Þjóðviljinn - 02.12.1976, Blaðsíða 10

Þjóðviljinn - 02.12.1976, Blaðsíða 10
ÍO SÍÐA — ÞJÖÐVILJINN Fimmtudagur 2. desember 1970 Lumenitio Platinulausa transistorkveikjan SPARAR MIKIÐ BENSÍN og reksturskostnað Þessi viðurkenning er aðeins veitt einum aðila ár hvert fyrir framúrskarandi t®kni- ný|ung. Víst er, aö mörgum bíleigandanum brygði ef hann gæti séð í einni tölu þá upphæð, sem greidd er árlega fyrir það bensin, sem rennur óbrunnið gegnum vélina. Sú upphæð getur hæglega verið kr. 200-500 við hverja tankfyllingu. Auk þess er fyrirhuguð hækkun bensíni. Yf ir 1400 bílar aka með Lumenition á (slandi í dag. Spyrjið einhvern þeirra bíleigenda um reynslu þeirra af Lumenition. Við birtum ennfremur mjög ýtarlegar upplýsingar og staðreyndir um búnaðinn í Dagblaðinu í dag. Einkaumboö á íslandi: Skeifunní 3e • Simí 3*33*45 81333 Áskriftarsími Þjóðviljans í ár hafa verið boraðar 5 bor- holur i Kröflu, og verið er að ljúka við borun holu KJ-9, sem hætt var við vegna myndun leirhvers við borholustæðið 12. október s.l. Þær borholur sem lokið er við eru. KJ-6 2000mdjúp KJ-7 2164mdjúp KG-8 1658mdjúp KG-10 2082mdjúp KJ-11 2217mdjúp Framkvæmd borana hefur gengið vel. Engin óhöpp hafa orö- ið ef frá eru talin myndun leir- hversins, sem olli 1-2 vikna töf. Hefur bortími verið styttri en áætlað var. 1 ljós hefur komið að i KG-3 og KG-5hafa komið fram skemmdir i fóðurrörum, og reyndist óger- legtað dýpka holu KG-5 eins og á- ætlað var. I KG-3 er fóðurrör slit- ið og benda likur til að það hafi átt þátt i myndun lejrhversins 12. október. Af þeim holum sem boraðar hafa verið I sumar liggur nú fyrir árangur úr holum KJ-6 og KJ-7. Hora KJ-7 gefur um 7 kg/sek af gufu en hola KJ-6 um 5 kg/sek af gufu. Til samans,mun þetta sam- svara um 5 M\V af rafafli frá virkjuninni. Af þeim holum, sem boraðar reinargerð Orkustofnunar um boranir við Kröflu: Ótímabært að vera með svartsýni eða bjartsýni — staðan skýrist í janúar hafa verið i sumar hafa KG-8, KG-lOog KJ-11 enn ekki verið afl- mældar. Ekki er hægt að spá fyrir um afköst KG-10 og KJ-11, þar sem þær eru ekki enn farnar að blása. Hins vegar er afl holu KG-8 litið sakir lágs hitastigs og niöur- rennslis i holunni. Viðrannsóknirá Kröflusvæðinu i ár hefur komiö I ljós að svæðið er i suðu neðan við 1000 m dýpi. Hlutur gufu af heildarrennsli úr holum KJ-6 og KJ-7 er 50-60% miðað við þunga. Þetta er mun hærra gufuhlutfall en mælst hefur á öðrum jarðhitasvæöum á Is- landi. Hátt gufuhlutfall er kostur við raforkuvinnslu að öðru jöfnu. Þó hátt gufuhlutfall i holum KJ-6 og KJ-7 sé æskilegt til raf- orkuvinnslu fylgja þessari gufu margir ókostir. I fyrsta lagi er vinnsluþrýstingur holanna til- tölulega lágur. 1 öðru lagi eru mjög miklar kisilútfellingar úr þessum holum. I þriðja lagi hefur orðið vart við tæringu á fóðurrör- um i þeim og i f jórða lagi er mikið magn af óþéttanlegri kolsýru (C02) samfara gufunni. öll þessi atriði þarf aö vega og meta þegar talað er um stöðu gufuöflunar fyrir virkjunina. Búist er við að heildarúttekt á holum KJ-6, KJ-7, KG-10 og KJ-11 liggi fyrir I lok desember. Vinnslueiginleikar KG-3 og KG-4, sem boraðar voru 1975, eru mjög frábrugðnir þeim eiginleik- um KJ-6 og KJ-7, sem boraðar voru 1976. 1 holum KG-3 og KG-4, kom fram mikill þrýstingur og mikið rennsli. í holum KJ-6 og KJ-7 er lágur þrýstingur, litið rennsli, en innstreymi i holur blanda af vatni og gufu. Veriö getur að þessir breyttu vinnslu- Framhald á bls. 14 Esslingen lyftarar SE 14 LYFTARINN ER MEÐ NÝJU IMPÚLSKERFI. K. Jónsson & Co hf. LYFTIGETA SE 14 LYFTARANS ER FRÁ 1,6—3,6 TONN Hverfisgötu 72—Reykjavík Simi 12452 SE 14 LYFTARINN ER MEST SELDI LYFTARINN Á LANDINU VIKULEGAR HRAÐFERÐIR EINNIG REGLUBUNDNAR FERÐIR Frá PORTSMOUTH WE5TON POINT KRISTIANSAND HELSINGBORG GDYNIA VENTSPILS VALKOM mánudaga þríájudaga Frá ANTWERPEN - FELIXSTOWE - KAUPMANNAHÖFN - ROTTERDAM - GAUTABORG - HAMBORG FERÐIR FRA ÖÐRUM HÖFNUM EFTIR FLUTNINGSÞÖRF mióvikudaga fimmtudaga

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.