Þjóðviljinn - 17.06.1962, Qupperneq 6

Þjóðviljinn - 17.06.1962, Qupperneq 6
plÓÐVILJINN (»«st»ndl: ■ncinlnnrtloxkn - Mil*list»íiokínrtnn. - KlwtlArnti liaenfl* Kl»rt»n»ion (*b.), Mftíntís Torll ólaísaon, SlíurBur OuBmundsaon. - TáttftrltatJór»r: ívar H. Jðnaaon, Jón Blarnason. — Augltslngastjórl: OuBMlr tsutnúaaon. - Rltatlóm, aígrelBsla, auglýalngar, prantamlBJa: BkólavðrBust. 1». t&mi 17-500 (1 llnur). ÁakrlítarverB kr. 55.00 & mán. — LausasöluverB ki. 3.00. I Líf en ekki dauði Tl/forgunblaðið hefur vakið á því sérstak# athygli, 1 1 ,að þegar Ólafur Thors forsætisráðherra setti ráð- stefnu Varðbergs komst hann svo að orði: „í heild, skilur þjóðin að Nato er brjóstvörn frelsisins, að án íslands er Nato ekki nægilega sterkt og að öll starfsemi Nato er til verndar hugsjónum, sem Islend- ingar vilja heldur deyja fyrir en lifa án.“ Og þegar Morgunblaðið lagði út af þessum boðskap leiðtoga síns gætti það þess vandlega að kjarninn færi 'dk'ki fram hjá neinum með fyrirsögninni: ,,Heldur deyja fyrir en lifa án.“ fjessi dauðaboðskapur Ólafs Tihors er ákaflega lser- dómsríkur og sýnir vel hver breyting hefur orðið, ó afstöðu hernámssinna frá því að íslendingar voru sviknir inn í Atlanzhafsbandalagið. Upphaflega var þjóðinni sagt að þetta bandalag og hernámið væri í þágu lífsins; það átti að veita okkur vernd og öryggi og skjól til þess að lifa friðsælu lífi. En smátt og smátt 'hefur þessum viðhorfum verið breytt jafnt í orði sem verki, þar til nú er svo komið að dauðinn er orðinn yfirsterkari lífinu í huga valdhafanna; þeir telja að íslendingar eigi frekar að deyjia með Atlanzhafsbanda- laginu en lifa án þess. Og raunar verður innsta eðli hernámsstefnunnar naumast lýst skýrar í fáum orðum. /\lafur Thors segir að það séu hugsjónir Atlanzhafs- ^ bandaíagsins sem valdi því ajð. menn eigi heldur að kjósa dauðann en lífið. íslendingar hafa ævinlega haft litla tfú 4. hugsjónum þeim sem térigdar eru vig- 'búnaði, morðtólum og hernaðarkerfi, og herstyrkur Atlanzhafsbandalagsins hefur,d oneira eri áratug ástund- að dauðaverk sem; allvjr'”þorri íslendinga hefur and- cfvrrfrfA n TTm V\trí 1 iiírit i;:eí » Viriir)n i rf 'Vi óH o A o A -í kéffi. Eins ,pg vopnabúnaði pr nú koxnjð verður aðeins skorið úr um líf eða dauða. í kjarnorkustyrjold myndu hugsjónirnar farast með öllum þorra mannkynsins, en þeir sem eftir kynnu að. lifa hefðu um önnur og frum- stæðari vefkefni að hugsa .en þau sem nú skipta mann- kyninu í andstæðar fylkingar. Alíar hugsjónir eru ibundnar lífinu, og sjálf önn hins rúmheTga dags skpr að lokum úr urri það hverjar þeirra eiga. ser vaxtar- þrótt. En þeir menn sem hafa válið sér hnignandi hug- sjónir treysta ekki framtíðinni heldur. sjá beir dauð- ann sem lausn vandamála sinna. # ■’ - . "■ ?' ljað hefur ævinlega verið einkenni þeirra íslendinga sem hæst hugsuðu og leugst sáu að telja íslenzku þjóðina hafa nokkru hlutverkí að gegna. Því aðeins 'börðust beztu synir þjóðarinnar JSjfrir sjálfetæði að þeir töldu íslendinga hafa þrek til að skapa sér örlög og ferska menningu af eigin rammleik. Því var lýðveldi stofnað fyrir 18 árum, að landsmen'n állif heitstrerifdú ' að ísland s'kyldi aldrei framar hiáð öðrutn þjó^im. Þvi aðéirts fær draumhrinn úm jóhóð- Jsíensakt mferinírí'sár- laga sem gera lítilli þjóð kleift að standast í stórum heimi. Ef við hættum sjálf að trúa á forsendur ís- lenzíks sjálfstæðis erum.við að tortíma beim markmið- , um sern að var stefnt í allri frelsisbarattunni. Ef við ' höldum að líf íslendinga ,sé bundið örlögum einhverrar hemaðarsamsteypu, eram við að gera framtíð fslend- inga háða tímabunduum átökum, velja dauðann en ekki lífið. , . .. jþessi einföldu sanuindí munu lifa innst í huga flestra íslendinga, þótt sumum. reynist torvelt að sjó út úr óróðursmoldviðrinu, Við skulum trúa bví á þessum þjóðhátíðardegi að Íslendingar eigi sér framtíð. löngu eftir að Atlanzhafsbandalagið og aðrar hernaðarsam- steypur eru gleymdár néma seiri hfolíur í mannkyns- | sö|mnni. — m. | V Mll |l. Pft HHWP I us 0) — ÞJÖÐVILJINN — Sunnudagur 17: júní 1962 Asta Sigurðardóttir. Við fengum þá hugmynd hér á J um að leita uppi bá íslendinga, lýðveldinu á íslandi, það er fæd 18 ára í dag. Þjóðskráin gaf okkur upp nöfn sem manntalsskýrslur segja, að ardaginn fyrir 18 árum. Þegar lejtað yar .til ungmennan anna fyrir a$ upplýsingar þjóðsk hann væri einum mánuði yngri öðru leyti bar eftirgrennslan bla ur sem birtist hér á síðunum. Við nám í húsmœðraskóla Reykvísk h að Varmalandi kaupakona Ásta Sigurðardóttir á heima að Þverholtum í Álftanes- hreppi, Mýrxxsýslu. Hún reyndist þó ekki heima þegar við hringdum þangað, heldur var hana að finna í hús- mæðraskólanum. að Varma- landi. i— Hvar ertu fædd Ásta? — Ég er fasdd á Hvamrns- •tangá í Miðfirði. ■' — Hvað hefurðu verið le,ngi •*í-húsrnSeðr^kólanum?y‘i ,f V Érá því* í septerriber .í háu&t. Aðspurð og áminnt um sann- sögfi segist Ásta kunna prýði- lega við aila kennara sína, og þykir blaðamanninum. það eins- dæmi. — Hvað ætlastu fyrir Ásta? — Þegar skólanum lýkur fer ég heim í Þverholt til pabba míns og stjúpu og verð þar í sumar. — Og síðan? — Það er með öllu óráðið enn. Að lokum spyrjum við hinn- ar föstu .spumingar blaða- manrisins': — Ertu . trúlofuð . pða jafnvel. Það heyrist snöggt og ákveð- ið nei í simanum. En þar eð iþéir, er fæddust 17. júní 1944 eru aðéins átján ára-; í dag, þjóðhátíðardaginn, er áreiðan- lega engu að kvíða. Anna María ÁmundadQttir á heima að Drekavogi 12 í. Reykjavík og eru foreldrár hennar þau hjónin, Ám’undi Jó- hannsson vélfræðingurjog lCrist- jana Sigurmundsdóttir.: Anna var ekki í bænium fþeg- ar við. hringpum inn r Dreka-, vog, ,en fapnst horður’ í lándi, nánar tiltekið. á Ríp í Skaga- firði. : . j • j ,.j ; . Ert þú fædd, ..hér í, bæ.n\im . Anna? , ...,. -tuJk: f -tt. Nei, ég er fædd á Ilvann- (eyrj 4, Borgarfirði.- en, Cjuttist trl: Reykjavíkur tveggia; ára gömulij. — Hvaða ;s.k,ólagöngu hefur þú notið? spyrjpn-i vtð ; í 'fs- ; V '4 W í .»>íOliitAU iVrK ; Súðvíkingur varðist allra frétta Vestur í Súðavíkurirreppi í hann gerist bó.ndi eða vestfirzk- Norður-Isafjarðarsýslu situr ur sægarpur. Svanur Auðunsson og verst Hann verst sem fyrr segir allra frétta. Ííann er. fæddur allra frétta og þó að blaðamað- 17. júní 1944 að Dvergasteini í urinn spyrji um áhugamál, trú- sama hreppi og þar dvelst hann lofanir , og þ.u.l. svarar hann nú með fcreldrum sínum. ,fáu. Framtíðaráform hans eru .enn Svanur er gagnfræðingur að órgðin, og ekki kveðst hann menntun, var þrjá vetur. á hafa ráðið það með sér hvort Laugarvatni. franitíðm ei Sigurður Hjaltason , Kirkj.u- vegi 3 á-Selfossi, er faeddur, 17. júní 1944. Hann er Soriúr Hjalta Þórvarðareonar rafveitústjóra á Selfossi og Sigurveigar. Bigúrð- ardóttur. Blaðið náði; símtgli við Sigrrrð á. heimili þans og bárum yið iram nokkrar, . a gengustu spÚEnýigar:, j i — Hvar ertu faedddr? — í Rvík á yífiisgötunni. . — Þú gengur ménntaveginn, eða hvaö? , — Já, ég er i, menntáskólan- . . - - .j - MH'iXil.U’iBÆP'BSfJWija-W -J' -W

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.