Þjóðviljinn - 23.03.1963, Qupperneq 1
Laugardagur 23. marz 1963 — 28. árgangur — 69. tölublað.
ísland vann
Noreg en
tapoði fyrir
Danmörku
— oja trasogn Fn-
manns á 8. síðu.
Tveir skipverja drukkn-
uðu er Erlingur IV fórst
Sá hryggilegi atburð-
ur varð um kl. hálf 7 í
gærmorgun, að vélbátn-
um Erlingi IV. VE-45
hvolfdi skyndilega er
hann var á leið í róður
vestur í Eyrarbakka-
bugt og fórust tveir skip-
veriar. Hnútur mun hafa
riðií aftantil á skipið
með þeim afleiðingum
að það lagðist fla'tt og
tók í sig sjó. Svo brátt
bar þetta að, að ekkert
ráðrúm gafst 'til að kalla
á hjálp og varð með
naumindum náð til
gúmbjörgunarbátsins í
tæka tíð. Báturinn hafði
ekki einu sinni blásið
sig upp, er skipið sökk.
Tveir skipverjar komust ekki
í bátinn og fórust með skipi sínu:
Samúel Ingvason háseti, 21 árs
ókvæntur og barnlaus, hann átti
he'ima að Hjarðarhaga 64 í H-
vík. Guðni Friðriksson 1. vél-
stjóri, tæpra 35 ára að aldri,
einnig ókvæntur og bamlaus.
Hann var til heimilis í Vest-
mannaeyjum að Herjólfsgötu 8.
Mjög víðtæk leit var gerð að
þeim félögum í gær frameftir
degi, en hún varð órangurslaus.
16 skip röðuðu sér á leitarsvæð-
ið með mílu millibili og Dougl-
asflugvél Flugfélagsins, Glófaxi
undir stjórn Karls Schiöths flug-
stjóra flaug þvert á leið þeirra
í 500 feta hæð. Eitthvað brak
mun hafa sézt, en að öðru leyti
varð leitin árangurslaus.
Vélbáturinn Halkíon frá Vest-
mannaeyjum bjargaði öðrum skip-
verjum, 8 að tölu er þeir höfðu
verið búnir að velkjast í sjón-
um og í bátnum í hálfa klukku-
stund. Þeir voru mjög þrekaðir
og mátti ekki miklu muna að
þeir króknuðu, enda fáklæddir
sumir. Einn var fluttur meðvit-
undarlítill á sjúkrahúsið i Eyj-
um er þangað kom.
Veður var heldur slæmt en
ekki ófært, enda voru bátamir
á leið í róður er slysið varð.
Erlingur IV. var einn í hópi
sex báta, sem smíðaðir voru í
Svíþjóð árið 1946 eftir íslenzkri
l
i
I
I
BjargaBi nú þríðju
skipshöfninni
Við höfðum í gær tal áf
Stefáni Stefánssyni skipstjóra
á Vestmannaeyjabátnum Hal-
kíon og báðum hann að segja
okkur með hverjum hætti
hann varð var mannanna af
Erlingi IV. Honum fómst orð
á þessa leið:
„Við vorum á Ieiðinni
þarna út í morgun og sáum
þetta neyðarblys fyrst, en
gerðum okkur ekki grein fyrir
hvað það var. Það var svo
langt í burtu. Fyrst hélt ég
að þetta væri bauja, sem lengi
var þarna á landhelgislín-
unni og nú væri nýbú'ið að
setja út aftur. Eg spurðist
fyrir um þetta hjá hinum
bátunum, en þeir sögðu mér
að það væri ekki. Þá fór ég
að huga betur að þessu, en
hélt að ég væri kominn fram-
fyrir það, því að við náðum
ekki miðun á það í fyrstu.
Ég leitaði því betur undan
vcðrinu, en þá var skotið upp
rakettu og bátur scm var
rétt hjá og vissi um þetta
sá hana og lét okkur vita.
Hann gat líka gefið okkur
upp stefnuna og svo sáuni
við neyöarblys frá þeim rétt
á eftir og náðum þá til þcirra.
Mennirnir voru þá komnir
i gúmbátinn. Slysið bar svo
brátt að, að það var ekki
einu sinni hægt að komast
í talstöðina og tveir mann-
»nna komust ekki í bátinn.
Erlingur IV. fór af stað í
róðurinn nokkru á undan
okkur og keyrði rólega; það
var dálítið hvasst, alltaf ein
8 vindstig, en við keyrðum
það miklu meira að við vor-
um farnir að draga vel á
hann. Hann hefur því sýnt
fulla aðgæzlu. Ilnúturinn
kom aftantil á hann og lagð-
Stefán Stefánsson.
ist hann undan honum. Svo
hefur komizt sjór einhvcrs-
komum til þeirra um kl. 7.
Þeir hafa því verið hálftíma
í bátnum. Svo vorum við 10
mínútur eða meira að ná
þeim upp, því að þeir voru
bæði kaldir og þrekaðir eft-
ir vistina í bátnum, enda
flestir fáklæddir. Ef við hefð-
um fundið þá þó ekkii væri
nema 10 mínútum seinna ef-
ast ég um að þeir væru allir
á lífi. Svo var af þéim dreg-
ið.
Við komum svo til hafnar
með mennina um kl. hálf
tólf í dag og þá voru menn-
irnir farnir að hrcssast vel,
nema einn sem hafði venið
mcðvitundarlaus mestalla leið-
ina. Hann var strax fluttur
á sjúkrahúsið og að því er
ég bezt veit er hann að
hressast.
Þessi björgun hefði vcrið
algerlcga útilokuð nema með
þessum gúmbátum, svo brátt
bar þetta að“.
Stefán Stefánsson hefur
orðið þeirrar gæfu aðnjótandi
I
I
teikningu. Þeir hafa reynzt illa,
enda ekki nema tveir þeiira of-
ansjávar í dag. Borgarey fórst
með allri áhöfn í Hornafjarðar-
ál skömmu eftir að hún kom til
landsins. Hamar hvolfdi og sökk
í Faxaflóa í fyrrasumar, er hann
var á leið til síldveiða fyrir
Norðurlandi í bezta veðri. Berg-
ur VE fór á sömu leið undir
Jökli í byrjun desember sl. Hann
var þar að síldveiðum og varmeð
nokkra dekkhleðslu. Eftir eru nú
aðeins Snæfugl á Reyðarfirði og
Siguriari á Patreksfirði. Sýnist
full ástæða til að þeir verði nú
þegar teknir úr umferð og halla-
prófaðir og fái síðan ekki haf-
fæmisskírteini fyrr en gengið
hefur verið úr skugga um að
ekki sé hætta á að þeim hvolfi
í logninu. Mönnum hefur lengi
verið Ijóst að bátar þessir eru
og voni viðsjálverðir gallagripir
en ekkert mun hafa verið gert
í málinu frá hendi yfirvalda.
Sjópróf verða væntanlega í dag.
Skipstjóri á Erlingi IV. var
Ásberg Lárentíusson. Viðtal er
við skipstjórann á Halkíon á öðr-
um stað í blaðinu. — G. O.
Verkföllin í Finnlandi
Enn engar horfur
á skjótri lausn
HELSINKI 22/3 — Verkfall ríkis-
starfsmanna í Finnlandi, sem m.
a, hefur nú lamað allar járn-
brautarsamgöngur í landinu á
fjórðu viku, heldur áfram og
enn eru engar horfjpr á skjótri
lausn þess.
Forseti finnska alþýðusam-
bandsins (FFC), Rantanen, reyndi
í dag að miðla málum í deilunni,
en það mistókst. Stjóm ríkis-
starfsmanna vísaði miðlunartil-
lögu hans á bug og hélt því
fram að hún hefði verið enn ó-
aðgengilegri en tillögur þær sem
sáttasemjari í deilunni, Kuus-
koski, forseti hæstaréttar, hefði
lagt fram.
Ekki hafði verið búizt við því
að stjóm ríkisstarfsmanna
myndi fallast á tillögu Rantan-
ens, þar sem hún er í nánum
tengslum við klofningssambandið
sem sósíaldemókratar hafa stofn-
að (FLO). Hún hefur í staðinn
farið þess á leit að fá að taka
upp beina samninga við ríkis-
stjómina, en ekki hefur verið
gengið að því.
Idag komu til Helsinki fulltrú-
ar frá samtökum ríkisstarfs-
manna á öðrum Norðurlöndum
til að ræða um hugsanlega fjár-
hagsaðstoð við starfsbræðuma i
Finnlandi.
Um 1100 haía orðið
hraunfíóði að bráð
DJAKARTA 22/3 — Nú er vit-
að að 1100 manns a.m.k. hafa
látið lífið í hraunflóðum af völd-
um eldgossins á eynni Balí und-
anfarna daga.
Allt þetta fólk bjó í einu
þorpi sem stóð við rætur eld-
fjallsins. Öttazt er um Ííf 500
íbúa í þremur öðrum þorpum.
Þau eru einangruð nema sjávar-
megin og verður reynt að bjarga
þorpsbúum af sjó. Skip og flug-
vélar hafa verið send frá Súra-
baja með matvæli, lyf og aðrar
nauðsynjar handa hinu nauð-
stadda fólki.
Enn í dag varð gos í fjall-
inu og streymir nú hraunleðjan
niður allar hlíðar þess.
Brezki sjómaðurinn
fannst í fe/ustað
Tekinn að íand-
helgisveiðum
Árdegis í dag hefjast réttar-
höld hér í Reykjavík í máli skip-
stjórans á brezka togaranum
Carlisle frá Grímsby, sem varð-
skipið Óðinn stóð að ólöglegum
botnvörpuveiðum í landhelgi
undan Vesturlandi í fyrrinótt.
Var komið með togarann til R-
víkur síðdegis í gær.
Æskulýðsfylkingin í Rcykjavík
efnir til kvöldvöku í Tjamar-
götu 20, annað kvöld, sunnudag,
klukkan 20.00. Til skcmmtunar:
Ólafur Ilannibalsson flytur frá-
söguþátt um Bandaríkjadvöl,
sýnd verður tékknesk brúðu-
mynd, kaffidrykkja og almenn-
ur söngur. — ÆFR.
Lögreglan lýsti í fyrradag eft-
ir sjómanni af brezka togaran-
um Macbeth frá Hull; hét sá
O’Flagherthy og var lýst sem
svarthærðum manni og hrokkin-
hærðum og tattóveruðum á
handleggjum.
Hafði lögreglan í Reykj avík
töluverðar áhyggjur af þessum
manni og var mikið leitað að
honum, einkum í höfninni, og
var jafnvel óttazt að hann hefði
týnt lífinu
Máf þetta fór þó heldur bet-
ur en á horfðist og fannst mað-
urinn í gærkvöld í húsi einu
á Hverfisgötunni ásamt útlend-
ingum öðrum, Dönum að því
er heizt varð skilið, og hafði
hann ætlað að fela sig hér á
landi. Var hann settur í geymslu
og beðið úrskurðar útlendinga-
eftirlitsins.
Annað hafði ekki borið til tíð-
inda hjá lögreglunni, en ölvun
var á allháu stigi eins og reynd-
ar flest önnur föstudagskvöld.
.Vegna óvæntra ó- I
happa í prentsmiðju |
I Þjóðviljans er blað- |
g ið aðeins 8 síður í ^
| dag og óvíst um út- |
| komu þess á morg- k
| un, sunnudag. Eru 5
lesendur vinsamlega *
*
I
beðnir að athuga, að
^ vegna þessa hefur ó- |
1 hjákvæmilega orðið |
| að ryðja út marg- |
| víslegu dagbundnu |
| efni blaðsins.
staðar niður og þá cr ekki að að bjarga alls 3 skipshöfn-
sökum að spyrja.
Nokkur töf varð á því að
gúmbáturinn blési sig upp,
um. Fyrir nokkrum árum var
hann á Ieið í siglingu til
Englands. Rakst hann þá á
því Iínan í loftflöskuna er vélbátinn Blátind frá Kefla-
15 faðma löng og þeir urðu vík sem var með bilaða vél
að draga hana alla að sér
áður en hægt var að kippa
í spottann. Það endaði með
því að gúmbáturinn var að
blása sig upp um það Ieyti,
sem hinn sökk. Mér finnst
að það ætti að vera önnur
og á reki suður af Færeyjum
í vondu veðri. Báturinn var
á leið til Danmcrkur til að
fá nýja vél. Halkíon dró svo
bátinn til Færeyja. Halkíon
bjargaði allri áhöfn Bergs í
vetur, a.m.k. 13 mönnum, þeg-
nota £ svona tilfellum. Auð-
vitað yrði að fara ákaflega
hátt og Eringur IV. nu og
Hamar hafði gert skömmu
lína styttni í flöskunni til að ar hann fór í hafið á sama ^
i
varlega mcö hana. Þetta er áður. Og nú bjarga þér Halkí-
alveg það sama og kom fyrir on-menn átta af 10 manna
á honum Bergi. áhöfn Erlings IV.
Báturinn fékk áfallið kl. Margur hefur verið kross-
hálf sjö i morgun, en við aður fyrir minna. — G.O.
Vélbáturinn Erlingur IV. VE á siglingu vlð Vestmannaeyjar.
i