Dagblaðið Vísir - DV - 20.03.1998, Side 3

Dagblaðið Vísir - DV - 20.03.1998, Side 3
FÖSTUDAGUR 20. MARS 1998 Enginn vinnur stríðið á Irlandi - segir Jim Sheridan, leikstjóri The Boxer, í viðtali við DV Háskólabíó hefur sýningar i dag á The Boxer sem var opnunarkvik- mynd á kvikmyndahátíðinni í Berlín. Leikstjóri myndarinnar var þar staddur og var hann fenginn í viðtal við DV. Jim Sheridan er fæddur og uppal- inn á írlandi og eftir að hafa búið um árabil í Bandaríkjunum er hann nú aftur sestur að í Dublin. Stríðið á Norður-Irlandi hefur alltaf verið ofarlega í huga Sheridans og því átt stórann þátt i verkum hans en á eft- ir myndunum My Left Foot og In the Name of the Father er nú The Boxer þriðja mynd hans þar sem ástandið á Norður-írlandi er til um- fjöllunar. Sheridan er fyrst spurður hvort hann væri með myndum sinum að leita lausnar á deilunum á Norður- Irlandi. „Ég tel mig fyrst og fremst vera að láta í ljós fyrirlitningu min á of- beldi og benda á tilgangsleysi stríðs- ins. I þessu sambandi er ég auðvit- að oft misskilinn. Ég hef ýmist ver- ið sakaður um að vera áhangandi IRA eða að taka málstað breskra stjórnvalda. Hvort tveggja er út í hött því ég held ekki með neinum.“ - Er rétt að þú hafir einhvem tímann ætlað að ganga í IRA? „Jú. það er rétt, en þeir vildu mig ekki, fannst ég vera of ungur. Þetta var eftir „Bloody Sunday“. Þá sáu ég og fleiri enga aðra lausn en að grípa til vopna. En ég komst sem betur fer fljótlega að þvi að ég hafði haft rangt fyrir mér. Þessu striði verður ekki lokið með vopnavaldi." - Trúir þú því að hvern tím- ann eigi eftir að verða frið- ur á Norður- írlandi? „Já, mér beri skylda til þess að vera bjartsýnn og ég veit einnig að fólk er orðið dauð- þreytt á þessu stríði og það em margir sem spyrja sig: Hvað í hel- vít- Daniel Day-Lewis leikur hnefaleikakappann Danny Flynn. Jim Sheridan leiðbeinir Daniel Day-Lewis viö tökur á The Boxer. inu erum við eiginlega að berjast um? Þetta stríð er ekki þess virði að einn einasti maður í viðbót þurfi að láta lífið þess vegna. Ég tel Tony Blair virkilega vera að sýna aö hann hafi áhuga á að leysa þessa deilu. Upphaf deilunnar er hægt að rekja til breskra stjómvalda og það er því þeirra að leysa hana. Það má svo aftur í þessu sambandi benda á að breska kon- ungsfjölskyldan sýnir ekki beint gott fordæmi í ljósi þeirrar staðreyndar að hún ein fer eftir aldagömlum reglum sem banna hjóna- bönd á milli kaþ- ólikka og lúterstrúarmanna, þetta er einsdæmi f öllum heiminum. En staðan er sú að það getur enginn unnið þetta stríð og menn verða að setjast niður og segja að það sé nóg komið. Það verður að taka á þessari ofbeldishneigð eins og alkóhólisma, þ.e.a.s. hætta í eitt skipti fyrir öll.“ - Myndin The Boxer segir frá ungum manni, áhanganda IRA, sem sleppt er úr fangelsi eftir að hafa se- tið inni í 14 ár. Hann er búinn að fá nóg af pólitík og ætlar alfarið að snúa sér að boxi sem hann æfði öll árin í fangelsinu. Hvemig varð þessi söguþráður til? „Hugmyndina um að gera hnefa- leikamynd fékk ég í Bandaríkjunum 1984. Þá vora nánast daglega slæm- ar fréttir frá írlandi og í einum fréttaþætinum heyrði ég viðtal við írska boxarann Barry McGuigan þar sem hann spurði af hverju írar gætu ekki látið sig, boxarann, um bardagana. Þessi yfirlýsing hafði mikil áhrif á mig og upphaflega ætl- aði ég að gera mynd um Barry McGuigan en það reyndist ekki framkvæmanlegt. Hann er þó á viss- an hátt fyrirmyndin en að öðm leyti á söguþráðurinn engar hliðstæður í raunveruleikanum." - Hvar er myndin tekin? „Hún er nánast öfl tekin í Dublin vegna þess að það gekk ekki að fá leyfi til þess að gera hana í Belfast." - Aðalleikarar myndarinnar era Daniel Dey- Lewis, sem leik- ur boxarann Danny Flynn, og Emily Watson í hlutverki æsku- vinkonu hans, Maggiar, sem er gift IRA-baráttu- manni sem situr í fangelsi. Hafðir þú þessa leikara í huga frá upp- hafi? „Jú, það má segja það. Við Daniel þekkj- umst mjög vel síðan hann lék aðalhlutverk bæði i My Left Foot og In the Name of the Father og hann vildi strax þetta hlutverk eftir að hafa lesið hand- ritið. Hann pass- ar einnig full- komlega í það, m.a. vegna þess að í veruleikanum er hann þrælgóður boxari. Ástæðan fyrir því að ég valdi Emily Watson í hlutverk Maggiar var svo einfaldlega sú að ég sá Breaking the Waves og varð ást- fanginn af henni eins og svo margir aðrir. Daníel og Emily em stórkost- legir leikarar og gæta þess að hvert smáatriði sé í lagi. Daniel lét t.d. loka sig inni í 3 daga áður en tökur hófust til þess að geta betur sett sig í spor manns sem verið er að sleppa úr fangelsi. Emily fór til Belfast og kynnti sér nákvæmlega aðstæður eiginkvenna fanga.“ - Áttu eftir að gera fleiri myndir um Norður-Irland? „Ég veit það ekki. Þetta er efni sem nær eingöngu höfðar til Evr- ópubúa, Bandaríkjamenn aftur á móti hafa engan áhuga fyrir deilum kaþólikka og lúterstrúarmanna. Þegar mynd er auglýst í Bandaríkj- unum er því fyrst og fremst lögð áhersla á að þetta sé ástarsaga til þess að einhver komi að sjá hana. En sú mynd sem ég er nú að vinna að hefúr ekkert með írland að gera því það er grínmynd sem gerist í New York. Ég get ekki svarað því hvort ég eigi eftir að gera fleiri myndir um írland, það er ekki úti- lokað, ekki frekar en að Woddy Allen eigi eftir að gera aðra mynd sem gerist á Mannhattan." Kristín Jóhannsdóttir KVIKMYNDATÓNLIST Amerísk rómantík og evrópskur raunveruleiki Hans Zimmer hefur getið sér gott orð sem kvikmynda- tónskáld og sjálfsagt er há- punkturinn á ferli hans The Lion King en fyrir tónlist sína þar fékk hann óskarsverðlaun og mörg önnur verðlaun. Zimmer er þýskur og vann með evrópskum kvikmynda- gerðarmönnum áður en hann fór vestur um haf. Tónlist hans í As Good as It Gets er alls ekki það besta sem hann hefur gert en hef- ur greinilega fallið vel í kramið þar sem hann er tilnefndur til óskarsverðlauna. Geislaplatan með tónlist úr myndinni skiptist í tvennt. Fyrri hlutinn er eingöngu með leikinni kvik- myndatónlist Zimmers, sem er róleg, byggð upp af stuttum stefjum sem falla vel að ágæt- um útsetningum. Ekki er hægt að segja að tón- listin sé frumleg og ég heyri ekki betur en að Zimmer leiti í smiðju hins ítalska Nono Rota, sem þekktastur var fyrir tónlist sína við Fell- ini-myndir og tvær fyrstu Guðföðurs-myndim- ar. Á síðari hluta plötunnar em lög úr ýmsum áttum sem heyra má í myndinni og satt best að segja era fá eftirminnileg, það er helst að hið fal- lega lag Everyt- hing My Heart Desire, sem Dani- elle Brisebois syngur, hreyfi við manni. I heild er As Good as It Gets átakalítil en rennur frekar ljúflega í gegn og tel ég að það verði á brattan að sækja fyrir Zimmer á mánudagskvöld þegar ósk- Eirsverðlaunin verða afhent. Það er engin lognmolla yfir tónlistinni í Welcome to Sarajevo sem sýnd hefur verið í Kringlubíói að undanfomu. Á geislaplötunni, sem tilheyrir myndinni, er lítið um raunvera- lega kvikmyndatónlist, í raun aðeins eitt lag, Emira, sem skrifað er á tónskáldið Adrian Johnson, annað efni er allt frá Adagio í G eftir Albinoni, sem Johnson útsetur fyrir selló og strengi, upp í End Titles með Massavie Attack. Inni á milli er svo fjölbreytt tónlist. Tón- list Van Morrison hefur verið gjöful fyrir kvikmyndir og platan byrjar á frábæra lagi hans, The Way Young Lovers Do frá árinu 1968, og platan endar svo á bosnísku þjóðlagi Kad Ja Podjog. Meðal annarra tónlistarmanna sem eiga lög á plötunni eru Bobby McFerrin, Blur, The Stone Roses og Teenage Fanclub. Þótt tónlistin sé sundurlaus og ólík þá á hún það sammerkt með kvikmyndinni að hún er áhrifarrík og fellur vel að þeim fáránleika sem myndin fjallar um. As Good as it Gets 'k'k'k Tónskáld: Hans Zimmer Welcome to Sarajevo kkk Tónskáld: Adrian Johnson -HK (kyikmyndir, L.A. Confidentaf kkkk Skuggahliðar Los Angeles sjötta áratugar- ins eru sögusviðið í óvenju innihaldsrikri og spennandi sakamálamynd sem enginn ætti að missa af. Spilltar löggur, ósvífnir æsifréttamenn, melludólgar og glæsilegar vændiskonur eru á hverju strái. -HK Titanic kkkk Stórbrotin og ákaflega gefandi,|tvikmynd. Af miklum fitonskrafti tókst James Cameron að koma heilli í höfn dýrustu kvikmynd sem gerð hefur verið. Fullkomnunarárátta Camerons skilar sér í eðlilegri sviðsetningu sem hefur á sér miklnn raunsæisblæ. Leon- ardo OiCaprio og Kate Winslet eru eftir- minnileg f hlutverkum elskendanna. -HK Good Will Hunting í mynd þar sem svo mikið er lagt upp úr per- sónunum verður leikurinn aö vera góður. Sérstaklega eftirminnilegur er samleikur Williams og Damons. Hið sama má reyndar segja um flesta leikara í aukahlutverki. Bestur er þó Stellan Skarsgárd sem dregur upp sannfærandi mynd af manni meö mlkla sérgáfu sem þó verður að játa sig sigraðan í návist ótrúlegrar snilligáfu.ge Alien: Resurrection Myndin er langt I frá gallalaus en að minu mati nær hún að hefja sig upp yfir gallana. Handritshöfundurinn Joss Whedon gerir góða hluti en það er fyrst og fremst hinn myndræni samruni Borgar týndu barnanna og Alien sem gerir þessa mynd að sannri ánægju. Eins og alltaf er það Sigourney Weaver sjálf, drottning geimveranna, sem stendur upp úr. -úd Barbara Vel upp byggð ogvel leikin mynd 1 alla staði, sérstaklega vakti það ánaegju hversu allar aukapersónur og smáatvik voru vel og fim- lega útfærð. Myndatakan er áferðarfalleg og aldrei of uppskrúfuð I landslagsyfirliti og dramatiskum veðurlýslngum en nýtti jafn- framt vel náttúrufegurö eyjanna. -úd Welcome to Saraievo ★★★ Áhrifamikil og vel gerð kvikmynd um frétta- menn að störfum I rústum Sarajevo. Heim- ildarmyndum og sviðsettum myndum er ákaflega vel blandað saman og mynda sterk myndskeiö. Mynd sem vekur upp margar spurningar um eðli mannsins í striði og kemur vlð kaunin á stjórnmálamönnum sem eru mislagðar hendur i aö leysa vanda- mál sem þessi. -HK Djarfar nætur I Djarfar nætur snýst allt um hinn griöar- langa lim klámstjörnunnar Dirk Digglers. Sem tímabilskönnun er mynd Anderssons afbragðsgóð, handritið er vel skrifað og ef drengurinn hefði bara skafið af eins og hálfa Tarantinósenu hér og hálfa Travolta- senu þar (og sleppt ofurlanga gúmmitypp- inu) þá hefði þetta getað oröið ansi fullkom- ið. En verður að láta sér nægja að vera bara ómissandi. -úd Það gerist ekki betra ★★★ Framan af er As Good As It Gets eins góö og gamanmyndir gerast. Samræðurnar ein- kennast af óvenjumikllli hnyttni, leikurlnn er með ólíkindum. Það var mér því til mikllla vonbrigða þegar myndin missti flugiö eftir hlé. Leikurinn var enn til fyrirmyndar en þær fjörmiklu og óvenjulegu persónur sem kynntar voru til sögunnar í upphafi fengu ekki svigrúm til þess að vaxa. ge Lína langsokkur ★★★ Lína langsokkur er löngu orðin klassísk og það vill stundum gleymast aö hún er ekki erfö með genunum heldur lesin á bókum. Lína er hinn stjórnlausi óskadraumur allra barna, frjáls, óháð og gersamlega sjálf- stæð, því hún bæði getur allt og leyfir sér allt. Þarna tókst vel til hvað varðaði teikn- ingar og útfærslur og það er óhætt að mæla með þessum Línu-pakka fyrir börn á öllum aldri. -úd Þú veist hvað þú ... ★★★ Handritshöfundurinn Kevin Williamson er hér aftur búinn aö hrista þessa finu ung- lingahrollvekju út úr erminni og er hér með mynd sem er bæði sjálfsmeövituð og alvöru spennandi hrollvekja, smart og vel gerð. Og það flaug popp. Það hlýtur að vera þriggja stjörnu virði. -úd Stikkfri ★ ★ ★ Gott handrit og góða barnaleikara þarf til að gera góða barnamynd og þetta er aö finna í kvikmynd Ara Kristinssonar sem auk þess gerir góðlátlegt grin að þeim aöstæðum sem börn fráskilinna foreldra lenda i. Skemmtileg og Ijúf fyrir alla fjölskylduna. -HK Flubber kki Hubber býr yflr einfaldleika sem því mlður er allt of sjaldséður í kvikmyndum síðustu ára. Hún er barnamynd fýrir börn og ég get engan veginn séð þaö sem galla. Besti mælikvarðlnn á slfkar myndir er salur fullur af ánægðum börnum. Og krakkarnir voru i stuöi. -ge Seven Years in Tibet ★★★ Ber með sér að hvert einasta atriöi er þraut- hugsað og raunsæið látið ráða ferðinni, kannski um of. Myndin verður af þeim sök- um aldrei þetta mlkla og spennandi drama sem efnið, gefur tilefni til þótt einstaka atriöi risi hátt. Útlit myndarinnar er óaðflnnanlegt, kvikmyndataka stórfengleg og leikur mjög góður en neistann vantar. -HK

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.