Dagblaðið Vísir - DV - 04.11.1998, Page 5

Dagblaðið Vísir - DV - 04.11.1998, Page 5
MIÐVIKUDAGUR 4. NÓVEMBER 1998 Wlar og vetrarakstur ir WEGBZSia FJÖLVIRK DÍSELBÆTIEFNI í FYRSTA SINN Á ÍSLANDI Upphituð stýr- ishjól í BMW BMW býöur nú upp á upphit- uð stýrishjól á 5 línu og 7 línu bílum sínum. í þeim verður el- ement sem hitar stýrið upp í 30-85 gráður og heldur þeim hita þar til ökumaðurinn slekk- ur á stýrishitaranum eða 30 mínútur eru liönar frá því að hitarinn var settur á. Á megin- landsmarkaði kostar þess auka- búnaður um 13.000 krónur. mimoiSEL ESSO bœtir um betur Stóraukin notkun díselvéla, auknar umhverfiskröfur, hertar reglur um gœði eldsneytis og kröfur um spamað hafa flýtt fyrir þróun fjölvirkra díselbœtiefna. Erlendis hefur blanda slíkra efna og dísel- olíu, svokölluð „Premium Diesel", vakið mikla ánœgju ökumanna enda fer hún fram úr ítrustu kröfum sem gerðar eru til díselolíu. Olíufélagið hf. ESSO býður nú aðeins díselolíu sem uppfyllir Evrópustaðalinn EN 590 um umhverfisvemd - og til að auka endingartíma og tryggja þýðan gang vélarinnar bœtir Olíufélagið fjölvirkum bcetiefnum í alla sína dísélolíu, fyrst íslenskra olíufélaga. ESSO Gæðadíselolía inniheldur: • Dreifi- og hreinsiefni. • Cetanetölúbœtiefni sem stuðlar að réttum bruna eldsneytis við öll skilyrði. • Smur- og slitvamarefni. • Tœringarvamarefni. • Antioxidant stöðugleikaefni. • Demulsifier vatnsútfellingarefni. • Froðuvamarefni. • Lyktareyði. • Bakteríudrepandi efni. ESSO gœðaeldsneyti á bílirin - af hreinni hollustu við vélina og umhverfið. Esso Olíufélagiðhf www.esso.is Veturinn er kominn: Er frostlögurinn í lagi? GÆÐA DÍSELOLÍA! Nú þegar vetur konungur hefur sýnt klæmar fyrir alvöru með frosti og kulda af alvöru síðustu daga hér sunnanlands, og með fullum þunga fyrir norðan og vestan þar sem kominn er jafhmikill snjór og um hávetur væri, þá er ráð að huga að bílnum fyrir veturinn. Nú er komið aö því að heimilt er að setja vetrarhjólbarðana undir og er ekki að efa að margir bíleigendur verði fljótir til eftir hálkubletti síð- ustu daga hér sunnanlands. En það þarf að huga að fleiru í vetrarbúnaði bílsins og það á ekki sist um að frostverja hann. Það er því miður allt of algengt að bíleig- endur gleyma að huga að ástandi kælivatnsins fyrr en í óefni er kom- ið, frosið er í vatnskassanum og það sýður á bílnum. Stimdum hefur þetta afdrifaríkari afleiðingar, skemmdir á vél með til- heyrandi kostnaði. Þegar vatn frýs skapast óhemju- miklir kraftar sem jafnvel ekki sterkbyggðustu vélar standast og dæmi eru um að til þess að gera lít- ið frost hafi beinlínis „sprengt" véh arblokkina. Látið mæla frostlöginn Ailir sem eru i vafa um ágæti frostvamar í kælikerfi bílsins síns ættu að láta mæla ástandið og bæta snarlega úr ef þörf er á „hressingu", því það er ódýr trygging fyrir heiili vél en erfitt er í þessu efni að tryggja eftir á. í flestmn tilfellum gerir frostlög- ur einnig annað og meira en að verja vélina og kælikerfið fyrir frosti þvi annað meginhlutverk hans er að verja vélina fyrir skemmdum af völdum tæringar. Með tímanum rýmar hæfni frost- lagar til að verja gegn frosti, en jafn- framt hættir hann þá að veija inn- viði vélarinnar fyrir tæringu. Þetta er meginástæðan til þess að mælt er meö því að skipta alveg um frostlög á kælikerfum bíla með vissu milli- bili. Misjafnt er hve oft framleiðend- ur ráðleggja að skipt sé um en reynslan hefur sýnt undirrituðum að annað hvert ár sé ágæt regla. Sum bílaumboðin bjóða upp á það að taka bílinn í „vetrarskoðun" og þar er meðal annars innifalin skoð- un á kælikerfinu og ástandi kæli- kerfisins. Rúðusprautan líka Ekki er nóg að frostverja kæli- kerfið því einnig þarf að blanda vatnið á rúðusprautunni með frost- vöm svo það frjósi ekki. Margir bíl- eigendur hafa orðið fyrir því að eyðileggja rúðusprautuna, janvel óvart, með því að reyna að nota hana eftir frost. Dæluhjólin í rúðu- sprautunni em úr plasti sem hrein- lega snýst í sundur ef dælan er gangsett og allt er frosið. I mörgum bílum er sameiginlegt forðabúr fyrir rúðusprautur að framan og aftan og þá liggur leiðsl- an til afturrúðu undir bílnum þar sem helst er hætta á meira frosti og þvi getur tekið langan tíma að þíða klakann úr þessari löngu leiðslu ef vökvinn á annað borð frýs og stund- um með þeim afleiðingum að leiðsl- an springur. Mörgum bíleigendum sem nota > Fullkomnar eldsneytisbrunann vegna hœkkaðrar cetanetölu. • Fullkomnar bruna í vélum, hvort sem þœr eru með eða án forbrunahólfs. • Er umhverfisvcen - innihéldur ekki klór. Ver eldsneytiskerfið gegn sliti. • Hindrar tœringu í eldsneytiskerfinu. Heldur kerfum vélanna hreinum og hreinsar upp óhrein kerfi. rúðusprautur mikið finnst dýrt að frostverja þær þannig að vökvinn þoh alltaf mikið frost, en vegna þess hve háar kuldatölur em sjaldgæfar hér hjá okkur þá er alveg nóg að blanda rúðuvökvann mun þynnra, en þó þannig að hann geri ekki meira en að krapa ef það kemur mikið frost. Gleymið ekki „hinum bílnum" í dag standa þúsundir bíla til sölu á bílasölum í Reykjavík og víöa um land. Margir þessara bíla hafa stað- ið þar vikum og jafnvel mánuðum saman. Þeir bíleigendur sem eiga gamla bílinn sinn á bilasölu mega ekki gleyma að ganga frá þessum bíl líka fyrir veturinn. Ef kemur frost í nokkra daga getur það eyðhagt kælikerfi vélarinnar og valdið eig- andanum tilfinnanlegu tjóni. Þá get- ur gamall og úr sér genginn frost- lögur á bhvél sem stendur óhreyfð um langan tíma valdið því að hún getur byrjaö að tærast. -JR Látið kanna ástand frostvarnar á bílvélinni - slíkt getur komið í veg fyrir skemmdir og óþarfa fyrirhöfn. • Dregur úr reyk- og hávaðamengun. • Kemur í vegfyrir að ólian freyði við áfyllingu tanka. • Stenst ströngustu kröfur vélaframleiðenda - oggott betur! • Heldur kuldaþoli olíunnar í hámarki.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.