Þjóðviljinn - 06.10.1974, Blaðsíða 2
2 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 6. október 1974.
®®®®@®®
LITIÐ YIÐ HJÁ
enda, sem óska eftir konum i
ákveöin störf og körlum i
önnur, skrifar E.B., en litið
bara á þessa.
Hér er það umsækjandinn
sjálfur sem tekur fram kyn-
ferði sitt, þótt ómögulegt sé að
sjá, hverju máli það skiptir i
sambandi við starfið sem aug-
lýst eftir. Þvi ekki einfaldlega
„máladeildarstúdent”? Nei,
ef konur sjálfar gera sig sekar
um slik afglöp er þess ekki að
vænta að atvinnurekendurnir
sjái að sér.
Ólikt höfumst vér að
Jón Thór Iiaraldsson vekur
athygli á auglýsingu i siðasta
tölublaði timaritsins „Skák”,
mafheftinu:
„Meðan hann teflir, prjónar
hún úr Hjartagarni”
Því miöur tókst okkur ekki
að hafa uppá heftinu til að
klippa út auglýsinguna.
Mat Vísis?
Er það svona, mat Visis á
rauðsokkum? spyr ”Ein úr
Kauðsokkahreyfingunni” Eða
á þetta að vera eitthvað ofsa-
fyndið hjá blaðamanninum?
„Frjálsar” húsmæður fá eitt-
hvað að gera.
Og svo var það undirskrifta-
söfnun „Frjálsrar
menningar” til bjargar
aumingja fólkinu, sem ekkert
hefur nú við að vera siðan það
missti hernámssjónvarpið.
í frásögn eins dagblaðsins
bendir Albert (Guðmundsson
athafna- og alþingismaður
mm.) á blóm i vasa á skrif-
borðinu fyrir framan hann:
„Þetta færði kona mér i gær
með þeim orðum, að hún von-
aðist til að tillaga min varö-
andi Keflavikursjónvarpið
næði fram að ganga á þing-
inu.”
Og Hreggviöur atvinnu-
undirskriftasafnari segir i
fréttum:
„Það er lika áberandi,
hversu margar húsmæður
Hálfsmánaðarmót, einskon-
ar námskeið var haidið í
Kungdlv i Sviþjóð i ágúst i
sumar til undirbúnings
„Kvennaári” Sameinuðu
þjóðanna 1975. Það var Félag
S.Þ. i Sviþjóð, sein beitti sér
fyrir mótinu og þátttakendur
voru karlar og konur frá bæði
þróunariöndum og svokölluð-
um þróuðum löndum eða iðn-
væddum. Hópur kvenna á
námskeiðinu, einkum konur
frá Afriku, gat ekki fellt sig
við fyrirkomulag og vinnu-
brögð námskeiðsins og klufu
sig útúr og mynduðu sérstak-
an hreinan kvennahóp um
baráttuaðferðir.
Hópurinn gagnrýndi, að
tima væri eytt i fyrirlestra um
þekktar staðreyndir, að ekki
gæfist timi til umræðna við
fyrirlesara, að ekki væri þýtt á
frönsku og að námsefni hefði
ekki verið lagt fram sem um-
ræðugrundvöllur að skýrslu-
gerð starfshópa mótsins um
ýmis efni. Eftirfarandi frá-
sögn af starfi þessa hóps og
annarra i Kungalv er byggð á
grein i sænska dagblaðinu
„Dagens Nyheter”.
Rauðsokka?
Grunur leikur á aö ökumaöur
bilsins, sem ók á járngrindverk
meöfram Laugaveginum rétt
austan viö Hlemmtorg, hafi ekki
veriö allsgáöur.
Slys þetta varö klukkan um tvö
I nótt. Ekki var nóg meö aö öku-
maöurinn væri grunaöur um aÖ
vera ekki allsgáöur heldur var
hann ekki nema 15 ára.
Óvanalegast af öllu var þó, aö
ökumaöurinn var ekki karlkyns
eins og 1 flestum slikum tilfellum,
heldur stúlka, sem stolizt haföi i
bílinn þótt of ung væri. —JB
hafa boðiö fram aöstoö sina,
en núna eru á annað þúsund
listar komnir út.”
Gott er til þess að vita að
þær geta þá amk. haft ofanaf
fyrir sér þann tima sem áður
fór i að horfa á sjónvarpiö.
gkyldi ekki Húsmæðrafélag
Reykjavikur fara af stað lika?
—vh
Sekai Holland, fulitrúi suðurafrisku frelsishreyfingarinnar
ZANU, og Fatima Massini, félagsráðgjafi frá Marokkó, voru
meðal þeirra scm klufu sig útúr og mynduðu hópinn um baráttu-
aðferðir.
,,Komið útúr eldhús-
unum og vinnið að rétt-
læti allsstaðar”.
Þetta er afrisk áskor-
un á konur i þróuðu
löndunum fyrir kvenna-
ár Sameinuðu þjóðanna
1975.
En hvernig á að fram-
kvæma þetta i raun?
Sitthvað var lagt til á mótinu,
sem sænska SÞ-félagið gekkst
fyrir i Kungálv, og koma fram
ýmis ráð i skýrslum starfshóp-
anna á mótinu. Hóparnir voru
myndaðir um efni einsog „konur
á landbúnaðarsvæðum”, „konur
og atvinna”, „konur og mennt-
un”, „manneskjuhlutverk” o.fl. I
skýrslum þessara hópa eru aðal-
lega almennar ráðleggingar til
SÞ og til rikisstjórna.
En áþreifanlegust og nákvæm-
ust ráð fyrir einstaklinga og einna
besta skilgreiningu á kúgun
kvenna og orsökum hennar er að
finna i skýrslu hóps um baráttu-
aðferðir, sem myndaður var af
konum, sem klufu sig útúr hinum
höndum eins karlahópsins til ann-
ars og það mun ekki hafa i för
með sér neitt frelsi fyrir ykkur.
Þið verðið áfram hinn veiki,
frumkvæðislausi, þjónandi og
styðjandi, ósýnilegi helmingur
mannkynsins þangað til þið sjáið
sjálfar ykkur sem starfandi,
skapandi og sterkt afl i samfélag-
inu.
Og konur þeirra rikja, sem
undiroka önnur lönd, verða að
gera sér ljóst, að sama kerfið —
skipulagt og stjórnað af körlum —
sem bælir og niðist á konum i
Bandarikjunum kúgar lika og
arðrænir konur i Rómönsku Ame-
riku og öðrum hlutum heimsins.
Þetta getið þið gert
Til dæmis um það sem einstak-
lingar geta gert nú og er aðkall-
andi, nefnir hópurinn:
• Kannið, hvert þeir peningar
raunverulega fara, sem þið leggið
til hjálparstarfsemi hjá trúfé-
lagasamtökum, tryggingafélög,
bönkum, öðrum samtökum —
jafnvel þótt ekki sé um stórar
upphæðir að ræða. Hættið að
borga og dragið peningana til
baka ef þið komist að þvi að þeir
hafni hjá fjölþjóðafyrirtækjum
sem vinna gegn efnahagslegri
þróun i þróunarlöndunum, eins og
t.d. ITT i Chile.
• Kannið áætlanir rikisstjórna
ykkar um hjálparstarfsemi og
þau skilyrði, sem sett eru. Reynið
að þrýsta a sérstakar áætianir
fyrir konur I móttökulöndunum.
• Myndið sjálfshjálparsjóði til
að aðstoða konur við að koma upp
eigin fyrirtækjum og mynda sam-
tök, annaðhvort i ykkar eigin
landi eða þróunarlöndunum.
• Hjálpið fórnardýrum nauðg-
ana i stríðinu i Bangladesh. Þær
RAUÐSOKKUM
Loks, loks, varð draumurinn aö veruleika og Rauðsokkar fengu fast-
an samastað, sem hægt er að hafa opinn reglulega á ákveðnum timum.
Fyrir nú utan, hve góð aðstaða fæst fyrir alla starfsemina, fundahöld,
upplýsingamiðlun og vinnu starfshópa. Þar sem ýtalegar fréttir hafa
undanfarið birst Ifjölmiðlum um Rauðsokkastofuna eða húsið (Grenið,
Sokkholt og Búrið eru nýlegar tillögur frá velunnurum (?) um nafn á
staðnum) er ekki ástæða til að fjölyrða um hana hér, hinsvegar var
jafnréttissiðan beðin aðminna á staðinn: Skólavörðustig 12, efstu hæð:
timann þegar opið er öllum : kl. 5—7 sd. og siðast en ekki sist að minna
rauðsokka á að láta skrá sig til starfa i húsinu, það þarf tvo á dag
tuttugu daga mánaðarins.
Myndin var tekin fyrsta daginn sem opið var af ljósm. Þjóðv. A.K.
ORÐ
BELG
Ætli það
breyti kirkjunni?
Eftirfarandi bréf setur H.K.
i belginn:
Það var ómaklegt hjá jafn-
réttisstarfshóp rauðsokka að
klina „andlegri kynvillu” á
einn tiltekinn prest fyrir and-
stöðu við vigslu Auðar Eir.
Þrir karlprestar lýstu sig mót-
fallna kvenprestum i Morgun-
blaðinu um daginnog voru þar
veigamest andmæli séra Arn-
grims i Háteigsprestakalli.
Nær hefði verið að taka hann i
karphúsið þar sem hann nýtur
mestrar virðingar og er sá eini
sem gæti átt kirkjulegan
frama i vændum með tilheyr-
andi völdum og áhrifum. (Svo
er önnur hlið þessara mála:
Ætli kvenprestar verði til þess
að gera kirkjuna framfara-
sinnaða? Eða hefði andstaðan
við Auði Eir ekki verið meiri
innan kirkjunnar ef konan sú
væri þekkt að hleypidóma-
leysi?).
—HK.
22 ðra máladeildarstúdina
með vélritunarkunnáttu óskar eftir
vel launuðu 'starfi. Upplýsingar í
sima 201 70.
Auglýsa svona sjálfar
Þið eruð stundum að fárast
yfir auglýsingum atvinnurek-
KOMIÐ ÚT ÚR
ELDHÚSUNUM!
hópunum. Þessar konur vildu
ekki láta sér nægja að tala um
„vandamál annarra kvenna” eða
að „ræða málefni kvenna al-
mennt” einsog þær töldu hópana
gera þegar karlmönnum var leyft
að stjórna umræðum.
Þær byrjuðu á að bera saman
eigin reynslu af undirokun, enda
er þeirra fyrsta ráðlegging til
annarra kvenna að gera sér ljóst
hvernig kúgun kvenna — opinber
eða grímuklædd — er tengd
stærra kerfi kúgunar og arðráns.
„Ósýnilegar”
— Konur vanmeta þessa kúg-
un, bæði i arðrændum og arðræn-
andi löndum, segir hópurinn.
Undirokun kvenna hefur verið
svo sterk að konur hafa orðið „ó
sýnilegar”, lika sjálfum sér.... og
meðan þið aðeins komið auga á
kúgun annarra haldið þið áfram
að vera ósýnilegar, bæði fyrir
ykk-ur sjálfar og bræður ykkar.
Konur i kúguðum löndum fá það
ráð, að taka þátt i þjóðfrelsis-
hreyfingunni fyrir sjálfar sig lika:
— Annars ganga völdin bara úr