Þjóðviljinn - 03.03.1976, Page 1
DJÚÐVIUINN
Miðvikudagur 3. mars 1976—41. árg. —48. tbl.
Ekki er ákveðið um endur-
tekningu á atkvœðagreiðslu
Það er ekkert ákveðið um það,
hvort krafist verði endurtekinnar
atkvæðagreiðslu um kjara-
samninga sjómanna i einstökum
félögum, sagði Torfi Hjartarson,
rikissáttasemjari, en eins og
kunnugt er getur hann krafist
þess, að atkvæðagreiðsla verði
endurtekin um samninga.
Torfi sagði, að sáttanefnd væri
ekkert farin að ræða um það með
hve stuttum fyrirvara hún tæki
ákvörðun um endurtekningu at-
kvæðagreiðslu né heldur hvort
hún tæki ákvörðun um að láta
endurtaka atkvæðagreiðslur.
Um næsta skref i sjömanna-
deilunni vildi Torfi ekkert segja
að svo stöddu.
—úþ
Freigátan Yarmouth siglir á bakborðssiðu Baldurs nær þvi á sama stað og Diomede sigldi á
hann hálfum mánuði áður. Skemmdir á Baldri urðu ekki mjög miklar og er hann enn að
angra breska togara á miðunum...
....Yarmouth slapp hins vegar ekki vel frá ásiglingunni, og urðu skemmdirnar á
stefni hennar svo miklar að hún varð að hrökklast til sins heima. Fjandaflokkurinn
þynntist þó ekki við það,þar sem freigátan Naiad kom i staðinn.
HT UPPGJAFARHUGUR
er haldlitil | BRESKU TOGARASKIPSTJÓRUNUM
í gær voru 30 breskir tog-
arar á miðunum fyrir
austan land, dreifðir á
svæðinu frá Hvalbak og
norður að f riðaða svæðinu.
A blaðamannafundi i Kaup-
mannahöfn i gær bauð Geir
Hallgrimsson bretum hálfa
landhelgina! Reuter og NTB
hafa það eftir honum að „Is-
lendingar gætu verið reiðubúnir
til að ihuga 100 milna fiskveiði-
lögsögu fyrir breska togara ef
Virðast togaraskip-
stjórarnir nú komnir á þá
skoðun að hagkvæmara sé
fyrir þá að stunda veiði-
þjóf naðinn sem mest sinn í
að kröfur breta um aflamagn
væru raunsærri en nú.”
Auk þess itrekar Geir fyrra
tal um að islendingar mundu
engar breytingar gera á aðild
sinni að Nató og sitja Natoráðs-
fundi með bretum eins og ekkert
hefði i skorist.
hverju lagi fremur en í hóp
undir vernd herskips.
Vernd þeirra hefur lika sýnt sig
að vera takmörkuð, og hafa þau
oftsinnis fyrirskipað togurunum
Geir Hallgrimsson tók það
fram, að samningar við breta
væru óhugsandi meðan her-
skipin væru innan land-
helginnar og málamiðlunarhug-
myndir kæmu heldur ekki að
gagni meðan þau væru þar.
Hann þakkaði norðurlandaráði
að hifa þar sem þau ráði ekki við
varðskipin. Þannig fór frei-
gátunni Bacchante i gær, er hún
gætti hóps togara við Hvalbak.
Hélt varöskip þeim alveg frá
veiðum þvi að ýmist drógu þeir
Ekkert má
aðhafast
gegn NATÓ
samþykkt þess um landhelgis-
málið.
Þá talaði Geir Hallgrimsson
um það sem möguleika, að leyfa
t.d. 15 togurum breskum ótak-
markaðar veiðar innan land-
helgi — ef að herskipin færu út
fyrir.
sjálfir inn eða Bacchante sagðist
ekki geta tekið á þeim fulla
ábyrgð. 1 þröngum hópi togara
hafa varðskipin alla kosti fram
yfir hinar þungu freigátur, sem
ekki geta verið eins snarar i
snúningum.
Eins og áður sagði eru bresku
skipstjórarnir nú farnir að efast
um gagnsemi herskipaverndar-
innar og ætla að dreifa sér til að
veiða á eigin ábyrgð, eftir þvi
sem segir i skeytum frá frétta-
manni Reuters um borð i Tý. Eru
þeir orðnir mjög gramir og
taugaspenntir þar sem þeim hef-
ur verið haldið frá veiðum að
langmestu leyti allt frá þvi að
ljóst varð að ekki yrði samið.
Hafa hinar ákveðnu aðgerðir
varðskipsmanna þvi borið góðan
árangur, og segir t.d. i frétta-
skeyti Reuters, að i fyrrinótt hafi
bretarnir ekkert getað veitt fyrir
Baldri, Ægi og Tý, sem hafi engan
frið geíið þeim i hópnum. Út af
þvi hafi ákvörðun þeirra um að
dreifa sér verið tekin.
—erl
Geir býður bretum
hálfa landhelgina
Air Viking gjaldþrota?
★ Flugleiðir eitt um hituna
★ Hver kaupir vélar Air Viking?
t gær voru kaflaskil í islenskri
flugsögu. Flugfélagið Air Viking,
sem á siðustu árum hefur orðið
samkeppnisaðili við Flugleiðir,
var tekið til gjaldþrotameöferðar
i skiptarétti að kröfu Oliufélags-
ins h.f. Þegar cru komnar fram
kröfur i þrotabúið frá Oliu-
félaginu, Alþýðubankanum og
flugvirkjum félagsins, og
væntanlega mun Samvinnubank-
inn leggja fram 101) miljón króna
kröfu í dag. Alþýðubankinn hefur
þcgar gert 35 miljón króna kröfu i
þrotabúið, og eru ekki öll kurl
komin til grafar. Krafa OIiu-
félagsins er að minnsta kosti
rúmar 70 miljónir króna. Ofan á
þessar upphæðir bætast vextir og
annar kostnaöur. Kröfurnar i
þrotabú Air Viking nema þvi
þegar um 200 miljónum króna.
Air Viking er nú i höndum
skiptaréttar og verður rekstur
fyrirtækisins stöðvaður, kröfur i
búið innkallaðar, eignir upp-
skrifaðar og seldar, og andvirði
skipt milli kröfuhafa. Eignir
félagsins munu vera þrjár þotur
(tvær þeirra biða skoðunar þar
sem flugtími er runninn út og sú
þriðja, leiguvélin, á aö fara i
skoðun siðar i mánuðinum) auk
varahluta.
I fyrradag gerðu Oliufélagið hf.
og Alþýðubankinn löghald fyrir
skuldum i Air Viking. Gert var
löghald vegna tryggingar 25 mil-
jón króna skuldar við Alþýðu-
bankann og 70 miljóna skuldar
við Oliufélagið. Löghald Alþýðu-
bankans náði fram að ganga, en
við gjaldþrotameðferðina falla
allar slikar tryggingaaðgerðir úr
Framhald á bls. 14.
Engin áhrif á Sunnu
1 frétt frá Guðna Þórðarsyni I
gærkvöldi kcmur fram að fljót-
lega verði eigendaskipti að flug-
vélum Air Viking án þess að það
sé nánar skýrt. Óskar Guðni
nýjum eigendum rlkari
skilnings og rýmri fyrirgreiðslu
hjá æðstu stofnunum þjóðarinn-
ar en hann varö aðnjótandi
vegna Air Vikings.
Þá er einnig tekið fram, að
gjaldþrot flugfélagsins muni
engin áhrif hafa á rekstur
Sunnu. Enginn skortur veröi á
farkostum fyrir farþega Sunnu
og næsta Kanarieyjaflug 6.
mars vcrði flogið eins og vcnju-
lega með flugvél frá Air Viking.
Guðni hefur
kaupendur
að vélum
Air Viking