaj.
hefur þó verið tekið það ráð, aö
■taka 500 af númerunum í not-
kun fyrr, þótt afgreiðslan í aðra
áttina verði að vera handvirk ár-
ið út. Þannig svarar símastúlka,
þegar hringt er til þessara núm-
era, og gefur svo samband viö>-
þau, en hinsvegar er afgreiðsían.
alveg sjálfvirk út frá. þeim.
Aukasímaskrá fyrir Reykjavík
og Hafnarfjörð kemur út í maí-
byrjun. Hún felur í sér. númer
nýrra notenda, númerabreytinar
og skrá yfir rétthafa allra sima-
númeranna.
Eindreginn vilji að hraða
umbófum í þágu Þióðviljans
Framhald á 10. siði
Á fjölsóttum fundi Sósíalista-
félags Reykjavíkur í gærkvöld
höfðu Steinþór Guðmundsson og
Magnús Kjartansson framsögu
um þær breytingar sem verið er
að gera á Prentsmiðju Þjóðvilj-
ans og umbætur á blaðinu sem
þær eiga að stuðla að,
Síðan tóku til rnáls Lúðvík
Jósepsson, Sigurður Guðnason,
Stefán ögmúndsson, Gunnar
Magnússon„ Arsaáll Sigurðsson og
Guðmundur Þórðarson.
Umræðumar einkenndust af
brennandi áhuga á að leysa
verkefnin sem framundan eru
vel af hendi og ásetningi að
tryggja að velunnarar Þjóðviljans
leggi af mörkum það sem þarf
til að íramkvæmdum ljuki sem
fyrst svo Þjóðvlijinn geti komid
út í bættum búningi.
íramsögu um verkalýðshreyfing-
una og áfengismálin, og stóð
fundurinn enn þegar blaðið íór
í prentun.
annað kvöld
Fylkingardeildimar í Rvík og
Kópavogi efna til dansleiks n.k.
laúgardagskvöldl 31, marz, í Fé-
lagsheimili Kópavogs. Dansleikur-
inn hefst kl. 21 og stendur fram
eftir nóttu. Aðgöngumiðar eru
afhentir í skrifstofu ÆFR, Tjam-
argötu 20 og ÞinghóJ, félagsheim-
ili ÆFK við Hafnarfjarðarveg.
Félagar eru hvattir til að til-
kynna þátttöku sem fyrst. AUar-
upplýsingar eru gefnar í skrif-
stofu ÆFR, Tjamargötu 20;
Siðan hai'ði Tryggvi Emílsson sími 17513.
VIÐ-
1 REISNARKJÖR
Stundum segir Morgunblaðið
sannleikann óvart. Þannig
ræðir það í gær um verð að-
' göngumiða á „My Fair Lady“,
én miklar bollaleggingar hafa
verið um það hvort þeir séu
dýrari hér en erlendis og hafa
forráðamenn leikhússins hald-
ið því fram með einföldum
gengisreikningi að miðarnir
væru ódýrastir hér. Morguh-
bJaðið bendir í gær á þess-
ar staðreyndir: „Laun verká-
manna sem vinna við höfnina
í New York eru um 2V2 til
3V2 dollarar um tímann eða
3 dollarar til jafnaðar. Þetta
segir að verkámerín þár eru
um 3 stundir að vinna sér
inn peninga íyrir einum að-
göngumiða. Laun verkamanna,
sem vinna við. höfnina hér,
eru 22,74 til 26,93 um tím-
ann eða 24,44 til jafnaðar.
Verkamaður í Reykjavík er
því 8 stundir að vinna sér
inn pening^ sem svarar til
verðs eins aðgöngumiða. Sem
sagt 3 stundir í New York
en 8 stundir hér í Reykja-
vík.“- ■
Þarna er semsé játað að
kaup verkamanna við Iiöfn-
ina í New York jafngildi um
130 íSlenzkum krónum, sé um
það bil sexfalt hæira en hér.
Og þótt verð aðgöngumiðanná
á „My Fair Lady“ skipti
minristu rnáli, rhun það að-
eins vera í samræmi við ann-
að verðlag hér á þessum við-
reisnartímum. Sé það tekið
sem mæJikvarði þyrfti kaup-
gjald liér að hækka um 170°/o
til þess að íslenzkir verka-
menn næðu starfsbræðrum
sínum í Bandaríkjunum að
kaupmætti eða verðlag hér
þyrfti að lækka um sem næst
tvo þriðju. Og hvað verður
þá um þann áróður Morgun-
biaðsins að verkamenn hér búi
við jafngóð kjör og verítamenn
í nálægum löndum eða jaín-
vel betri?
1
GRÆÐ-
UM, GRÆÐUM
Rafvirkjameistarí einn skrif-
ar grein í Morgunblaðið í gær
og ber fram þær kröfur að
fyrirtæki almennings verði af-
hent einstaklingum í gróða-
skyni. Hefur hann sérstakarí
augastað á rafmagnsveitunum,
hitaveitunni, símanum og út-
varpinu.
Skyldi röðin ekki koma næst
að aJmannatryggingum og
sjúkrahúsum? — Aústri. /
Föstúdagur 30. marz 1962 — ÞJOÐVILJINN — (3