Dagblaðið Vísir - DV - 24.10.1998, Blaðsíða 7

Dagblaðið Vísir - DV - 24.10.1998, Blaðsíða 7
LAUGARDAGUR 24. OKTÓBER 1998 Fiat Stuðarinn verður að mælaborði Bílaíramleiðendur leggja mik- ið upp úr umhverfismálum og endurnýtingu þessa dagana. Hjá Fiat á Ítalíu hafa menn náð langt í þessum málum og sem dæmi má nefna að þegar stuðarar gömlu bílanna koma í endurvinnslu er plastið úr þeim nýtt í smíði á mælaborðum. Við þriðju endurvinnslu end- ar plastið í undirlagi undir mott- m-nar í bílnum. Mitsubishi vinnur til verðlauna fyrir GDI Mitsubishi hefur fengið evr- ópsk verðlaun fyrir hönnun GDI-vélarinnar. Viðurkenningin heitir „Europe Auto Innovation“ endómnefiidin sem stóð að þessu vali segir GDI-vélina vera mestu nýjungina í bílaheiminum á síð- asta ári. PPG-lakk á Ferrari Ferrari hefur ávallt lagt mikið upp úr því að hafa rétta rauða litinn á bílum sínum. Nú hafa þeir valið lakkframleiðandann PPG til að sjá um litinn á Ferr- ari á næstunni. Jafnframt kynnti Ferrari nýja „litaseriu", sem hyggist á tveimur aðallit- um: „Rosso Corsa“ og „Blue Tour de France“. ■ ■ Oruggari umferð í kulda Nýlegar rannsóknir hafa sýnt fram á að sé kalt inni í bílnum sé umferðin á öruggari nótum. Ef hitinn inni í bílnum fer upp fyrir 35 stig lengist við- bragðstími ökumannsins svo að stöðvunarvegalengdin verður 30 metrum lengri sé ekið á 100 kíló- metra hraða. Loftpúði fyrir fæturna Ný gerð af loftpúða, sem á að vernda fætuma komi til árekst- urs, verður tilbúin til fram- leiðslu innan fárra ára. Það er dótturfyrirtæki Siem- ens í Þýskalandi sem hefur hannað 10 lítra loftpúða sem opnast og vemdar fætuma í árekstri. 45 Miklar hugmyndir en minni árangur Með gjaldþroti Kewet er lokið draumum danskra hönnuða og framleiðenda um smíði rafbíla í Danmörku. Það má segja að þetta ævintýri hafi hafist með danska rafbílnum sem kallaðist Ellert, leit út eins og „baðker með loki“ og sumir muna eftir frá Ólympíuleikunum í Barcelona, en þar vom þessi litlu rafbílar notaðir til myndatöku á hlaupabrautunum. En þrátt fyrir þessa miklu auglýs- ingu náði Ellertinn ekki mikilli sölu og eftir þrjú gjcddþrot voru leifamar af framleiðslunni fluttar til Svíþjóð- ar, en alls voru smíðuð 4070 eintök af þessum litla rafbíl. Guðmundur í Nesradíó kynnti einn svona rafbíl hér á landi fyrir nokkmm ámm, en annars hafa þessir dönsku rafbílar lítt sést hér á landi. Mikil bilasala í Danmörku á ár- unum upp úr 1980 varð til þess að margir danskir hönnuðir sáu mögu- leika í smíði rafbíla og á iðnsýningu í Herning á árinu 1985 voru átta raf- bílar kynntir. Aðeins Ellertinn komst þó í framleiðslu. Það var siðan Kewet sem hélt uppi merki danskra rafbíla fram á þennan dag, um 600 smíðaðir í Dan- mörku og 400 í Þýskalandi, en nú er sem sagt ævintýrinu lokið. -JR Tveir City-Jet frá Kewet voru fluttir inn hingað til lands fyrir nokkrum árum og hér á myndinni má sjá þá fyrir framan danska sendiráðið þegar þeir voru fyrst kynntir. n Danska rafbílaævintýrið er úti: Kewet gjaldþrota Ævintýrið um smíði danskra raf- bUa er úti. Á dögunum var síðasta danska rafbUaverksmiðjan, Kewet Intemational A/S, gerð gjaldþrota af skiptarétti í Temdrup. Fyrr á þessu ári höfðu fyrirtækin tvö, sem stofnuð voru um smíði rafbila, Kewet Salg og Kewet Industri, kom- ist í þrot en stofnandanum, Knud Erik Westergaard, hafði tekist að bjarga brotunum og stofnaði nýtt fýrirtæki, Kewet Intemational A/S. Það var skortur á stuðningi frá dönskum yfirvöldum sem varð Kewet að faUi, segir Westergaard. „Við verðum að horfa upp á það hvemig yfirvöld í Frakklandi, Þýskalandi og Noregi hafa stutt við bakið á framleiðendum rafbUa, en við höfum ekki fengið svo mikið sem þrjá aura. Noregur var mikilvægur mark- aður fyrir okkur en eftir að norska ríkið ákvað að styðja þarlenda framleiðendur sem nam 170 millj- ónum norskra króna féll sá mark- aður fyrir okkur,“ segir Knud Erik Westergaard. Frá því að framleiðslan byrjaði í Hadsund á árinu 1992 hafa um eitt Tveir City-Jet frá Kewet voru fluttir inn hingaö til lands fyrir nokkrum árum og hér á myndinni má sjá þá fyrir fram- an danska sendi- ráðið þegar þeir voru fyrst kynntir. þúsund City-Jet raf- bUar verið smlðað- ir og þeir eru enn í akstri í um 25 lönd- um. Framleiðendur rafbfla reyna að vinna þeim brautargengi: Bílar með fjölorkuvélum málamiðlun? Framleiðendur rafbíla í Evrópu munu á næstimni reyna að vinna al- menning á sitt band með því að sýna fram á kosti þess að rafbílar mengi minna og séu léttari á fóðrum. „Það eru fordómar í gangi. Fólk segir rafbíla vera eins og leikfanga- bUa, séu sífelit að bUa og fari ekki í gang í rigningu," segir Frederick Vergels, framkvæmdastjóri Samtaka framleiðenda rafbUa í Evrópu (AVERE), í viðtali við Reuters-frétta- stofúna. „Reyndin er sú að allir helstu fram- leiðendumir, sem vUja aUt tU vinna tU að halda virðingu sinni, eru nú að markaðssetja rafbUa eða bUa með fjölorkuvélum. Þeir sjá fram á að þessir bUar muni ná velgengni um leið og almenningur skynjar að þeir eru ódýrari í rekstri og jafhframt með ódýrari tryggingar en hefðbundnir bUar.“ 1500 framleiðendur ökutækja, raf- geyma og orkusella, raforkusalar og aðrir sem komu nálægt þessari grein bUaiðnaðarins söfnuðust saman á sýnmgarsvæðinu í Heysel í Brussel dagana 30. september tU 3. október,en þá var haldm þar stærsta sýning og ráðstefha sem haldin hefúr verið tU þessa í Evrópu um þessa nýju tækni. Um leið og áhrif umhverfisvemdar verða meiri og almenningur er þreytt- ari á auknum hávaða og mengun stór- borganna, er bUaiðnaðurinn undir stórauknmi pressu að koma fram með ökutæki sem knúin em öðrum orku- gjöfum en hefðbundnum sprengi- hreyflum, eða bUvélum eins og við þekkjum þær nú. Að mati AVERE vora um 15.000 raf- bílar í umferð í Evrópu á árinu 1997 en aðeins um 3.000 samtals í Banda- ríkjunum og Asíu. Flest þessara öku- tækja era í eigu aðUa sem reka fyrir- tæki á borð við almenningsvagna, en enn er eftir að sannfæra almenning um notagUdi rafbílanna. Að sögn Vergels er búið að yfirstiga mörg af þeim vandamálum sem ein- kenndu eldri gerðfr rafbUa. Nú fer meðalbillinn um 100 kUómetra áður en hann þarfnast endurhleðslu, há- markshraðfrm er um 100 km/klst. og orkunotkunin er um 0,2 kUóvött á hvem ekinn kUómetra. í samanburði við hefðbundna bUa er rafbUlinn nú sneggri af stað á grænu ljósi og sendir frá sér um 50% af koltvísýringi (C02), eða gróður- húsalofti, sem á sinn þátt í hækkandi hitastigi jarðar. „Við þurfum vissulega að menga tU að framleiða raforku tU að knýja bU- ana, en sú mengun á sér stað í raf- orkuverinu en ekki inni í borgunum þar sem mengunin er nú stærsta vandamálið. Rafbílar valda ekki mengun né hávaða," segir Vergels. Hann viðurkennir þó að það þurfi að yfirstíga mörg vandamál áður en rafbUar verði almennir, þar á meðal of hátt verð, óþægindi við endur- hleðslu rafgeyma og siðast en ekki síst vantrú almennings. RafbUar era nú margir hveijir tvö- falt dýrari en hefðbundnir bílar og liggur munurinn að mestu í því hve rafgeymamir era dýrir. Vergels segir framleiðendur raf- geyma sifellt vera að endurbæta tækni sína og þar sé einkum horft til nýrra rafgeyma úr lítíum. Salan tekur hins vegar ekki við sér fyrir alvöra fyrr en yffrvöld sjá sér hag í því að lækka gjöld á þessum bUum tU að gera þá að áhugaverðari valkosti. „Það er aukin eftirspurn meðal þeirra sem gera út stærri bUafiota, sérstaklega i Frakklandi, þar sem raf- orkusölufyrfrtækið Electricite de France heldur þessari tækni á lofti, vegna þess að þar era menn famir að sjá að rekstur slíkra ökutækja er ódýrari ef horflt er tU reksturskostnað- ar yfir aUan endingartíma bUsins, en almenningur horfir áfia jafnan fyrst og fremst á sjálft kaupverðið. Kaupendur eru í vöm gagnvart bU- um sem stoppa eftir 100 kUómetra og tekur átta klukkutíma að hlaða aft- ur,“ segir Vergels. Staðreyndin er hins vegar sú að 90 af hundraði ökumanna aka ekki nema um 40 khómetra á dag og hafa aðstöðu tU endurhleðslu yfir nótt. En við erum að vinna að hraðri endur- hleðslu sem tekur aðeins 30 minútm- og höfum ýtt undir yfirvöld að koma upp slíkum endurhleðslustöðvum á almennum bílastæðum," segir Verg- els. „Þessi vantrú ökumanna og ófúU- komnir rafgeymar hafa orðið tU þess að ýta undir bUa með fjölorkuvélum, bUa sem ganga bæði fyrir bensíni og rafmagni, sem málamiðlun." Þegar er ákveðið að Toyota Prius, bUl sem bæði gengur fyrir rafinagni og bensíni, komi á Evrópumarkað um aldamótin og evrópsku framleiðend- umir hafa verið að gera tilraunir með slíka bUa og má þar á meðal nefna Volkswagen sem smíðað hefúr Golf með slíkri fiölorkuvél, sem notar bæði rafmagn og sprengihreyfil. -JR/Reuters Tveir slíkir bílar komu hingað til lands fyrir nokkrum árum og voru kynntir með viðhöfn í danska sendiráðinu á sínum tíma en hljótt varð um framhaldið. Þegar framleiðslan var komin vel á rekspöl á árinu 1995 þá setti Westergaard í gang samsetningar- verksmiðju í Nordhausen í fyrrum austurhluta Þýskalands. Þetta var gert með aðstoð frá þýska ríkinu og lánum frá þýskum bönkum. Strax á árinu 1996 lenti Kewet í fiárhagsvandræðum. Vandamálin urðu stærri og að lokum fór þýska fyrirtækið á hausinn. Westergaard flutti framleiðsluna aftur heim til Danmerkur. Framleiðslunni var haldið áfram í leiguhúsnæði en með gjaldþrotinu á dögunum er ævintýrið úti. Knud Erik Westergaard er þó ekki af baki dottinn og er sann- færður um að rafbílar séu framtíð- in. „Ég sé stóra möguleika fyrir rafbíla á næstu tfu árum,“ segir þessi danski iðnjöfur. NGK kerti, notuð af fagmönnum.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.