Þjóðviljinn - 18.11.1970, Síða 7

Þjóðviljinn - 18.11.1970, Síða 7
Miðvikudaigur 18. nóvemiber 1970 — ÞJÓÐVlLJINiN — SlÐA 'J Foreldrar bíða afgreiðslu borgarstjórnar: Stefnubreyting í dagheimilismálum? Á dag’heimilunum una börnin sér við leik og starf undir eftirliti fóstra • Viðurkennir borgarstjórn dagheimilisþörf barna gsftra foreldra og jafnrétti kynjanna? ★ Allir giftir foreldrar þekkja vandann: ★ Konan vill og/eða þarf að vinna úti. En hver á að gæta bamanna? ★ Dagheimilin em þeim lokuð. — Vi'ð getum ekki skrifað bömin upp á biðlista, segja for- stöðukonumar. Þaö er tilgangsilaust, því við önnum ekki einu sinni þörf einstæðra foreldra, sem ganga fyrir, né námsfólks, sem er næst I röðinni. ★ Leikskólar? Jú, þar er möguieiki. En leikskól- ar leysa ekki vanda úti- vinnandi kvenna, því, að þeir taka böminað- eins hálfan daginn, annað hvort á morgn- ana eða síðdegis, og þau fá ekki máltíðir þar. Leikskólar em hollir bömum og létta undir með heimahúsmóður- inni, en geta ekki ver- ið úrræðí móðurinnar sem vinnur úti. -Á Eftir er tvennt: Ann- arsvegar að komabam- inu fyrir hjá öðrum, hinsvegar að fá bam- fóstm heim. Hvort- tveggja getur reynzt á- gætt í vissum tilfellum. En aðeins í vissum til- fellum, því miður. Yrir- leitt hafa þessi úrræði sína annmarka og oftast talsverða erfiðleika í för með sér. Gæzla bams með þessu móti er yf- irleitt dýr og í fyrra tilvikinu þarf oft að fara með bamið eða bömin langa leið fyrir og eftir vinnutíma. f báðum tilvikum gildir svo hið fomkveðna, að misjafn er sauður í mörgu fé og ekki reyn- ast allir jafn vel til þess fallnir að annast böm, auk þess sem al- ger undantekning hlýt- ur að vera að hér sé um að ræða fólk sem sérmenntað er til slíks. 1 Reykjavík eru/ nú starfirækt af opinlberri íiáMu tfu daglhe'jm,- ild fyrir böm og eillefui leiiksikió!l- ar. Taka leikskótamir 1130 böm, en dlaigheimdlin 547 og er þar aneð fulíkiægt áætllaðri döig- heimdlalþörf aö 2/3 og leikskóla- þörf að 3/5, saigði þorgarsitjór- inn vdð opnun síðasita daigheim- ilisins, en við hvað sú áætlun er miðuð, sagði hann ekki. Á- reiðanlega er hún þlói ekk: mdð- uð við þarfir giftra foreldra og varla einu sinni við þarfir ein- stæðra fordldra, því í októþer s.l. vom um 200 þöm á biðHista hjá dagheiimMunuim og annað eiins hjá leikskódunum, og það þótt böm gilfitira foreldra séu ekki einu sinni slkráð hjá dagheimilunum, nerna sérsitak- ar erfdðar heimiliséstæður séu fyrir hendi Fraim að þessu hefur það nefnilega verið stefna borgar- yfirvalda, að daglheiimiliin viseru aðeins fyrir böm einstæðra Sor- eldra eða böm fré óvenju iila stæðum heimilum. Aif opinþerr: hálflu hefur verið litáð á daig- vistuin á bamaheimill: sem eins- konar neyðarráðstöfun, úrræði miæðra sem „neyðast“ tii að vinna fyrir sér og barni stínu. Sú stefna hefiur ekki breytzt þrátt fyrir breyttar þjóðfélags- aðstæður og breyfctan tfðaranda, þar sem a.m.k. yngirai fóllk Mtur á það sem sjélfsaigðan hlut, að foreHdrar vinn: báðir jöfinum höndtuim fyrir heimdlinu og á heimiHinu ef þeir viljQ eða hiatfi aðna verkaskiptinigu e£ þeiim iízt svo, og áð það sé sjálfsaigður réttur konunnar að sinna starfi utan heimiillis, auk þess sem þjóðfélagið bæði kállar á þenn- an vinnukraft og kositnaður hedmildsreksfcrar er orðinn slfk- ur að fulil þörf er á tekjum toonunnar. AHir viita af reynslu, að miðl- ungs launaitekjur eins manns hrökkva vart leragur fyrdr brýnustu lífsn auðsyn juim fjöl- skyMu, hvað þá fýrdr húsbún- aði eða þaki ylfir höfuðið. Þeir sem vilja, vita líka að kona sem fyrir 'hjónalband hefurhllot- ið þjálflura í starfi eða menntun til starfls, er yfirleitt ekk: á- nægð með að stunda húsmóð- urstörf eingöngu eftir að hún giftist og eignasit böm _ Sam- kvæmt lögum ríkjr á fslandi jafnrétti kynjanna, jafnrétt: til náttras, jafnréttd til stanfs. I reynd er konunni eicki gertfeert að njóta jaflnrófctis, í reynd er stefraan sú, að aðeins óigiftar, bamlausar konur eiigia mögu- leifca á að njóta jaifnréttis, sé konan móðir hefir henni sam- kvæmt opdnlberri stefinu verið fyrinfram mahkaður bás: hún á að vera heitmia og gæta bús og bama, það er bömunum og henni sjálifirj affarasælast og holllast. Ekki er þó hin opin- bera sifcefna sijálfri sér sam- kvasmar: en svo, að sé móðirin einstæð geta bömin verið án hennar, þá má hún vinna úti og hömin vena á dagheimdli. Þó skyldi ttniaður ætla, að einmitt þau böm sem aðeins njlóita ann- ars foreidris hefðu enn medri þörf fyrir samvisfcir við það. Er eíkiki komr.nn tími til að breyta opinberri sfcefnu til sam- raamiis við raunvenuileilkann, til samiraemds við þiær þarfir sem kalBa á breytingu? Áætíluð daigheimilislþönf er ekki tmiðuð við raunverulegar barfir. Það liggja ekfci fyrirtöl- ur um fjöida giiftra rnæðra sem vinna ufcan beimilis né fjölda þeinra settn mundu gera það e£ viðMítandi lausn fengist á bamaigæzluvandianum. En bong- arstjórinn og önnur bongaryfir- völd þurtfa ekki annað en líta í kringum sdg tál að sjé þann fjöljda gifitra mæðna, sem þegair vinnur útd, og, skygignist þessir aðilar aðeins undir yfirborðið, sjá þá ehfiðieika, siem þessar konur eiga daglega við að etja. Megum við vænta stefnu- bneytimgar? Hjá bangarsrtíióim bíður nú aif- gneiðsiu tillaga, sem .giftar mœð- ur vænta sér milkiis a£, og reyndiar konur upp til hópai, þvi hún snentir ei.gi aMlífcf.ð jafn- néttismál kynjanna. Það er ti'l- laiga boongianfulitrúa Alþýðu- bandaiaglsdras, öddu Bánu Sdig- flúsdóttur, frá fyrsta fúndiborg- arstjómar efltir sumarhjéið, um fHeini úmæði í dagyisitunawmiál- um bama. Tillllaiga öddu Bóru vair svohljóðaradi: „Borgarstjóim vffl. vinraa að því, að aufc þeinra bama, siem nú gjeta átt toost á vist á daig- heiimiilum borgairinnar, geti börn þednra fbneldra, sembæðistunda vinnu utan heiirailis eða nám, einndg í reynd átt þar toost á dagwist. Þar sam daighediraílin anna ekfci eftirsipuim þeirnai, sem þar ei.ga forgangsrétt samtovœimt gildandi innritunariTeglum, á- kveöur borgarstjóm að gredða fyrir dagvisfcun bama undirör- uggu efflarfMS og með samlbiæiri- leguim tojönum og þeáim, sem daglheiimdílin veita með etfitírtöilid- um ráðstöfiunum: 1) Með því að fela félagsanóítá- stotEnun:nni að lieita eftir heim- ilum sem vilja tatoai bömídag- gæzlu, og aranast innrituraibarraa í sdlitoa dagvisit. 2) Með þwí að situðlla að dag- vistun í teragstan við virarra- staði á þiaran ihátt að gredða laun flósitíra, ef fljölrili barmu í dag- vist raaar ákveðinni lágimarks- töllu. Sairas toomar fyrirgreiðsia verði ednraig veitt, ef aðsibamd- end.ur biamarana geta útvegað húsnæðd fyrir dagvist“. Frambald á 9. sdðu ■ ;'V. : (Myndirnar eru frá dagheimili í Svíþjóð). . . OS þar geta þau matazt oK sofið og foreldramir verið öruggir um að séð er fyrir þörfum barnanna meðan þeir eru við vinnu sina. — 5 i

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.